Lễ kỷ niệm 1984 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng

Sáng 15/3, tại cụm di tích quốc gia đặc biệt Đền - Chùa - Đình Hai Bà Trưng (phường Đồng Nhân), quận Hai Bà Trưng long trọng tổ chức lễ hội truyền thống kỷ niệm 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Dự lễ kỷ niệm có nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành uỷ Hà Nội Phạm Quang Nghị; Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến, các đồng chí nguyên lãnh đạo thành phố Hà Nội, các uỷ viên ban thường vụ Thành uỷ.

Các đại biểu đã thực hiện nghi lễ dâng hương bày tỏ tri ân, tưởng nhớ hai vị nữ anh hùng.

Sau phần tuyên đọc chúc văn, các đại biểu đã thực hiện nghi lễ dâng hương bày tỏ tri ân, tưởng nhớ hai vị nữ anh hùng kiệt xuất của dân tộc Trưng Trắc, Trưng Nhị cùng các vị tướng lĩnh tài ba, nghĩa binh trung liệt của Hai Bà - những người đã viết nên những trang sử vàng chói lọi của dân tộc ta ngay trong buổi đầu dựng nước và giữ nước.

Hình ảnh tại lễ kỷ niệm.

Hai Bà Trưng và cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng mãi mãi để lại cho chúng ta một sự nghiệp vĩ đại và một di sản tinh thần vô giá. Đó là sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc gắn liền với việc phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, đặc biệt là phát huy sức mạnh, trí tuệ, tinh thần quật khởi của phụ nữ. Chúng ta tự hào về truyền thống phụ nữ Việt Nam, đó là luôn nêu cao tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của Hai Bà Trưng, đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Không chỉ lưu giữ những giá trị kiến trúc nghệ thuật đặc sắc, cụm di tích đền thờ Hai Bà Trưng còn mang giá trị văn hóa phong phú là lễ hội Hai Bà Trưng- một lễ hội đặc biệt được tổ chức ở ba địa phương trên địa bàn Hà Nội, cho thấy sự gắn kết chặt chẽ của cộng đồng dân cư, thể hiện sự tôn kính với Nhị vị Vua Bà. Lễ tế hằng năm ở đây cũng được thực hiện theo nghi thức truyền thống, trang trọng, linh thiêng. Lễ cấp thủy, rước nước sông Hồng về đền thờ Hai Bà Trưng để tiến hành lễ mộc dục theo nghi thức cổ truyền thực sự là một giá trị văn hóa phi vật thể có ý nghĩa to lớn, làm phong phú thêm kho tàng di sản văn hóa của dân tộc.

User
Ý KIẾN

Giá cả hàng hóa ở Bolivia đã tăng lên kể từ khi âm mưu đảo chính quân sự thất bại vào thứ Tư (26/6), làm xấu thêm bức tranh kinh tế vốn đã chịu áp lực suy thoái.

Tại vòng knock-out, tân binh của VCK Euro năm nay là Georgia sẽ đối đầu Tây Ban Nha vào lúc 2h00 rạng sáng ngày 01/07. Đây cũng sẽ là cơ hội để Georgia tạo ra cơn “địa chấn” tiếp theo cho dù không hề dễ dàng.

Người dân ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti được hưởng khoảng bình yên hiếm hoi sau khi cảnh sát Kenya đến hỗ trợ kiểm soát bạo lực băng đảng ở đây.

Thất bại của ông Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Donald Trump khiến Đảng Dân chủ lo ngại.

Bộ Quốc phòng Mỹ vừa công bố trao hợp đồng trị giá 4,5 tỷ USD cho Tập đoàn Kiểm soát hỏa lực và tên lửa Lockheed Martin của nước này để sản xuất các hệ thống tên lửa Patriot.

Hội đồng Liên minh châu Âu đã đưa ra gói trừng phạt mới đối với Belarus, tương tự như các biện pháp hạn chế mà Brussels vừa áp đặt đối với Nga.

Với chủ đề “Thế giới thần tiên”, buổi thi thứ 4 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng vào đêm 29/6 đã khép lại vòng bảng mùa lễ hội năm nay bằng những màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật đỉnh cao đầy ấn tượng của 2 đội thi đến từ Trung Quốc và Phần Lan.

Ra đường ở thời tiết nắng nóng này chắc hẳn là không dễ chịu. Thế nhưng nắng nóng lại đem lại cơ hội kiếm tiền cho nhiều người dù có nhọc nhằn, vất vả.

Báo cáo do Hội đồng Vàng thế giới vừa công bố cho biết 29% trong số 69 ngân hàng trung ương được hỏi có ý định tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới, mức cao kỷ lục kể từ khi cơ quan này bắt đầu khảo sát năm 2018.

Theo báo cáo vừa công bố của Tổng cục Thống kê, tính đến 24/06/2024, tăng trưởng tín dụng của nền kinh tế đạt 4,45%, cao hơn mức tăng cùng thời điểm năm ngoái (3,83%).

Từ 1/7, trẻ dưới 14 tuổi sẽ được cấp tài khoản định danh điện tử riêng, thay vì phải đăng ký theo tài khoản cha mẹ hoặc người giám hộ.

Quốc hội vừa đồng ý kéo dài thời gian áp dụng thuế VAT 8%, tức giảm 2% so với hiện hành, tới hết năm nay.

Trong minishow S4 LIVE tuần này, ca sĩ Minh Hiếu sẽ chia sẻ những câu chuyện âm nhạc cùng những ca khúc mà anh đặt cả tình yêu, cảm xúc để gửi tới khán giả. Minh Hiếu là ca sĩ dành được giải Ba trong cuộc thi Tiếng Hát Hà Nội 2023 do Đài Hà Nội tổ chức. Mời quý vị khán gián đón xem S4 LIVE "Minh Hiếu - Về xứ Nghệ cùng anh" vào lúc 20h tối 30/6.

Từ ngày 1/7, Thông tư 28/2024/TT-BCA chính thức có hiệu lực, người dân sẽ được xuất trình giấy tờ liên quan đến người lái và xe qua VNeID; lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.

Việc từng bước xanh hoá trong sản xuất đã và đang trở thành xu thế tất yếu, tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trước những tác động của biến đổi khí hậu và sự cạn kiệt dần của các nguồn tài nguyên.

Trung Quốc vừa phóng một vệ tinh mới vào vũ trụ từ bãi phóng vũ trụ Văn Xương trên bờ biển phía nam đảo Hải Nam.

6 tháng đầu năm 2024, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Nội giải ngân các chương trình tín dụng đạt 4.100 tỷ đồng, với trên 61.600 lượt khách hàng được vay vốn.

Tướng Juan Jose Zuniga của Bolivia đã được đưa đến nhà tù an ninh tối đa, sau khi bị kết án sáu tháng "giam giữ phòng ngừa" vì cầm đầu một cuộc đảo chính thất bại hồi đầu tuần.

Người dân phía Nam Chile đã vô cùng ngạc nhiên khi thấy mặt biển Thái Bình Dương đóng băng.

Những nỗ lực của các nhà hòa giải Arab, được Mỹ hậu thuẫn, cho đến nay vẫn chưa đem lại thỏa thuận ngừng bắn.

Quốc hội vừa yêu cầu Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện quy định xác thực tài khoản người bán cá nhân và cung cấp thông tin trên các ứng dụng thương mại điện tử.

Hàng trăm cư dân Málaga ở Tây Ban Nha đã tuần hành phản đối hoạt động du lịch đại trà, với biểu ngữ "Málaga để sống chứ không phải để tồn tại".

6 tháng đầu năm, cả nước ghi nhận hơn 30.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết, trong đó có ba ca tử vong. So với cùng kỳ năm trước đã giảm hơn 30% số mắc.

Chi tiết bảng lương mới của công chức, viên chức từ 1/7/2024 theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng.

Bắt đầu từ ngày 1/7, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy ban Dân tộc sẽ triển khai thu thập thông tin điều tra thực trạng KT-XH 53 dân tộc thiểu số trên phạm vi cả nước.

Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi vừa được thông qua quy định người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Ngày 29/6, Trung Quốc đã ban hành cảnh báo đỏ về mưa lớn, mức nghiêm trọng nhất trong hệ thống cảnh báo thời tiết 4 cấp của nước này.

Bộ trưởng Nội vụ Serbia Ivica Dacic cho biết ngày 29/6 đã xảy ra vụ tấn công trước cửa Đại sứ quán Israel ở thủ đô Belgrade, khiến một sĩ quan cảnh vệ Serbia bị thương.

Hàng nghìn người biểu tình đã xuống đường biểu tình ở Tel Aviv của Israel, kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức.

Một cuộc triển lãm đã được tổ chức tại Bảo tàng Bóng đá Đức ở Dortmund, quy tụ những người đam mê bóng đá và những người yêu thích nghệ thuật, giới thiệu sự giao thoa giữa nghệ thuật và các trận đấu đẹp mắt.

Diễn ra từ ngày 24 - 30/6, Tuần lễ Áo dài cộng đồng Huế 2024 đã thu hút sự quan tâm và để lại nhiều ấn tượng đối với người dân và du khách, góp phần phục hưng và lan tỏa áo dài truyền thống vào đời sống cộng đồng.

Tại châu Phi, trẻ em đang đối mặt với nạn đói và đặc biệt là tình trạng suy dinh dưỡng nghiêm trọng hơn bao giờ hết.

Cuộc điều tra của tờ Financial Times (Anh) cho thấy các hoạt động của Lực lượng Phòng vệ Israel ở miền nam Liban nằm trong kế hoạch tạo ra một "vùng chết" trên biên giới.

Cảnh sát Đức đã phải sử dụng bình xịt hơi cay và dùi cui để ngăn chặn nhiều người biểu tình vượt qua hàng rào ở thành phố Essen, phía Tây nước Đức - nơi sẽ diễn ra đại hội của đảng Sự lựa chọn vì nước Đức (AfD).

So cùng kỳ năm 2023, tăng 15 người chết; số vụ cháy nhà, công trình, cơ sở chiếm gần 75% tổng số vụ cháy.

Trận đấu đầu tiên của vòng 1/8 giữa Thụy Sĩ và Italia đã diễn ra theo kịch bản khá bất ngờ khi khoảnh khắc thăng hoa của đoàn quân HLV Murat Yakin đã khiến Italia chính thức trở thành cựu vương.

Chỉ từ tháng 6 năm ngoái, khi có thông báo về việc thu hồi đất của hơn 100 hộ dân thì người dân mới biết về chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ căn cước theo mẫu mới.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, thí sinh có nhu cầu phúc khảo điểm thi nộp đơn phúc khảo đến cơ sở giáo dục nơi mình theo học từ ngày 3 đến 9/7.

Năm 2024, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn Hà Nội đã tăng 226% so với năm 2014, hỗ trợ hiệu quả cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách.

Luật Phòng thủ dân sự là 1 trong 10 luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024.

Từ hôm nay (30/6) đến trưa và chiều 2/7, Thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-38 độ C.

Ngày mai, 1/7/2024, 10 luật sẽ chính thức có hiệu lực thi hành.

Sự bùng nổ của hàng công trong hiệp 2 giúp thầy trò HLV Julian Nagelsmann trở thành đội bóng thứ 2 ghi tên vào tứ kết.

Để ghi nhận và biểu dương những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào hiến máu tình nguyện, sáng 29/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Đan Phượng đã tổ chức Lễ tôn vinh người hiến máu tình nguyện tiêu biểu và tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện đợt 3 năm 2024.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày luật Đất đai có hiệu lực.