Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Sáng nay (15/3), Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Bộ Công Thương và Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024.

Phát biểu tại lễ phát động, Thứ trưởng Bộ Công thương, Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có vị trí và vai trò quan trọng đối với sự phát triển bền vững của xã hội và đất nước.

Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 2024

Nhận thức được giá trị cốt lõi này, Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023 đã sửa đổi toàn diện Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2010. Luật đã bổ sung nhiều quy định để bảo đảm thống nhất với hệ thống pháp luật hiện hành và kịp thời điều chỉnh các vấn đề mới phát sinh, trong đó, nhiều quy định mang tính dấu ấn, lần đầu xuất hiện trong hệ thống pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tại lễ phát động, các đại biểu và diễn giả cũng đã tập trung thảo luận, chia sẻ về sự cần thiết, quá trình xây dựng, những kỳ vọng và định hướng triển khai Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng năm 2023.

Cần sớm đưa luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào cuộc sống

Qua đó cho thấy, người tiêu dùng là lực lượng có vai trò ngày càng quan trọng trong nền kinh tế. Việc đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng không chỉ thúc đẩy hoạt động tiêu dùng mà còn nhằm xây dựng môi trường kinh doanh bền vững, tạo động lực quan trọng cho nền kinh tế phát triển ổn định.

User
Ý KIẾN

Cơ quan Bảo vệ dữ liệu Tây Ban Nha (AEPD) đã ra lệnh đình chỉ các ứng dụng có tên "Thông tin ngày bầu cử" (EDI) và "Đơn vị thông tin cử tri" (VIU), do có khả năng vi phạm luật bảo vệ dữ liệu của Tây Ban Nha.

Khoảng 18 triệu người Sudan đang đối mặt với nạn đói, trong đó có 3,6 triệu trẻ em đang bị suy dinh dưỡng trầm trọng.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp cho biết lực lượng an ninh nước này đã kiểm soát được tình hình ở thủ phủ Noumea của New Caledonia, vùng lãnh thổ hải ngoại của Pháp ở Thái Bình Dương sau 2 tuần xảy ra vụ bạo loạn nghiêm trọng.

Nga và Ukraine vừa tiến hành trao đổi tù binh theo thỏa thuận trao đổi 100 tù binh mỗi bên do Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất làm trung gian.

Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA) kiến nghị áp giá sàn xuất khẩu gạo vì hai hợp đồng trúng thầu xuất khẩu gạo sang Indonesia với giá bình quân thấp hơn chỉ khoảng 15 USD/tấn so với giá thị trường gần 580 USD/tấn là vô lý.

Thành phố Hà Nội xác định công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em là việc làm thường xuyên, liên tục nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh, bảo đảm trẻ em được phát triển toàn diện.

Thành Đoàn Hà Nội đã tổ chức ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè hôm 31/5. Dự kiến chiến dịch sẽ kéo dài đến hết tháng 10/2024.

Toàn thành phố Hà Nội tổ chức cho gần 382.000 trẻ từ 6 đến 35 tháng tuổi được uống vitamin A trong chiến dịch đợt 1 của Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2024.

Nghị sĩ Ukraine Alexey Goncharenko tiết lộ nhóm huấn luyện viên quân sự đầu tiên từ Pháp đã được phái đến Ukraine.

Trận chung kết Champions League giữa Dortmund và Real Madrid diễn ra tại Wembley lúc 02h00 ngày 2/6 sẽ là cơ hội để đội bóng Đức làm nên lịch sử. Nếu thắng, họ sẽ trở thành CLB đầu tiên đánh bại được Real Madrid vĩ đại trong một trận chung kết Cúp C1/Champions League sau 43 năm.

Bỉ sẽ chuyển 30 tiêm kích F-16 đến Ukraine trong khuôn khổ gói hỗ trợ 1 tỷ USD của nước này dành cho Ukraine, nhưng với điều kiện đi kèm.

CLB Real Madrid đã đến London để chuẩn bị cho trận chung kết Champions League năm nay. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti sẽ đối đầu với Borussia Dortmund 2h00 rạng sáng ngày chủ nhật 2/6 tại Sân vận động Wembley.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg tuyên bố Anh chưa từng áp đặt hạn chế đối với quân đội Ukraine về việc sử dụng tên lửa Storm Shadow, điều này có nghĩa Kiev có thể tự do sử dụng vũ khí này để tấn công các mục tiêu sâu trong lãnh thổ Nga.

Dự án "New Capital Cab" do Bộ Giao thông vận tải Ai Cập khởi xướng. Trong giai đoạn đầu thực hiện dự án, 10 chiếc taxi điện đã được giới thiệu tới người dân.

Tại một trung tâm thể thao thanh thiếu niên ở thủ đô Cairo của Ai Cập, Mays Al-Bistami, vận động viên võ thuật 18 tuổi người Palestine chăm chỉ tập luyện.

Mới đây, tòa án bang Rajasthan ở miền Tây Ấn Độ vừa kêu gọi chính phủ ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về tình hình nắng nóng cực đoan đang diễn ra ở quốc gia Nam Á này, với con số tử vong vì nắng nóng được báo cáo lên đến hàng trăm người.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã bác bỏ một số đề xuất của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về việc cho phép Ukraine sử dụng vũ khí của phương Tây tấn công các mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga.

“Vị vua không ngai” đã đưa các khán giả nhỏ tuổi cùng khám phá chuyến phiêu lưu từ đời thực lạc bước vào thế giới tưởng tượng đầy màu sắc của Minh - một cậu bé thông minh, can đảm và luôn lạc quan. Minh bước vào cuộc phiêu lưu cùng với muông thú trong rừng, nỗ lực và đấu tranh để bảo vệ thiên nhiên, sự sống. Đây là vở diễn đang hút các khán giả nhí cả nước.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Hà Nội hôm nay trời nhiều mây, cảm giác dễ chịu với mức nhiệt từ 26 - 34 độ C.

Bên cạnh những bộ phim hành động hoành tráng, tháng 6 tới cũng là sự “đổ bộ” của loạt phim hoạt hình chất lượng, có thể kể đến sự trở lại của Moana sau 8 năm. Mới đây nhất, bộ phim đã tung trailer đầu tiên khiến khán giả vô cùng háo hức bởi sự tái xuất của dàn nhân vật cũ, đồng thời tiết lộ nhiều tình tiết mới.

Cuối năm nay, tài tử Brad Pitt sẽ trở lại trong một dự án phim hành động và hài hước mang tên ‘Wolfs: Sói thủ đối đầu’. Đặc biệt, bộ phim còn đánh dấu sự kết hợp lần nữa của bộ đôi Brad Pitt và George Clooney.

"The Plot - Bẫy nuốt mạng", với sự tham gia của tài tử xứ Hàn Gang Dong Won cùng loạt sao đình đám, “đổ bộ” rạp Việt vào tháng 6, là một trong những bộ phim điện ảnh gây được nhiều chú ý nhất thời điểm này.

Khi danh sách Top 10 sao trẻ hạng A do The Hollywood Reporter bình chọn được công bố, bên cạnh những cái tên được dư luận đồng tình, một số diễn viên đang gặp phải những ý kiến trái chiều.

Chuyên trang sắc đẹp Missosology mới đây đã bất ngờ công bố danh sách 48 thí sinh sẽ cạnh tranh cho giải thưởng Timeless Beauty - Vẻ đẹp vượt thời gian 2023. Đáng chú ý, nhiều hoa hậu và á hậu Việt Nam đã góp mặt trong danh sách này.

Đáp ứng lời kêu gọi của Ukraine, Chính phủ Australia đã công bố khoản viện trợ nhân đạo mới trị giá 31 triệu AUD để hỗ trợ Ukraine giải quyết các nhu cầu về nhân đạo và năng lượng.

Thủ tướng Slovenia Robert Golob cho biết, chính phủ nước này đã thông qua quyết định công nhận nhà nước Palestine.

Với thông điệp "Một giọt máu cho đi - một cuộc đời ở lại", Ban chỉ đạo Hiến máu tình nguyện thị xã Sơn Tây vừa phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện tại xã Xuân Sơn.

Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, Hội đồng Chung khảo giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023 đã bế mạc vòng chấm Chung khảo. Hội đồng đã thảo luận, thẩm định và bỏ phiếu lựa chọn được 10 giải A, 26 giải B, 45 giải C và 41 giải Khuyến khích để trao giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 năm 2023.

Sáng 31/5, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn Hà Nội năm 2024”. Hội chợ diễn ra từ ngày 31/5 đến 4/6/2024, tại Khuôn viên Trung tâm MM Mega Market Thăng Long (số 236 đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm).

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã đến thăm, tặng quà các cháu thiếu nhi tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ khuyết tật Hà Nội.

Các phóng viên mặt trận đưa tin cây cầu cuối cùng ở Volchansk đã bị nổ tung và quân Ukraine thấy mình như đang “nằm trong một cái vạc dầu”, một số đơn vị tinh nhuệ ở Volchansk đã ra hàng.

Nhân Tháng công nhân 2024, Liên đoàn lao động Hà Nội đã tập trung xây dựng “mái ấm công đoàn” cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn giúp những đoàn viên an cư lạc nghiệp, ổn định cuộc sống.

Trung Quốc xác nhận sẽ không tham dự hội nghị hòa bình về Ukraine do Thụy Sĩ tổ chức vào tháng tới, do hội nghị không đáp ứng các yêu cầu của Bắc Kinh.

Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Đổng Quân và người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin vừa có cuộc hội đàm hiếm hoi bên lề Đối thoại Shangri-La kéo dài ba ngày ở Singapore.

Nhiều vụ việc chỉ xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống nhưng lại được giải quyết bằng bạo lực, có tính chất phức tạp, hành vi côn đồ.

Xe Morgan Midsummer là mẫu xe mui trần có thân hoàn toàn bằng nhôm, được đánh bóng bằng tay, chỉ được sản xuất giới hạn 50 chiếc.

Công an tỉnh Lào Cai thông tin vừa bắt giữ hai đối tượng cùng hai bánh heroin khi đối tượng đang lưu thông tại thành phố Lào Cai.

Từ robot đá bóng đến robot hình người đã xuất hiện tại Hội nghị Thượng đỉnh toàn cầu về trí tuệ nhân tạo (AI) ở Geneva, Thụy Sĩ, cho thấy cách mà công nghệ có thể cải thiện, thậm chí biến đổi cuộc sống của chúng ta.

Các trinh sát đội cảnh sát hình sự đã phát hiện một số đối tượng thường xuyên lén lút tụ tập đánh bạc tại gác xép cửa hàng hoa Tuấn Trường trong chợ hoa Quảng An.

Công an quận Ba Đình đã tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tường Lệ (sinh năm 1989; HKTT: Tiên Phương, Chương Mỹ, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Nhà hát múa rối Champs de Mars tại Paris, Pháp, đã bị đóng cửa từ ngày 31/5 cho tới tháng 10, để dành không gian phục vụ Thế vận hội Olympic. Hiện vẫn chưa rõ ngày mở cửa trở lại.

Kể từ cuối năm nay, thương hiệu ô tô Nhật Bản Subaru ngừng lắp ráp ô tô tại Thái Lan do doanh số bán xe tại thị trường này không được như kỳ vọng, thay vào đó chỉ bán xe được sản xuất tại Nhật.

Rà soát 253 trang thông tin điện tử, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã tổng hợp 92 đơn vị có dấu hiệu vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khoá XV đang diễn ra, nhiều đại biểu đã đề xuất sửa luật để quản lý thuốc lá điện tử.

Đã khắc phục sự cố sạt hầm đường sắt Chí Thạnh; Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu tìm giải pháp giảm giá vé máy bay; Xe mui trần Morgan Midsummer mất tới 250 giờ để hoàn thành; Subaru sẽ ngừng sản xuất ô tô ở Thái Lan... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tại giải quần vợt Roland Garros đang diễn ra tại Pháp, tay vợt hàng đầu thế giới Novak Djokovic đã phá kỉ lục của “Ông vua sân đất nện” Rafael Nadal và thiết lập một cột mốc mới.