Lexus LX 600 - "Giường di động" giá gần 10 tỷ

Lexus là hãng xe luôn biết cách tạo ra những chiếc xe mà chủ nhân nó tìm kiếm. Sự êm ái, thư giãn như chiếc giường ở nhà. Chuyên cơ mặt đất hay thảm bay là những mỹ từ xa xôi để diễn tả cho từ vựng một âm tiết: "êm".

Website chính thức của CDC Mỹ viết những giấc ngủ ngắn 15-30 phút hoặc dài hơn khoảng 1-1,5 tiếng là liệu pháp tuyệt vời để tăng sự tỉnh táo, đặc biệt hữu ích cho người phải làm việc nhiều giờ đồng hồ. Nhưng không cần đến một cơ quan y tế kết luận, cơ thể mỗi người tự nhận ra giá trị của những lần chợp mắt. Và tất nhiên, chợp mắt trên chiếc giường êm ái khác hẳn trên chiếc ghế nhựa cứng thỉnh thoảng lại kêu kẽo kẹt ở văn phòng của bạn. 

Lexus là một hãng xe, nhưng thứ họ tạo ra cho chiếc LX chính là những gì chủ nhân nó tìm kiếm. Sự êm ái, thư giãn như chiếc giường ở nhà. Chuyên cơ mặt đất hay thảm bay là những mỹ từ xa xôi để diễn tả cho từ vựng một âm tiết: "êm".

Lexus LX 600. Ảnh: Huy Thắng

Trước đây Lexus chỉ cung cấp phiên bản 7 chỗ của mẫu SUV cỡ lớn, nhưng sang đời mới hãng đã tạo ra phiên bản 4 chỗ với hai ghế thương gia phía sau. Phiên bản LX 600 VIP tại Việt Nam có giá 9,21 tỷ, tức nếu để lăn bánh tại Hà Nội, khách hàng sẽ tốn gần 10,4 tỷ. Ở những đời trước, bản 4 chỗ là mảnh đất dành cho các hãng độ.

Con số 600 trong tên xe ngụ ý mọi thứ đã cải tiến, ở mức độ cao hơn so với LX 570 trước đây, dù 600 không còn đại diện cho dung tích động cơ như 570 (máy 5.7 V8), vì giờ đây xe dùng động cơ 3.5 V6 tăng áp kép. Những thứ khác đều được thay đổi toàn diện, từ kích thước, công nghệ tới khả năng chống ồn... Tất cả để phục vụ chiếc ghế thương gia ở hàng ghế sau.

Mở cánh cửa nặng trịch, nếu không phải là người cao lớn, bạn phải đu lên bệ đỡ bước chân để leo vào trong xe. Thả người xuống chiếc "giường" ở hàng ghế thứ hai. Thứ da cao cấp mềm mịn, đệm mút bên trong như có lực hút giữ người vững chãi. Không phải tiếng "xì" rồi lõm đi trên những chiếc sofa dày cộp thường thấy, ghế của LX êm như cánh tay bạn khi đón đứa con đầu lòng từ tay bác sĩ. Đủ êm ái, đủ vững chãi. Tựa đầu cũng có kết cấu tương tự và kích thước thì to tới mức lăn qua lăn lại hai bên vẫn chưa tới mép. Dù ngủ gật ở tư thế nào, đầu của ông chủ cũng không bị văng ra khỏi ghế.

Hàng ghế sau có hai ghế thương gia, nhưng LX 600 chỉ có duy nhất một ông chủ, nên mọi ưu tiên nằm ở ghế bên phải. Giữa hai ghế là một màn hình điều khiển trung tâm, nơi ông chủ quyết định mọi thứ: mức nhiệt độ muốn có, bản nhạc muốn nghe, không gian để chân phù hợp và một "nhân viên massage" không bao giờ biết mệt. Giao diện của màn hình này quen thuộc với những người từng đi Camry, khá gần gũi, dễ tiếp cận nhưng thiếu chút đặc biệt tương xứng với chiếc SUV hạng sang cỡ lớn.

Ông Takami Yokoo, kỹ sư trưởng của dòng LX mới cho biết hãng tạo ra phiên bản VIP là để tối ưu hóa không gian thư giãn cho các doanh nhân ngay cả khi phải di chuyển từ thành phố này đến thành phố khác trên những con đường không bằng phẳng. Triết lý này thể hiện qua chế độ Duỗi thẳng khi chọn trên màn hình điều khiển của ông chủ.

Ghế thương gia trên LX 600. Ảnh: Lương Dũng

Chỉ cần bấm một nút giống chế độ giường nằm trên khoang hạng nhất của máy bay, mọi thứ được thiết lập tự động. Lưng ghế ngả dài, đẩy về phía sau. Hệ thống massage bắt đầu làm việc. Những luồng khí đấm thẳng vào các bộ phận dễ mỏi trên cơ thể ở vai gáy, lưng, mông. Ghế hành khách phía bên đẩy lên sát táp-lô, chỉ còn một tác dụng duy nhất là nơi gắn màn hình giải trí và bệ đỡ chân cho ghế ông chủ. Khoảng để chân lúc này là 1,1 m. Chọn một màu đèn nội thất dễ chịu, một bản nhạc dễ chịu phát ra từ hệ thống loa Mark Levinson, một ly nước mát từ tủ lạnh mini, nhắm mắt, cơn buồn ngủ sẽ ập tới nhanh chóng, như cái cách bạn quăng người xuống giường lúc 12h đêm sau ngày dài làm việc.

Chiếc kiệu êm chỉ là một phần nhỏ. Muốn giấc ngủ ngon, bản thân con ngựa kéo xe, hay người khiêng kiệu mới là phần quan trọng hơn cả. Hệ thống treo và cách âm là hai thứ giúp LX tạo nên sự mượt mà, êm ái khi di chuyển.

Ở thế hệ mới, xe sử dụng hệ thống treo tay đòn kép phía trước và đa điểm phía sau với hai công nghệ đặc trưng là AVS (hệ thống treo thích ứng) và AHC (điều chỉnh chiều cao chủ động). Trên ôtô phổ thông, nếu chọn một chiếc xe có giảm xóc êm thì thường không vững khi đảo làn, chạy nhanh, và ngược lại nếu giảm xóc cứng thì ổn định khi chạy cao tốc nhưng không đủ êm ái khi chạy phố. LX làm được cả hai, nhờ AVS.

AVS sử dụng hệ thống van điện tử tuyến tính để thay đổi lực giảm xóc tùy theo mặt đường và điều kiện vận hành. Ví dụ khi xe chạy thẳng trong đô thị, lực giảm xóc sẽ ở mức thấp, giúp xe êm, trong khi nếu chạy tốc độ cao, hoặc tài xế đánh lái chuyển hướng, lực sẽ tăng lên để giúp xe cứng vững, giảm cảm giác bồng bềnh say sóng khi phải chuyển hướng liên tục trên các con đèo Tây Bắc. Một điểm đặc biệt là ở thế hệ mới, khung gầm của chiếc SUV cỡ lớn được uốn cong ở phần trục sau, nhờ đó giảm xóc được gắn thẳng hàng với hướng chuyển động lên xuống của bánh xe, tăng cao hiệu quả triệt tiêu độ xóc.

Nếu đang mơ màng trong giấc ngủ, ông chủ có thể chỉ thấy tài xế đang đánh lái, mà không cảm nhận được rằng chiếc xe đã chuyển sang làn bên cạnh. Hay những gờ đường nổi như đấm vào sống lưng trên xe phổ thông, thì với LX 600 chỉ như một gợn nhỏ tăng thêm vào chế độ massage của ghế thương gia.

Ngồi trong căn phòng này, không cần phải sử dụng âm nhạc để triệt tiêu tiếng ồn vọng vào cabin, vì gần như không có. Âm thanh lọt vào bên trong chỉ đủ để bạn biết rằng mình đang chạy trên đường, chứ không nằm trong phòng ngủ. Ngay cả khi lên dốc cao, tài xế dí sâu ga, vòng tua máy dựng đứng thì cũng chỉ nghe thấy tiếng gào khàn khàn dạng nỗ lực trong vô vọng của cỗ máy 3.5 V6 tăng áp. Đó là những sóng âm còn sót lại khi đã len lỏi qua cách âm xung quanh thân xe.

Nếu chỉ êm ái, yên tĩnh, ổn định thì không cần tới chiếc xe gầm cao như LX 600. Khi ngồi ở đây mới thấy một vị thế mà những chiếc sedan không làm được.

Từ vị trí ngang nóc xe sedan bên cạnh nhìn xuống đường, thấy mọi thứ đều bé nhỏ, và tự nhiên thấy mình thật "tầm vóc", dù chỉ là nghĩa đen của từ này. Bạn lần lượt lướt qua tất cả, khi những xe bên cạnh còn đang phân vân có nên bò qua vũng nước sâu, đục ngầu của đường phố Hà Nội.

Từ vị trí tài xế còn thông thoáng hơn nữa. Nắp ca-pô tạo mảng khối lõm ở giữa tăng tầm nhìn khi off-road. Và nếu lo lắng có đứa trẻ nào chơi trước đầu xe mà không nhìn thấy thì cũng không lo. Khi xe khởi hành, camera 360 sẽ hiển thị trên màn hình cỡ lớn để đảm bảo an toàn.

Lái chiếc SUV dài 5 mét mốt cũng nhàn tênh dù nhìn ngoài thì cồng kềnh như chiếc xe tải. Tầm quan sát rộng, cột A mảnh, gương gắn trên cánh cửa nên vùng điểm mù rất nhỏ, còn nhỏ hơn cả một chiếc crossover cỡ C phổ thông. Vô-lăng đường kính lớn, vành to cầm nắm không bị lọt, tư thế ngồi thoải mái chỉnh và chân ga thì thừa thãi với sức mạnh 409 mã lực.

Xe có cả chế độ chạy thể thao, nhưng đừng kỳ vọng LX sẽ như một chiếc BMW X7. Thể thao là thêm sức mạnh để vượt, không phải để chạy như một vận động viên điền kinh. Triết lý làm sao mơn trớn nhất cho ông chủ ảnh hưởng lên mọi công nghệ tác động trên xe. Nếu có lệch làn, vô-lăng sẽ kéo lại một cách lịch thiệp, dù không chậm.

Là người anh em song sinh của Toyota Land Cruiser nên cũng không cần bàn nhiều về khả năng off-road của LX 600, với hệ khung gầm mới giảm trọng lượng, 6 chế độ vượt địa hình. Và LX sẽ không băm bổ như Land, mà nhẹ nhàng hơn, vì quan trọng là ông chủ ở hàng sau không cảm thấy nôn nao khi phải đi vào một vùng núi xa... thăm đất.

Với giá gần 10 tỷ, LX 600 tạo ưu thế trước các đối thủ châu Âu, khi một chiếc Range Rover có ghế thương gia cũng phải có giá cả hai chục tỷ. Nhưng LX không có bàn làm việc bằng nhôm mát rượi như xe châu Âu, hay một số thứ khác mang hơi hướng công nghệ để vọc vạch.

Nhưng có làm gì? Khi các ông chủ lên xe để nghỉ ngơi.

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Cách đây hơn 1 tháng, vào ngày 1/2, Sở GTVT Hà Nội đã điều chỉnh tổ chức giao thông tuyến đường ven sông Tô Lịch, đoạn cầu Mọc đến cầu Yên Hòa từ đường dành cho người đi bộ thành đường ưu tiên cho xe đạp và người đi bộ. Sau một thời gian đưa vào sử dụng, dường như người dân chưa thực sự mặn mà với tuyến đường này.

2023 là năm an toàn bay thương mại đạt mức cao nhất trong lịch sử ngành vận tải hàng không thương mại, theo “Báo cáo An toàn Thường niên năm 2023” vừa được Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) công bố.

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2024, VinFast đã nhận được cú đúp giải thưởng. Việc được vinh danh tại các sự kiện chuyên ngành quốc tế đã ghi được dấu ấn của thương hiệu xe Việt trên thị trường ô tô toàn cầu.

Ngay sau tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, lưu lượng vận chuyển quốc tế tại sân bay Nội Bài đã vượt qua đỉnh của năm 2019. Đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy thủ đô Hà Nội và Việt Nam tiếp tục là điểm đến hấp dẫn đối với du khách quốc tế. Bên cạnh đó là dấu hiệu phục hồi của ngành hàng không trong năm nay.

Ngay khi kết thúc kỳ nghỉ Tết nguyên đán, nhiều người dân tại Hà Nội có nhu cầu đi làm thủ tục cấp đổi, cấp lại GPLX. Mặc dù, thành phố đã có tới 7 địa điểm tiếp nhận thủ tục nhưng theo ghi nhận, lượng người đến 2 điểm tại trung tâm thành phố là đường Cao Bá Quát và Võ Chí Công tăng cao đột biến, người dân phải chờ hàng giờ đồng hồ để đến lượt. Còn 5 điểm ở các huyện, thị thì số công dân đến làm thủ tục chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Kể từ hôm nay, những người có thói quen sử dụng xe đạp ở Hà Nội đã có thể yên tâm hơn khi di chuyển, không lo cảnh tắc đường,ùn ứ hay nguy hiểm khi lưu thông cùng các phương tiện khác, bởi thành phố đã dành riêng một tuyến đường ưu tiên cho xe đạp. Tuyến đường này đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là mảnh ghép giúp kết nối hai tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Ga Hà Nội.

Với những tiến bộ trong công nghệ trí tuệ nhân tạo, cảm biến theo dõi GPS, tự động hóa và điều hướng, trong tương lai không xa, robot giao hàng hoàn toàn có thể thay thế con người thực hiện công việc này. Và tại Phần Lan, robot giao hàng chạy bằng điện đang được thử nghiệm với mục tiêu cắt giảm lượng khí thải và đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Năm 2023 là một năm nhiều biến động với thị trường xe Việt, doanh số giảm 25% so với năm ngoái nhưng vẫn có mảng màu khởi sắc. Đó là sự xuất hiện của hàng chục mẫu xe mới từ hàng loạt thương hiệu, từ phổ thông đến cao cấp. Trong số này, nhiều mẫu xe đã lọt vào đề cử của Car Awards 2023.

Bê bối gian lận của công ty con Daihatsu trực thuộc đã ảnh hưởng đến việc phân phối xe trên toàn cầu của Tập đoàn mẹ Toyota. Trong bối cảnh đó, chất lượng của các xe mà Toyota đang phân phối tại thị trường Việt Nam là vấn đề hàng triệu người tiêu dùng quan tâm và đã đặt ra những câu hỏi về sự an toàn với Toyota Việt Nam.

Sau hơn hai năm kể từ khi ra mắt, chiếc Aston Martin Valkyrie Spider đầu tiên đã được bàn giao tới tay khách hàng. Đây cũng sẽ là mẫu siêu xe mui trần nhanh nhất và mạnh mẽ nhất của hãng.

Một mẫu xe nhỏ gọn, thích hợp đi lại hằng ngày trong những thành phố đông đúc và khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam là Kia Morning vừa cho ra mắt phiên bản nâng cấp giữa vòng đời với nhiều thay đổi về thiết kế.

Theo phản hồi của Toyota Việt Nam, chỉ có mẫu Avanza bị ảnh hưởng bởi bê bối của Daihatsu và sẽ tạm ngừng bán trong thời gian tới. Tuy nhiên, nhìn trong danh sách những xe phải dừng phân phối có khá nhiều cái tên cũng đang xuất hiện tại thị trường Việt Nam, đây đều là những mẫu xe nằm trong dự án xe dành cho thị trường mới nổi do Toyota và Daihatsu sản xuất.

Như Đài Hà Nội đưa tin trước đó, vào chiều ngày 17/12, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh đã khiến 8 người bị thương, 1 trẻ em tử vong. Nguyên nhân của vụ tai nạn đang được cơ quan chức năng điều tra. Tuy nhiên, điều nhiều người chứng kiến và quan tâm đó là hình ảnh chiếc xe Toyota Veloz đã bị biến dạng hoàn toàn sau va chạm, và dư luận đã đặt ra dấu hỏi về độ an toàn của những chiếc xe Toyota đang có mặt tại thị trường Việt Nam.

Ba mẫu SUV hạng sang gồm Lincoln Aviator, Mercedes-Benz GLE-Class và Volvo XC60 đã đạt kết quả "Tốt" trong các bài thử nghiệm đánh giá mức độ bảo vệ người ngồi hàng ghế sau trong trường hợp ô tô va chạm trực diện. Bài đánh giá này được tiến hành bởi Viện Bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ.

Mẫu SUV thuần điện của Việt Nam VinFast VF 8 đã được đánh giá ở mức tốt khi đạt xếp hạng 4/5 sao từ Euro NCAP. Chương trình đánh giá mới của khu vực châu Âu (Euro NCAP) được áp dụng từ năm 2023 là một trong những bài thử nghiệm an toàn khắt khe nhất thế giới.

Bảng xếp hạng “Best Global Brands – Các thương hiệu giá trị nhất thế giới được Công ty tư vấn thương hiệu Interbrand của Mỹ đã nghiên cứu và phân tích đưa ra thống kê hàng năm kể từ năm 1999. Năm nay, trái ngược với tình trạng trì trệ của nhiều thương hiệu, các thương hiệu ô tô lại có tốc độ tăng trưởng và thăng hạng đáng kể trong top 100.

Có lẽ nhiều người vẫn nghĩ rằng du thuyền là một thú chơi chỉ dành cho giới thượng lưu. Nhưng cũng như các loại phương tiện khác, du thuyền cũng được chia thành nhiều phân khúc, đa dạng cho khách hàng lựa chọn.

Ngoài việc phát triển các mẫu xe mới, BMW cũng là hãng xe chú trọng đến việc phát triển cộng đồng những người sử dụng. Đó cũng là cách để hãng chăm sóc và giữ chân người dùng. Những người yêu mến hãng xe này trên khắp thế giới đã tập hợp lại thành những CLB xe trong hệ thống cộng đồng của BMW toàn cầu. Và ở Việt Nam cũng vậy, những CLB xe sở thích đã dần hoạt động theo hướng chuyên nghiệp hóa.

Trong lĩnh vực đường sắt, có những toa tàu hay tuyến đường độc đáo, và một trong số đó là hình ảnh của tuyến đường sắt leo núi dốc nhất thế giới được xây dựng tại Thụy Sĩ.

Hẳn nhiều người đi máy bay đã từng thắc mắc tại sao cửa sổ máy bay, tàu hỏa lại là hình bầu dục hoặc hình được bo góc. Thiết kế như vậy để mang tính thẩm mỹ hay còn có lý do nào khác?

Nói đến xe đua thể thao người ta thường nghĩ tới tốc độ tiến lên của xe. Nhưng chiếc xe đua chạy bằng điện Nevera của hãng Rimac lại đạt kỷ lục Guiness thế giới về tốc độ lùi nhanh nhất, với tốc độ lùi hơn 275 km/h.

Nếu như kính trước của ô tô thường có những chấm đe nhỏ li ti (hay còn gọi là dải frit) để che đi lớp keo kết dính cũng như giúp giảm độ chói từ ánh sáng mặt trời; Vậy, với đường kẻ ngang trên kính sau xe thì sao, nó để trang trí hay còn có công dụng nào khác.

Tại Australia, cuộc đua xe năng lượng Mặt Trời uy tín nhất thế giới World Solar Challenge 2023 vừa được tổ chức, đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân . Đây là cuộc đua nhằm thúc đẩy việc phát triển các phương tiện chạy bằng loại năng lượng mới.

Tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội - Đà Nẵng là một sản phẩm mới nhất của ngành đường sắt Việt Nam, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, kích cầu du lịch bằng đường sắt. Bên cạnh đó, với sự 'lột xác', tàu chất lượng cao tuyến Hà Nội - Đà Nẵng sẽ mang đến những trải nghiệm khó quên.

Được thiết kế độc đáo và coi như những tác phẩm nghệ thuật lăn bánh trên đường phố các mẫu xe Rolls Royce đều có mức giá 'khủng'. Tàu và xe xin giới thiệu một số mẫu Rolls Royce đắt đỏ bậc nhất.

Mới đây, Mercedes đã đăng tải kết quả công khai thử nghiệm va chạm trước, giữa hai xe điện của hãng. Mercedes đã cho hai mẫu EQS và EQA đâm trực diện, nhằm chứng minh độ an toàn của xe thuần điện.

Cảm giác lái xe là một định nghĩa khó giải thích, vì nó thiên về cảm nhận cá nhân, và điều này thì khác nhau ở mỗi người. Cảm giác lái tốt không chỉ giúp tài xế điều khiển xe một cách an toàn, chính xác, mà còn mang lại trải nghiệm lái xe thoải mái cho những người ngồi sau vô-lăng.

Sau khi các hình ảnh vi phạm trên được phản ánh trên mạng xã hội, người dân và cộng đồng mạng đã lên án hành vi vi phạm giao thông, phi thể thao của những người đạp xe đạp trên và đề nghị xử lý nghiêm. Phòng Cảnh sát giao thông cho biết, đơn vị đã thường xuyên cử người cắm chốt và xử lý hiện tượng đi xe đạp vào làn đường không được phép.

Mới đây, một công ty ở Thuỵ Sỹ đã chế tạo một chiếc thuyền cánh ngầm chạy bằng điện, có quãng đường di chuyển được dài nhất thế giới trong 24 giờ.

Một cơ sở thử nghiệm va chạm trị giá 106 triệu Đô la Mỹ vừa được Audi đưa vào hoạt động tại trụ sở chính ở Đức, thay thế trung tâm thử nghiệm cũ đã khai thác nhiều năm. Nơi đây cho phép Audi thực hiện những thử nghiệm mang tính kỹ thuật cao nhất, chẳng hạn như các vụ va chạm giữa ô tô với ô tô ở mọi góc đâm.

Phân khúc SUV hybrid cỡ B tại Việt Nam đang trở nên rất sôi động khi có nhiều tân binh tham gia. Không chỉ cạnh tranh về giá, các mẫu xe còn chạy đua về mặt thiết kế, công nghệ, khả năng tiết kiệm nhiên liệu... Mới đây nhất là mẫu xe hybrid Toyota Yaris Cross 2023 vừa ra mắt tại thị trường Việt Nam, trực tiếp đối đầu với Nissan Kicks trong cùng tầm giá.

Honda CR-V thế hệ thứ 6 đã nhận được đánh giá an toàn ở mức cao nhất là 5 sao từ Chương trình đánh giá xe mới cho các nước Đông Nam Á (ASEAN NCAP). Đây là lần thứ ba CR-V được đánh giá bởi ASEAN NCAP, với thế hệ mới nhất phải tuân theo tiêu chuẩn 2021-2025 toàn diện hơn với các hệ thống hỗ trợ an toàn điện tử.

Mẫu xe GWM Haval Jolion HEV vừa được Tổ chức thử nghiệm an toàn Úc (ANCAP) xếp hạng an toàn va chạm đạt 5 sao.

Ở phân khúc SUV hạng B, Mitsubishi vừa ra mắt mẫu xe mang tên Xforce, tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng hơn. Theo kế hoạch, Xforce sẽ được bán ở Việt Nam vào cuối năm nay, là đối thủ trực tiếp của Hyundai Creta, hiện đang dẫn đầu phân khúc này tại thị trường nước ta.

Bài kiểm tra va chạm của Viện bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ đã trở thành một thử thách với nhiều mẫu xe. Chiếc sedan cỡ trung duy nhất vượt qua và đạt mức an toàn đối với người lái và người đi cùng lại là Honda Accord, mẫu xe bán chậm nhất tại thị trường Việt Nam trong tháng vừa qua.

Bảo vệ môi trường trở thành một vấn đề cấp thiết, do đó việc lựa chọn các dòng xe xanh đang trở nên phổ biến. Nhưng với những ai chưa quen hoặc chưa sẵn sàng dùng xe thuần điện thì xe hybrid là một lựa chọn được quan tâm. Sau đây là một số mẫu xe được cho là tiết kiệm xăng đang lưu hành tại thị trường Việt Nam.

Đều được sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam, mẫu Hyundai Ioniq 5 của Hàn Quốc được xem như đối thủ trực tiếp của dòng xe Việt Vinfast VF8. Vậy sự khác biệt của 2 mẫu xe này là gì?

Mẫu SUV hiệu suất cao vừa được thương hiệu xe hơi Land Rover ra mắt tại Anh Quốc có tên gọi là Range Rover SV. Phiên bản 2024 này có nhiều sự thay đổi về động cơ và sự nâng cấp đáng kể thiết kế bên trong xe.

Haval là thương hiệu ô tô của Great Wall Motor, hãng xe hơi đến từ Trung Quốc, hiện đã bán tại nhiều quốc gia trên thế giới với mạng lưới hơn 700 kênh phân phối. Được đón nhận tại Thái Lan hay Australia nhưng khi về Việt Nam, có lẽ Haval H6 sẽ cần thời gian để thuyết phục khách hàng do yếu tố thương hiệu mới, và giá bán cũng có thể là rào cản của H6 khi so sánh với các sản phẩm lắp ráp trong nước. Chúng ta hãy xem Haval H6 hybrid có những trang bị gì?

Thương hiệu Mitsubishi vừa cho ra mắt mẫu xe Triton phiên bản 2024 với sự lột xác về ngoại hình. Đây là mẫu xe thuộc thế hệ thứ 6, được nâng cấp với nhiều trang bị công nghệ hiện đại.

Hơn 227.000 xe thuộc thương hiệu Mazda sẽ bị triệu hồi tại thị trường Mỹ. Đó là thông báo mà Cơ quan Quản lý An toàn Đường bộ Hoa Kỳ vừa đưa ra cho hãng xe này.

Sau một loạt mẫu SUV Mercedes GLS và GLE bị triệu hồi tại Việt Nam vào tháng 5 vừa qua thì mới đây, Mercedes Việt Nam lại tiếp tục mở một đợt triệu hồi nữa đối với mẫu S450 4Matic do lỗi linh kiện dẫn đến nguy cơ tai nạn cho người điều khiển.

Cuộc điều tra đang được tiến hành đối với xe Ford Escape do có hơn 100 đơn khiếu nại của người dùng phàn nàn về lỗi kỹ thuật nghiêm trọng của mẫu xe này.

Sau hơn 1 năm giới thiệu bản tiêu chuẩn của Ioniq 5, hãng xe Hyundai mới đây đã cho ra mắt phiên bản mới của mẫu xe này mang tên Ioniq 5N. Đây là biến thể được bộ phận phát triển xe tính năng vận hành cao N Performance của Hyundai áp dụng từ động cơ đốt trong, đem lại công suất đáng kinh ngạc.

Tại Mỹ, hơn 200 chiếc xe mô tô Ténéré 700 của Yamaha tại thị trường này sẽ bị triệu hồi do lỗi hệ thống phanh.

Sau hơn 1 năm ra mắt, mới đây, Alto - thương hiệu ô tô năng lượng mới của Tập đoàn Huawei (Trung Quốc), đã cho ra mắt phiên bản cập nhật Aito M5 2024, mẫu xe được cho là có nâng cấp toàn diện về ngoại hình, nội thất và có mức di chuyển ấn tượng so với bản tiền nhiệm.