LHQ kêu gọi Israel không cản trở các nỗ lực nhân đạo

Giám đốc truyền thông của Cơ quan Cứu trợ và Việc làm của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine ở vùng Cận Đông (UNRWA), Juliette Touma kêu gọi Israel không cản trở các nỗ lực nhân đạo của cộng đồng quốc tế và cho phép đưa thêm nhiều hàng viện trợ cần thiết vào Dải Gaza, nơi đang bị chiến tranh tàn phá.

Bà Juliette Touma cho biết, phần lớn người dân Gaza hiện đang phải đối mặt với nạn đói sau khi phải di tản do xung đột. Các cửa hàng đã cạn kiệt nguồn cung cấp cơ bản, và hầu hết hàng viện trợ được chuyển đến Gaza thông qua cửa khẩu Rafah ở biên giới với Ai Cập.

Người dân Gaza hiện đang phải đối mặt với nạn đói sau khi phải di tản do xung đột

Tuy nhiên, do xung đột kéo dài giữa Israel và Hamas, đường sá và các cơ sở hạ tầng khác bị phá hủy, các cửa khẩu biên giới bị đóng cửa tạm thời và tình trạng hạn chế liên lạc, các cơ quan cứu trợ quốc tế đang gặp trở ngại lớn trong việc tiếp cận Dải Gaza và việc cung cấp viện trợ diễn ra rất chậm chạp.

LHQ kêu gọi Israel không cản trở các nỗ lực của họ và cho phép các đoàn xe viện trợ đi qua toàn bộ khu vực xung đột

Các cơ quan viện trợ quốc tế đang kêu gọi Israel không cản trở những nỗ lực của họ và cho phép các đoàn xe viện trợ đi qua toàn bộ khu vực xung đột, bao gồm cả phía Bắc Dải Gaza.

User
Ý KIẾN

Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) cho biết các quốc gia châu Phi sẽ phải chi 75 tỷ USD trả lãi các khoản nợ trong năm nay và sẽ phải chi tới 10 tỷ USD hàng năm trong 5 năm tới để tái cấp vốn cho các khoản vay.

Chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam của S&P Global là không đồng nhất nhưng số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng mạnh khi có các dấu hiệu cho thấy nhu cầu duy trì tăng, từ đó khiến sản lượng tăng mạnh hơn trong tháng 5.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì ở thành phố Long Khánh làm 600 người bị ngộ độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh cho biết, một bệnh nhi 5 tuổi bị nặng nhất đã tử vong.

Giải ngân vốn đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước tháng 5/2024 đang được các bộ, ngành và địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện, trong đó có thành phố Hà Nội.

Trong các tháng tới, hàng loạt trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội có thể sẽ tạm dừng hoạt động. Không loại trừ khả năng thành phố chỉ còn số lượng tối thiểu trung tâm đăng kiểm hoạt động.

Ngành đường sắt sẽ hướng đến đối tượng khách hàng riêng, nhất là khách du lịch. Xây dựng các đôi tàu 5 sao hướng phục vụ khách hạng sang; các tàu charter với thành phần đoàn tàu, hành trình, tuyến theo yêu cầu của khách hàng.

Tiến hành kiểm tra bất ngờ một số bàn rượu tại quán A Plus (địa chỉ 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình), lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục “dân chơi” dương tính với ma túy.

Giao tranh giữa Nga và Ukraine tiếp diễn tại khu vực xung quanh miền Đông Bắc và Đông Nam Ukraine, nơi hai tỉnh Donetsk và Kharkov đang là điểm nóng.

Phong trào Hezbollah ở Liban đã sử dụng hơn 40 quả rocket và thiết bị bay không người lái - UAV tấn công xuyên biên giới vào sâu trong lãnh thổ Israel.

Một phi công Tây Ban Nha đã thiệt mạng khi hai máy bay Yakovlev Yak-52 va vào nhau trong buổi trình diễn Yakstars tại Triển lãm hàng không Beja, Bồ Đào Nha.

Bắt đầu từ 14h30 chiều 3/6, bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty SJC bắt đầu bán vàng trực tiếp cho người dân tại các điểm giao dịch với giá bán chung là 79,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá mà Ngân hàng Nhà nước bán ra.

Sáng 3/6, Quốc hội đã thảo luận ở hội trường về dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi), nhiều đại biểu đề nghị bổ sung, làm rõ các hành vi bị nghiêm cấm.

Mức chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới vẫn ở mức cao, do đó, người dân phải rất tỉnh táo khi mua vàng ở thời điểm này để tránh thua lỗ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo, các thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai sẽ hoàn tất vào năm 2025 hoặc sớm hơn nếu có thể.

Một sỹ quan cảnh sát Đức ngày 2/6 đã thiệt mạng sau khi bị đâm liên tiếp trong vụ tấn công tại cuộc biểu tình chống Hồi giáo cực đoan ở Đức.

Trên trang chính thức của Ban Tôn giáo Chính phủ đăng tải thông tin, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Các điểm bỏ phiếu tại 32 bang của Mexico đã đóng cửa, kết thúc cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất trong lịch sử quốc gia Mỹ Latinh này.

Theo kết quả chính thức công bố ngày 2/6, đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) ở Nam Phi đã mất thế đa số tại Quốc hội sau 30 năm cầm quyền.

Trên lý thuyết, bảng E của Euro 2024 có thể xem là dễ dàng cho Bỉ, đội sở hữu dàn sao vượt trội so với Ukraine, Romania và Slovakia. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dễ nếu Bỉ thể hiện được những gì tốt nhất của mình.

Tổng thống Israel Isaac Herzog hôm 2/6 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố về tiến trình ngừng bắn 3 giai đoạn ở dải Gaza để đổi lấy việc thả con tin Israel.

Sáng 3/6, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, giữ chức Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Viên chức lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn thuộc danh mục công việc nặng nhọc, nguy hiểm như xiếc, múa ballet... được nghỉ hưu sớm theo nguyện vọng khi đã đóng đủ 20 năm Bảo hiểm xã hội, theo đề xuất của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch.

Các đại biểu đề xuất nhiều ý kiến nhằm tiếp tục hoàn hiện các quy định của dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) trong phiên thảo luận sáng nay của Quốc hội.

Lực lượng chức năng vừa triệu tập khoảng 100 lái xe công nghệ Be Group, tạm giữ hình sự 14 đối tượng về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" tối 29/5 trên đường phố Hà Nội.

Chiều nay, bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước với giá 78,98 triệu đồng một lượng và sẽ bán ra cho dân với giá không quá 80 triệu.

Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ đã đẩy nhu cầu sử dụng nước tăng cao, khiến New Delhi chìm trong khủng hoảng thiếu nước trầm trọng.

Tay đua Francesco Bagnaia của đội Ducati đã giành chiến thắng trong chặng đua mô tô Grand Prix tại quê nhà Italia.

Thủ đô Vilnius của Litva cuối tuần qua ngập trong sắc hồng khi thành phố tổ chức lễ hội súp hồng - món súp củ cải đường lạnh truyền thống.

Vụ thu hoạch lúa mì năm nay, nhiều địa phương Trung Quốc đã dùng máy gặt đập liên hợp và máy đóng kiện cỏ khô công suất cao để đảm bảo năng suất.

Nhà xuất bản Kim Đồng đã tổ chức chương trình giới thiệu sách thiếu nhi của nhà văn nước Áo nổi tiếng Mira Lobe với độc giả Việt Nam.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm ba người bị mất tích khi lũ bất ngờ dâng lên tại sông Natisone ở vùng Premariacco, miền bắc Italy.

Ngày 2/6, núi lửa Ibu trên đảo Halmahera thuộc tỉnh Bắc Maluku ở miền Đông Indonesia đã phun trào trở lại, cột tro bụi dày đặc bốc lên cao tới 7km.

Tổng thống El Salvador Nayib Bukele đã nhậm chức nhiệm kỳ thứ hai với cam kết khắc phục những yếu kém của quốc gia Trung Mỹ này bằng các biện pháp vực dậy nền kinh tế.

Ứng dụng công nghệ tái chế ReLoop của UAE đang góp phần giải quyết bài toán rác thải thực phẩm và nâng cao an ninh lương thực tại quốc gia sa mạc này.

Hà Nội sẽ triển khai dự án xây dựng bể điều tiết ngầm tại khu vực ngã năm Đường Thành - Bát Đàn - Nhà Hỏa - Phùng Hưng để chống ngập.

Hàng ngàn cổ động viên của Real Madrid đã đến quảng trường Cibeles, biểu tượng của thành phố Madrid, để ăn mừng chức vô địch Champions League lần thứ 15 của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Kỳ thi lớp 10 năm học 2024-2025 sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6 với hơn 106.000 thí sinh tham gia dự thi. Công tác phục vụ tổ chức kỳ thi đang được cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã, nhà trường quan tâm và vào cuộc.

Dự án cải tạo, nâng cấp trường THCS Láng Hạ - quận Đống Đa có tổng mức đầu tư gần 21,6 tỷ đồng. Nhờ vào sự trách nhiệm, tận tuỵ của các thành viên trong tổ giám sát, đến nay, công trình cơ bản hoàn thành theo đúng tiến độ.

Sáng nay (3/6), tại Trụ sở Văn phòng Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Lương Cường đã trao Quyết định của Bộ Chính trị điều động, bổ nhiệm Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên Ban thường vụ Đảng uỷ công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất số kinh phí đầu tư cho Chương trình mục tiêu quốc gia về phát triển văn hóa giai đoạn 2025 – 2035 là 122.250 tỷ đồng.

Đoàn Thể thao Việt Nam đã tiến gần tới mục tiêu có ít nhất 12 suất tham dự Olympic Paris 2024 khi võ sỹ Hà Thị Linh xuất sắc giành tấm vé thứ 11.

Cựu Tổng thống có đường lối cứng rắn của Iran, ông MahmoudAhmadinejad hôm Chủ nhật đã đăng ký tranh cử tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 28/6. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ việc ông Ahmadinejad có được tham gia cuộc đua hay không.

Chiến dịch "Clean Up Việt Nam" được tổ chức đồng loạt trên khắp 63 tỉnh thành và 15 hòn đảo của Việt Nam, dự kiến thu hút khoảng 200.000 tình nguyện viên tham gia.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc đã gặp nhau hôm Chủ nhật tại Singapore bên lề Đối thoại Shangri-La. Ba nước thống nhất tổ chức các cuộc tập trận chung vào mùa hè này, song không công bố thời gian và địa điểm cụ thể.

Đám cháy xảy ra tối 2/6 tại chung cư Bắc Hà, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, đã được dập tắt kịp thời. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do cháy cục nóng điều hòa.

Theo Triều Tiên, việc ngừng thả bóng bay là biện pháp đáp trả "hiệu quả" trước hành động rải tờ rơi chống phá Bình Nhưỡng của Hàn Quốc.