Lịch sử lặp lại, Sơn Tùng - Bích Phương đối đầu

Trong tối nay (22/2), hai nghệ sĩ 'hot hit' của Vpop là Sơn Tùng M-TP và Bích Phương cùng ấn định ngày ra mắt sản phẩm mới. Đáng nói, điều này gợi nhắc khán giả về màn 'đụng độ' của họ cách đây 6 năm.

Vào ngày 12/05/2018 (cách đây gần 6 năm), Sơn Tùng M-TP cho ra mắt bản hit "Chạy Ngay Đi" (Run Now), hiện đã đạt 156 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube.

Sơn Tùng trong "Chạy Ngay Đi".

Không hề kém cạnh, Bích Phương cũng phát hành MV "Bùa Yêu", đạt 130 triệu lượt xem trên Youtube. Đây cũng là một trong những tác phẩm lớn xuyên suốt sự nghiệp ca hát của nữ ca sĩ người Quảng Ninh.

Bích Phương với "Bùa Yêu".

"Lịch sử lặp lại" là điều mà nhiều khán giả nhắc tới khi tối 22/02/2024, cả hai nghệ sĩ này cùng thông báo sẽ ra mắt sản phẩm mới. Với Sơn Tùng, đó là "Chúng Ta Của Tương Lai" - được cho là phần hai của "siêu phẩm" "Chúng Ta Của Hiện Tại", đã ra mắt từ năm 2020.

Poster mới nhất được công bố có sự lồng ghép hình ảnh Sơn Tùng và Hải Tú (talent độc quyền của công ty Sơn Tùng). Mối quan hệ của Tùng - Tú cũng luôn là vấn đề được cộng đồng mạng quan tâm, bàn luận.

Sơn Tùng vẫn theo "thói quen" phát hành sản phẩm âm nhạc mới vào đúng 00:00. Anh cũng sẽ có buổi off-fan tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 07/03 (trước khi ra mắt MV) và thông báo có Sky Tour trong năm nay.

Còn với Bích Phương, tuy chưa công bố thêm bất cứ chi tiết nào kể cả tên bài hát, nhưng cô cũng ấn định ngày ra mắt vào Quốc tế Phụ nữ 08/03. Đây là điều được nhiều người hâm mộ mong mỏi vì cũng khá lâu rồi, Bích Phương không ra sản phẩm mới, ít hoạt động nghệ thuật, chủ yếu là tham gia gameshow và có mặt trong cộng đồng game.

Hình ảnh chưa mang tới nhiều thông tin, ngoài thông báo "Bích Phương đã trở lại".

Thực tế, cả Sơn Tùng M-TP và Bích Phương trong khoảng hai năm nay đều chưa ra một sản phẩm âm nhạc cá nhân, không tính đến các bài quảng cáo. Họ cũng chưa chắc đã có ý "đối đầu" nhau mà chỉ là một sự trùng hợp bình thường trong thị trường âm nhạc. Nhưng người yêu nhạc Việt vẫn luôn kỳ vọng hai cái tên này sẽ mang tới những sản phẩm thật ấn tượng, làm thỏa mãn sự chờ đợi của khán giả.

User
Ý KIẾN

Trong sản phẩm âm nhạc mới, Negav hóa thành ông trùm, đứng đầu tổ chức bí ẩn và vô tình say mê một cô gái.

Đến với Minishow S4LIVE trực tiếp lúc 20h thứ Bảy ngày 7/9, quý khán giả chắc chắn sẽ bất ngờ với một Phú Sỹ mới mẻ hơn ở dòng nhạc trữ tình, cùng những ca khúc lãng mạn với chủ đề "Bây giờ tháng mấy".

Trưởng thành cùng Thủ đô và đất nước, Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội đã không ngừng phấn đấu, lớn mạnh, hoàn thành sứ mệnh vẻ vang, góp phần mang lại những mùa Xuân cho Thủ đô và đất nước. Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô, 70 năm thành lập Đảng bộ Khối các cơ quan thành phố Hà Nội (10/10/1954 - 10/10/2024), chương trình nghệ thuật “Sáng mãi niềm tin theo Đảng” đưa người xem đi dọc chiều dài lịch sử 94 năm đầy vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, Thành ủy Hà Nội và 70 năm xây dựng trưởng thành của Đảng ủy khối các cơ quan thành phố.

Chương trình "Dòng thời gian" số thứ 2 của Đài Hà Nội đã có ba phiên bản đặc biệt cho ca khúc "Đất nước tình yêu", mang đến màu sắc mới nhưng vẫn giữ được tinh hoa của bản gốc.

Hòa cùng không khí cả nước hướng về Lễ kỷ niệm 79 năm Quốc khánh 2/9 và kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, minishow “S4 LIVE: Mộc An - Bài ca thống nhất” sẽ phát trực tiếp lúc 20h tối thứ Bảy, ngày 31/8 trên kênh Youtube Giai điệu Hà Nội và kênh Youtube Nguyễn Mộc An Official.

Trở lại sau 4 năm, Concert of Childhood Memory (gọi tắt là CCM) là chuỗi hòa nhạc thường niên (được tổ chức lần đầu vào năm 2016), đưa những giai điệu gắn liền với tuổi thơ đến với khán giả thông qua âm nhạc cổ điển với đặc sản dùng âm nhạc cổ điển để tái hiện những giai điệu gắn liền với tuổi thơ.

“Đi Tìm Tình Yêu” do producer tài năng 2pillz, người đã tạo nên những bản hit đình đám của các sao Việt như tlinh, Grey D, Amee,… thực hiện. Ca khúc mang màu sắc Funky, Pop, đây cũng là thể loại âm nhạc yêu thích của MONO khi sử dụng nhũng nhạc cụ thật, kết hợp cùng âm thanh điện tử hiện đại.

Nhóm Bức Tường chuẩn bị trở lại với một dự án mới mang tên Bức Tường Unplugged - Cơn mưa tháng Năm, tại nhà hát Hồ Gươm.

Nhiều khán giả yêu thích âm nhạc cổ điển của thủ đô đã có cơ hội thưởng thức Buổi hòa nhạc “Bei Momenti" - The Mozart Concert vừa diễn ra tại Nhà hát Hồ Gươm.

Các ca sĩ tên tuổi như Ngọc Khuê, Vũ Thắng Lợi, Lê Xuân Hảo, Tạ Quang Thắng, Thu Thủy cùng các nghệ sĩ khác đã cùng cất lên những khúc hát ca ngợi đất nước và tình yêu quê hương trong một chương trình đặc biệt nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Lễ hội âm nhạc quân đội quốc tế Spasskaya lần thứ 16 đã diễn ra tại Quảng trường Đỏ ở Moscow.

Tối qua 24/8, chương trình “Dòng thời gian - bài ca đi cùng năm tháng” số 2 với chủ đề “Đất nước tình yêu” được tổ chức, nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Tối 24/8, chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số thứ 2 của mùa 3 được tiếp tục với chủ đề ca ngợi tình yêu đất nước, nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Trở lại với Đài Hà Nội trong minishow S4LIVE trực tiếp lúc 20h tối Chủ Nhật ngày 25/8, nhạc sĩ Trương Quý Hải sẽ có những chia sẻ về quãng thời gian còn chiến đấu trên chiến trường, trong cuộc sống hiện tại và thể hiện những sáng tác về người lính, về Hà Nội thân yêu.

Sau khi khởi động với số đầu tiên vào đầu tháng 8, chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” số thứ 2 của năm 2024 sẽ trở lại với khán giả yêu nhạc trên sóng truyền hình, phát thanh và các nền tảng số của Đài Hà Nội vào cuối tuần này.

Tình yêu quê hương, đất nước luôn là thứ tình cảm thiêng liêng, cao đẹp, vẹn nguyên và chưa từng thay đổi trong lòng mỗi người con Việt Nam. Tối thứ 7 tuần này (24/8), chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số thứ 2 của mùa 3 sẽ được tiếp tục với chủ đề ca ngợi tình yêu đất nước nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Vào tối thứ 7 tuần này (24/8), chương trình "Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng" số thứ 2 của mùa 3 sẽ được tiếp tục với chủ đề ca ngợi tình yêu đất nước nhân kỷ niệm 79 năm Cách mang tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Chỉ sau chưa đầy nửa ngày từ khi thông báo kết hợp, hai siêu sao của âm nhạc đương đại thế giới là Lady Gaga và Bruno Mars đã bất ngờ chiêu đãi fan bản tình ca “Die With A Smile”. Ca khúc này ngay lập tức “càn quét” các bảng xếp hạng âm nhạc trên toàn cầu và còn được dự đoán trở thành “siêu hit” trong năm nay.

Nữ thần tượng Lisa và nghệ sỹ Tây Ban Nha đoạt giải Grammy - Rosalía đã "nhá hàng" về sự kết hợp bằng hình ảnh chung hay một vài nét nhạc gây tò mò suốt cả tuần nay.

Ca khúc mới của Bruno Mars và Lady Gaga đang gây bão trên toàn thế giới, được dự đoán sẽ "công phá" tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc thời gian tới.

Sự kiện âm nhạc đầu tiên tại Đông Nam Á quy tụ cùng lúc 2 ngôi sao đình đám US-UK và Kpop là tin tức gây chú ý nhất vào sáng nay.

Tiếp nối thành công của các chương trình nghệ thuật chủ đề “Ơn nghĩa sinh thành” đã được tổ chức trong năm 2022, 2023, Đài Hà Nội phối hợp cùng Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Công ty Cổ phần Quảng cáo Truyền thông Oscar thực hiện chương trình nghệ thuật đặc biệt “Ơn nghĩa sinh thành 2024”. Chương trình là lời ngợi ca truyền thống, tình cảm gia đình, tri ân những bậc làm cha, làm mẹ nhân dịp mùa Vu Lan báo hiếu. Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 20h10 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu Nghị Việt - Xô và được truyền hình trực tiếp trên kênh H1 của Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, các nền tảng của Báo Tuổi trẻ Thủ đô và 10 kênh truyền hình trên cả nước.

Kết hợp ca Huế và rap, hai thể loại âm nhạc dường như không liên quan, chính là điều mà “Hương Huế” - NSND Diệu Hương đã làm với trăn trở bảo tồn và lan tỏa âm nhạc truyền thống.

Mùa Vu Lan năm nay, NSƯT Phương Nga ra mắt MV "Lòng mẹ" như một món quà đặc biệt dành tặng các mẹ Việt Nam.

Thời gian gần đây, nhiều vở opera kinh điển của thế giới đã được dàn dựng và công diễn ngay tại Việt Nam. Sau Carmen, vở opera La Traviata vừa chính thức ra mắt khán giả tại Nhà hát Hồ Gươm.

Chỉ bốn tháng sau concert lớn đầu tiên, “CAM Concert” - dự án kết hợp âm nhạc cổ điển và nhạc đại chúng tiếp tục trở lại Thủ đô Hà Nội vào tối qua. Lần lượt 10 nghệ sĩ là những tên tuổi được yêu thích hiện nay đã cùng dàn nhạc giao hưởng, tạo nên những màn trình diễn ấn tượng. Bên cạnh đó, sự tái xuất của một số nghệ sĩ đã từ lâu không xuất hiện cũng khiến khán giả phấn khích.

Minishow “S4 LIVE: Mai Thu Hương - Ơn nghĩa sinh thành” là món quà Á quân Tiếng hát Hà Nội 2023 Mai Thu Hương dành tặng quý vị khán giả và những người thân yêu. Chương trình sẽ được phát trực tiếp trên Kênh youtube Giai điệu Hà Nội và Kênh youtube Mai Thu Hương vào 20h tối thứ 7 ngày 10/8.

Ba buổi hòa nhạc của Taylor Swift tại thủ đô Vienna của Áo, dự kiến diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10/8, đã bị hủy sau khi nhà chức trách nước này thông báo bắt giữ một số đối tượng tình nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố nhằm vào sự kiện này.

Chỉ sau hơn 1 tháng phát hành đĩa đơn “Rockstar”, Lisa - thành viên BlackPink, đã thông báo trên Instagram màn kết hợp với Rosalía - ca sĩ kiêm nhạc sĩ Tây Ban Nha từng đoạt giải Grammy, với sản phẩm mới mang tên "New Woman". Cú bắt tay giữa Lisa và Rosalía lần này rất được mong đợi, bởi Lisa từng trực tiếp bày tỏ mong muốn hợp tác với nữ nghệ sĩ người Tây Ban Nha.

SUGA - thành viên nhóm nhạc đình đám BTS đang là cái tên nóng trên MXH khi bị cảnh sát điều tra do hành vi lái xe khi say rượu.

Với chủ đề “Tuổi đời mênh mông”, số đầu tiên của mùa thứ 3 đã đưa khán giả trở về những ký ức tươi đẹp của một thời tuổi hoa, ngập tràn mơ ước và kỷ niệm. Đặc biệt hơn nữa, những tên tuổi mở màn cho “Dòng Thời Gian” năm 2024 là những nghệ sĩ đã gắn bó với chương trình, và được khán giả rất yêu mến.

Lễ hội quốc tế Edinburgh lần thứ 77 đang tưng bừng diễn ra tại thủ đô Edinburgh của Scotland với chủ đề “Các nghi thức gắn kết chúng ta”.

Đừng phí hoài đánh mất cái “quyền” được hưởng thụ niềm hạnh phúc thơ ngây ngập tràn mơ ước, trân quý những kỷ niệm của một thời hoa mộng, đó chính là thông điệp mà chương trình “Dòng thời gian - Bài ca đi cùng năm tháng” với chủ đề “Tuổi đời mênh mông” của Đài Hà Nội muốn gửi đến khán giả. Chương trình được phát sóng trực tiếp vào 20h ngày 4/8 trên Kênh 1, Phát thanh FM96, app Hà Nội ON và các nền tảng số của Đài Hà Nội.

Thời gian gần đây, cộng đồng fan hâm mộ Kpop tại Việt Nam liên tục đón nhận thông tin nóng về loạt nghệ sĩ sẽ đến nước ta biểu diễn. Trong tháng 9 tới, có đến ba nghệ sĩ đình đám xứ sở Kim chi xác nhận tới Việt Nam tổ chức concert.

Chuỗi chương trình ca nhạc - nghệ thuật đặc biệt "Dòng Thời Gian" của Đài Hà Nội trong hai năm qua đã để lại nhiều dấu ấn với những đêm nhạc chất lượng được tổ chức hàng tháng, là điểm hẹn âm nhạc quen thuộc trên sóng truyền hình, phát thanh, và các nền tảng số của Đài Hà Nội. Và vào cuối tuần này, "Dòng Thời Gian" mùa thứ 3 trở lại, và sẽ được khởi động ngay bằng show đầu tiên với một chủ đề đầy màu sắc.

Với chủ đề “S4LIVE : Phạm Văn Giáp – Hướng về Hà Nội”, nghệ sĩ Phạm Văn Giáp sẽ mang đến những ca khúc tiền chiến được nhiều người yêu thích trong Minishow S4LIVE của Đài Hà Nội. Chất giọng trữ tình sang trọng, kỹ thuật điêu luyện của nghệ sĩ Phạm Văn Giáp sẽ khiến khán giả xao xuyến, bồi hồi khi nghe những ca khúc vang bóng một thời như “Hướng về Hà Nội” (Hoàng Dương), “Gửi người em gái” (Đoàn Chuẩn), “Mối tình đầu” (Thế Duy)… Minishow S4LIVE được phát trực tiếp trên Kênh youtube Giai điệu Hà Nội và Kênh youtube của Nghệ sĩ Phạm Văn Giáp vào 20h tối Thứ 7 ngày 3/8.

Âm nhạc vốn là một loại hình nghệ thuật không thể thiếu trong cuộc sống, làm phong phú, đa dạng thêm đời sống tinh thần của mỗi người. Tuy nhiên, những năm gần đây, có rất nhiều ca khúc Việt sử dụng những ngôn từ phản cảm, dung tục. Sự tồn tại và phát triển của những ca khúc này sẽ khiến khán giả trẻ dần có cái nhìn sai lệch về đạo đức và lối sống.

Lần đầu tiên, Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dàn dựng và công diễn vở opera kinh điển thế giới “La Traviata” của nhà soạn nhạc thiên tài Guiseppe Verdi vào 20h ngày 9 và 10/8, tại số 40-40A Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

20h tối thứ 7 ngày 3/8, nghệ sĩ Phạm Văn Giáp sẽ tham gia trong Minishow S4LIVE của Đài Hà Nội với chủ đề “S4LIVE : Phạm Văn Giáp – Hướng về Hà Nội”. Quý vị sẽ được thưởng thức những ca khúc là những bản Hit về Hà Nội của Phạm Văn Giáp và những ca khúc tiền chiến được nhiều người yêu thích.

Chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt “Miền xa thẳm” do Đài Hà Nội tổ chức nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) nhằm tri ân và tưởng nhớ công lao to lớn của các chiến sĩ đã hy sinh xương máu, viết nên những trang sử hào hùng cho dân tộc. Được dàn dựng công phu, hoành tráng, từng tiết mục của chương trình đã mang đến cho khán giả những cảm xúc sâu lắng, xen lẫn niềm tự hào.

Xúc động và biết ơn sâu sắc, đó là cảm xúc chạm đến trái tim người xem trong khán phòng Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, cũng như khán giả theo dõi qua truyền hình và các nền tảng số về chương trình chính luận nghệ thuật “ Miền xa thẳm” của Đài PTTH Hà Nội kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024) vào tối 30/7.

Bên cạnh vai trò là người “cầm cân nảy mực”, lựa chọn những gương mặt cho bộ phim “Mật lệnh hoa sữa”, NSƯT Tiến Minh còn là người đứng sau nhạc phim của tác phẩm hình sự đầy hứa hẹn này. Dù chưa có nhiều tiết lộ về soundtrack, nhưng với danh xưng “phù thủy nhạc phim”, khán giả cũng đang rất mong đợi vào màn tái xuất của tác giả những bản hit như “Nơi tình yêu bắt đầu” hay “Vệt nắng cuối trời”.

Tháng 7 cũng là khoảng thời gian cả nước như thêm gắn bó, bày tỏ nhiều hơn niềm tự hào, lòng biết ơn sâu sắc các thế hệ đi trước. Để tri ân và tưởng nhớ công lao của các Anh hùng Liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh và cống hiến xương máu của mình để viết nên những trang sử hào hùng của dân tộc, Đài Hà Nội tổ chức chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt "Miền xa thẳm" vào 20h00 ngày 30/7.

Năm 1996 Celine Dion có màn trình diễn thăng hoa tại lễ khai mạc Olympic Atlanta, Mỹ với ca khúc The Power of the Dream. Ca khúc đã để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả và được đánh giá là một trong những tiết mục sân khấu đáng nhớ nhất trong lịch sử các kỳ Thế vận hội. Màn trình diễn 28 năm về trước của Celine Dion hiện đang được viral trở lại và gây sốt cộng đồng mạng toan cầu.

Lần đầu tiên Nhà hát Hồ Gươm phối hợp với Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam dàn dựng và công diễn vở opera kinh điển thế giới “La Traviata” của nhà soạn nhạc thiên tài Guiseppe Verdi.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đầu tư công phu, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Miền xa thẳm” do Đài Hà Nội tổ chức hứa hẹn mang đến những màn trình diễn xúc động, ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 77 năm Ngày THương binh - Liệt sĩ. Nổi bật trong chương trình năm nay là hai ca khúc “Hát Giang trường hận” và “Bóng chiều Tây Nam”. Đây là lần đầu tiên cả hai tác phẩm được trình diễn trên sân khấu.