Lịch trình chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc từ thứ Năm đến thứ Sáu (ngày 16-17 tháng 5). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên kể từ khi ông tuyên thệ nhậm chức Tổng thống Nga nhiệm kỳ thứ năm vào ngày 7/5.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân cho biết, trong chuyến thăm sắp tới, Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sẽ trao đổi quan điểm về quan hệ song phương và hợp tác trên nhiều lĩnh vực cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân

Còn theo thông báo của Cơ quan báo chí Điện Kremlin, hai nhà lãnh đạo sẽ đề ra các ưu tiên nhằm thúc đẩy hợp tác thiết thực giữa hai nước. Sau cuộc hội đàm, hai nhà lãnh đạo dự kiến sẽ ký một tuyên bố chung và một số văn kiện song phương.

Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Putin sẽ tham dự buổi dạ tiệc kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao và khai mạc Năm Văn hóa Nga - Trung 2024-2025.

Tổng thống Putin sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Lý Cường, trong đó cả hai bên sẽ thảo luận về hợp tác song phương trong lĩnh vực thương mại, kinh tế và các vấn đề nhân đạo.

Tổng thống Putin cũng dự kiến sẽ đến thăm Cáp Nhĩ Tân, thủ phủ của tỉnh Hắc Long Giang. Tại đây, ông sẽ tham dự lễ khai mạc Hội chợ triển lãm Trung Quốc -Nga lần thứ 8 và Diễn đàn Trung Quốc - Nga về hợp tác liên khu vực lần thứ 4, đồng thời ông Putin cũng sẽ gặp gỡ các sinh viên và giảng viên của Viện Công nghệ Cáp Nhĩ Tân.

Ông Zhang Hanhui, đại sứ Trung Quốc tại Nga, cho rằng ngoại giao nguyên thủ quốc gia là sự đảm bảo cơ bản để quan hệ Trung - Nga tiến triển suôn sẻ và ổn định.

Trong một cuộc phỏng vấn với RT News của Nga, ông Zhang cho biết, lãnh đạo hai nước đã nhất trí tiếp tục duy trì liên lạc chặt chẽ, tham gia trao đổi chuyên sâu về quan hệ Trung - Nga và các vấn đề chiến lược mà hai bên cùng quan tâm.

Ông mô tả Tổng thống  Putin là "người bạn lâu năm" của Chủ tịch Tập Cận Bình và nhân dân Trung Quốc, đồng thời cho biết Trung Quốc hoan nghênh Tổng thống Nga có chuyến thăm cấp nhà nước tới Trung Quốc sau khi nhậm chức.

Đại sứ Trung Quốc tại Nga: Tổng thống Putin là "người bạn lâu năm" của Chủ tịch Tập Cận Bình và nhân dân Trung Quốc

Vào tháng 3 năm ngoái, sau khi được bầu làm chủ tịch nước Trung Quốc tại kỳ họp đầu tiên của Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc lần thứ 14, Chủ tịch Tập Cận Bình đã chọn Nga là điểm đến cho chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của ông, điều đó đã thể hiện đầy đủ tính chất quan trọng và đặc biệt của quan hệ quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Nga trong kỷ nguyên mới.

Ông Zhang nói rằng, với tư cách là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Trung Quốc và Nga phối hợp chặt chẽ trên trường quốc tế và cùng nhau duy trì chủ nghĩa đa phương thực sự, có lợi cho việc bảo vệ an ninh ở khu vực Á-Âu và ổn định chiến lược toàn cầu.

Hợp tác kinh tế và thương mại Trung Quốc - Nga đã đạt được bước đột phá lịch sử vào năm 2023 trong bối cảnh kinh tế toàn cầu phục hồi chậm chạp. Thương mại song phương đạt mức kỷ lục 240 tỷ USD vào năm 2023, vượt mục tiêu 200 tỷ USD trước thời hạn.

Trong quý đầu tiên của năm nay, thương mại song phương giữa Trung Quốc và Nga đạt 56,8 tỷ USD, tăng 5,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Cơ cấu thương mại tiếp tục được cải thiện, với xu hướng hợp tác mạnh mẽ trong các lĩnh vực mới nổi như thương mại dịch vụ và thương mại điện tử xuyên biên giới. Các dự án trọng điểm, trong đó có đường ống dẫn dầu thô Trung Quốc - Nga, đang đạt tiến độ ổn định.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 7/5, Liu Xuesong, Vụ trưởng Vụ Á-Âu của Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết sẽ nỗ lực tăng cường hơn nữa hợp tác thương mại và đầu tư Trung Quốc - Nga, tăng cường khả năng phục hồi của chuỗi công nghiệp và cung ứng và thúc đẩy môi trường thuận lợi cho việc mở rộng thương mại song phương.

User
Ý KIẾN

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí, văn hóa nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội diễn ra sôi động đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến với thủ đô.

Ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành với nhiều điểm mới so với Luật Căn cước công dân 2014, trong đó, chuyển từ cấp Căn cước công dân sang Thẻ Căn cước; cấp Giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 1/7/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi.

Chiều 30/6, ngay sau khi tới thủ đô Seoul bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ kiều bào và những người bạn Hàn Quốc có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt - Hàn.

Thời gian qua, thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp xe máy để tại các quán cà phê hay khu đô thị tại Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Văn Nhất, hiện đang bị tạm giữ tại Công an huyện Lạng Giang, Bắc Giang, về tội "Trộm cắp tài sản".

Công an quận Tây Hồ đã bắt giữ đối tượng Hoàng Quốc Anh để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Công an quận Hà Đông, Hà Nội, phát hiện ổ nhóm trộm cắp xe máy, sau đó rao bán trên mạng xã hội.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình, chủ trì phối hợp với các đơn vị phá thành công hoạt động đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 phút trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng,một chiếc xe tải đã chao đảo và lao vào hộ lan làn ngoài cùng bên phải.

Phòng An ninh Kinh tế - Công an thành phố Hà Nội đã xác định có nhóm đối tượng được thuê xếp hàng để mua vàng bình ổn từ các ngân hàng thương mại nhà nước và bán lại cho doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc.

Năm 2016, đường Lê Trọng Tấn được cải tạo khang trang, là tuyến phố được cơ quan chức năng thí điểm lắp đặt đồng bộ hệ thống biển quảng cáo tại mặt tiền các cửa hàng. Sau 8 năm, phố kiểu mẫu này thay đổi ra sao?

Hố ga không có nắp đậy này tồn tại từ rất lâu tại tuyến đường trong cụm công nghiệp Lai Xá, thuộc xã Kim Chung, huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Cầu ngói Bình Vọng được xây dựng từ thế kỷ 17. Trải qua nhiều lần trùng tu, cây cầu đang tạo điểm nhấn ấn tượng cho cụm di tích lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật.

Không gian công cộng tại khu dân cư số 5 thuộc phường Cống Vị, quận Ba Đình vừa được hoàn thành bằng nguồn lực do các cư dân tự đóng góp, chung tay xây dựng.

Không ít người dùng chia sẻ, họ không thể hoàn thành bước xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng do quét NFC trong CCCD gắn chip liên tục gặp tình trạng thiết bị lỗi.

Trong tháng 7 này, nhiều chính sách mới liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh sẽ có hiệu lực. Trong đó việc thay đổi về mức lương cơ sở nhận được sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

Trong số 11 luật được Quốc hội thông qua kỳ họp này có Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Lần sửa đổi này có bước tiến mới khi hầu như không tăng nghĩa vụ đóng góp của doanh nghiệp mà chỉ tăng quyền lợi cho người lao động.

Quốc hội đã biểu quyết thông qua 11 luật; xem xét, thông qua 21 nghị quyết; cho ý kiến lần đầu đối với 11 dự án luật. Đặc biệt, đã chính thức thông qua Luật Thủ đô (sửa đổi).

Vào lúc 14h30 (giờ địa phương) ngày 30/6, chuyên cơ chở Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và phu nhân cùng đoàn đại biểu Việt Nam đã tới sân bay quân sự Seongnam ở Thủ đô Seoul, bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc.

Sau 13 năm đi vào hoạt động, đến nay 15 tổ công tác đặc biệt 141 đã được Công an Thành phố thay đổi nhiều phương thức, cách thức tuần tra kiểm soát để phù hợp với tình hình thực tế. Qua đó, tăng hiệu quả đấu tranh trấn áp tội phạm đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ra thông báo thống nhất quy mô đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

Theo số liệu vừa được công bố từ Tổng cục Thống kê, trong sáu tháng đầu năm 2024, trên địa bàn cả nước xảy ra hơn 12.350 vụ tai nạn giao thông.

UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa bàn giao toàn bộ 100% mặt bằng cho chủ đầu tư 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành. Ngoài ra, công tác tái định cư cho người dân vùng dự án cũng cơ bản hoàn thành.

Lực lượng liên ngành Hà Nội đang đẩy mạnh kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm, chấn chỉnh kịp thời các lái xe buýt cần nghiêm túc thực hiện việc đón, trả khách sát điểm dừng, tạo điều kiện thuận lợi và an toàn cho hành khách lên và xuống.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, mô tô, xe gắn máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.

Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo: người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản, mật khẩu VNeID, mã OTP, thông tin CCCD, tài khoản ngân hàng... cho bất kỳ cá nhân, tổ chức nào không có trách nhiệm, không làm theo bất kỳ hướng dẫn nào từ số điện thoại lạ gọi đến.

Sau hơn 8 tháng triển khai, vòng chung kết và trao giải sân chơi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" đã diễn ra với sự góp mặt của 16 đội thi xuất sắc nhất.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và Phu nhân Lê Thị Bích Trân đã bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc từ ngày 30/6 - 3/7 theo lời mời của người đồng cấp Han Duck Soo và Phu nhân.

Sáng nay (30/6), dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đưa vào khai thác 19 km cuối tuyến (đoạn từ nút giao Quốc lộ 46B đến nút giao Quốc lộ 8A).

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 2, Cục CSGT (Đội 2) vừa phát hiện, lật tẩy chiêu trò của chủ xe biển tư nhân “hóa trang” đội lốt thành xe của cơ quan Trung ương.

Ra đường ở thời tiết nắng nóng này chắc hẳn là không dễ chịu. Thế nhưng nắng nóng lại đem lại cơ hội kiếm tiền cho nhiều người dù có nhọc nhằn, vất vả.

Từ 1/7, trẻ dưới 14 tuổi sẽ được cấp tài khoản định danh điện tử riêng, thay vì phải đăng ký theo tài khoản cha mẹ hoặc người giám hộ.

Từ ngày 1/7, Thông tư 28/2024/TT-BCA chính thức có hiệu lực, người dân sẽ được xuất trình giấy tờ liên quan đến người lái và xe qua VNeID; lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.

Hội LHPN Hà Nội phối hợp với tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tổ chức truyền thông hướng dẫn phụ nữ ứng dụng công nghệ số, mở ra cơ hội tiếp cận, hỗ trợ phụ nữ di cư trong thị trường lao động phi chính thức.

Chi tiết bảng lương mới của công chức, viên chức từ 1/7/2024 theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng.

Bắt đầu từ ngày 1/7, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy ban Dân tộc sẽ triển khai thu thập thông tin điều tra thực trạng KT-XH 53 dân tộc thiểu số trên phạm vi cả nước.

Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi vừa được thông qua quy định người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

So cùng kỳ năm 2023, tăng 15 người chết; số vụ cháy nhà, công trình, cơ sở chiếm gần 75% tổng số vụ cháy.

Chỉ từ tháng 6 năm ngoái, khi có thông báo về việc thu hồi đất của hơn 100 hộ dân thì người dân mới biết về chủ trương đấu giá quyền sử dụng đất.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết, tháng 6/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 2,49 triệu lượt khách, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ căn cước theo mẫu mới.

Năm 2024, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn Hà Nội đã tăng 226% so với năm 2014, hỗ trợ hiệu quả cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách.

Luật Phòng thủ dân sự là 1 trong 10 luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024.

Từ hôm nay (30/6) đến trưa và chiều 2/7, Thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-38 độ C.

Ngày mai, 1/7/2024, 10 luật sẽ chính thức có hiệu lực thi hành.