Liên hợp quốc cảnh báo thảm hoạ ở Sudan

Quỹ nhi đồng Liên hợp quốc UNICEF cảnh báo thảm họa ở Sudan có thể cướp đi sinh mạng của nhiều người, khi cuộc nội chiến làm trầm trọng thêm nạn đói, và kêu gọi huy động viện trợ nhân đạo cho quốc gia này.

Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) của Sudan đã chiến đấu với quân đội Sudan để giành quyền kiểm soát đất nước. Cuộc chiến này đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, hàng triệu người phải đi sơ tán và đẩy đất nước đến bên bờ vực của nạn đói.

Cuộc chiến khiến hàng triệu người Sudan phải đi sơ tán

Bà Jill Lawler, phụ trách tình trạng khẩn cấp của UNICEF ở Sudan, cho biết: "Cộng đồng quốc tế cần huy động nguồn lực lớn vào cuối tháng ba để có khối lượng hàng viện trợ nhân đạo đủ lớn phân phối cho người dân Sudan, nhằm hạn chế thảm họa nhân đạo sắp xảy ra. Như giám đốc điều hành của chúng tôi đã nói vào tuần trước, cuộc chiến tàn khốc ở Sudan đang đẩy đất nước đến bên bờ nạn đói và nếu không có đủ ý chí chính trị, sự quan tâm và nguồn lực để ứng phó ngay bây giờ, chúng tôi nghĩ có khả năng số người thiệt mạng sẽ vô cùng lớn".

Bà Jill Lawler là người tham gia phái đoàn đầu tiên của Liên hợp quốc quay trở lại thủ đô Khartoum kể từ khi giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng RSF xảy ra vào tháng tư năm 2023.

UNICEF cảnh báo 3,7 triệu trẻ em sẽ bị suy dinh dưỡng trầm trọng trong năm nay ở Sudan

Bà Lawler cho biết nhóm công tác gồm 12 người đã chứng kiến những sự thật đau lòng, như những đứa trẻ suy dinh dưỡng sống trong các bệnh viện tối đen như mực vì máy phát điện bị hỏng. Bé ba tháng tuổi tiêu chảy nặng vì mẹ không đủ tiền mua sữa dê. Ở một cơ sở khác, có tới ba bệnh nhân nằm chung giường. "Nạn đói lan tràn và đó là mối lo ngại số một", bà nhận định.

 UNICEF trước đó đã cảnh báo rằng 3,7 triệu trẻ em sẽ bị suy dinh dưỡng trầm trọng trong năm nay, trong đó 730.000 trẻ cần được điều trị thì mới giữ được mạng sống.

 

 

User
Ý KIẾN

Trang RT dẫn thông tin trên tờ tuần báo Welt am Sonntag của Đức khẳng định, tất cả 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đã nhất trí về các cam kết an ninh đối với Ukraine.

Sáng nay (13/5), tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tiến hành khai mạc phiên họp thứ 33.

Sáng nay (13/05), Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội đã trọng thể tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Ngày sinh đồng chí Đào Duy Tùng - nhà lãnh đạo cao cấp của Đảng, người chiến sĩ Cộng sản xuất sắc, trung thành, tận tụy, suốt đời chiến đấu vì lý tưởng cách mạng, người con ưu tú của Thủ đô Hà Nội.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã triệu tập lái xe taxi liên quan vụ “chặt chém” giá 500.000 đồng cho cuốc xe 50m.

Đồng đô la Mỹ mạnh hơn trong năm nay đã và đang ảnh hưởng đáng kể đến tỷ giá hối đoái và nền kinh tế của nhiều nước châu Á. Trong đó, đáng chú ý, đồng won Hàn Quốc đã mất giá hơn 7% so với đồng đô la Mỹ trong năm nay, đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008.

Một hồ nước khổng lồ, nằm sâu trong phân khu bảo vệ nghiêm ngặt thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng vừa được một đoàn thám hiểm phát hiện. Điều đặc biệt là hồ nước nằm cao hơn rất nhiều so với nhánh sông chính của hang Thung, cách cửa hang Thung khoảng 1km.

Chính quyền tỉnh Cavite, tỉnh cách thủ đô Manila hơn 30km, đã áp dụng chính sách cho phép công chức làm việc 4 ngày/tuần tại văn phòng, bắt đầu từ cuối tháng 4 đến tháng 7/2024. Nhân viên sẽ làm việc từ 7h sáng đến 6h chiều từ thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần.

Khi tham gia giao thông, điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn là sự an toàn, đi đến nơi về đến chốn. Tuy nhiên những tình huống không may vẫn có thể xảy ra, như bất ngờ gặp chướng ngại vật hay đột nhiên đang di chuyển thì vô lăng bị khóa cứng lại. Để đề phòng và xử lý đảm bảo an toàn khi bị khóa cứng vô lăng, thông tin sau đây sẽ giúp ích cho lái xe.

Quốc hội Australia sẽ tổ chức một cuộc điều tra nhằm xem xét các tác động tiêu cực của các nền tảng truyền thông xã hội. Nhà chức trách cho rằng các nền tảng này có khả năng tiếp cận và kiểm soát đáng kể những gì người dân Australia nhìn thấy trực tuyến mà hầu như không bị giám sát chặt chẽ.

Trong bối cảnh xung đột vũ trang giữa quân đội Israel và lực lượng Hamas không có dấu hiệu hạ nhiệt ở Gaza, nhiều cuộc tuần hành ủng hộ người dân Palestine đã diễn ra tại nhiều nước trên thế giới.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Ukraine Dmitry Lazutkin tuyên bố toàn bộ xã hội Ukraine sẽ cần phải hy sinh lợi ích và quên đi cuộc sống yên bình của mình để có thể giành thắng lợi.

Hội đồng Liên bang tối Chủ nhật (12/5) thông báo, Tổng thống Vladimir Putin đã đề xuất thay thế ông Sergei Shoigu bằng quyền Phó Thủ tướng thứ nhất Andrei Belousov vào ghế Bộ trưởng Quốc phòng. Ông Shoigu được bổ nhiệm làm Thư ký Hội đồng An ninh Nga.

Tại thành phố Hải Phòng, Lễ hội Hoa phượng đỏ 2024 đang diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa và đặc sắc.

Bộ Tài nguyên Môi trường đang xây dựng dự thảo Thông tư quy định về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (thường được gọi là sổ hồng) và hồ sơ địa chính.

Theo báo cáo nhanh của Công an xã Ba Trại, huyện Ba Vì, vào hồi 22 giờ 20 phút ngày 12/5 tại thôn 6, xã Ba Trại, huyện Ba Vì đã xảy ra một vụ sạt lở đất làm 3 cháu nhỏ tử vong.

Hơn 15.000 chiếc Hyundai Tucson đang bị Cơ quan Giao thông Liên bang Đức yêu cầu gọi sửa chữa trên toàn cầu vì lỗi liên quan tới cửa điện.

BMW là thương hiệu không còn xa lạ trong phân khúc ô tô hạng sang. Mới đây, hãng đã cho ra mắt thị trường mẫu xe M4 CS 2025. Phiên bản xe mới của hãng đã có những nâng cấp giúp xe có sức mạnh lớn hơn, trọng lượng nhẹ hơn và tốc độ nhanh hơn.

Sau một thời gian giới thiệu trên toàn cầu, mới đây, mẫu xe Aston Martin DB12 Volante đã gia nhập thị trường Đông Nam Á. Điểm đến đầu tiên của chiếc xe tại Đông Nam Á là đảo quốc Singapore.

Những ngày cuối tuần, hồ Gươm luôn nhộn nhịp người đến vui chơi và trải nghiệm các hoạt động văn hóa. Trong đó, đi “săn Tây" để học tiếng Anh cũng đã trở thành một hoạt động thường xuyên của nhiều bạn trẻ vào mỗi dịp cuối tuần.

Ngày 12/5, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã nắm bắt được thông tin và đang yêu cầu Công an phường Hàng Buồm làm rõ việc tài xế taxi “chặt chém” hai du khách nước ngoài.

Tháng 11/2023, KIA EV3 được ra mắt lần đầu tại Triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) dưới dạng concept. Xe giờ đây đã sẵn sàng đi vào sản xuất thực tế. Đây cũng là mẫu xe thuần điện rẻ nhất của thương hiệu Hàn Quốc.

Dự kiến, Ngân hàng Nhà nước sẽ xác minh tài sản, thu nhập của 58 cán bộ tại 21 đơn vị trong năm nay.

Trong điều kiện kinh tế cùng với thị trường xe ô tô cũ đa dạng như hiện nay, người tiêu dùng có thể lựa chọn cho mình mẫu xe phù hợp với sở thích cũng như tài chính cá nhân. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp người mua xe đã qua sử dụng, đến khi cho xe đi kiểm định mới phát sinh vấn đề về bị từ chối đăng kiểm. Do đó, để tránh những rủi ro, khách hàng mua xe cũ cần lưu ý một số vấn đề sau.

Ca sĩ Nemo người Thụy Sĩ đã giành chiến thắng cao nhất trong cuộc thi Ca khúc Truyền hình châu Âu - Eurovision Song 2024, diễn ra tại thành phố Malmo của Thụy Điển.

Sáng 12/5, khoảng hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã tham dự Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024. Đây là một trong những hoạt động nhằm đẩy mạnh việc phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông, tiến tới liên kết đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp, đáp ứng nguồn nhân lực có chất lượng.

Trong chương trình công tác tại Cần Thơ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã kiểm tra, khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm về hạ tầng trên địa bàn đã khảo sát dự án tuyến đường cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và nghe báo cáo, đề xuất về dự án chống ngập, chóng sạt lở, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, kết hợp chỉnh trang đô thị của thành phố Cần Thơ.

Các nhà khoa học của Đại học Maine đã tạo ra một chiếc máy in 3D khổng lồ có khả năng in hoàn thiện một ngôi nhà được làm hoàn toàn từ vật liệu sinh học.

Người dân thủ đô Washington D.C (Mỹ) và khu vực lân cận đã được thưởng thức một bữa tiệc mãn nhãn với màn trình diễn đặc sắc của những chiếc máy bay thuộc các giai đoạn lịch sử của ngành hàng không nước này.

Con cái là món quà vô giá mà ông trời ban tặng đối với phụ nữ, thế nhưng, với những phụ nữ phạm tội về ma túy, việc mang thai và sinh con lại đang trở thành một chiêu trò để đối phó với các cơ quan pháp luật nhằm trốn tránh việc thi hành án.

Tại mùa Giải thưởng Du lịch thế giới năm nay, ở tầm quốc gia, Việt Nam vinh dự được đề cử tại nhiều hạng mục quan trọng. Để bình chọn các hạng mục đề cử cho Du lịch Việt Nam, độc giả truy cập vào website https://www.worldtravelawards.com.

Tháng Năm, phố phường Hà Nội khoác lên mình sắc tím bằng lăng mộng mơ. Thời điểm này ít mưa nên dường như bằng lăng lại càng tím thẫm, đằm thắm đến nao lòng.

Công an tỉnh Cao Bằng vừa triệt phá nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về tội "Đánh bạc" xảy ra tại thôn Bắc Vọng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khoảng 21h30 ngày 12/5, trên đường Vành đai 3 hướng từ quận Hoàng Mai đến cầu Thanh Trì đã xảy ra một vụ cháy ô tô hi hữu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê chuẩn cơ cấu chính phủ mới có 10 Phó Thủ tướng. Trước đó, Tổng thống Putin ký sắc lệnh tái bổ nhiệm ông Mikhail Mishustin làm Thủ tướng.

Nga tuyên bố kiểm soát 5 ngôi làng ở khu vực Kharkov, trong khi Ukraine cho biết họ đang cố gắng đẩy lùi các cuộc tấn công để giành quyền kiểm soát các khu định cư.

Mùa hè nắng nóng là thời điểm bùng nổ về du lịch. Nắm bắt nhu cầu muốn đi nghỉ dưỡng cao cấp nhưng giá cả phải chăng của nhiều du khách, các đối tượng đã lập ra những hội nhóm, fanpage giả mạo các resort, khách sạn nổi tiếng, công ty lữ hành, phòng bán vé máy bay... để lừa đảo, với chiêu bài bán, thanh lý combo nghỉ dưỡng hay vé máy bay giá rẻ.

Giúp sức cho những người nông dân bắt kịp xu hướng thương mại điện tử, huyện Ba Vì đang tích cực thực hiện các giải pháp chuyển đổi số trong sản xuất và thương mại, trong đó chú trọng đến việc đào tạo người dân livestreams bán hàng trên các nền tảng mạng xã hội.

Nhiều nhà dân ở thôn Thuỵ Lôi thường xuyên phải sống trong cảnh cửa đóng then cài để tránh khói độc hại. Nhiều người bị bệnh ung thư, mà nguyên nhân hoàn toàn có thể do hít phải khói độc từ rác thải nhựa.

Doraemon là người bạn tuổi thơ của rất nhiều thế hệ, bởi vậy mà phần phim nào về chú mèo máy khi ra rạp cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng. Điểm lại một số phần phim Doraemon từng gây sốt tại rạp Việt, đạt doanh thu khủng trên toàn cầu.

Sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng siêu phẩm “Wednesday” sẵn sàng quay trở lại. Những thông tin mới nhất về mùa thứ hai đã được tiết lộ với nhiều thay đổi thú vị, khiến người hâm mộ của loạt phim ngoại truyện Addams Family không khỏi háo hức

Dòng phim điện ảnh Việt khai thác đề tài lịch sử sắp chào đón một dự án mới với tên gọi “Hoàng hậu cuối cùng”. Đây là lần đầu tiên cuộc đời Nam Phương Hoàng hậu được tái hiện gần như đầy đủ trên màn ảnh rộng, hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả những góc nhìn chân thực và mới mẻ về lịch sử nước nhà.

Hit-maker là thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người yêu nhạc để chỉ những nhạc sĩ có nhiều bài hit được khán giả yêu thích. Vậy, có những tiêu chí nào để nghệ sĩ được gọi là hit-maker?

Chiều tối ngày 12/5, Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm chớp giật. Ghi nhận tại nhiều khu vực lượng mưa đã lên tới 110mm chỉ trong khoảng 1 tiếng.

Hãng tin Sputnik của Nga đưa tin một số nghị sĩ Đức tán thành ý tưởng đặt các đơn vị phòng không ở bên kia biên giới, trong lãnh thổ của NATO, để bắn hạ tên lửa Nga trên bầu trời Ukraine.

Sau nhiều thời gian “nhá hàng” từ đoạn video ngắn hát ngẫu hứng trên xe, Mai Tiến Dũng đã chính thức trở lại đường đua âm nhạc trong năm nay với “Thế giới kẻ thất tình”. Một tuyên ngôn âm nhạc văn minh, cú bắt tay thú vị với Emcee L (thành viên của Da LAB) đã trở thành điểm cộng đầy tinh tế cho ngày trở lại của Mai Tiến Dũng.