'Lối Thoát' - Tập 12

Xuất thân trong gia đình vốn giàu có, Gia Phú không thể chịu được cảnh vất vả, nghèo hèn. Anh đã phải nịnh bợ ông chủ để có miếng cơm ăn. Điều đó đã khiến Cúc vô cùng tức giận. Cô muốn Phú phải dùng chính sức lao động của mình để làm lại cuộc đời.

User
Ý KIẾN

Đưa được Cúc về nhà, nhưng ngày ngày thấy vợ mình thất thần, Gia Phú đã đi theo và biết cô có một người con trai đang gửi ở chùa. Không cần biết đứa bé là con của kẻ thù, anh đã đón cả vợ và đứa trẻ đó về nhà đặt tên là Đoàn Tụ. Cả gia đình Gia Phú được sum vầy bên nhau.

Vất vả làm ăn kiếm tiền nuôi chồng con, nhưng Lưu Mụi lại cho rằng vợ mình đang gian díu với Trần Hà. Từng đốt quán của vợ, giờ đây hắn lại muốn đốt cả cửa hàng bánh, mù quáng đập đi bát cơm của cả gia đình mình.

Dù vất vả nghèo khó, một mình kiếm tiền nuôi chồng con nhưng Hồng Đậu vẫn không hề than thân trách phận nửa lời. Không hề nghĩ cho sức khoẻ của vợ, trong suy nghĩ của Lưu Mụi chỉ là sự ghen tức với Trần Hà.

Tìm cách trốn Giang Đỗ để đi tìm chồng và con, Cúc đã bị hắn phát hiện và lấy con gái cô ra đe doạ. Để bảo vệ chồng và con gái Viên Viên, Cúc buộc lòng phải nói lời cự tuyệt.

Nhóm lưu manh bất ngờ đến phá quán hàng của Hồng Đậu, khiến Lưu Mụi với thân thể tật nguyền một lần nữa đành trơ mắt đứng nhìn chúng giết hại Hồng Đậu, nhưng lần này Trần Hà đã kịp thời có mặt. Biết Trần Hà đã dùng tiền để mua lại quán hàng cho vợ mình, Lưu Mụi trong cơn ghen mù quáng đã thiêu rụi bao công sức của Hải Yến và Hồng Đậu, còn khiến bản thân mắc kẹt trong biển lửa.

“Mùa nước nổi” ra mắt vào năm 1986, là một trong ba tác phẩm điện ảnh có sự kết hợp của bộ ba nhạc sĩ Trịnh Công Sơn – đạo diễn Hồng Sến và nhà văn Nguyễn Quang Sáng.

Hải Nguyệt do nữ diễn viên Hồng Ánh thủ vai, được sinh ra từ một gia đình ba đời làm nước mắm. Bắt đầu từ hai bàn tay trắng của bà cố nội, cho đến đời ông Hải Hương, ca cô, gia đình Hải Nguyệt đã có một cơ ngơi bề thế nhất vùng Phan Thiết.

Bộ phim tái hiện cuộc sống của một làng quê nghèo Việt Nam. Mọi chuyện rắc rối từ khi Hân, bà Chủ tịch Xã có bầu với người đàn ông đã có gia đình. Vì không muốn mang tiếng là người phụ nữ không chồng mà chửa, Hân đã thuê Tài, tay trùm cờ bạc làm chồng hờ.

Không ngừng tưởng tưởng ra cảnh Hồng Đậu bỏ mình đi theo người yêu cũ, Lưu Mụi đã nhiều lần gây thương tích cho vợ. Đau lòng khi chứng kiến Hồng Đậu bị chồng hạnh hạ, trong lòng Trần Hà càng thôi thúc ý định đưa Hồng Đậu cùng mình bỏ trốn. Trong khi đó, để ép Cúc theo mình, Giang Đỗ không từ bất cứ thủ đoạn nào đẩy chồng con của cô vào chỗ chết. Không muốn thấy chồng bị hành hạ, Cúc đành nhắm mắt theo hắn.

Bị Hải Yến chê là vô dụng, Bảo Điền lại có thêm dũng khí để phấn đấu. Chính tình yêu dành cho Hải Yến đã giúp Điền có thêm sức mạnh để vượt khó và từng bước vươn lên, trở thành ông chủ nhỏ. Cuộc sống của Lưu Mụi bỗng chốc bị đảo lộn khi anh hay tin Trần Hà đã thành công và trở về tìm Hồng Đâu. Luôn phải thấp thỏm, lo sợ sẽ mất vợ, Lưu Mụi đã biến cuộc sống hạnh phúc của hai vợ chồng thành địa ngục.

Liên tục gây khó dễ và bắt nhốt Gia Phú, Giang Đỗ từng bước ép Cúc ngày càng phụ thuộc vào anh ta. Biết được sự gian xảo của hắn, Gia Phú đã thẳng tay trừng trị tên gian thương mà không hề nghĩ đến hậu quả.

Vô tình nhìn thấy Cúc, Giang Đỗ đã lập tức say đắm, ngày đêm mong muốn được lấy cô về làm vợ. Hắn từng bước lên kế hoạch để đẩy gia đình cô vào bước đường cùng, khiến Cúc không thể không nghe lời hắn.

Vì bệnh tình của Quế Lan, gia đình Đức Thanh không có đủ tiền để chu cấp cho Tiểu Đăng học ở Thượng Hải, nhưng cô bé lại chẳng hề hiểu và cho rằng bố mẹ nuôi không hề yêu thương con thật lòng.

Cả gia đình Nguyên Ni đi chơi, chụp ảnh, khi xem lại vô tình nhìn thấy cô bé đứng sau gốc cây, với linh cảm của một người mẹ, Nguyên Ni có sớm nhận ra đó chính là Tiểu Đăng và tìm lại được cô bé.

Từng bị vứt bỏ một lần, cô bé Tiểu Đăng như bị vứt bỏ một lần nữa khi vô tình nghe được câu chuyện của bố mẹ nuôi. Họ muốn sinh them một đứa con của chính mình, đó là lý do chính đáng, nhưng với cô bé trái tim đầy tổn thương thì sự thật ấy không dễ gì chấp nhận.

Biết thông tin có người đến trại trẻ mồ côi của quân giải phóng để tìm con thất lạc trong vụ động đất, Tiếu Đăng lại muốn tránh mặt mẹ, nên đã xin Quế Lan - một giáo viên dạy ở trại trẻ mồ côi, xin được đi theo cô… Và may mắn, Quế Lan đã nhận cô bé về nuôi.

Từ một tay anh chị khét tiếng trong giang hồ, giờ đây Lưu Mụi phải chấp nhận cuộc sống của một kẻ tật nguyền. Nhưng bù lại, Lưu Mụi đã có được người con gái xinh đẹp mà anh đã không ít lần dùng tính mạng để cứu sống. Việc Hồng Đậu bất ngờ tổ chức đám cưới với Lưu Mụi đã khiến Trần Hà rơi vào hố sâu đau khổ. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ và khuyên bảo của ông chủ Lục, Trần Hà đã dần tìm lại được mục đích sống của mình để vươn lên.

Nguyên Ni bị thương ở chân do bức tường sụp đổ, cô tìm thấy Phương Đăng đang bất tỉnh trong đống đổ nát, thế nhưng biết tin dữ về Đại Thành, cô lại ngất đi và được mọi người đưa về trại cứu hộ, hai mẹ con họ lạc nhau một lần nữa.

Nguyên Ni muốn quay lại cung văn hóa làm việc nhưng chồng và các con phản đối, cho dù thế cô vẫn quyết định làm theo gì mình muốn. Đến khi cô bị học viên xúc phạm, Nguyên Ni đã nhận ra ai mới quan trọng với mình nhất. Đại Thành cũng không muốn để vợ con chịu khổ, anh quyết định đổi công việc để có thể ở bên vợ con…

Luôn sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Hồng Đậu, Lưu Mụi đã gây thù chuốc oán với tất cả các băng nhóm, khiến anh bị giang hồ khắp nơi truy sát. Tuy nhiên, những hành động này đã giúp anh dần chiếm được tình yêu của Hồng Đậu. Chứng kiến Hồng Đậu tình cảm với Lưu Mụi, Trần Hà vô cùng đau khổ. Liệu anh có ra tay với Lưu Mụi, khi mà trước mặt anh bây giờ là một Lưu Mụi đã không còn cơ hội chống cự?

Vất vả để có được vị thế như ngày hôm nay, nhưng giờ đây vì Đậu mà Mụi có thể đánh mất công việc của mình. Anh chỉ mong có được cô ở bên, nhưng trong lòng Đậu lại chỉ có Hà khiến anh đau đớn vô cùng.

Đậu hi sinh cả tính mạng để cứu người dù không biết đó chính là Trần Hà, người cô luôn tìm kiếm bấy lâu nay. Mụi vì quá yêu Hồng Đậu, nhưng những điều anh làm lại càng khiến mối quan hệ của anh với Đậu ngày càng trở nên xa cách hơn.

Bị Hải Yến oán trách vì mình mà cuộc đời vất vả, Điền đã bỏ đi, chấp nhận cuộc sống khổ cực để mưu sinh. Trót sa chân vào con đường nghiện ngập, Trần Hà bị Mùi sỉ nhục mà không thể phản kháng.

Không chấp nhận cuộc sống lam lũ, khổ cực, Gia Phú đã lao vào cờ bạc với mong muốn nhàn hạ nhưng lại kiếm được nhiều tiền. Người vợ tảo tần, luôn bên cạnh chăm sóc anh cũng bị anh lăng mạ khi cất giấu tiền không đưa anh lập nghiệp. Và giờ Cúc cũng phải ra đi để Phú tập đứng trên đôi chân của mình.

Xuất thân trong gia đình vốn giàu có, Gia Phú không thể chịu được cảnh vất vả, nghèo hèn. Anh đã phải nịnh bợ ông chủ để có miếng cơm ăn. Điều đó đã khiến Cúc vô cùng tức giận. Cô muốn Phú phải dùng chính sức lao động của mình để làm lại cuộc đời.

Không chịu nghe theo lệnh cấm chuyển hàng cho ông Trần Gia Căn, Trần Hà đã bị Mùi và đàn em dằn mặt. Liệu anh có tiếp tục dám đứng lên bảo vệ lẽ phải?

Luôn đứng sau, âm thầm giúp đỡ Hồng Đậu nhưng cô không hề hay biết, lại luôn oán trách Mùi vì anh chính là kẻ giết Xà - ân nhân của cô.

Muốn thoát khỏi cuộc sống nhục nhã này, Hải Yến quyết định bỏ trốn. Xà muốn dạy cho Gia Thành bài học làm người nên đã phá nát nơi làm ăn của Mùi. Hậu quả anh đã phải nhận lại chính là mạng sống của mình.

Đường Sơn đại địa chấn là một trong những bộ phim truyền hình bi thương nhất của Trung Quốc khi lấy đề tài thiên tai và hậu quả mà con người phải chịu đựng phía sau cơn thịnh nộ của thiên nhiên.

Đang chỉ đạo đoàn múa của Cung Văn hoá thì Nguyên Ni trở dạ sinh con. Cô sinh non một cặp song sinh một nam một nữ, đặt tên là Tiểu Đăng và Tiểu Đạt.

Phiêu bạt đến nơi đất khách quê người, Hồng Đậu bị lừa vào nơi bán trà hoa, bị khách trêu chọc, sàm sỡ nhưng may mắn cô đã được Mùi cứu.

Biết được âm mưu hại chết Hải Yến của Cẩm Cẩm, Hồng Đậu đã cố gắng hết sức để báo tin cho Yến. Cũng chính vì thế mà thân phận hai chị em cô đã bị bại lộ.

Quyết tâm đưa Hồng Đậu đến Nam Dương, Trần Hà đã hi sinh thân mình để Hồng Đậu không bị phát hiện. Nhưng Hầu Đậu và bé Đệ có thể thực hiện ước mơ khi không có Hà ở bên?

Vì mê Hồ Điệp, Phú không ngần ngại đem hết tài sản cho cô như một trò đùa. Anh không ngờ đó lại là đàn ông giả mạo chuyên đi lừa tiền, khiến cả nhà anh khuynh gia bại sản.

Chấp nhận cưới Đinh lão gia để cứu Hà, Đậu đau đớn tột cùng khi bị lão ta hành hạ. Chính trong đêm tân hôn, cô đã giết chết lão ta trả thù được cho bé Câm. Hành động đó đã khiến cô phải đối mặt với án tử hình.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn khiến mẹ phải bán bé Câm cho nhà cậu. Trần Hà biết chuyện đã lao đến cứu em nhưng không còn kịp nữa. Cậu đau đớn và quyết sẽ ra đi để tìm lối thoát cho cuộc đời mình.

Trần Hà và Hồng Đậu luôn dành tình yêu sâu đậm cho nhau, nhưng vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, chưa có tương lai nên họ ấp ủ phải thoát khỏi cảnh nghèo hèn, cơ cực này mới mong có được hạnh phúc. Gia Phú ngang tàn, phá phách nhưng Phụng Cúc vẫn một dạ theo anh dù phải đối mặt với sự phản đối kịch liệt của bố mẹ.

'Lối thoát' là bộ phim Hoa ngữ được trình chiếu lần đầu năm 1999. Phim được sản xuất bởi các đạo diễn Tạ Mẫn Dương, Lư Yến Kim, Trịnh Bích Châu, Tô Diệu Phương cùng dàn diễn viên chính nổi bật Tạ Thiều Quang, Hứa Mỹ Trân.

Trần Hà với mong muốn thoát khỏi cảnh nghèo hèn nên đã rất nỗ lực làm việc mong được đổi đời và có thể bảo vệ được người mình yêu là Hồng Đậu. Đối lập với họ, cuộc sống của Gia Phú lại vô cùng giàu có. Nhưng anh luôn ngông cuồng, gây chuyện khiến bố mẹ buồn lòng.

Trở về nước sau một thời gian dài, Hải cố gắng thuyết phục cả dòng họ di dời mộ tổ với mục đích chiếm đất để kinh doanh. Lo sợ việc di dời mộ tổ sẽ ảnh hưởng tới cả dòng tộc, bà Hỗng cùng nhiều người một mực phản đối kế hoạch này.

Phạm nhiều tội lỗi và phải ngồi tù một thời gian, Thọ hiểu ra những sai lầm của mình và về nhà cầu xin Liên tha thứ. Nghe được những tâm sự chân thành của chồng, Liên đồng ý tha thứ cho Thọ và cho anh cơ hội làm lại cuộc đời.

Từ khi ông Lái bỏ ra vó bè ở, cả làng Ổi liên tục bàn tán và khiến danh tiếng nhà họ Đỗ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Không muốn gia đình mình bị đàm tiếu, cả Phúc và Lộc tìm cách thuyết phục bố về nhà nhưng không thành. Không còn cách nào khác, Phúc phải nhờ tới sự trợ giúp của bà Hỗng.

Tận mắt chứng kiến hành vi sai trái của em trai, Phúc ra sức khuyên ngăn Thọ nhưng không thành. Do có tình cảm với Thương, Sinh nhiều lần nể mặt và bỏ qua cho ông Điểm, nhưng khi các hoạt động bất hợp pháp ở đầm cá khiến người dân cô cùng bức xúc, anh không thể tiếp tục đứng nhìn.

Phát hiện chồng đang thực hiện các hành vi sai trái ở đầm cá, Liên cố ngăn cản anh. Sau khi nghe phản ánh về đầm cá, Sinh cố gắng khuyên ông Điểm ngừng các hành động phạm pháp. Vì mối quan hệ với Thương, Sinh đành nể mặt ông Điểm và bỏ qua các sai phạm ở khu câu cá.

Được Sinh chống lưng, gia đình ông Điểm thầu được đầm cá của xã và mở khu câu cá giải trí. Gặp nhiều khó khăn trong việc kinh doanh, Thọ tìm đến Thiềm để nhờ giúp đỡ.

Không muốn bố chồng phải chịu vất vả ngoài vó bè, con dâu cả nhà họ Đặng cầu xin ông quay về nhà ở với con cháu. Góp nhiều công sức xây dựng lại từ đường nhà họ Đỗ, nhưng bà Hỗng vẫn không được dòng tộc công nhận. Mong muốn thêm tên con gái vào gia phả của bà cũng bị cả dòng họ phản đối.