Lượng mua sắm trực tuyến tăng kỷ lục: 30 triệu lượt/ngày

(HanoiTV) - Tổ chức Visa vừa công bố báo cáo cho biết dịch COVID-19 đã ghi nhận số lượng người dùng mua sắm trực tuyến ở mức kỷ lục, với trung bình 30 triệu lượt mua hàng trực tuyến ghi nhận tại Việt Nam mỗi ngày.

Do vậy, theo Visa, trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn chưa chấm dứt như hiện nay, việc chuyển sang kinh doanh trực tuyến rất quan trọng đối với các nhà bán lẻ. Ngoài ra, các nhà bán lẻ cũng phải chấp nhận thanh toán kỹ thuật số.  Tuy nhiên theo Visa, dù trong thời điểm hiện nay, chuyển đổi số là chìa khóa để kích thích tăng trưởng và tiếp cận khách hàng mới, nhưng kinh doanh trực tuyến có thể là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Do vậy, Visa vừa triển khai chương trình "Giá trị sức mua của bạn", là một phần trong chiến lược hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Visa. Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa tại Việt Nam và Lào - cho biết: Kinh doanh trực tuyến có thể là một vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Do đó Visa sẽ hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua việc hợp tác với các đối tác thương mại điện tử phổ biến như: Shopee, nền tảng thương mại điện thử hàng đầu ở Đông Nam Á và Đài Loan, và NowFood, đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ giao thức ăn, hoạt động trên toàn quốc. Thông qua việc hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu kinh doanh và quảng cáo trực tuyến, cũng như giới thiệu các ưu đãi và khuyến mãi cho các doanh nghiệp mới đăng kí, Visa đang thúc đẩy lượng truy cập và giúp cho việc ứng dụng kỹ thuật số trở nên dễ dàng hơn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn quốc.

Theo đó, Shopee sẽ áp dụng mức ưu đãi lên đến 30.000 đồng cho các chủ thẻ Visa với đơn hàng trên 300.000 đồng, nhằm tăng cường bán hàng và thúc đẩy doanh số. “Cùng với công tác triển khai các biện pháp đối phó làn sóng bùng phát thứ hai của dịch COVID-19 tại Việt Nam, Shopee cam kết tiếp tục nâng cao chất lượng hệ sinh thái của chúng tôi để đem đến cho người dùng một phương thức an toàn, liền mạch và hữu ích hơn cho hoạt động mua sắm và kinh doanh trực tuyến. Điều này thể hiện những nỗ lực của chúng tôi trong việc tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến nhằm phục vụ người dùng tốt hơn” - ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc Điều hành Shopee Việt Nam - chia sẻ.

Trong khi đó, Now đã chứng kiến sự tăng trưởng nhanh chóng trong những năm gần đây với 70 nghìn nhà bán hàng hoạt động tại 16 thành phố với hơn 30 triệu dân. NowFood sẽ tặng mã giảm giá 20.000 đồng cho hóa đơn trên 100.000 đồng cho khách hàng đặt đơn với các quán đang hoạt động, và 20 e-voucher trị giá 20.000 đồng cho các quán đăng kí mới trên NowFood.

Xu hướng chuyển đổi số của doanh nghiệp trong thời Covid đang diễn ra mạnh mẽ

 Trước đó, theo thống kê của Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) - trong đợt dịch COVID-19 trước, một tháng có khoảng 15 triệu người sử dụng Internet banking và mobile banking. Đây là con số rất lớn. Ước tính, một ngày Việt Nam có khoảng 30 triệu giao dịch thanh toán.

Theo quyết định 645/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025. Theo đó, mục tiêu đến năm 2025 là 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.