Mexico: tái chế biển quảng cáo thành phụ kiện thời trang

Những tấm biển quảng cáo bằng nhựa trong chiến dịch bầu cử địa phương đã trở thành nguồn cảm hứng giúp một nhà thiết kế thời trang Mexico tạo ra những vật dụng hữu ích như túi xách, quần áo hay phụ kiện độc đáo.

Chất liệu thô mới nhất của nhà thiết kế Camilo Morales là tấm biển quảng cáo bầu cử vừa qua. Anh đã tái chế những tấm biển này thành túi tote và bán với giá từ 5,4 USD đến 32,6 USD. Những chiếc túi rẻ nhất của anh có màu trắng hoàn toàn. Còn chiếc đắt nhất là chiếc túi có hình ảnh của ứng cử viên đảng cầm quyền sắp trở thành thị trưởng tiếp theo của thành phố Mexico.

Theo luật bầu cử, trong vòng 4 bốn ngày sau khi cuộc bầu cử kết thúc, những tấm biển quảng cáo phải được dỡ bỏ.

Ông Juan Manuel Nunez, giáo sư tại Đại học Iberoamerican, cho biết chỉ riêng tại thủ đô của Mexico, ước tính có khoảng 10.000 tấn rác được tạo ra sau bầu cử, trong đó những tấm quảng cáo được đánh dấu bằng logo sẽ được tái chế.

User
Ý KIẾN

Hamas đã chấp nhận đề xuất của Mỹ để bắt đầu các cuộc đàm phán về việc thả con tin Israel bao gồm cả binh lính và nam giới, 16 ngày sau giai đoạn đầu của thỏa thuận nhằm chấm dứt chiến tranh ở Gaza.

Ngày 5/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tuyên bố rõ ràng về việc tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ hai, đồng thời khẳng định mong muốn chiến thắng người tiền nhiệm Donald Trump trong cuộc tái đấu vào mùa thu này.

Ông Masoud Pezeshkian đã giành chiến thắng vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Iran, trở thành người kế nhiệm cố lãnh đạo Ebrahim Raisi.

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố, đang cân nhắc các biện pháp nghiêm khắc đối với những bác sĩ tập sự tiếp tục từ chối trở lại làm việc.

Trong những năm gần đây, biến đổi khí hậu đang có nhiều tác động tiêu cực đến hệ sinh thái biển của Indonesia. Nổi bật trong số đó là quá trình tẩy trắng rạn san hô.

Bộ Năng lượng Nga ngày 5/7 cho biết lượng xăng xuất khẩu hằng ngày của nước này sang các nước trong những ngày đầu tháng 7 giảm tới 70% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngày 5/7, Lầu Năm Góc mới đây tuyên bố Mỹ sẽ hoãn vô thời hạn các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn với Gruzia để xem xét lại mối quan hệ giữa hai bên sau những căng thẳng gần đây.

Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc tại Đông Caribe, ông Simon Springett ngày 5/7 cho biết cơn bão Beryl đã gây ra hậu quả nghiêm trọng ở các quốc đảo nhỏ trong khu vực Caribe. Hiện Liên hợp quốc đang nỗ lực đánh giá thiệt hại và đáp ứng các nhu cầu cần trợ giúp ở các nước này.

Cuộc bầu cử quốc hội Pháp vòng 2 sẽ diễn ra ngày 7/7, với các ứng viên chủ yếu đến từ ba bên là phe trung dung, cánh tả và cực hữu. Lực lượng an ninh được tăng cường trước 2 vòng bầu cử Quốc hội quan trọng này.

Sau khi diện kiến Vua Charles III và được đề nghị thành lập chính phủ mới, tân Thủ tướng Anh Keir Starmer đã bổ nhiệm nội các mới với 27 thành viên, trong đó có nhiều kỷ lục được ghi nhận.

Tổng thống Kennia William Ruto vừa tuyên bố cắt giảm một nửa nhân sự của chính phủ và giải thể 47 tập đoàn nhà nước.

Italia đã ban bố cảnh báo đỏ, sau khi hai ngọn núi lửa Etna và Stromboli phun tro bụi và dung nham, buộc giới chức nước này phải đóng cửa tạm thời sân bay Catania và lên kế hoạch sơ tán để đảm bảo an toàn nếu tình hình tiếp tục xấu đi.

Sau khi ông Keir Starmer chính thức trở thành thủ tướng Anh, lãnh đạo và đại diện nhiều nước trên thế giới đã gửi lời chúc mừng tới nhà lãnh đạo 61 tuổi này, đồng thời bày tỏ mong muốn mở rộng hợp tác với nước Anh.

Tại Guatemala, ở một chiếc hồ dài 12 km còn hình thành "đảo rác", tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe và đe dọa nghiêm trọng cuộc sống hàng ngày của người dân.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban đã bất ngờ thăm Nga và có cuộc gặp với Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Điện Kremlin, thảo luận một loạt các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm, trong đó có cuộc xung đột hiện nay giữa Nga và Ukraine.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại tây dương (NATO) Jens Stoltenberg ngày 5/7 cho biết, NATO đang giúp Ukraine chuẩn bị gia nhập liên minh quân sự này.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã thừa nhận thất bại trong cuộc bầu cử Quốc hội, đồng thời cho biết Công đảng đối lập đã giành chiến thắng trong ngày 5/7.

Ngày 5/7, hãng xe lớn nhất Trung Quốc - SAIC Motor thông báo sẽ yêu cầu một phiên điều trần từ Ủy ban châu Âu (EC) về các khoản thuế bổ sung mà họ phải đóng.

Lãnh đạo Công đảng Anh - ông Keir Starmer đã chính thức trở thành thủ tướng mới của nước này sau khi yết kiến Vua Charles III tại Cung điện Buckingham ở thủ đô London. Ông Keir Starmer đã có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng trên cương vị thủ tướng Anh.

Cháy rừng dữ dội đã xảy ra tại bang California, Mỹ, khiến hàng nghìn người phải sơ tán. Nhiệt độ ghi nhận tại bang này được cho là cao nguy hiểm khi lên tới 47°C.

Cơ quan Bảo vệ dân sự Mexico đã ban bố báo động đỏ, mức nguy hiểm tối đa, sau khi siêu bão Beryl tiến sát một số khu nghỉ dưỡng hàng đầu của nước này, đe dọa gây thiệt hại lớn về người và tài sản.

Anh Pyotr Dotsenko, một thợ lặn và cũng là một họa sĩ người Crimea, đã mang tới cho công chúng nước Nga các tác phẩm hội họa đặc biệt được vẽ ở độ sâu mười mét dưới mặt nước biển.

Ngày 5/7, Iran đã tiến hành bầu cử Tổng thống vòng hai. Vòng bầu cử lần này là cuộc đua giữa hai ứng cử viên sáng giá là cựu Bộ trưởng Y tế - ông Masoud Pezeshkian và nhà lãnh đạo theo đường lối bảo thủ - ông Saeed Jalili.

Một triển lãm mới về búp bê Barbie qua từng thời kỳ sẽ khai mạc tại London, Anh, vào tuần này, khi hãng sản xuất búp bê nổi tiếng Mattel kỷ niệm sinh nhật lần thứ 65.

Với việc Công Đảng đã giành được hơn 390/650 ghế trong Hạ viện Anh trong cuộc bầu cử năm nay, lãnh đạo của đảng này, ông Keir Starmer sẽ trở thành tân thủ tướng thay ông Rishi Sunak. Vậy nhà lãnh đạo 61 tuổi có xuất thân bình dân này là ai, và ông sẽ dẫn dắt nước Anh đi theo con đường nào?

Tạm quên đi những ồn ào tấp nập ở thủ đô, người dân Ai Cập giờ đây có thể hoà mình vào Vườn Mazhar, nơi được coi là thiên đường xanh ở tỉnh Giza.

Hàng triệu người dân đã đổ về các thành phố lớn của nước Mỹ để chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu kỷ niệm Ngày Quốc khánh 4/7.

Phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine đã giảm bớt các điều kiện để chấp nhận lệnh ngừng bắn nhằm chấm dứt cuộc chiến kéo dài 9 tháng ở Dải Gaza, đồng thời gửi các đề xuất mới tới các nhà hòa giải Ai Cập và Qatar.

Một nhóm tình nguyện viên ở thị trấn gần thủ đô Manila của Philippines đã có sáng kiến độc đáo để bảo vệ môi trường là đổi rác thải nhựa lấy gạo.

Công đảng đã chính thức giành chiến thắng trong cuộc tổng tuyển cử tại Anh với việc chiếm đa số ghế tại Quốc hội. Lãnh đạo Công đảng Keir Starmer sẽ trở thành tân thủ tướng và có thể tự đứng ra thành lập chính phủ.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, các thành viên của tổ chức này đang tăng cường thanh toán bằng đồng nội tệ thay vì đồng đô la Mỹ.

Duma Quốc gia (Quốc hội) Nga đã thông qua các sửa đổi đối với ngân sách liên bang năm 2024, với những điểm đáng chú ý như tăng chi tiêu và giảm doanh thu từ dầu khí.

50 triệu cử tri tại Anh đã đi bỏ phiếu bầu 650 nghị sĩ Quốc hội, bầu Hạ viện mới trong cuộc tổng tuyển cử quan trọng quyết định tương lai đất nước. Công đảng Anh đã giành chiến thắng tại khu vực bầu cử đầu tiên ở Houghton và Sunderland South ở miền Bắc nước Anh.

Bang Colorado (Mỹ) đã báo cáo trường hợp mắc cúm gia cầm ở người, ca thứ tư nhiễm bệnh trong năm nay, khi dịch bệnh bùng phát ở bò sữa tiếp tục diễn ra trên khắp nước Mỹ.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cảnh báo, ít nhất 3 triệu trẻ em và thanh thiếu niên ở vùng Caribe đang đối mặt nguy hiểm do siêu bão Beryl đổ bộ.

Trong tuyên bố đưa ra sau Hội nghị Tổ chức Hợp tác Thượng Hải SCO lần thứ 24 ở Astana, Kazakhstan, các nhà lãnh đạo nhấn mạnh những rủi ro và thách thức an ninh hiện tại có tính chất toàn cầu.

Hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD&ĐT sẽ mở để thí sinh thực hành đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2024 từ ngày 6 - 10/7.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 4/7 đã gặp Tổng thống lâm thời Iran Mohammad Mokhber bên lề hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ở Astana, Thủ đô của Kazakhstan.

Báo cáo môi trường của Google cho biết lượng khí thải carbon của công ty đã đạt mốc 14,3 triệu tấn trong năm 2023, cao hơn 48% so với 5 năm trước đó.

Nắng nóng oi bức đã bao trùm thủ đô Moscow của Nga và khu vực lân cận với nhiệt độ ngày 3/7 tăng cao chưa từng thấy trong hơn một thế kỷ.

Trong ngày thứ hai diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO), Tổng thống Nga Vladimir Putin hoan ngênh Belarus chính thức trở thành thành viên thứ 10 của tổ chức.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 3/7 đã có cuộc nói chuyện với hơn 20 thống đốc bang là các thành viên đảng Dân chủ, những người đã khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ Tông trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ngày 4/7, hàng triệu cử tri trên khắp Vương quốc Anh đi bỏ phiếu bầu Hạ viện mới sau chiến dịch tranh cử kéo dài 6 tuần, kể từ khi Thủ tướng Rishi Sunak tuyên bố tổng tuyển cử sớm.

Siêu bão Beryl hôm 3/7 đã tấn công các khu vực bờ biển Jamaica sau khi tàn phá trên diện rộng ở các đảo thuộc vùng Caribe, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và nhiều người mất tích.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hoan nghênh nỗ lực gia nhập BRICS của Kazakhstan.

Bất chấp màn tranh luận không thành công với cựu Tổng thống Donald Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ nhận được thêm nhiều ý kiến ủng hộ của cử tri.