Mòn mỏi chờ nước sạch

Tại 3 xã miền núi của huyện Ba Vì (Hà Nội) là Khánh Thượng, Minh Quang và Ba Vì, người dân hiện vẫn chưa có nước sạch để dùng. Trong khi, đường ống nước từ các công trình nước sạch được xây dựng từ những năm 2000, giờ nhiều đoạn đã bị hư hỏng. Người dân buộc phải dùng nguồn nước giếng khoan, không hợp vệ sinh để sinh hoạt.

User
Ý KIẾN

Theo Trung tâm Báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam), vào 16 giờ 16 phút 13 giây chiều ngày 27/4, một trận động đất độ lớn 4 độ richter đã xảy ra tại khu vực huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang.

Mới đây, tại mảnh đất Điện Biên lịch sử, đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn làm trưởng đoàn đã có nhiều hoạt động tri ân ý nghĩa, chứng kiến nhiều kết quả hỗ trợ hợp tác thực chất.

Chiến trường Điện Biên Phủ không chỉ có những trận đánh ác liệt, những chiến công vang dội, mà còn những câu chuyện về tình đồng đội gắn bó keo sơn, bền chặt, còn mãi với thời gian.

Những người con Hà Nội lên đường nhập ngũ, nhận nhiệm vụ bảo vệ biển đảo quê hương. Giữa muôn trùng sóng gió, gian khổ, nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn xác định "đảo là nhà, biển cả là quê hương", tiếp tục viết thêm những trang sử đầy tự hào về những người chiến sĩ Hà ở Trườngg t Sa.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông phục vụ tổ chức bắn pháo hoa đêm 30/4, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh thông báo sẽ tổ chức phân luồng giao thông, cấm xe nhiều khu vực tuyến đường.

Cục Đăng kiểm Việt Nam nghiêm cấm các trung tâm đăng kiểm từ chối tiếp nhận phương tiện đã đặt lịch trực tuyến thành công qua app. Ngoài ra, nếu xảy ra ùn tắc phương tiện đến kiểm định, các trung tâm bố trí tăng ca, làm thêm giờ cả trong dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Ngày 27/4, tại Ga Sài Gòn, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tổ chức Lễ ra mắt đoàn tàu chất lượng cao SE21/22 (chạy Sài Gòn - Đà Nẵng). Ngay sau lễ khai trương, đoàn tàu được đưa vào phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp Lễ 30/4 - 1/5.

95% người dân đã quen và giao dịch thành công với phương thức thu phí gửi xe không dùng tiền mặt tại 17 vị trí đang triển khai thí điểm trên địa bàn quận Hoàn Kiếm từ ngày 15/4 đến nay. Bên cạnh đó, nhiều giải pháp đã được các cơ quan quản lý và đơn vị cung cấp dịch vụ đưa ra để việc thu phí và thanh toán ngày càng thuận lợi hơn đối với người dân. Đây là nỗ lực của thành phố trong việc thực hiện Đề án 06 quốc gia về cải cách hành chính, chuyển đổi số, đồng thời, từng bước hướng tới xây dựng một hệ thống giao thông thông minh, thành phố thông minh.

Sáng 27/4, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong tới dự lễ báo công với Bác Hồ, kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông.

Cách đây tròn 60 năm, Quân đoàn 3 gồm phần lớn các đơn vị chủ lực của Mặt trận Tây Nguyên được thành lập, đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh tiến vào giải phóng Sài Gòn và Mặt trận Tây Nguyên.

Sáng ngày 26/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với các bên liên quan tổ chức Diễn đàn Hợp tác Phát triển kinh tế bảo vệ thương hiệu, bảo vệ người tiêu dùng.

Đến thời điểm, này đám cháy tại khu vực Kẹt Càng Đước, núi Cô Tô, thuộc xã Cô Tô, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang, vẫn chưa được dập tắt.

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết trong đợt cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, các cảng hàng không sẽ khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt chuyến bay cất, hạ cánh và đón hơn 1,5 triệu lượt hành khách. Ngày 26/4 và 1/5 dự kiến đón số lượng hành khách đi lại cao nhất.

Để chủ động trong công tác bảo đảm cung ứng điện trên địa bàn thành phố, Điện lực Hà Nội (EVN Hà Nội) khuyến khích doanh nghiệp và hộ gia đình sử dụng điện tiết kiệm trong mùa hè này.

Sở Giao thông vận tải Quảng Ninh vừa ban hành công văn đề nghị UBND thành phố Hạ Long không cấp phép cho các tàu du lịch được huy động tham gia diễn diễu trên biển đón khách du lịch để xem chương trình Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển, vì lý do an toàn cho người và phương tiện.

Từ ngày 27 đến 30/4, Hà Nội phổ biến ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.

Sau chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, có rất nhiều chiến sĩ đên đã ở lại và tiếp tục xây dựng Điện Biên. Mảnh đất miền biên cương đã trở thành quê hương của họ. Tuy hầu hết các cựu chiến binh đã bước vào tuổi 90, nhưng những ký ức về Chiến dịch Điện Biên Phủ dường như vẫn vẹn nguyên.

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài liên tục 5 ngày, dự báo lượng phương tiện di chuyển qua các tuyến cửa ngõ của thành phố sẽ tăng nhanh từ đêm nay cho đến hết chiều tối ngày 27/4, lực lượng chức năng đã bố trí cán bộ làm nhiệm vụ, đảm bảo cho người dân di chuyển thuận lợi, an toàn.

Tối 27/4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội cùng với Đại sứ quán Lào (nước Chủ tịch ASEAN năm 2024, Chủ tịch AIPA 45) đã tổ chức chương trình Giao lưu hữu nghị chúc mừng Tết cổ truyền một số nước châu Á.

Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND thành phố.

Chiều 26/4, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức lễ phát động cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Sáng 26/4, hưởng ứng lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024 và kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Sở Du lịch thành phố Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền.

Chiều 26/4, nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết, đường sắt tiếp tục lập thêm tàu khách tuyến Hà Nội - Hải Phòng chạy các ngày cao điểm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 do các chuyến tàu mở bán trước đó gần như đã "cháy" vé, chỉ còn ít vé ghế phụ.

Trong những ngày cao điểm nghỉ lễ 30/4 và 1/5, với nhu cầu di chuyển, du lịch của người dân, tổng số chuyến bay và số lượng hành khách đi qua sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất tăng cao lên đến 120.000 lượt khách mỗi ngày.

Tính đến ngày 26/4, các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang khai thác đều đã có các trạm dừng nghỉ, sẵn sàng phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển nền kinh tế sáng tạo nhưng cần hoàn thiện khung chính sách vững chắc để phát huy hiệu quả nền kinh tế này. Đây là đề xuất của các chuyên gia tại báo cáo về kinh tế sáng tạo vừa được Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương công bố sáng ngày 26/4 tại Hà Nội.

Vinamilk tiếp tục đón nhận chứng nhận quốc tế về trung hòa Carbon từ Viện tiêu chuẩn Anh Quốc (BSI) cho Nhà máy Nước giải khát Việt Nam.

Ngay trước dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, hai đoạn cao tốc nối từ Hà Nội đến Vinh, tỉnh Nghệ An và thành phố Hồ Chí Minh đến Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa sẽ chính thức được đưa vào khai thác.

Mô hình thư viện tại khu dân cư, đã và đang giúp khơi dậy niềm đam mê, lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng. Sáng 26/4, tại nhà sinh hoạt cộng đồng 27 Lương Sử C, phường Văn Chương, quận Đống Đa khánh thành thư viện với trên 6 nghìn đầu sách các loại.

Sáng 26/4, Đoàn giám sát số 1 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã có buổi làm việc với Sở Y tế Hà Nội về giám sát “Việc thực hiện chính sách, pháp luật đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018 - 2023 thuộc Sở Y tế Hà Nội.”

Sáng 26/4 tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024. Tới dự, có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Sát ngày nghỉ lễ 30/4-1/5, nhiều người chuyển sang đường bộ, đường sắt hay chuyển hướng đến những điểm gần hơn bằng xe ô tô cá nhân. Lượng khách tại ga Hà Nội dự kiến sẽ tăng 2 - 2,5 lần.

Việc trông chờ những trận mưa theo mùa tại TP.HCM, thông thường từ tháng 4 như đang “thách thức” sự kiên nhẫn của người dân thành phố, đặc biệt là người lao động. Ngay từ 8h sáng, khi cái nắng nóng mới bắt đầu cũng đã khiến nhiều người lao động tại TP.HCM thấy mỏi mệt.

Vượt qua hàng nghìn hải lý, con tàu 571 đã đưa đoàn đến 7 điểm đảo và Nhà giàn DK1/8 với ý nghĩa tìm hiểu, trải nghiệm, chia sẻ, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, từ đó lan tỏa tinh thần dân tộc, tình yêu biển đảo, cộng đồng trách nhiệm, hòa chung nhịp đập vì Trường Sa.

Theo dự kiến, hôm nay, 26/4, Bộ TT&TT sẽ phát hành bộ đầu tiên trong chuỗi bốn bộ tem bưu chính "Hà Nội 12 mùa hoa", gồm ba mẫu và một blốc tem thể hiện hình ảnh ba loài hoa đào, ban và sưa trắng của mùa xuân.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay Hà Nội tiếp tục duy trì nắng nóng. Nhiệt độ từ 25-36 độ.

Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) đã lập và chuẩn bị các phương án đảm bảo điện an toàn, liên tục, ổn định phục vụ các hoạt động văn hoá thể thao và lễ hội trong dịp nghỉ lễ, nhằm đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô.

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ xây dựng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia lò đốt chất thải rắn sinh hoạt và quy chuẩn kỹ thuật quốc gia bãi chôn lấp chất thải rắn. Đồng thời sẽ có hướng dẫn mô hình xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại đô thị và nông thôn.

Theo thống kê từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, trong 10 năm qua, chưa có một năm nào ba miền Bắc, Trung, Nam cùng xảy ra nắng nóng trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Từ đầu tuần này, lực lượng thanh tra giao thông các quận, huyện, thị xã của Hà Nội đã tăng cường công tác xử lý vi phạm lấn chiếm lòng đường vỉa hè. Đây là một trong những yêu cầu nhằm tập trung duy trì trật tự văn minh đô thị, đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/04 - 1/5 trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay là kỳ nghỉ lễ có thời tiết đặc biệt. 10 năm qua, chưa năm nào cả ba miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4 - 1/5 như năm nay.

Nhằm cụ thể hoá việc hợp tác của TP.HCM và Diễn đàn kinh tế thế giới (VEF) thành lập Trung tâm cách mạng 4.0 tại TP.HCM, mà dự kiến chính thức ra mắt vào tháng 9, Hội thảo ‘’Trung tâm cách mạng 4.0 tại TP.HCM - động lực mới cho phát triển’’ diễn ra tại TP.HCM cho thấy các nguồn nội lực đã sẵn sàng và có nhiều lợi thế.

Với tình cảm, tấm lòng dành cho Điện Biên, chính quyền và người dân Thủ đô Hà Nội đã và đang có những hành động thiết thực hướng về mảnh đất lịch sử này. Một trong những dự án trọng điểm của tỉnh Điện Biên nhận được sự hỗ trợ là Trường Tiểu học Hà Nội - Điện Biên Phủ.

Cách đây 30 năm, vàng có ý nghĩa quan trọng trong đời sống của người dân. Vậy nên bố mẹ chúng ta thường chọn cách chắc ăn nhất là cất trữ vàng. Nhưng bây giờ sau 30 năm mọi thứ liệu có còn đúng? Gen Z có suy nghĩ về vàng khác với bố mẹ của mình hay không?

Chiều 25/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã có buổi tiếp bà Simona - Mirela Miculescu - Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO đang có chuyến thăm chính thức tại Việt Nam. Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà.