Mùa giải ấn tượng của tân binh Rose Zhang

Nữ golfer Rose Zhang chỉ vừa chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp từ đầu năm 2023, thế nhưng cô đã để lại nhiều dấu ấn đối với người hâm mộ golf thế giới trong suốt mùa giải qua. Đặc biệt là chiến thắng trong giải đấu đầu tiên mà cô tham gia tại Mizuho Americas Open 2023, qua đó củng cố vị trí của mình tại LPGA Tour.

Rose Zhang có một sự nghiệp lừng lẫy khi lập kỷ lục 141 tuần với tư cách là  tay golf nghiệp dư hàng đầu thế giới trước khi lên thi đấu chuyên nghiệp.

Cô giành chức vô địch U.S. Women's Amateur và là người đầu tiên vô địch NCAA Division I hai lần liên tiếp vào các năm 2021, 2022.

Những chiến thắng này đã giúp cô trở thành một nhân vật được biết đến trong môn chơi gôn chuyên nghiệp dành cho nữ. Rose Zhang được coi là thần đồng trẻ tuổi trước khi ra mắt ở LPGA Tour.

Mùa giải ấn tượng của tân binh Rose Zhang

Cô đã vượt quá mọi sự mong đợi và trở thành người phụ nữ đầu tiên kể từ Beverly Hanson năm 1951 giành chiến thắng trong sự kiện LPGA Tour trong lần ra mắt đầu tiên.

Phong độ của Zhang không hề suy giảm trong suốt mùa giải khi cô lọt vào top 10 ở 3 giải Major vào năm 2023. Chiến thắng ở LPGA Tour cũng giúp cô có được suất tham dự Solheim Cup.

Cứ như vậy, Zhang đã có một mùa giải tân binh đặc biệt và tay golf người Mỹ hy vọng sẽ duy trì được sự ổn định của mình trong mùa giải tới.

Tay golf 20 tuổi này hiện đang được người hâm mộ đặt nhiều kỳ vọng và được so sánh với những tay golf nổi tiếng của LPGA Tour như Nelly Korda, Minjee Lee và Lilia Vu.

User
Ý KIẾN

Golfer nữ số 1 thế giới Nelly Korda đã có một ngày thi đấu ấn tượng tại vòng 2 giải golf The Open giành cho các tay golf nữ.

Tay golf Hideki Matsayuma đang cho thấy phong độ tốt khi vượt qua hàng loạt golfer tên tuổi để lên ngôi vô địch tại giải St.Jude Championship tuần qua.

Tại giải golf Scotland mở rộng giành cho nữ thuộc hệ thống LPGA Tour, sau 2 ngày thi đấu đầu tiên giữ được sự ổn định cần thiết cùng thành tích 69 gậy thì ngày thi đấu thứ 3 chứng kiến sự ổn định hơn nữa của nữ golfer Lauren Coughlin.

Giải golf Czech Master đang diễn ra hấp dẫn. Sau 3 ngày thi đấu đầu tiên của giải, đã chứng kiến 3 cái tên khác nhau vươn dẫn đầu.

Giải Vô địch Golf Quốc Gia 2024 đã kết thúc với hàng loạt những diễn biến bất ngờ.

Do những ảnh hưởng từ thời tiết đã khiến giải golf Wyndham Championship - sự kiện thường niên cuối cùng trong mùa giải PGA Tour 2024 phải hoãn lịch thi đấu. Tuy nhiên, giải đấu này vẫn kết thúc đúng như lịch trình khi vòng 3 và vòng Chung kết đã được diễn ra trong cùng 1 ngày.

Ngôi sao của LIV Golf League Peter Uihlein đã giành chiến thắng cách biệt 7 gậy trước Andy Sullivan và Caleb Surratt tại giải đấu International Series England thuộc Asian Tour.

Tay golf nữ Mariajo Uribe người Colombia vừa quyết định sẽ giải nghệ sau kỳ Thế vận hội 2024 một cách đầy bất ngờ.

Sau 18 hố, Scottie Scheffler đã thi đấu xuất sắc khi có thêm 9 gậy âm để hoàn thành phần thi với tổng điểm -19 gậy, kết quả giúp tay golf người Mỹ giành huy chương vàng Olympic Paris.

Sau 18 hố, Scottie Scheffler đã thi đấu xuất sắc khi có thêm 9 gậy âm để hoàn thành phần thi với tổng điểm -19 gậy, kết quả giúp tay golf người Mỹ giành huy chương vàng Olympic Paris.

Tại ngày thi đấu cuối của giải LIV Golf Vương quốc Anh, tận dụng sự sa sút của Andy Ogletree, người dẫn đầu sau 2 vòng, Jon Rahm và Tyrell Hatton vươn lên cạnh tranh ngôi vô địch.

Ngày thi đấu thứ 2 của giải LIV golf Vương quốc Anh đã khép lại không có gì bất ngờ khi vượt lên trên bảng xếp hạng là những cái tên có thành tích tốt ở vòng 1.

Golfer đang có lần đầu tiên tham dự The Open - Daniel Brown đang chơi vô cùng xuất sắc và đứng vị trí đỉnh bảng.

Giải Major thứ 4 và cũng là cuối cùng trong năm của golf thế giới là The Open vừa chính thức khởi tranh. Ở ngày tranh tài đầu tiên, nhiều golfer tên tuổi lại không khởi đầu như ý muốn và ngược lại, một số golfer không chơi tốt thời gian gần đây lại có khởi đầu khá thuận lợi.

Giải Vô địch Golf Quốc gia 2024, Cúp VinFast - Hải Phòng đã chính thức khởi động vào sáng nay, 18/7. Giải đấu là sân chơi uy tín và danh giá mà bất cứ golfer Việt Nam nào cũng mong muốn được góp mặt.

Tại sân Valderrama, Sergio Garcia và Fireballs GC đã tạo nên một kết thúc như trong truyện cổ tích cho người hâm mộ Tây Ban Nha trên sân nhà tại LIV Golf Andalucía.

Hiệp hội Golf Hoa Kỳ vừa chính thức thông báo Keegan Bradley, golfer từng bị loại khỏi đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2023, sẽ đảm nhận vai trò đội trưởng cho kỳ Ryder Cup năm nay.

Nữ golfer gốc Việt Lilia Vu đã lọt vào danh sách chính thức của đội tuyển Mỹ tham dự Solheim Cup 2024, giải đấu hàng đầu cho các tay golf nữ được tổ chức từ 13-15/9.

Tại giải Golf Italia mở rộng thuộc hệ thống DP World Tour. Sau 4 ngày tranh tài, chiến thắng đã gọi tên một tay golf đến từ Đức.

Vào ngày 2/7 tới đây, vòng loại cuối của giải Golf Open Championship sẽ diễn ra với sự góp mặt của các tay golf tên tuổi. Cựu vô địch Sergio Garcia và Justin Rose là hai cái tên được chú ý nhất trong vòng đấu này.

Sau 17 năm, với 75 lần xuất phát ở major, Amy Yang cuối cùng đã hái trái ngọt khi chiến thắng tại KPMG Women's PGA Championship - giải nhà golf nghề.

Bước vào vòng chung kết giải golf The Grove với cách biệt 3 gậy, tay golf người Anh Tyrrell Hatton đã kết thúc ngày thi đấu ấn tượng với thành tích -19 gậy để chính thức đăng quang ngôi vô địch.

Các giải golf thuộc hệ thống DP World Tour đã quay trở lại với điểm dừng chân ở Hà Lan. Ở vòng 1, người hâm mộ đã được chứng kiến cuộc cạnh tranh hấp dẫn khi các tay golf chỉ cách nhau 1 gậy.

Tay golf người Mỹ gốc Việt Lilia Vu đã thể hiện được bản lĩnh của mình khi lên ngôi vô địch tại Meijer LPGA Classic. Chức vô địch lần này đánh dấu danh hiệu thứ 5 của Lilia trên LPGA Tour và là đầu tiên trong năm 2024.

Bryson DeChambeau đã trở thành tay golf thứ 23 trong lịch sử khi có lần thứ hai đăng quang tại US Open.

Tại vòng đấu thứ ba giải golf Mỹ mở rộng, golfer Bryson DeChambeau đã dẫn lợi thế ba gậy trước vòng chung kết, xoá bỏ cách biệt hai gậy trong vòng hai và vươn lên mạnh mẽ để giành lợi thế độc chiếm vị trí đỉnh bảng từ Ludvig Aberg.

Ngay trong lần tham dự đầu tiên tại giải Golf US Open 2024 diễn ra tại Mỹ, golfer người Thụy Điển Ludvig Aberg đã xuất sắc giành ngôi đầu ở vòng 2.

Cựu số một thế giới Jon Rahm thông báo sẽ không tranh tài tại US Open năm nay do chấn thương chân.

Là đối thủ của nhau trong hơn 3 thập kỷ, Steve Stricker và Ernie Els vừa có màn tái ngộ đầy kịch tính tại giải golf American Family Insurance Championship và thắng bại chỉ được phân định qua trận playoff.

Tay golf số một thế giới Scottie Scheffler vô địch giải The Memorial Tournament, giải đấu vừa kết thúc tại Mỹ.

Sau những ngày tranh tài hấp dẫn, giải golf châu Âu mở rộng thuộc hệ thống European Tour đã khép lại với chức vô địch thuộc về tay golf người Anh Laurie Canter.

Đánh bại golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler, Davis Riley giành chức vô địch Charles Schwab Challenge và mang về danh hiệu PGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp.

PGA Championship - giải Major thứ 2 trong năm của golf thế giới sẽ khởi tranh sau đây 1 tuần. Một giải đấu hứa hẹn nhiều sự hấp dẫn nếu như nhìn vào danh sách những tay golf sẽ tham gia tranh tài. Trong đó, phải kể đến sự trở lại của Tiger Woods sau 1 năm lỡ hẹn với giải đấu.

Giải golf Volvo Trung Quốc mở rộng, thuộc hệ thống giải DP World Tour, đã khép lại ngày tranh tài đầu tiên với dấu ấn đáng chú ý của tay golf Thụy Điển Sebastian Soderberg.

Sau khi làm nên kỳ tích với 5 chiến thắng liên tiếp tại LPGA Tour, Nelly Korda được người hâm mộ kỳ vọng sẽ có những bước tiến tiếp theo trong sự nghiệp. Tuy nhiên, hành trình giành chiến thắng thứ 6 liên tiếp của golfer người Mỹ sẽ phải chậm lại, khi cô xác nhận rút lui khỏi JM Eagle LA Championship diễn ra cuối tuần này.

Chiến thắng ở giải golf The Master 2024, cùng chiếc áo xanh đắt giá, nhà vô địch được nhận một khoản tiền thưởng khổng lồ.

Ba golfer Bryson DeChambeau, Max Homa và Scottie Scheffler đã tạo ra một cuộc cạnh tranh đầy kịch tính tại vòng 2 giải golf Augusta National The Masters 1000. Qua đó những dấu ấn đặc biệt đã được thiết lập tại giải đấu lần này.

Golfer Sergio Garcia đã có màn thể hiện thuyết phục tại vòng 2 giải vô địch đồng đội LiV Golf Miami, diễn ra trên sân Trump National Doral nước Mỹ. Tuy nhiên, các đồng đội của golfer người Tây Ban Nha lại không thể cùng góp sức để đưa đội có được thứ hạng tốt.

Tại giải golf Valero Texas mở rộng, Jordan Spieth khởi đầu có phần không mấy thuận lợi, tuy nhiên vòng đấu của anh đã thay đổi chỉ với một cú đánh.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại. Vô địch giải golf Ford Championship 2024, nữ golfer 25 tuổi người Mỹ đã trở thành golfer đầu tiên vô địch ba giải đấu liên tiếp kể từ thành tích huy hoàng của Nancy Lopez năm 1978.

Danh hiệu thứ 11 trong sự nghiệp đã đưa tên tuổi của Nelly Korda xếp vào hàng những tay golf LPGA vĩ đại nhất mọi thời đại.

Giải golf Valspar Championship là một trong hai giải đấu cuối cùng mở ra cánh cửa đến The Masters 2024, vậy nên tất cả tuyển thủ tham dự đều quyết tâm và nỗ lực. Tay golf người Mỹ Pater Malnati đã bất ngờ vượt qua nhiều tên tuổi để lên ngôi vô địch.

Các giải Golf quốc tế đáng chú ý đã chứng kiến những nhà vô địch mới, đó là hai giải đấu Valspar Championship 2024 và Singapore Classic thuộc hệ thống DP World Tour. Sau bốn ngày thi đấu, hai cái tên bất ngờ cho chức vô địch đã được gọi tên.

Đây là giải đấu lớn thứ hai trong năm của Hiệp hội Golf thành phố Hà Nội, với sự góp mặt của gần 800 VĐV chuyên nghiệp, nghiệp dư trong nước và quốc tế tranh cúp Herbalife.

So Yeon Ryu tuyên bố giải nghệ sau hơn 17 năm gắn bó với golf chuyên nghiệp. Trong suốt sự nghiệp cầm gậy, nữ golfer Hàn Quốc sở hữu bảng thành tích đáng nể với 20 chức vô địch, trong đó có hai danh hiệu major.

Caddie Ted Scott vác túi gậy và hỗ trợ chuyên môn cho golfer số 1 thế giới Scottie Scheffler. Từ đầu năm đến nay, bộ đôi này đã tham dự 7 giải thuộc PGA Tour và đều cán đích trong top 10. Tiền thưởng cả quý I của Scott sẽ vượt mốc 1 triệu USD.