Nâng cao kỹ năng làm cha mẹ trong giáo dục con cái

Trong Tháng Hành động vì trẻ em năm 2023, hướng tới Ngày Gia đình Việt Nam 28/6, thì những hoạt động truyền thông nâng cao kiến thức, kỹ năng làm cha mẹ là hoạt động cần thiết để giáo dục và theo kịp sự trưởng thành của con cái.

User
Ý KIẾN

Ngày 19/10, hơn 100 cán bộ phụ trách thiếu nhi của Thành phố Vientiane (Lào) và giáo viên Tổng phụ trách Đội đến từ Thủ đô Hà Nội đã dự lễ tổng kết, hoàn thành khóa học 25 ngày tại Trường Đội Lê Duẩn nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Sáng 19/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đông Anh đã tổ chức ngày hội đồng hành cùng con với chủ đề “Phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em”.

Khoảng 1 tháng trở lại đây, nhiều đoạn bờ kè trên tuyến đường Tế Tiêu - An Phú (huyện Mỹ Đức, Hà Nội) bị sụt lún sát mép đường nhựa, tạo thành những hố sâu tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

Theo quy định của Luật Giao thông đường bộ, người tử đủ 18 tuổi trở lên mới được tham gia thi sát hạch GPLX mô tô, xe máy và điều khiển xe trên 50 phân khối. Song thực tế, hiện nay, nhiều gia đình vẫn bất chấp quy định, giao xe cho con em, nhất là các em học sinh THPT cầm lái mà không đề phòng nguy cơ mất an toàn giao thông.

Gojek - một trong những nền tảng gọi xe công nghệ lớn của Indonesia đã chính thức rút lui khỏi thị trường Việt Nam hơn một tháng nay, kể từ 16/09/2024. Với quyết định này, hàng ngàn tài xế Gojek bỗng nhiên rơi vào tình trạng khủng hoảng tài chính khi mất việc, không có cảnh báo trước, không có gói bảo hiểm thất nghiệp và không có hỗ trợ tái hòa nhập vào thị trường lao động.

Mới đây, Thanh tra Chính phủ đề nghị bỏ chỉ định xét nghiệm nồng độ cồn trong máu hoặc hơi thở để giảm chi phí cho người dân khi thực hiện cấp, cấp đổi giấy phép lái xe.

Sức khỏe đất là vấn đề được nhiều quốc gia trên thế giới quan tâm. Tuy nhiên đến nay, Việt Nam mới chính thức có được Đề án về nâng cao sức khỏe đất.

Sáng 19/10, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành về tình hình triển khai các dự án quan trọng để bảo đảm cung ứng đủ điện, bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia năm 2025 và những năm tiếp theo.

UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thường Tín vừa tổ chức phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” và an sinh xã hội năm 2024.

Trung tâm Dự báo khi tượng thủy văn quốc gia cho biết, trong những giờ tới, mây đối lưu sẽ tiếp tục phát triển, mở rộng gây mưa rào và dông cho khu vự nội thành Hà Nội.

Còn hơn hai tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025, song nhiều chuyến bay từ các thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM đã hết chỗ, còn một số ghế giá tăng gấp đôi so với ngày thường.

Dù được lắp đặt tại các địa điểm đông người như vườn hoa, công viên, trường học, song nhiều trạm xe đạp công cộng vẫn rơi vào tình trạng vắng vẻ, đìu hiu, ít người sử dụng.

Nhiều cơ quan, đơn vị đã tổ các hoạt động sôi nổi, tạo không khí phấn khởi cho người lao động, đặc biệt là các lao động nữ nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Dự báo ngày 23-25/10, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện bão,áp thấp nhiệt đới mới và có nguy cơ ảnh hưởng đến đất liền nước ta

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, các đơn vị liên quan đang khẩn trương hoàn thiện các thủ tục, phấn đấu khởi công 5 dự án giao thông lớn vào cuối năm nay, với tổng mức đầu tư khoảng 11.150 tỷ đồng.

Sở GTVT Hà Nội cho biết đã kiểm tra, rà soát 95 trường học có ký hợp đồng cùng 300 đơn vị vận tải với số lượng hơn 1.500 phương tiện vận chuyển, đưa đón học sinh.

Bộ GTVT được giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng cầu Phong Châu mới, áp dụng cơ chế đầu tư công khẩn cấp, cố gắng hoàn thành trong năm 2025.

Đoàn kiều bào tiêu biểu đã đến thăm, chúc mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029, đồng thời trao hỗ trợ ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 vào chiều 18/10, tại trụ sở Cơ quan Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 19/10, mưa rào và giông có thể xuất hiện trở lại trên khu vực Thủ đô Hà Nội.

Ở nước ta hiện đã có 12 dự án, đoạn tuyến cao tốc do Nhà nước đầu tư được đưa vào sử dụng, và trong số này dự kiến có 10 tuyến sẽ tiến hành thu phí sử dụng đường bộ. Tuy nhiên, theo quy định, có 10 loại phương tiện sẽ được miễn phí khi lưu thông trên những tuyến đường này.

Sở LĐTB&XH Hà Nội cho biết, công tác giảm nghèo và bảo trợ xã hội đã đạt những kết quả tích cực, góp phần đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, đã có hơn 38 triệu tài khoản thanh toán ngân hàng xác thực sinh trắc học. Việc áp dụng công nghệ này đã giúp giảm một nửa số vụ lừa đảo.

Thời gian qua, tình hình cháy nổ tiếp tục diễn biến phức tạp, nhất là tại các thành phố lớn. Đáng chú ý, nguy cơ cháy luôn tiềm ẩn đối với nhà ở nhiều tầng nhiều căn hộ, đặc biệt là nhà ở riêng lẻ kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Sáng 18/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũ Thu Hà đã dự Hội nghị công bố hoàn thành mục tiêu giảm nghèo tại huyện Hoài Đức.

Để ngăn ngừa hỏa hoạn, phần nhiều vẫn dựa vào ý thức phòng cháy chữa cháy của người dân, nhất là với nhà ở riêng lẻ.

Dự án đường sắt tốc độ cao tại Việt Nam sẽ trở thành trọng điểm chiến lược giao thông quốc gia, tạo đột phá phát triển các ngành công nghiệp chế tạo.

Liên quan tới clip ghi lại hình ảnh một ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Cục Cảnh sát giao thông cho biết đang xác minh để xử lý nghiêm lái xe có hành vi đặc biệt nguy hiểm này.

Bộ GTVT vừa trình Thủ tướng dự án đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn (nối Quảng Trị với Thừa Thiên Huế) trong giai đoạn 2024-2025, với đề xuất mở rộng lên 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp, khởi công và cơ bản hoàn thành trong năm 2025.

Sáng 18/10, tại Nhà khách Bộ Quốc Phòng đã diễn ra lễ kỷ niệm 50 năm ngày chiến thắng trở về (19/9/1974 - 19/9/2024) của các cựu chiến sĩ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam tại chiến trường Lào bị địch bắt tù đày.

Nhằm đảm bảo công tác an toàn thực phẩm trong suốt Kỳ họp thứ 8 Quốc hội sắp diễn ra, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội, Bộ Tư lệnh cảnh vệ và Viện kiểm nghiệm Vệ sinh an toàn thực phẩm đã kiểm tra đột xuất tại một số cơ sở phục vụ ăn uống dành cho đại biểu Quốc hội trước thềm Kỳ họp thứ 8 khoá XV.

Sau hơn một năm thi công, gói thầu số 8 Dự án đường Vành đai 4 - vùng Thủ đô, đoạn tuyến qua huyện Mê Linh có chiều dài hơn 12km do liên danh Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đảm nhận thi công đã đạt 45% khối lượng. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, Tổng công ty đã phát động thi đua cao điểm thi công ngày, đêm phấn đấu về đích tháng 12/2024.

Đoàn công tác Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao do ông Nguyễn Mạnh Đông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm Trưởng đoàn đã vừa có chuyến làm việc với cộng đồng người Việt Nam tại khu vực Đông Bắc Thái Lan và tham dự lễ khánh thành Cổng Phố văn hóa Thái Lan - Việt Nam tại thành phố Nakhon Phanom.

Theo ứng dụng theo dõi chất lượng không khí Việt Nam AIR (thông tin được công bố từ nguồn dữ liệu quan trắc do Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường thực hiện) cho thấy chất lượng không khí tại một số điểm của Hà Nội ở mức xấu.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã đưa ra dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày hôm nay 18/10.

Vở kịch “Những thân thể nhiễm độc” từng được công diễn tại Festival Avignon danh giá sắp được công chiếu tại Việt Nam.

Tại buổi họp báo thường kỳ quý III thông tin những vấn đề về khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo được quan tâm diễn ra ngày 17/10, Bộ Khoa học Công nghệ cho biết sẽ xem xét tái khởi động lại các nhà máy điện hạt nhân để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Sáng 17/10, Đoàn giám sát của HĐND thành phố do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Bắc Từ Liêm về việc thực hiện Nghị quyết số 20 của HĐND thành phố Hà Nội về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025.

Với tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số mới ra mắt, báo Kinh tế và Đô thị sẽ tối ưu hóa quy trình làm việc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của độc giả trong kỷ nguyên công nghệ hiện nay.

Tại Lễ phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2024" do UBND và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức tối 16/10, Quỹ “Vì người nghèo” thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ gần 28 tỷ đồng.

Chều 17/10, tại TP.HCM, gần 100 nghệ sĩ, người có ảnh hưởng (KOLs) đã cùng chia sẻ, lên tiếng và kêu gọi cộng đồng chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em, trong chương trình mang tên "The Orange Team".

Từ khi có các tuyến xe buýt ra các vùng xa ở ngoại thành, rất nhiều người đã từ bỏ mô tô, xe máy để chuyển sang sử dụng phương tiện công cộng này. Cùng trải nghiệm xe buýt 52A lộ trình từ Công viên Thống Nhất đến Lệ Chi, huyện Gia Lâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký quyết định chấp thuận mở rộng, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau với tổng kinh phí đầu tư 2.400 tỷ đồng, chủ sở hữu là Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là nhà đầu tư.

Sau mười năm không thay đổi giá vé xe buýt, từ tháng 11 tới đây, vé xe buýt tại Hà Nội được điều chỉnh tăng để giảm bớt gánh nặng hỗ trợ từ ngân sách, tạo điều kiện đầu tư đổi mới phương tiện, chuyển đổi phương tiện năng lượng xanh.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 130 năm 2024, quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.

Nghị định số 130/2024/NĐ-CP về thu phí phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc Nhà nước quản lý nêu rõ 10 đối tượng được miễn phí sử dụng đường bộ từ tháng 10-2024.

TAND TP.HCM tuyên phạt án chung thân về 3 tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Rửa tiền và Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới đối với bà Trương Mỹ Lan.