Nga cảnh báo về nguy cơ tấn công vào Crimea

Hãng thông tấn Tass của Nga đã cảnh báo về nguy cơ một cuộc tấn công mới vào Crimea sau những tuyên bố gần đây của Giám đốc cơ quan Tình báo quân sự Ukraine Kyrylo Budanov.

Phát biểu trong một bộ phim tài liệu được công bố ngày 10/3, ông Budanov cho biết những cuộc tấn công vào các vị trí của Nga ở Crimea là nhằm chuẩn bị cho một chiến dịch nghiêm túc sẽ được tiến hành trên bán đảo này. Nga đã sáp nhập Crimea năm 2014. Kể từ khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022, bán đảo này đã trở thành đề tài của nhiều cuộc thảo luận.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, một trong những mục tiêu của ông trong cuộc xung đột là đòi lại Crimea và bốn khu vực khác mà Nga đã sáp nhập vào tháng 9/2022. Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Crimea thuộc Nga và các quan chức Điện Kremlin đã nhiều lần tuyên bố rằng sẽ không có bất kỳ thỏa thuận hòa bình nào bao gồm việc trả lại các vùng lãnh thổ trên cho Ukraine.

Crimea không chỉ có giá trị biểu tượng mà còn có tầm quan trọng chiến lược, bởi bán đảo này là trung tâm hậu cần của Nga ở phía Nam Ukraine.

User
Ý KIẾN

Chi gần 5000 tỷ đồng mở rộng ga T2 Nội Bài, Mẫu máy bay lai trực thăng giảm 20% phát thải của Airbus, Ô tô bay AirCar thực hiện chuyến chở khách đầu tiên.... là các nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Sức hút của thương hiệu điện ảnh Doraemon; Ra mắt phim 'Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu'; Ca sĩ Genz Cầm ra mắt MV mới cùng bố Duy Mạnh... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Nam Định có 2 trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng; U19 Việt Nam tập luyện trước thềm giao hữu quốc tế; Bayer Leverkusen nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 51... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thủ tướng Chính phủ trực tiếp đăng ký hiến tặng mô, tạng; Quốc hội xem xét công tác nhân sự vào ngày 20/5; Tháng 5 nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tổng thống Nga chuẩn bị thăm Triều Tiên... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Triển lãm "Tình sen" kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác; Bảo tàng Hồ Chí Minh thu hút đông đảo khách tham quan; Đổi mới dạy học từ không gian văn hóa Hồ Chí Minh; Mâm cơm dâng Bác; Người trẻ kể chuyện lịch sử bằng điêu khắc ánh sáng… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Lãi vay NOXH cần thấp hơn 3-5% vay thương mại; Hà Nội dành thửa đất nhỏ hẹp cho mục đích công cộng; Nhà ở tạo ra dòng tiền được nhiều người quan tâm... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Thủ tướng yêu cầu thanh tra, kiểm tra thị trường vàng; Ngân hàng phát hành 7.800 tỷ đồng trái phiếu tháng 4; Trung Quốc tung gói giải cứu BĐS kỷ lục... là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Tối và đêm 19/5, khu vực Hà Nội tiếp tục có mưa vừa mưa to và giông, trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ phổ biến từ 24-26 độ, giảm một độ so với đêm 18/5. Độ ẩm 85-96%.

Hàng không tăng bay đêm để hạ nhiệt giá vé; Đỗ ô tô giữa đường chụp ảnh, bốn người bị khởi tố; Dàn hàng ngang trên cầu, xe đạp gặp họa từ xe máy... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Kỳ họp thứ 7, chưa phê chuẩn hoặc miễn nhiệm Bộ trưởng Công an; Trưng bày chuyên đề “học sinh miền Nam trên đất Bắc”; Mâm cơm nhớ Bác nơi đất mũi Cà Mau; Tổng thống Gruzia phủ quyết dự luật đại diện nước ngoài... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng phát động và đăng ký hiến tặng mô tạng; Họp báo chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV; Hà Nội lần đầu tổ chức lễ hội sen quy mô lớn; Houthi tấn công tàu chở dầu ngoài khơi Yemen... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Yêu cầu đối với hoạt động cát sỏi trên sông; Bộ Y tế gia hạn đăng ký lưu hành nhiều loại thuốc; Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội tăng trở lại... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hàng vạn người dân xếp hàng vào Lăng viếng Bác; Kỳ tích 65 năm mở đường Hồ Chí Minh; Dự án xóm Phao mang giá trị tích cực cho cộng đồng; Ukraine chi hơn 38 triệu USD giải quyết tình trạng thiếu điện... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hôm nay, thời tiết Hà Nội ngày cuối tuần được dự báo là một ngày nắng, nóng nhất trong tuần. Sáng sớm trời vẫn tương đối dịu mát, dễ chịu. Nhiệt độ trong thành phố ở mức 26-27 độ, độ ẩm trong không khí trên 90%.

中文新闻 18/05/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 18/05/2024

Quyết tâm hoàn thành toàn diện Nghị quyết Đại hội XIII; Xây dựng đội ngũ cán bộ mặt trận có bản lĩnh; Tuyên dương 100 công nhân giỏi Thủ đô năm 2024; Thủ tướng Slovakia đã tỉnh táo sau ca phẫu thuật... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Thị trường tài chính thế giới đang đối diện với một kịch bản về đồng đô la Mỹ mạnh cho năm 2024. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ trong năm 2024 sẽ tăng trưởng với tốc độ gấp đôi so với nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7), góp phần hỗ trợ cho giá cổ phiếu và lợi suất trái phiếu ở Mỹ, từ đó càng làm gia tăng sức hấp dẫn cho đồng đô la Mỹ. Trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị leo thang hiện nay, đồng bạc xanh được dự báo sẽ càng hấp dẫn hơn nhờ vai trò kênh trú ẩn an toàn.

Ô tô con cháy trơ khung, nghi do cuốn phải rơm rạ; Mercedes-Benz giảm đầu tư vào nền tảng xe điện; Lưu ý khi lái xe qua đường phơi rơm rạ... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Khởi tố 02 đối tượng cướp giật tài sản; Công an trao trả điện thoại cho người dân đánh rơi; Lực lượng 141 đấu tranh với tội phạm đường phố; Bắt giữ nhóm đối tượng mang hung khí đánh nhau trong đêm; Thu giữ số lượng lớn hàng hóa nhập lậu; Bà mẹ vô lương và nỗi đau chôn giấu... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Dùng máy bay thân rộng trên đường bay Việt Nam - Ấn Độ; Cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn sẽ nâng cấp lên 6 làn; Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Phật đản tại Hà Nội... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Xe đầu kéo mất lái vì không giảm tốc độ khi vào cua; Trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải ngồi ghế an toàn; 5 mẫu xe đa dụng cỡ trung bán chạy nhất tháng 4... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tranh cãi việc Miss World Vietnam tuyển sinh mùa mới; Vũ Thảo My và sự 'lột xác' sau hơn 10 năm The Voice; 2NE1 tái hợp trong bộ ảnh kỉ niệm 15 năm ra mắt... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Bế mạc Hội nghị Trung ương 9 khóa XIII; 5 chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên; Tổng thống Nga đến thăm Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

Hoàng Anh Gia Lai chấm dứt chuỗi 9 trận bất bại; Công an Hà Nội thất bại trước Becamex Bình Dương; Hà Tĩnh ngược dòng giành chiến thắng... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Điện nhà trọ - bắt chẹt người thuê; Người mẹ đi bộ 1.300 km cứu con mắc bệnh hiếm gặp; Nhật thực toàn phần sẽ diễn ra tại châu Âu; Trình diễn máy bay điện tại Nhật Bản;… là những nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Nhà lưu niệm Bác Hồ ở phường Phú Thượng - Tây Hồ; Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội đẹp và hiện đại; Vi phạm từ các cửa hàng kinh doanh, sửa chữa ô tô; Lập lại trật tự đô thị tại hồ Văn Quán - Hà Đông...là những tin chính trong bản tin hôm nay.

Xuất khẩu rau quả 4 tháng đầu năm cao kỷ lục; Muốn tăng cung, giảm giá cần cho doanh nghiệp nhập khẩu vàng; Ngân hàng nợ xấu trên 3% sẽ không được tăng vốn công ty con; Kinh tế Trung Quốc qua những con số mới nhất…là những nội dung chính trong chương trình hôm nay.

Chủ đầu tư phải công khai dự án nhà ở xã hội; Thị trường chung cư hạ nhiệt nhưng giá chưa giảm sâu; Hàng chục căn nhà ven sông Hồng có nguy cơ sạt lở... là một số nội dung đáng chú ý trong Bản tin hôm nay.

Kiểm tra tải trọng, chủ xe yêu cầu cần độc lập, Vướng GPMB, dự án mở rộng QL6 thi công ì ạch, Hơn 50.000 trường hợp bị tước GPLX mỗi năm... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tối và đêm 18/5, mưa rào và rải rác có dông quay trở lại khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa từ 20-40mm, có nơi trên 80mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 25-29 độ. Độ ẩm từ 82-98%.

Luật kinh doanh bất động sản hiệu lực từ 1/7; Ngân hàng Nhà nước thanh tra hoạt động kinh doanh vàng; Xây dựng hệ thống mặt trận huyện Phú Xuyên vững mạnh; Nga có thể xây đường ống dẫn dầu mới tới Trung Quốc... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Bế mạc Hội nghị Trung ương 9; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; Trình Chính phủ tăng lương tối thiểu vùng từ 1/7; Vướng mắc thực hiện phân loại, thu gom, xử lý rác; Nga không định giành quyền kiểm soát Kharkov; Giao tranh ác liệt ở Bắc Gaza;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thống nhất cách đánh số nhà trên toàn quốc; Lương nhà giáo được xếp ưu tiên cao nhất; Kỷ niệm 65 năm mở đường Trường Sơn; Nga không nhượng bộ trước tối hậu thư của Ukraine... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Treo cờ tổ quốc dịp kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch HCM; Triển lãm ''Hổ Chí Minh đẹp nhất tên người''; Độc đáo Lễ hội bánh mì Việt Nam; Sẽ tổ chức thêm hai phiên đấu thầu vàng; Tổng thống Putin: "Nga không có kế hoạch chiếm giữ Khakov"... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Ngày 18/5, thời tiết Hà Nội được dự báo là một ngày nắng và nóng. Nhiệt độ tăng 1-2 độ so với ngày hôm qua. Thời điểm sáng sớm trời vẫn tương đối dịu mát, dễ chịu. Nhiệt độ trong thành phố ở mức 26-27 độ, độ ẩm trong không khí vẫn giữ ở mức cao khoảng 90%.

Ứớc tính 66% khả năng rằng 2024 sẽ là năm nóng kỷ lục và 99% khả năng đây sẽ là năm nóng thứ 2 liên tiếp sau năm 2023. Theo thống kê hiện nay, nhiệt độ sẽ cao hơn 1,5 độ C so với thời kỳ tiền công nghiệp. Các nhà khoa học khẳng định thời tiết như vậy sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn. Chúng ta sẽ phải tìm cách dần dần thích nghi và chấp nhận sống chung với những hình thái thời tiết khắc nghiệt như vậy, chừng nào con người chưa chấm dứt những hành động làm gia tăng biến đổi khí hậu toàn cầu.

中文新闻 17/05/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 17/05/2024

Cựu bộ trưởng Nguyễn Thanh Long được giảm một năm tù; Bắt đối tượng chuyên trộm cắp tại bến xe; Cảnh báo thủ đoạn thuê học sinh mở tài khoản ngân hàng; Từ Hà Nội sang Bắc Ninh đánh nhau rồi cướp xe máy; Nhóm cướp dùng thủ đoạn tinh vi hòng qua mặt công an... là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin 141 hôm nay.

Giá vé máy bay - cần hợp lý chứ không phải rẻ nhất; Hà Nội và Bắc Kinh sẽ hợp tác trên nhiều lĩnh vực; Đa dạng hóa nguồn lực phát triển nhà ở xã hội; Điện thăm hỏi về tình hình lũ lụt nghiêm trọng ở Brazil... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

Phượng Vũ: Âm nhạc của tôi như người bạn của khán giả; Daesung (BIGBANG) chốt lịch biểu diễn tại Việt Nam vào tháng 7; Ariana Grande gia nhập ‘thế giới phép thuật’ trong 'Wicked'... là những thông tin đáng chú ý có trong bản tin Thế giới Showbiz hôm nay.

Luật Thủ đô (sửa đổi) được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng; Hà Nội - Bắc Kinh chia sẻ kinh nghiệm hợp tác; Quan tâm công tác cán bộ khi sắp xếp đơn vị hành chính; Nhận diện các thủ đoạn lừa đảo giả danh công an; Kỷ nguyên mới trong quan hệ đối tác Nga - Trung Quốc... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình Thời sự 18h30 hôm nay.

U17 Nhật Bản lần thứ 6 góp mặt ở trận chung kết; U17 Triều Tiên giành vé vào trận chung kết; Barcelona giành trọn ba điểm trên sân khách... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hiện tượng Minh Tuệ và hội chứng đám đông; Triển lãm "Tấm lòng của họa sĩ Việt kiều với Bác Hồ"; Định danh cổ vật triều Nguyễn và Triển lãm trên không gian số; 2/3 số rạn san hô trên thế giới bị tẩy trắng; Tranh vẽ 3D khổng lồ về người di cư;… là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hoa dâu da xoan li ti nở trắng; Đường vào bến Lời đã an toàn; Vỉa hè lại biến thành nơi họp chợ; Vỉa hè phố Văn Khê trở thành nơi đổ rác... là những tin chính trong bản tin hôm nay.