Nga đáp trả các cuộc tấn công UAV của Ukraine

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev cảnh báo, Nga có thể sẽ tấn công "các mục tiêu không điển hình" ngoài các nhà kho quân sự và những cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine. Tuyên bố trên được đưa ra chỉ vài giờ sau khi Nga cáo buộc Ukraine thực hiện các vụ tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) nhằm vào thủ đô Moscow và bán đảo Crimea.

User
Ý KIẾN

Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga và Belarus đã bắt đầu giai đoạn hai của cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật ở Nga.

Hiệp hội Y khoa Hàn Quốc (KMA) - Hiệp hội bác sĩ quốc gia lớn nhất với hơn 129.000 thành viên đã công bố kế hoạch tiến hành một cuộc đình công toàn diện vào ngày 18/6.

Giới chức Mỹ cho biết bốn giảng viên nước này tham gia đợt trao đổi giữa các trường đại học đã bị thương sau vụ đâm dao ở thành phố Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc.

Bồi thẩm đoàn Tòa án liên bang ở thành phố Wilmington, bang Delaware, Mỹ đã bắt đầu luận tội Hunter Biden, con trai Tổng thống Joe Biden trong vụ truy tố với cáo buộc sở hữu vũ khí trái phép.

Vụ việc xảy ra ở khu vực miền núi phía Bắc Kavkaz khiến toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng.

Truyền thông Liban đưa tin, Israel đã tiến hành tập kích mục tiêu được cho là của lực lượng Hezbollah ở Đông Bắc Liban, cách biên giới Israel khoảng 130km.

Bộ trưởng ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị tuyên bố, quan hệ Trung - Nga sẽ không bị cản trở từ bên ngoài và hai bên sẽ cùng nhau đối phó với những cản trở này.

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Nhóm các nền kinh tế mới nổi hàng đầu thế giới (BRICS) đã khai mạc tại thành phố Nizhny Novgorod của Liên bang Nga.

Những người đã nộp từ 3 đơn xin tị nạn trở lên có nguy cơ bị trục xuất nếu không đưa ra được căn cứ hợp lý và thuyết phục cho việc họ ở lại.

Căng thẳng giữa Hàn Quốc và Triều Tiên tiếp tục leo thang do Triều Tiên thả bóng bay mang theo rác sang Hàn Quốc và Hàn Quốc lắp loa phóng thanh công suất lớn gần biên giới, thả bóng bay chứa phim, âm nhạc tuyên truyền sang Triều Tiên.

Các cơ quan nhà nước phải ngừng sử dụng điều hòa và tắt hệ thống chiếu sáng ngoài trời để giảm bớt áp lực lên lưới điện - quyết định trên được Thủ tướng Ukraine Denis Shmigal công bố trên kênh Telegram chính thức của ông.

Những diễn biến căng thẳng vẫn tiếp tục xảy ra ở khu vực Kharkov. Dự kiến Ukraine sẽ điều thêm 40.000 binh sĩ trong thời gian tới để giành lại kiểm soát một số khu vực.

Bộ trưởng Nội các thời chiến Israel Benny Gantz từ chức, Tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ Israel (IDF) Gadi Eisenkot rút khỏi nội các thời chiến… và hàng loạt bất ổn khác bủa vây Thủ tướng Benjamin Netanyahu.

Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera cho biết các binh sỹ đang tiến hành tìm kiếm tại các khu rừng ở vùng núi gần thành phố Mzuzu, miền Bắc nước này, sau khi chiếc máy bay quân sự chở Phó Tổng thống và cựu đệ nhất phu nhân bị mất tích trong khu vực vào ngày 10/6.

Với 14 phiếu thuận, 0 phiếu chống và 1 phiếu trắng của Nga, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ngày 10/6 đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết ủng hộ đề xuất của Tổng thống Mỹ Joe Biden về một lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và thả con tin ở Dải Gaza.

Chính phủ Thụy Sĩ ngày 10/6 đã tổ chức họp báo trước thềm hội nghị thượng đỉnh hòa bình về xung đột Ukraine sẽ tổ chức tại thành phố Lucerne ở nước này từ ngày 15 đến 16/6.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu đương nhiệm, bà Ursula von der Leyen, đang chuẩn bị cho cơ hội nắm giữ thêm một nhiệm kỳ 5 năm nữa. Tuy nhiên, cơ hội tái đắc cử của bà đang trở nên khó đoán định.

Theo hãng thông tấn Yonhap, ngày 10/6, Hàn Quốc và Mỹ đã hoàn tất việc rà soát tài liệu về nguyên tắc chung nhằm tăng cường chính sách răn đe hạt nhân.

Ngày 10/6, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken bắt đầu chuyến công du lần thứ 8 tới Trung Đông nhằm thúc đẩy kế hoạch ngừng bắn trên Dải Gaza.

Truyền thông Nga đưa tin Tổng thống Vladimir Putin có kế hoạch thăm Triều Tiên trong những tuần tới.

Với việc phe cánh hữu dành chiến thắng tại bầu cử Nghị viện châu Âu lần này, trong thời gian tới, EU sẽ có nhiều thay đổi mang tính quyết định trên trường quốc tế.

Một tài xế taxi ở Ai Cập đã sáng tạo ra dịch vụ sách di dộng với hy vọng khuyến khích mọi người đọc sách.

Chính quyền thành phố New York, Mỹ, đã quyết định dừng vô thời hạn việc thu phí tắc đường đối với xe cộ đi vào khu thương mại trung tâm Manhattan, chỉ vài tuần trước khi quy định này có hiệu lực.

Theo Hội đồng vàng thế giới, ngành khai thác vàng đang phải vật lộn để duy trì tăng trưởng khi kim loại quý ngày càng khó tìm, lượng khai thác vàng trên toàn cầu chỉ nhích lên 0,5% vào năm 2023 so với một năm trước.

Kết quả kiểm phiếu sơ bộ của cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) tại Hungary cho thấy Đảng Fidesz của Thủ tướng Viktor Orban đang dẫn trước phe đối lập.

Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết bà tự tin tự tin sẽ tái đắc cử, sau khi những dự đoán ban đầu cho thấy Đảng Nhân dân châu Âu (EPP) trung hữu của bà có nhiều ghế nhất trong Nghị viện châu Âu.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đang xem xét thiết lập một vị trí đặc phái viên thường trực tại Kiev như một phần trong cam kết lâu dài của tổ chức này với Ukraine trong bối cảnh xung đột Nga – Ukraine vẫn chưa có hồi kết.

Quân đội Israel đang tiếp tục chiến dịch ở Đông Bureij và thành phố Deir al-Balah, miền Trung Gaza, tiêu diệt một số tay súng Palestine, phá hủy cơ sở hạ tầng của Hamas.

Theo báo cáo mới nhất từ hai phía Nga và Ukraine, các lực lượng Nga dường như đang tiến gần hơn tới mục tiêu lâu dài là giành quyền kiểm soát thành phố chiến lược Chasiv Yar của Ukraine.

Sau ba ngày bỏ phiếu bầu cử Nghị viện châu Âu (EP) ở 27 quốc gia thành viên của Liên minh châu Âu, hàng loạt đảng, liên minh cầm quyền tại nhiều nước châu Âu đã phải chịu cú sốc thất bại trong ngày 9/6 vừa qua.

Bộ Nội vụ Iran vừa công bố danh sách 6 ứng cử viên được phê chuẩn cho cuộc bầu cử Tổng thống nước này vào ngày 28/6 tới, sau khi Tổng thống Ebrahim Raisi thiệt mạng trong vụ tai nạn trực thăng cách đây không lâu.

Sự ra đi của ông Benny Gantz sẽ không gây ra mối đe dọa nào ngay lập tức cho Chính phủ Israel. Tuy nhiên, về lâu dài, điều này có thể có tác động nghiêm trọng.

Do thất bại của Đảng Open VLD trong cuộc bầu cử Quốc hội Bỉ, Thủ tướng Alexander De Croo đã tuyên bố từ chức.

Một số di sản văn hóa và di tích ở Mosul từng bị tàn phá nặng nề bởi cuộc giao tranh giữa lực lượng chính phủ và nhóm phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) hiện đang được trùng tu.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố giải tán Quốc hội và kêu gọi tổ chức bầu cử cơ quan lập pháp quốc gia sớm, sau khi Đảng Mặt trận Quốc gia (FN) theo đường lối cực hữu đánh bại Liên minh ôn hòa của ông trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu (EP).

Một vụ xả súng đã xảy ra tại bữa tiệc trên tầng thượng một tòa chung cư ở trung tâm thành phố Madison, Wisconsin (Mỹ), khiến ít nhất 10 người bị thương, trong đó có cả thanh thiếu niên.

Tân Thủ tướng Haiti Garry Conille đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu do bị lên cơn suyễn. Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi ông Garry Conille tuyên thệ nhậm chức.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin cho biết, ông sẽ hủy bỏ đề xuất của chính quyền tiền nhiệm về việc thu phí du lịch 300 Baht (khoảng 8,2 USD) đối với mỗi khách du lịch nước ngoài đến Thái Lan bằng đường hàng không.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo, nước này bắt đầu lắp đặt loa phóng thanh gần biên giới và tiếp tục chiến dịch tuyên truyền.

Liên minh Dân chủ Quốc gia do Đảng Nhân dân Ấn Độ cầm quyền của Thủ tướng Narendra Modi lãnh đạo đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử gồm 7 giai đoạn.

Tuần qua, căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên tiếp tục leo thang sau khi Triều Tiên thả hàng trăm quả bóng bay mang rác đến Hàn Quốc, đáp trả viêc Hàn Quốc rải tờ rơi tuyên truyền chống Bình Nhưỡng.

Công ty Virgin Galactic đã thực hiện thành công chuyến bay thương mại Galactic 07 vào không gian trên tàu vũ trụ VSS Unity vào ngày 8/6.

NATO đã xác nhận từ bỏ kế hoạch thành lập quỹ hỗ trợ Ukraine trị giá 100 tỷ euro trong 5 năm và sẽ yêu cầu các quốc gia thành viên duy trì các khoản đóng góp hiện nay cho Ukraine.

Gần 1.000 thoả thuận và hợp đồng với giá trị hơn 6,43 nghìn tỷ rúp (tương đương 71,87 tỷ USD) đã được ký kết tại Diễn đàn kinh tế quốc tế Saint Petersburg.

Hàng nghìn người đã xuống đường biểu tình gần Nhà Trắng, phản đối việc chính quyền Mỹ ủng hộ cuộc chiến của Israel tại Gaza và yêu cầu chấm dứt chiến tranh.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz đã tái khẳng định sự ủng hộ của chính quyền nước này đối với Ukraine, trước khi cử tri bỏ phiếu bầu cử Nghị viện châu Âu vào Chủ nhật.