Ngã rẽ nguy hiểm trong xung đột Nga - Ukraine

Ngã rẽ nguy hiểm trong xung đột Nga - Ukraine

User
Ý KIẾN

Ngã rẽ nguy hiểm trong xung đột Nga - Ukraine

Dầu mỏ và chính trị

中文新闻 11/10/2022 (Bản tin tiếng Trung)

Bản tin cuối ngày 11/10/2022

Bản tin Thời sự 9h ngày 12/10/2022

Chương trình thời sự 11h30 ngày 12/10/2022

Mở ra từ đầu năm 2019, lớp học Tiếng Anh miễn phí ở Hà Nội do Thượng tọa Thích Chân Quang thành lập và biên soạn giáo trình với mong muốn giúp người lớn tuổi mở ra không gian để học tập, giao lưu bằng Tiếng Anh, truyền tải đam mê học ngoại ngữ.

Nằm sâu trong ngõ 124, thuộc phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội, đền Cố Lê đã có niên đại hơn 160 năm và được xếp hạng di tích lịch sử cấp thành phố năm 2019. Tuy nhiện, hiện trạng của ngôi đền đã bị xuống cấp nghiêm trọng và đang phủ bạt chờ ngày được trùng tu.

Từ 20/9, Cục Cảnh sát Giao thông (Bộ Công an) đã phối hợp với Công an TP. Hà Nội triển khai kế hoạch chống ùn tắc giao thông trên tuyến đường Vành đai 3 trên cao. Trong đó có việc tập trung sử dụng xe chuyên dụng để phát hiện và xử lý những trường hợp xe đi vào làn khẩn cấp gây ra những bất cập và nguy hiểm trên tuyến đường này. Sau nửa tháng triển khai, tình hình trật tự an toàn giao thông đã được cải thiện rõ rệt.

Từ đêm 10/10, người dân ở Hà Nội và nhiều nơi đã đổ xô đi mua xăng. Đến sáng, trưa và đầu giờ chiều ngày 11/10, tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra tại các cây xăng ở Thủ đô. Một số cây xăng bán hàng cầm chừng, thậm chí treo biển thông báo tạm thời hết xăng khiến người dân chờ đợi mất thời gian và mệt mỏi.

Hà Nội là địa phương có số lượng làng nghề và làng có nghề lớn nhất cả nước, đóng góp lớn vào phát triển kinh tế Thủ đô và cả nước. Quan tâm, đồng hành, hỗ trợ nhóm hàng thủ công mỹ nghệ làng nghề thủ công truyền thống bằng những hoạt động thiết thực - là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn có trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của thành phố hàng năm.

Giao thông đường Nguyễn Trãi sau hơn 2 tháng phân làn

Con sông Hồng trù phú và vùng bãi màu mỡ, rộng lớn hứa hẹn nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống nhân dân. Tuy nhiên lâu nay do vướng các quy định về phòng chống lũ và chưa có một quy hoạch tổng thể nên mọi hoạt động đầu tư, mở mang sản xuất ngoài đê đều mang tính chất tạm bợ, thời vụ.