Nga sử dụng đạn pháo thông minh Krasnopol tại Ukraine

Pháo binh có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến tranh hiện đại và Nga luôn quan tâm đến việc cải tiến các loại đạn và đạn pháo để giành thế thượng phong trên chiến trường. Để thực hiện mục tiêu này, các kỹ sư Nga đã nâng cấp đạn pháo dẫn đường Krasnopol, khiến nó trở nên chính xác và nguy hiểm hơn.

Đạn pháo dẫn đường thông minh Krasnopol của Nga

Các quan chức Nga cho biết, quân đội Nga đã bắt đầu sử dụng phiên bản mới và cải tiến của đạn pháo dẫn đường Krasnopol trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một nguồn tin tiết lộ: “Phiên bản nâng cấp của đạn pháo dẫn đường Krasnopol đã được sử dụng thành công trong chiến dịch quân sự đặc biệt, liên tục tiêu diệt các mục tiêu khi các điều kiện cần thiết được đáp ứng”.

Phiên bản mới nhất của Krasnopol thậm chí còn chính xác hơn. Quân đội Nga đã sử dụng loại đạn dẫn đường bằng laser này để tiêu diệt xe tăng và thậm chí phá hủy boongke của đối phương. Loại đạn pháo này có thể được phóng từ nhiều loại pháo khác nhau và có thể bắn các mục tiêu ở khoảng cách lên tới 25 km.

Đầu tháng 8 vừa qua, giới chức Nga thông báo rằng, khả năng chiến đấu của đạn Krasnopol đã được các chuyên gia tại Cục thiết kế kỹ thuật công cụ nâng cấp.

Đạn pháo dẫn đường có độ chính xác cao Krasnopol cỡ nòng 152mm được trang bị hệ thống dẫn đường bằng laser bán chủ động. Hệ thống này sẽ tập trung vào chùm tia laser phản xạ từ mục tiêu. Các thao tác điều chỉnh quỹ đạo trong quá trình đạn tiếp cận mục tiêu, được thực hiện bằng cách sử dụng các vây khí động học. Do đó, Krasnopol có độ chính xác cao, chỉ sai lệch tối đa 2 mét so với đường mục tiêu và có tầm bắn tối đa ấn tượng là 25 km.

(Theo   Sputnik)

User
Ý KIẾN

Tại phiên tòa mới nhất, 13/15 thẩm phán Tòa án Công lý quốc tế đồng ý rằng tình hình ở Rafah đang ở một “ranh giới đỏ”.

Nhờ tour diễn của ngôi sao nhạc pop Taylor Swift và một số nghệ sỹ quốc tế mà kinh tế Singapore trong quý I/2024 đã tăng trưởng 2,7%, bất chấp việc các chỉ số sản xuất của nước này đang có dấu hiệu chậm lại.

Trọng tâm của kế hoạch là tạo ra một chương trình hỗ trợ tài chính trị giá 17.000 tỷ won (tức khoảng 12,5 tỷ USD) tại Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc dành riêng cho đầu tư cơ sở hạ tầng.

Bộ Y tế Mexico cho biết, ít nhất 48 người đã thiệt mạng vì các nguyên nhân liên quan đến nắng nóng kể từ tháng 3/2024 tại nước này.

Lầu Năm Góc thông báo Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin sẽ phải điều trị tại bệnh viện vì vấn đề bàng quang.

Mỹ đã công bố gói viện trợ quân sự mới cho Ukraine trị giá 275 triệu USD, bao gồm tên lửa, mìn và đạn pháo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Nga sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine, tuy nhiên, Moscow muốn biết trước ai có thể đại diện hợp pháp cho Kiev.

Bệnh viện thành phố Banska Bystrica mới đây cho biết tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Slovakia Robert Fico sau 9 ngày nhập viện do bị mưu sát đã ổn định và có sự "cải thiện chút ít".

Giám đốc tài chính Brian West của Boeing cho biết dòng tiền tự do cả năm của Boeing dự kiến sẽ âm, đảo ngược so với triển vọng tạo ra dòng tiền dương ở mức thấp một chữ số được đưa ra vào tháng Ba.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov cáo buộc tình báo quân đội Ukraine đã trực tiếp tham gia vào vụ tấn công khủng bố nhà hát Crocus City Hall ở Moskva hồi tháng 3.

Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 24/5 khẳng định không muốn tham gia vào hoạt động quân sự của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Ukraine, đồng thời nhấn mạnh chỉ có đàm phán hòa bình mới giúp chấm dứt xung đột.

Hôm nay (25/5), thủ đô New Delhi của Ấn Độ sẽ bước vào cuộc bầu cử Hạ viện, vấn đề chất lượng không khí lại tiếp tục nóng lên và thu hút sự chú ý của đông đảo cử tri, trong bối cảnh New Delhi liên tiếp 4 năm liền giữ vị trí là thành phố thủ đô ô nhiễm nhất thế giới.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo các công ty thuốc lá vẫn đang tích cực nhắm mục tiêu vào giới trẻ thông qua mạng xã hội, các sự kiện thể thao, âm nhạc và các sản phẩm mới có hương vị, nhằm lôi kéo thế hệ trẻ sử dụng nicotine.

Quân đội Hàn Quốc vừa đưa ra thông báo cho biết họ đã phát hiện các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên có thể sắp phóng vệ tinh do thám thứ hai vào quỹ đạo vũ trụ.

Ngân hàng thế giới (WB) vừa cho biết chính quyền Palestine đang đối mặt với khả năng sụp đổ tài chính, khi nguồn thu cạn kiệt và hoạt động kinh tế suy giảm nhanh chóng trong bối cảnh cuộc xung đột leo thang ở Gaza.

Các thẩm phán tại tòa án Công lý Quốc tế của Liên Hợp Quốc đã ra lệnh cho Israel dừng cuộc tấn công ở thành phố Rafah ở phía Nam Gaza và rút khỏi vùng đất này.

Ít nhất 8 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương khi nồi hơi phát nổ tại một nhà máy hóa chất ở bang Maharashtra, Tây Nam Ấn Độ.

Ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok của công ty Bytedance (Trung Quốc) cho biết, họ đang đưa ra các hạn chế đối với các hãng truyền thông liên quan nhà nước nhằm ngăn chặn các hành động gây ảnh hưởng của nước ngoài qua nền tảng này trong năm bầu cử quan trọng ở nhiều quốc gia.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Mỹ, ông Donald Trump, đã tiến hành cuộc vận động tranh cử quy mô lớn tại New York, bang có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ. Cuộc vận động đã thu hút hơn 3.000 người ủng hộ tham gia.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã có chuyến thăm hai ngày tới lãnh thổ hải ngoại New Caledonia để tháo gỡ căng thẳng dẫn tới bạo loạn kéo dài gần hai tuần qua, với ưu tiên thúc đẩy một cuộc đẩy trưng cầu ý dân về thoả thuận chính trị tổng thể, cho phép người dân New Caledonia quyết định tương lai thể chế và kinh tế của quần đảo.

Trong bối cảnh cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu đang đến gần, làm sóng bạo lực nhằm vào các chính khách gia tăng cho thấy những chia rẽ chính trị sâu sắc trong lòng châu Âu.

Một kỷ lục với bộ đồ bay phản lực mới đây đã được lập tại Romania, khi một nhân viên y tế trong bộ đồ bay phản lực đã rút ngắn thời gian hành trình tiếp cận bệnh nhân từ hơn 2 giờ xuống chỉ còn 2 phút.

Hai tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường thuộc lớp Constellation là FFG 66 và FFG 67 dự kiến được bàn giao cho Hải quân Mỹ trong 6 năm tới.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 25 người bị thương sau khi mái của một tòa nhà ở bãi biển đảo Mallorca bị sụp. Nhiều người vẫn còn bị mắc kẹt bên trong.

Ủy ban châu Âu (EC) thông báo đang điều tra Italia vì cho rằng nước này không thực hiện các hướng dẫn nhằm hạn chế sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần.

Thượng viện Mỹ đã lần thứ hai trong năm nay bác bỏ các cải cách sâu rộng về vấn đề nhập cư, khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa một lần nữa ngăn chặn việc thông qua dự luật an ninh biên giới, được cho là nghiêm ngặt nhất trong nhiều thập kỷ qua.

Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Aleksandr Bortnikov xác nhận nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã điều phối vụ tấn công nhà hát ở ngoại ô thủ đô Moscow hồi tháng 3, khiến 144 người thiệt mạng.

Quốc vương Bahrain đã mời Tổng thống Nga tham dự Hội nghị hòa bình Trung Đông sẽ được tổ chức tại nước này trong thời gian tới.

Nhóm học viên đầu tiên được cho là đã hoàn thành khoá huấn luyện tại căn cứ quân sự ở Arizona.

Không có dấu vết của đạn hay vật dụng tương tự nào được tìm thấy trên mảnh vỡ của chiếc trực thăng bị rơi, là thông tin được đưa ra trong báo cáo đầu tiên về nguyên nhân vụ tai nạn máy bay chở Tổng thống Iran.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Belarus, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã thảo luận với người đồng cấp nước chủ nhà Alexander Lukashenko về vấn đề an ninh và tập trận với vũ khí hạt nhân chiến thuật.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh xác định các loại tài sản tài chính của Mỹ có thể được dùng để bồi thường cho những tổn thất từ việc tịch thu tài sản của Nga bị phong tỏa ở Mỹ.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc thông báo các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh ba bên đầu tiên sau hơn 4 năm tại thủ đô Seoul vào ngày 26 và 27/5 tới.

Bộ trưởng Quốc phòng Latvia Andris Spruds cho biết một khoản viện trợ trị giá khoảng 500 triệu euro đang được cân nhắc để cung cấp cho Ukraine máy bay không người lái.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký sắc lệnh nêu rõ phương hướng hành động của Moscow đối với việc các nước tịch thu và sử dụng bất kỳ tài sản nào của Nga bị “đóng băng” ở Mỹ.

Thủ tướng Anh Rishi Sunak thuộc đảng Bảo thủ và đối thủ Keir Starmer thuộc Công đảng đã bắt đầu chiến dịch tranh cử của mình.

Cố Tổng thống Iran Ebrahim Raisi, người vừa tử nạn sau vụ rơi trực thăng hôm 19/5, đã được an táng tại thành phố linh thiêng Mashhad.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đến thủ đô Minsk, bắt đầu chuyến thăm chính thức Belarus trong 2 ngày 23 và 24/5. Ông Alexander Lukashenko đã ra tận sân bay đón nhà lãnh đạo Nga.

Tình hình ở mặt trận Liptsy và Volchansk đã dịu đi phần nào trong 24 giờ qua, nhưng đó là khoảng lặng trước cơn bão. Nga dự kiến sẽ tiến hành những đợt tấn công mới, dữ dội hơn nhiều.

Ít nhất 9 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương trong vụ sập sân khấu sự kiện vận động tranh cử tổng thống diễn ra ở miền Bắc Mexico.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông có kế hoạch thực hiện chuyến thăm chính thức tới châu Phi vào tháng 2/2025, nếu tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ.

Nhiều quốc gia Ả-rập và Hồi giáo ở khu vực Trung Đông đã đồng loạt lên tiếng hoan nghênh việc ba nước châu Âu chính thức công nhận Nhà nước Palestine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov mới đây tuyên bố, Nga không vi phạm luật pháp quốc tế dưới mọi hình thức.

Việc 3 nước châu Âu đồng thời tuyên bố sẽ công nhận nhà nước hợp pháp Palestine, cùng với việc một số nước cho biết sẽ tuân thủ lệnh bắt giữ thủ tướng Israel nếu tòa án hình sự quốc tế ICC ban hành lệnh là những nỗ lực mới nhất nhằm tìm kiếm giải pháp hòa bình cho dải Gaza.

Một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mang tên Cổng thông tin đã giúp người dân thủ đô Ireland và New York, cách nhau hơn 5.000km, có thể nhìn thấy nhau như những người sống cùng một khu phố.

Chuyến bay đầu tiên dành cho những chú chó vừa được Hãng hàng không BARK Air của Mỹ triển khai trong hành trình từ New York đến Los Angeles.