Ngắm nhìn Hà Nội qua những lăng kính mới | HaNoi Review | 27/05/2023

Vườn hoa Diên Hồng hay còn gọi là vườn hoa con Cóc gắn liền với lịch sử của Hà Nội. Song gần đây, vườn hoa này lại thu hút sự quan tâm đặc biệt của người dân và du khách đến với Hà Nội, đó là sự xuất hiện của một nhà gương khổng lồ. Chính công trình này không chỉ tạo ra sự lạ lẫm, mà còn mang tới một trải nghiệm khá thú vị khi mỗi người sẽ có một góc nhìn mới về Hà Nội qua lăng kính.

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Có thể nói du lịch đêm Hà Nội ngày càng tỏa sáng khi hàng loạt tour đêm được ra mắt với những trải nghiệm độc đáo và đầy mới lạ. Nếu như cuối năm 2023, giới trẻ Hà Thành rầm rộ rủ nhau “đi tìm con chữ” vào buổi tối tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám thì đến đầu năm 2024, mọi người lại háo hức trước sự xuất hiện một tour đêm mới lạ mang tên “Ngọc Sơn - Đêm huyền bí”. Ngày hôm nay, hãy cùng Hanoi Review khám phá xem Tour đêm tâm linh đầu tiên ở Hà Nội có gì đặc biệt.

Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng bởi sự giao thoa hài hòa giữa nét cổ kính và nhịp sống hiện đại, sôi động. Nơi đây không chỉ thu hút du khách bởi những điểm tham quan nổi tiếng như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hồ Gươm, Hoàng thành Thăng Long... mà còn ẩn chứa nhiều điều thú vị mà du khách chưa khám phá hết. Hãy cùng khám phá với HaNoi Review trong số ngày hôm nay.

Ở Hà Nội có rất nhiều quán chè, nhưng có những quán đã tồn tại đến nửa thế kỷ và luôn đông khách từ sáng đến tối. Trải qua bao thăng trầm của cuộc sống, những quán chè này đã trở thành một nét độc đáo trong ẩm thực của người dân Hà thành.

Sứa đỏ không chỉ là món ăn thanh mát, giải nhiệt mà còn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thưởng thức sứa đỏ đúng điệu và tìm được quán ngon ưng ý. Hiểu được điều đó, Hanoi Review sẽ giới thiệu đến quý vị 3 quán sứa đỏ "siêu hút khách" tại Hà Nội mỗi khi đến mùa. Mỗi quán đều có những nét đặc trưng riêng, hứa hẹn sẽ mang đến cho quý vị những trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên.

Từng là các khu đất tập kết rác thải, ô nhiễm quanh năm, thế nhưng đến hiện tại ven bãi bồi sông Hồng đã xuất hiện nhiều sân chơi công cộng, góp phần cải tạo môi trường, mang đến “cuộc sống mới” cho người dân nơi đây.

Trong số lần này, hãy cùng Hanoi Review phiêu lưu trên chiếc xe buýt mini mui trần với tuyến City Tour 03, khám phá 13 địa điểm nổi tiếng của thủ đô, nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa và kiến trúc độc đáo. Với góc nhìn hoàn toàn mới từ xe buýt mini mui trần, quý vị sẽ có trải nghiệm du lịch khác biệt so với các tour thông thường. Kích thước nhỏ gọn của xe cũng giúp chúng ta len lỏi vào khu phố cổ và các con đường ven Hồ Tây, mang đến cho quý vị cơ hội ngắm nhìn Hà Nội một cách trọn vẹn nhất.

Thư viện nằm trong tòa Nhà bát giác hơn 100 năm tuổi, được ví như một di sản quý của lịch sử và niềm tự hào của bao thế hệ học sinh trường THPT Chu Văn An.

Trong số phát sóng lần này, sẽ là một trải nghiệm vô cùng khác lạ so với những chương trình mà HNRV thực hiện, đó là hành trình tạm xa khói bụi thành phố để về với bình yên trên những nẻo đường làng quê.

Với mục đích giúp các bạn nhỏ rời xa các thiết bị công nghệ và hình thành những thói quen tốt trong cuộc sống, chương trình giáo dục trải nghiệm quân sự được thành lập với triết lý rèn luyện “đạo đức, trí tuệ, nghị lực” cho các em nhỏ thông qua các hoạt động trải nghiệm nhập vai độc đáo. Trong tập phát sóng này, hãy cùng Hanoi Review trải nghiệm “một ngày làm chiến sỹ” tại căn cứ quân sự đặc biệt cách trung tâm Hà Nội hơn 30km.

Hanoi Review sẽ đưa quý vị đến hai thư viện miễn phí ở Hà Nội dành cho cộng đồng yêu thích kiến trúc - thiết kế - nghệ thuật nói riêng và những người yêu thích học tập, nghiên cứu nói chung. Nơi đây sở hữu không gian hiện đại, trẻ trung, có nhiều đầu sách quý và đặc biệt là view cực"chill".

Viết hồi ký là dịch vụ giúp những người trung niên và cao tuổi lưu trữ lại những câu chuyện, kỉ niệm, những lời nhắn nhủ để gửi đến con cháu đời sau trong một cuốn sách của riêng mình. Trong tập phát sóng ngày hôm nay, Hanoi Review giới thiệu dịch vụ độc đáo giúp những kỷ niệm được sống mãi.

Ẩm thực luôn là đề tài thú vị khi nhắc tới Việt Nam. Mỗi vùng miền lại có những món ăn mang hương vị riêng, không thể hoà lẫn thu hút thực khách trong và ngoài nước. Thế nhưng mới đây, những món ăn truyền thống, đặc sản của Việt Nam bất ngờ bị xếp vào danh sách tệ nhất. Những món ăn đó có thực sự tệ? Hãy cùng Hà Nội Review kiểm chứng!

Trong số phát sóng lần này, Hà Nội Reviews sẽ mời quý vị khán giả khám phá, trải nghiệm và đánh giá một không gian sáng tạo – điểm đến cực chill cho ngày cuối tuần ngay giữa Trung tâm Thủ đô nhưng chắc hẳn vẫn nhiều người phải bất ngờ khi biết đến.

Mỗi dân tộc có một bản sắc riêng biệt về kiến trúc nhà ở, trang phục, ẩm thực, tiếng nói và phong tục.Trong tập này, Hanoi Review sẽ đưa quý vị đến với Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt - một địa điểm độc đáo, nơi lưu giữ và tôn vinh bản sắc văn hoá của 54 dân tộc anh em trên dải đất hình chữ S.

Thời gian gần đây, Hà Nội đang dần dần "lột xác" và che đậy mình một diện mạo mới đầy trẻ trung, năng động, với các sản phẩm văn hoá, du lịch đêm. Tại nơi được mệnh danh "Thánh đường âm nhạc" của Thành phố cũng đã xuất hiện một không gian âm nhạc đêm mới lạ hứa hẹn sẽ mang đến cho những người đam mê âm nhạc những trải nghiệm ấn tượng.

Trong suốt hai cuộc trường chinh lịch sử, đôi dép cao su giản dị luôn hiện diện dưới đôi chân của người chiến sĩ. Vậy, ngày nay, những đôi dép lốp có còn phù hợp và tiện dụng? Cùng Hanoi Review tìm hiểu.

Từ các mảnh lụa vụn bỏ đi, những người khuyết tật ở HTX Vụn Art đã tạo nên rất nhiều sản phẩm thủ công hiếm nơi nào có được. Vụn Art góp phần đưa văn hóa dân gian Việt Nam tiếp cận công chúng và du khách quốc tế.

Trong những năm gần đây thì những bộ môn thể thao dưới nước như chèo ván đứng (SUP) hay chèo thuyền Kayak được rất nhiều người yêu thích vì sự thú vị cũng như những lợi ích mà bộ môn này mang lại cho sức khoẻ thể chất và tinh thần. Trong tập phát sóng này, Hanoi Review sẽ cùng trải nghiệm và đánh giá về dịch vụ chèo SUP và chèo thuyền Kayak Hồ Tây.

Trên con phố Triệu Việt Vương có một quán cà phê hiếm hoi tại Hà Nội vẫn còn giữ cách rang cà phê bằng củi. Gần một thế kỷ trôi qua, quán vẫn luôn tấp nập người tới thưởng thức cà phê mỗi ngày. Vậy bí mật về hương vị đặc biệt của cà phê rang củi là gì? Hãy cùng Hanoi Review khám phá trong số ngày hôm nay!

Xuất phát từ niềm mong muốn giúp bà con nông dân phần nào tránh khỏi cảnh được mùa mất giá, hay được giá mất mùa, một chàng trai đã dày công nghiên cứu để giúp những bông hoa trở nên “bất tử”. Mô hình này đồng thời tạo ra một hướng đi mới, đáp ứng niềm mong mỏi của những người yêu thích vẻ đẹp từ muôn loài hoa.

Ở bất kỳ độ tuổi nào thì chúng ta cũng đều có nhu cầu giải trí, được vui chơi, thư giãn. Trẻ em cũng vậy. Ngày nay có rất nhiều những khu vui chơi dành riêng cho trẻ em được hình thành, giúp các bạn nhỏ tiếp cận với những trò chơi vừa ý nghĩa, lại vừa thú vị. Trong tập phát sóng này, Hanoi Review sẽ giới thiệu tới quý vị khu vui chơi hướng nghiệp cùng khu vui chơi mạo hiểm dành riêng cho trẻ em.

Xu hướng sống xanh - ăn sạch đang nhận được sự quan tâm lớn. Bởi vậy không khó để lý giải việc lựa chọn thực phẩm hữu cơ đang được nhiều gia đình ưu tiên sử dụng. Và một trong những sản phẩm được quan tâm nhất, không thể thiếu trong mỗi bữa ăn đó là rau sạch. Hanoi Review sẽ đưa quý vị đến với một nông trại được thành lập bởi các kỹ sư nông nghiệp để tìm hiểu về chất lượng của loại rau đang rất được ưa chuộng này.

Xuất hiện tại Hà Nội vào năm 1998, Trung tâm Chiếu phim Quốc gia nhanh chóng trở thành điểm vui chơi làm mưa làm gió của người dân Hà Thành. Thời ấy, để có được tấm vé xem phim không phải dễ. Nhiều người chấp nhận xếp hàng qua đêm hoặc mua đắt của phe vé để vào xem. Còn bây giờ, với sự xuất hiện của nhiều rạp chiếu phim mới, Rạp chiếu phim Quốc gia còn được ưa chuộng như xưa? Câu trả lời sẽ có trong số Hà Nội Review ngày hôm nay.

Nép mình trên phố Châu Long, có một điểm đến mà bất kỳ ai ghé thăm cũng như được “trở về” với chính mình. Ở đó, sự bình yên luôn hiện hữu nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa ẩm thực và không gian, cùng với đó là những cống hiến dành cho cộng đồng mà hiếm nơi nào có được.

Trong thời gian gần đây, pickleball bỗng trở thành một "hiện tượng" và có độ "phủ sóng" rất nhanh, thu hút hàng nghìn người chơi. Đây là một môn thể thao kết hợp giữa quần vợt, cầu lông và bóng bàn, phù hợp với người Việt Nam vốn có sự khéo léo và nhanh nhẹn trong không gian nhỏ. Bộ môn này có gì mà hấp dẫn đến vậy, hãy cùng Hanoi Review tìm hiểu trong số ngày hôm nay.

Hôm nay, chúng ta sẽ cùng quay trở về tuổi thơ với một địa điểm vô cùng quen thuộc với người dân Hà Nội, đó chính là Công viên Thủ Lệ. Nơi đây không chỉ là điểm đến yêu thích của các bạn nhỏ mà còn là địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi đến với Hà Nội.

Cơm nhà luôn mang đến cho chúng ta cảm giác ấm áp, thân thương và ngon miệng. Tuy nhiên trong cuộc sống bận rộn hiện nay, không phải ai cũng có thời gian để nấu một bữa cơm hoàn chỉnh. Trong số Hanoi Review hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu tới quý vị một địa chỉ để thưởng thức cơm nhà ngon miệng mà không cần tốn thời gian nấu nướng, đây cũng là một trong số 29 nhà hàng nằm trong danh sách Michelin Bib Gourmand 2023 (nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng).

Sau những ngày nghỉ dài, việc quay lại công việc có thể khiến các bạn cảm thấy hơi uể oải, căng thẳng một chút. Nhưng đừng lo, Hanoi Review có một cách để lấy lại tinh thần và năng lượng cho các bạn ngay lập tức.

Được mệnh danh là đại dương thu nhỏ, thủy cung là một điểm đến vô cùng thú vị, với các buổi biểu diễn đa dạng và là ngôi nhà khổng lồ của các loài sinh vật biển. Trong tập phát sóng ngày hôm nay, Hanoi Review sẽ cùng quý vị khám phá thuỷ cung trong nhà lớn nhất tại Hà Nội.

Có lẽ khi nhắc đến thủ đô ngàn năm văn hiến, mọi người sẽ thường nghĩ đến ngay phố cổ Hà Nội 36 phố phường, Hoàng thành Thăng Long hay Văn miếu Quốc Tử Giám. Thế nhưng, trong số Hà Nội Review lần này, Minh Dũng và Thanh Huyền sẽ giới thiệu tới quý vị một điểm đến du Xuân lý tưởng mà ở đó chứa đựng rất nhiều câu chuyện lịch sử suốt hơn một thiên niên kỷ của Thủ đô, đó chính là… Bảo tàng Hà Nội.

Trong những ngày nghỉ Tết, bên cạnh việc dành thời gian quầy quần bên gia đình, không ít bạn trẻ của thế hệ Z lựa chọn ra ngoài để tận hưởng không khí mùa xuân. Một trong những địa điểm được yêu thích nhất, đó là những quán cafe hay những quán ăn vỉa hè. Trong tập phát sóng lần này, xin mời quý vị hãy cùng thưởng thức bánh chưng rán mâm, cafe dạo phố và vẽ tranh bờ hồ cùng Hanoi Review.

Những ngày đầu năm luôn là khoảng thời gian ý nghĩa để chúng ta nghỉ ngơi, đi chúc Tết ông bà bố mẹ, đi lễ chùa hay chỉ đơn giản là dạo phố. Các hoạt động tuy đa dạng, nhưng hẳn sẽ có một điểm chung đó là chúng ta luôn chỉn chu lựa chọn những bộ quần áo thật đẹp, thật độc đáo, trong đó diện cổ phục đi chơi xuân đang là một trào lưu được nhiều bạn trẻ ưa thích, lựa chọn.

Trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Hanoi Review mời quý vị về với làng cổ Đường Lâm để cùng nhau chiêm ngưỡng và khám phá một bộ sưu tập linh vật với hơn 1.000 tác phẩm độc lạ, ấn tượng bậc nhất Xuân năm nay.

Trong dịp Tết, các gia đình Việt thường mua ô mai theo 3 cách phổ biến nhất đó là: mua tại các cửa hàng uy tín, mua ở chợ và mua trên các sàn thương mại điện tử. Trong số Hanoi Review ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau đánh giá xem hương vị, chất lượng, giá thành của ô mai mua tại 3 nơi sẽ khác nhau như thế nào nhé!

Làng cổ Bát Tràng không chỉ nổi tiếng với nghề gốm sứ mà còn được biết đến là cái nôi hội tụ tinh hoa ẩm thực Hà thành. Trong đó, bánh chưng - món ăn mang đặc trưng của ngày Tết, tưởng chừng ở đâu cũng có, ở đâu cũng giống nhau… thì với người làng Bát Tràng lại được chế biến theo cách vô cùng đặc biệt mà ít nơi nào có được, hội tụ đầy đủ sự khéo léo, tinh tế của người dân nơi đây.

Chỉ còn vài ngày nữa thôi là chúng ta đã bước sang năm mới Giáp Thìn 2024. Thông thường cận Tết là dịp để chúng ta sắm sửa những bộ trang phục mới với hy vọng những chiếc áo mới sẽ xua đi xui xẻo, mệt nhọc của năm cũ để đón năm mới thật hứng khởi và may mắn. Trong tập phát sóng ngày hôm, Minh Dũng sẽ gợi ý tới quý vị hai địa chỉ sắm đồ để làm mới bản thân với hai phong cách rất khác nhau.

Một mâm cỗ Tết truyền thống tuy không quá cầu kỳ nhưng để nấu, sắp đặt các món ăn đúng chuẩn mực thì không phải ai cũng biết, đặc biệt là các bạn trẻ gen Z. Thế nhưng với sự yêu thích và đam mê văn hóa truyền thống, nhiều bạn trẻ đã tìm đến lớp học nấu cỗ Tết truyền thống. Trong số ngày hôm nay, hãy cùng Hanoi Review tìm hiểu xem lớp học này có gì thú vị.

Mỗi dịp Tết đến, các chị em lại xúng xính áo dài lên phố cổ, Văn Miếu hay các chợ hoa để chụp ảnh và mua sắm. Nhưng năm nay, Hà Nội đã có thêm một điểm đến mới hấp dẫn không kém, đó là gì? Hãy cùng khám phá trong số Hà Nội Review hôm nay.

Mỗi dịp Tết đến Xuân về cũng là thời điểm mà hàng loạt sản phẩm mang hình tượng linh vật được ra mắt thị trường. Thế nhưng, trong số này, Hà Nội Reviews sẽ giới thiệu tới quý vị một sản phẩm linh vật rồng ẩn chứa trong đó là rất nhiều câu chuyện bất ngờ mà ít ai biết tới.

Trong dịp Tết, nhiều người lựa chọn thuê áo dài thay vì mua, bởi áo dài thường chỉ mặc dịp Tết hoặc thêm vài ba dịp khác trong suốt năm, việc phải bỏ ra vài triệu đồng để mua trọn bộ áo dài khá lãng phí. Trong số Hanoi Review ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ tới quý vị 3 địa điểm thuê áo dài ở Hà Nội được nhiều người yêu thích, mỗi địa điểm lại có một phong cách khác nhau giúp quý vị có thể lựa chọn được những bộ áo dài phù hợp trong dịp Tết này.

Với ấp ủ quảng bá những nét văn hóa tinh túy của miền Bắc bằng ngôn ngữ nghệ thuật, Tinh hoa Bắc Bộ là vở diễn kết hợp những yếu tố thú vị như dàn diễn viên là người dân bản địa, hệ thống đạo cụ hỗ trợ quy mô lớn, dàn âm thanh ánh sáng tiên tiến nhất hiện nay và một sân khấu nước tựa lưng vào ngọn núi Thầy hứa hẹn mang đến cho người xem nhiều cảm xúc và sự thăng hoa. Trong tập phát sóng này, mời quý vị cùng host Minh Dũng trải nghiệm show thực cảnh Tinh hoa Bắc Bộ.

Với nhiều người thì thú cưng không chỉ là thú nuôi mà còn là một người bạn cùng chia sẻ vui buồn. Vì vậy, có lẽ nhiều người chủ cũng muốn thú cưng được chăm sóc trong điều kiện tốt nhất, tiện nghi nhất, đôi khi còn hơn chăm chút hơn cả bản thân mình. Trong số Hanoi Review này, hãy cùng host Minh Dũng và Minh Hương khám phá dịch vụ spa, khách sạn dành cho thú cưng tại Hà Nội.

Chỉ còn gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024. Đây cũng là thời điểm các nhà vườn tại làng hoa Mê Linh tất bật chăm sóc vụ hoa cuối để đưa ra thị trường ngày Tết. Trong số Hanoi Review hôm nay, hãy cùng Minh Hương và Thanh Huyền khám phá làng hoa những ngày sát tết có gì đặc biệt.

Hà Nội là một trong những thành phố ẩm thực nổi tiếng nhất Việt Nam. Nơi đây có vô vàn những món ăn ngon, hấp dẫn, trong đó phở là một món ăn không thể không nhắc đến. Trong tập phát sóng này, HNRV sẽ gợi ý tới quý vị 03 quán phở gà ngon nức tiếng, đặc biệt là đã tồn tại từ rất lâu đời ở Hà Nội.

Xu hướng chơi các trò chơi vận động đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Không chỉ mang lại sự vui vẻ, sảng khoái, các trò chơi này còn giúp rèn luyện thể lực, nâng cao sức khỏe. Hãy cùng Hanoi Review khám phá những trò chơi vận động "thách thức thể lực" này trong số ngày hôm nay.

Người ta vẫn thường nói “Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời”. Thế nhưng có một đôi giày tốt rồi, chúng ta cứ đi mãi, đi mãi cũng sẽ đến lúc đôi giày bị lấm bấn, hư hỏng theo thời gian. Trước thềm Tết Nguyên đán đang tới gần, có lẽ quý vị cũng đang có nhu cầu chăm sóc, làm sạch những đôi giày của mình phải không? Trong số Hanoi Review này, xin mời quý vị hãy cùng host Minh Dũng trải nghiệm các dịch vụ spa, làm sạch giày hiện nay nhé!