Ngân hàng Nhà nước tiếp tục hạ lãi suất điều hành

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) quyết định giảm loạt lãi suất điều hành áp dụng từ ngày 25/5. Đây là lần thứ ba kể từ đầu năm, NHNN quyết định giảm lãi suất điều hành để hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.

User
Ý KIẾN

Tính đến hiện tại, đã có 18 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Techcombank tạm dẫn đầu, đứng sau lần lượt là MB, ACB, HDBank và SHB.

Hôm nay, giá vàng trong nước và vàng thế giới tăng trở lại. Hiện vàng SJC giao dịch ở mức 82-84,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tính đến sáng ngày 25/4, đã có 14 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, VPBank, BVBank và OCB là ba ngân hàng mới công bố lợi nhuận với nhiều số liệu đáng chú ý.

Hôm nay, vàng trong nước lại quay đầu tăng sốc sau khi giảm nhiệt vào hôm qua. Tăng từ 1 triệu đến 2 triệu đồng/lượng ở cả chiều bán ra và chiều mua vào.

Tính đến hôm nay 24/4, đã có 11 ngân hàng công bố kết quả kinh doanh quý I/2024. Trong đó, có 6 ngân hàng đã cung cấp báo cáo tài chính, 5 ngân hàng còn lại thông báo trong Đại hội đồng cổ đông hoặc qua các phương tiện truyền thông.

Trong nước, giá vàng nhẫn điều chỉnh giảm mạnh tới 800 nghìn đồng/lượng, giao dịch ở mức 76,55 triệu đồng/lượng; vàng miếng SJC cũng điều chỉnh giảm về gần 83 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB - HoSE: MBB) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 với thu nhập lãi thuần đạt 9.062 tỷ đồng, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước.

Phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên sau 11 năm dự kiến vào sáng nay 22/4 đã không thể diễn ra vì nhiều nguyên nhân. Ngân hàng Nhà nước (NHNN) phát đi thông báo lùi phiên đấu thầu sang 10h sáng mai 23/4. Xung quanh câu chuyện về giá vàng nói riêng, hay thị trường vàng ở Việt Nam nói chung, có những điều mà không phải ai cũng biết.

Trong tháng 3/2024, tín dụng đã tăng tích cực trở lại sau khi giảm trong hai tháng đầu năm do yếu tố mùa vụ. Đến ngày 29/3, tín dụng nền kinh tế tăng 1,34% so với cuối năm 2023.

Ngày hôm qua, giá vàng trong nước gần như ''bất động'' trong phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, hôm nay (22/4) vàng miếng và vàng nhẫn lại tiếp tục neo ở mức cao với vàng SJC bán ra sát mốc 84 triệu đồng/lượng.

Nhiều ngân hàng vừa công bố kế hoạch tăng vốn điều lệ với mục tiêu củng cố tiềm lực tài chính, phục vụ mở rộng hoạt động tín dụng và kinh doanh. Đáng chú ý, có ngân hàng đặt mục tiêu tăng gấp đôi vốn điều lệ trong năm nay.

Trên thị trường quốc tế, vàng tăng dữ dội trở lại do vẫn bị chi phối bởi tình hình địa chính trị tại Trung Đông. Trong khi đó, vàng SJC trong nước chỉ tăng nhẹ, 'nín thở' chờ tin tức từ phiên đấu vàng diễn ra đầu tuần tới.

Giá vàng liên tục biến động từ cuối tháng 12/2023 tới nay nhưng không ai biết khối lượng giao dịch thực tế trên thị trường là bao nhiêu. Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ra yêu cầu thực hiện nghiêm việc áp dụng hóa đơn điện tử trong các giao dịch.

Sáng nay, giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới, lên trên mốc 77 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC quay đầu giảm sau khi có thông tin đấu thầu vàng vào thứ Hai tuần tới.

Giá vàng ngày 20/4 tuy giảm nhẹ nhưng vẫn neo ở mức cao, vàng SJC khoảng 83,8 triệu đồng/lượng bán ra; vàng nhẫn bán ra khoảng 77,30 triệu đồng/lượng.

Hôm nay (19/4), Ngân hàng Nhà nước bắt đầu bán USD để can thiệp thị trường cho các ngân hàng có trạng thái ngoại tệ âm và muốn mua, với mức giá 25.450 đồng.

Vàng trong nước tiếp tục neo cao quanh mức 84 triệu đồng/lượng, vàng thế giới bất ngờ tăng vọt trở lại củng cố quanh mức 2.400 USD/ounce.

Suốt thời gian dài, một lượng tiền lớn đã bị rút bất thường khỏi ngân hàng SCB nhưng không hề có dấu hiệu bất thường nào được thể hiện trong các báo cáo kiểm toán của Ernst & Young, Deloitte và KPMG - 3 trong số 'big 4' kiểm toán được cho là hàng đầu tại Việt Nam. Phải chăng các 'bố già' ngành kiểm toán đang có một thứ quyền lực hắc ám nhằm chi phối nền kinh tế thông qua các báo cáo kiểm toán không trung thực?

Tiếp đà tăng giá, vàng SJC trong ngày nghỉ lễ vững vàng vượt mức 84 triệu đồng/lượng.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã công bố báo cáo cập nhật về triển vọng kinh tế thế giới, trong đó đưa ra những đánh giá lạc quan về tăng trưởng kinh tế thế giới trong năm nay.

Tỷ giá trung tâm hôm nay được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.231 VND/USD, tăng 90 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Với mức điều chỉnh trên, đây là mức tăng tỷ giá trung tâm mạnh nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Tính đến hết tháng 2 vừa qua, tốc độ tăng trưởng tín dụng tiêu dùng âm, giảm 2,8% so với cuối năm trước; nợ xấu tại các công ty tài chính hiện đang ở mức cao gần 15%.

Đà đi lên của giá USD vẫn tiếp tục khi sáng nay một số ngân hàng tăng tới hơn 90 VND. Trên thị trường vàng, giá kim loại quý tăng nhẹ.

Hôm nay, giá vàng trong nước giảm mạnh, tuột khỏi mốc 84 triệu đồng/lượng. So với cuối hôm qua, giá kim loại quý "bốc hơi’’ đến 500.000 đồng/lượng.

Mặc dù thị trường đã trải qua một đợt xả khá mạnh ngay đầu phiên chiều, thậm chí có lúc giảm tới gần 25 điểm so với tham chiếu, nhưng nhờ dòng tiền bắt đáy hoạt động mạnh đã giúp VN-index đóng cửa chỉ số mất chưa tới 1 điểm. Nhóm cổ phiếu ngân hàng được xem là nhóm cổ phiếu dẫn dắt và giúp thị trường hồi phục.

Ngân hàng Nhà nước hôm nay công bố tỷ giá trung tâm tại 24.096 đồng, tăng 14 đồng so với cuối tuần. Với biên độ 5% so với tỷ giá trung tâm, các ngân hàng thương mại được phép mua bán USD trong vùng giá 22.891 - 25.301 đồng và đây là mức tỉ giá cao kỷ lục từ trước đến nay.

Sáng nay, Ngân hàng TMCP Phương Đông (Mã CK: OCB) tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2023, nhằm báo cáo kết quả kinh doanh năm 2023, định hướng kế hoạch kinh doanh năm 2024 cùng một số nội dung quan trọng khác. Cụ thể, năm 2024, OCB đặt mục tiêu tăng vốn điều lệ lên gần 25.000 tỷ đồng.

Phiên lao dốc theo chiều thẳng đứng ngày hôm nay của VN-Index đã khiến nhiều nhà đầu tư cảm thấy bất ngờ, nếu không muốn nói là sốc, bởi chỉ ngày hôm qua thôi, kỳ vọng về việc thị trường chứng khoán trong nước chạm mốc 1.300 điểm đã lan tỏa trong giới đầu tư. Vậy các chuyên gia nhận định như thế nào về thị trường ngày hôm nay?

Vàng trong nước hôm nay neo ở mức 83,1 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, vàng thế giới chưa hạ nhiệt và dự báo tiếp tục tăng “bứt tốc” trong tuần giao dịch mới.

Tuần qua, Hội đồng xét xử đã tuyên bố bản án với các bị cáo trong vụ Vạn Thịnh Phát. Tại phần kiến nghị, Hội đồng xét xử cũng kiến nghị Cục 03, Bộ Công an, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao trong quá trình điều tra giai đoạn 2 tiếp tục làm rõ vai trò, trách nhiệm của các công ty kiểm toán tại ngân hàng SCB, các kiểm toán viên có liên quan. Nếu đủ căn cứ thì đề nghị xem xét xử lý đúng quy định.

Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI vừa có báo cáo định kỳ về tình hình tài chính năm 2023 gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), cho thấy lợi nhuận sau thuế đạt 491 tỷ đồng, tương ứng bình quân hơn 1,3 tỷ đồng mỗi ngày.

Sau ngày tăng mạnh, giá vàng trong nước được điều chỉnh giảm mạnh giá bán với mức giảm cao nhất là 1,7 triệu đồng/lượng. Cùng chiều, vàng thế giới cũng giảm “chóng mặt” trong phiên cuối tuần.

Giá vàng hôm nay (13/4) đã hạ nhiệt gần 500.000 đồng so với hôm qua. Tính chung tuần qua, giá vàng biến động thất thường và có lúc lên “đỉnh” lịch sử hơn 85 triệu đồng/lượng. Đây cũng là nội dung chính được Thủ tướng đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước can thiệp kịp thời, xử lý nhằm bảo đảm thị trường vàng ổn định, hiệu quả

Sau chuỗi 2 ngày giảm, giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng trở lại với mức tăng cao nhất lên gần 1 triệu đồng. Ngược chiều, vàng thế giới đột ngột giảm sốc.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Ngân hàng Nhà nước, tính đến tháng 12/2023, tiền gửi của tổ chức kinh tế đạt 6,84 triệu tỷ đồng, tiền gửi của cư dân đạt 6,53 triệu tỷ đồng.

Chiều qua 11/4, tỷ giá USD ngân hàng lên cao nhất lịch sử. Tính từ đầu năm tới nay, giá USD tại các ngân hàng đã tăng khoảng 4%.

Trong khi giá vàng thế giới quay đầu tăng mạnh, giá vàng hầu hết các thương hiệu trong nước tiếp tục được điều chỉnh giảm xuống mức 84 triệu đồng/lượng.

Tại cuộc họp lãi suất vào tháng 3 vừa qua, các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã nêu lo ngại về lạm phát tăng cao "trên diện rộng" thời gian gần đây, nhưng vẫn để ngỏ khả năng giảm lãi suất bắt đầu trong năm nay. Đây là nội dung biên bản cuộc họp công bố ngày 10/4.

Sau ngày “phi mã”, giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh giảm với mức giảm cao nhất là 1 triệu đồng, đưa giá vàng xuống mức 84 triệu đồng/lượng. Cùng chiều, vàng thế giới giảm mạnh trượt khỏi mức cao kỷ lục.

Trong quý I, thị trường chứng khoán Việt Nam tăng trưởng tới 11,3% so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Singapore, Bangladesh…Việc đẩy mạnh các giải pháp nhằm nâng hạng thị trường được cho là chất xúc tác thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng trưởng, các quỹ đầu tư quốc tế đánh giá Việt Nam có thể được nâng hạng sớm hơn dự kiến.

Cùng chiều với diễn biến trên thị trường vàng thế giới, giá vàng trong nước tiếp tục tăng 'chóng mặt' với vàng SJC tăng tới 2,4 triệu đồng/lượng ở cả hai chiều, đạt mức 84,82 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Dự báo mặt bằng lãi suất huy động và lãi suất cho vay trong quý II/2024 và năm 2024 tiếp tục ở mức thấp. Dư nợ tín dụng toàn hệ thống tổ chức tín dụng được kỳ vọng tăng bình quân 3,8% trong quý II/2024 và tăng 13,6% trong năm 2024.

Giá vàng các thương hiệu trong nước được điều chỉnh tăng mạnh với mức tăng cao nhất lên tới 900 nghìn đồng/lượng. Trong khi đó, vàng thế giới vẫn tiếp đà tăng mạnh.

Ngày 7/4, giá vàng đã lập một kỷ lục mọi thời đại, kéo dài những ngày lập kỷ lục đã đến vào tháng 1, tháng 2 và tháng 3 năm nay. Các nhà phân tích chỉ ra 3 nguyên nhân làm cho vàng tăng giá trong đó có việc nhiều người mua vàng bất chấp giá tăng vọt.

Tính đến trưa ngày 8/4, theo diễn biến thế giới, vàng nhẫn trơn 24K tại các thương hiệu kinh doanh trong nước đồng tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 75 triệu đồng/ lượng.

Vàng trong nước hôm nay tăng nhẹ lên mức 82 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Cùng chiều, vàng thế giới dự báo tiếp tục tăng rất mạnh lại vượt đỉnh trong tuần mới.