Ngành du lịch Nhật Bản thiếu 20% lao động

Trong bối cảnh ngành du lịch phục hồi mạnh mẽ, các cơ sở lưu trú tại các điểm du lịch của Nhật Bản lại đang rơi vào tình trạng thiếu hơn 20% nhân lực cần thiết và đang phải chật vật để thuê đủ nhân công bằng cách đưa ra mức lương và các điều kiện làm tốt hơn.

Theo nhà cung cấp dịch vụ cho các công ty nhân sự Hrog, từ năm 2023, thông báo tuyển dụng từ các nhà điều hành khách sạn và nhà nghỉ đã tăng lên so với mức trước đại dịch COVID-19. Cụ thể, có hơn 28.000 thông báo tuyển dụng trong hai tháng 11 và 12/2023, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm 2019.

Ngành du lịch Nhật Bản thiếu 20% lao động

Trong khi đó, theo báo cáo của Cơ quan Du lịch Nhật Bản, tổng chi tiêu của du khách nước ngoài năm 2023 đã tăng lên mức kỷ lục là 35,7 tỷ USD, nhưng các cơ sở lưu trú có thể mất đi lượng khách tiềm năng do khan hiếm lao động. Để đối phó với tình trạng này, một số điểm du lịch đã quyết định trả lương theo giờ cao hơn ở cả ở thủ đô Tokyo.

User
Ý KIẾN

Những tấm biển quảng cáo bằng nhựa trong chiến dịch bầu cử địa phương đã trở thành nguồn cảm hứng giúp một nhà thiết kế thời trang Mexico tạo ra những vật dụng hữu ích như túi xách, quần áo hay phụ kiện độc đáo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định Moscow sẵn sàng tiếp tục đàm phán về vấn đề Ukraine, nhưng các cuộc đàm phán nên dựa trên các thỏa thuận đã đạt được trước đó tại Belarus và Thổ Nhĩ Kỳ cũng như dựa trên thực tế hiện tại.

Liên hợp quốc đã chính thức đưa Israel vào danh sách các quốc gia và tổ chức xâm hại quyền trẻ em, do những cáo buộc liên quan đến cuộc chiến kéo dài 8 tháng qua tại Dải Gaza.

Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Saint Petersburg (Nga), Tổng thống Bolivia Luis Arce cho biết nước này và Công ty Uranium One Group của Nga đang có kế hoạch ký các thỏa thuận sản xuất pin Lithium ở dãy Andes.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Pháp, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky lần đầu lên tiếng về tính chính danh của ông sau khi phía Nga nhiều lần có phát ngôn về vấn đề này.

Phó Tổng thống Brazil Geraldo Alckmin đã tới thăm Trung Quốc và có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược.

Tại phiên toàn thể Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã công bố những định hướng bảo đảm chủ quyền kinh tế đất nước.

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bổ sung quân đội Israel vào danh sách toàn cầu về vi phạm chống lại trẻ em vào năm 2023.

Đức sẽ cần thêm ít nhất 75.000 binh sĩ để thực hiện các cam kết của mình đối với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) khi liên minh này triển khai kế hoạch phòng thủ mới.

Phát ngôn viên của NDA cho biết ông Modi sẽ tuyên thệ nhậm chức vào tối 9/6 theo giờ địa phương.

Tổng thư ký NATO Jens Stolenberg cho rằng theo luật pháp quốc tế, Ukraine có quyền tấn công các mục tiêu quân sự hợp pháp ở Nga với mục đích tự vệ.

Ngành đường sắt Trung Quốc dự kiến sẽ phục vụ 74 triệu hành khách trong đợt cao điểm du lịch kéo dài 5 ngày của kỳ nghỉ Lễ hội Thuyền rồng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng Nga cần cắt giảm nhập khẩu, tăng cường sử dụng các loại tiền tệ không phải của phương Tây trong thanh toán thương mại, đồng thời mở rộng mạnh mẽ thị trường tài chính trong nước.

Để quản lý chặt chẽ nguồn gốc nông sản, thực phẩm trên thị trường và minh bạch thông tin sản phẩm tới tay người tiêu dùng và truy xuất nguồn gốc hàng hóa, nhiều sản phẩm nông sản của Việt Nam đang được khuyến khích sử dụng phần mềm check mã QR.

Trả lời phỏng vấn đài ABC News tại Normandy (Pháp), Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố sẽ không ân xá con trai là ông Hunter Biden và sẽ chấp nhận kết quả phiên tòa liên bang xét xử con trai ông liên quan tới vấn đề súng.

Đại hội đồng Liên hợp quốc quyết định sẽ bầu ông Philemon Yang trở thành Chủ tịch tiếp theo trong phiên họp thứ 79 của Đại hội đồng, bắt đầu vào tháng 9.

Tại Giải vô địch Pizza và Empanada Thế giới năm 2024, đầu bếp người Argentina - Daniel Gabrielli đã xuất sắc đạt danh hiệu Nhà vô địch Pizza Thế giới.

Chỉ trong vài tháng qua, hàng loạt xác chết nhím biển đã được phát hiện dọc theo rạn san hô ở Dahab, Ai Cập, nằm trên bờ Biển Đỏ.

Bộ Giáo dục Trung Quốc công bố có 13,42 triệu thí sinh tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học năm nay, tăng 510.000 học sinh so với năm ngoái.

Rạng sáng 7/6 (theo giờ Hà Nội), tàu vũ trụ Starliner của hãng Boeing đã ghép nối thành công với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) phía trên khu vực Nam Ấn Độ Dương.

Nhân chuyến thăm Pháp của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong khuôn khổ lễ kỷ niệm D-Day, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron thông báo nước này sẽ cung cấp máy bay chiến đấu Mirage 2000 cho Ukraine.

Sau khi không giành được đa số tuyệt đối trong cuộc tổng tuyển cử vừa qua, đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) cầm quyền tại Nam Phi đang hướng đến việc thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc.

Đại hội đồng Liên hợp quốc đã bỏ phiếu bầu 5 nước ủy viên không thường trực mới của Hội đồng Bảo an (HĐBA) với nhiệm kỳ 2 năm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố, Mỹ không cho phép Ukraine sử dụng tên lửa do nước này cung cấp để tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga, bao gồm cả Moscow.

Ngày 6/6, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã chính thức hạ lãi suất chủ chốt xuống 3,75%, đánh dấu lần cắt giảm đầu tiên trong 5 năm.

OPEC+ cho biết có thể điều chỉnh thỏa thuận sản lượng dầu mới nhất mà nhóm này đạt được mới đây để hỗ trợ thị trường.

Người phát ngôn của Tổng thư ký Liên hợp quốc Stephane Dujarric đã kêu gọi các bên liên quan thực hiện các biện pháp cần thiết để giảm leo thang xung đột dọc biên giới giữa Israel và Lebanon.

Thành phố Toronto ở tỉnh Ontario của Canada tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt về các tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ giấu mặt này, thu hút đông đảo khách tham quan.

Cơ quan Vũ trụ Quốc gia Trung Quốc thông báo tàu lấy mẫu vật của tàu Thường Nga-6 đã trở lại quỹ đạo Mặt Trăng và ghép nối thành công với tổ hợp tàu quỹ đạo và tàu trở về.

Là một trong số ít quốc gia vẫn giữ chế độ quản lý hộ khẩu khá nghiêm ngặt, Chính phủ Trung Quốc cũng đang cải cách sâu rộng chế độ này để thúc đẩy đô thị hóa và nâng cao sức sống toàn diện cho vùng nông thôn.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz tuyên bố chính phủ nước này sẽ siết chặt các quy định để trục xuất những người bày tỏ ủng hộ hoạt động khủng bố.

Hơn 180 triệu trẻ, chủ yếu tập trung ở 20 quốc gia, đang sống trong tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng, nguy cơ gặp phải những tác động bất lợi đối với sự tăng trưởng và phát triển thể chất.

Người phát ngôn Liên hợp quốc Stephane Dujarric cho biết cơ quan này sẽ không ký bất cứ văn kiện nào được đưa ra tại hội nghị hòa bình Ukraine sắp tổ chức ở Thụy Sỹ.

Phó Tổng thư ký của Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO), bà Barrett, cho biết nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan mà nhiều người từng lo sợ giờ đây đã trở thành hiện thực.

Tòa phúc thẩm bang Georgia đã tạm thời đình chỉ vụ án can thiệp bầu cử năm 2020 liên quan tới cựu Tổng thống Donald Trump.

Từ ngày 6 đến 9/6, khoảng 450 triệu công dân 27 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) sẽ bỏ phiếu để bầu chọn 720 đại biểu cho nhiệm kỳ 5 năm mới của Nghị viện châu Âu (EP).

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng sẽ không có gì thay đổi trong quan hệ Nga - Mỹ bất kể ai giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sắp tới.

Sau nhiều lần bị trì hoãn, tàu vũ trụ Starliner của hãng Boeing đã thành công trong chuyến bay đưa các phi hành gia đầu tiên của họ lên Trạm vũ trụ quốc tế ISS vào ngày 5/6.

Camera thiên văn tại Đài quan sát Vera C. Rubin của Chile có độ phân giải trên 3,2 gigapixel, gấp 160-320 lần so với máy ảnh thông thường, trọng lượng gần 3 tấn, có khả năng chụp 1.000 hình ảnh mỗi đêm.

Tổng thống Nga cảnh báo phương Tây rằng Matxcơva có thể sử dụng vũ khí hạt nhân để bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ.

Đức sẽ mua thêm 20 máy bay chiến đấu Eurofighter của Tập đoàn Airbus nhằm tăng cường năng lực phòng thủ của quốc gia này.

Thủ tướng Slovakia Robert Fico vừa có bài phát biểu đầu tiên trước công chúng kể từ vụ nổ súng hôm 15/5 khiến ông bị thương nặng.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, việc phương Tây chuyển giao vũ khí cho Ukraine là “bước đi rất nguy hiểm” và Moscow sẽ đáp trả tương xứng.

Vua Charles III của Anh đã chủ trì một số nghi lễ kỷ niệm 80 năm cuộc đổ bộ D-Day trong Chiến tranh thế giới thứ hai vào ngày 5/6.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 5/6 đã tới Doha (Qatar) để hội đàm với Tiểu vương Tamim bin Hamad al-Thani, thảo luận về giải pháp chấm dứt cuộc xung đột giữa Moscow và Kiev.

Cơ quan chống độc quyền của Italy đã đưa ra quyết định phạt Tập đoàn Công nghệ toàn cầu Meta 3.5 triệu euro vì vi phạm dữ liệu và sai phạm trong quản lý các tài khoản Instagram và Facebook.