Ngành thuế Thủ đô thu ngân sách hơn 245.000 tỷ đồng

Đánh giá thu ngân sách là điểm sáng trong phát triển kinh tế 6 tháng đầu năm, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhận định mục tiêu đặt ra năm nay là hoàn toàn khả thi.

Thu ngân sách là một trong những nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội. 6 tháng đầu năm, công tác này được đẩy mạnh từ cấp địa phương, cơ sở. Nhiều cách làm hay đã được áp dụng.

Xác định việc cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho các hộ kinh doanh cá nhân, làng nghề đóng góp vai trò quan trọng, từ đầu năm nay,  huyện Phúc Thọ đã thực hiện công tác này ngay tại UBND xã. Thủ tục hành chính gọn nhẹ hơn, giúp  người dân có thể đăng ký giấy phép kinh doanh đơn giản, thuận tiện.

6 tháng đầu năm,  thu ngân sách trên địa bàn huyện Phúc Thọ là 801,2 tỷ đồng, đạt 84 % chỉ tiêu thành phố giao, tăng 96% so với cùng kỳ 2023.

Ngành thuế Thủ đô thu ngân sách hơn 245.000 tỷ đồng

Ông Lê Văn Thu, Phó Chủ Tịch UBND huyện Phúc Thọ, cho biết: ''Chúng tôi đôn đốc các hộ dân đã kinh doanh là phải nộp thuế, đôn đốc việc cấp giấy phép đăng ký kinh doanh cho hộ kinh doanh làng nghề. Năm nay thành lập ban chỉ đạo công tác quản lý đôn đốc thuế đối với các hộ kinh doanh''.

Năm 2024, Hà Nội được giao dự toán thu ngân sách hơn 408 ngàn tỷ đồng. Với nhiều đổi mới trong cách làm, phương thức quản lý, 6 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách do ngành thuế thực hiện hơn 245 ngàn tỷ đồng, đạt trên 64 % dự toán cả năm, tăng 18,5% so với cùng kỳ.

Thu ngân sách là nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế của Thủ đô Hà Nội

Ông Vũ Mạnh Cường, Cục Trưởng Cục Thuế thành phố Hà Nội, cho hay: ''Cục Thuế thành phố xác định người nộp thuế là trung tâm phục vụ, tập trung thu ở những mảng kinh doanh còn dư địa thu như thương mại điện tử, xuyên biên giới, kinh doanh phi truyền thống''.

Đánh giá thu ngân sách là điểm sáng trong phát triển kinh tế thành phố 6 tháng đầu năm, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải nhận định mục tiêu thu ngân sách đặt ra năm nay là hoàn toàn khả thi.

6 tháng cuối năm, ngành thuế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng các ứng dụng điện tử để quản lý thuế, khai thác hiệu quả các nguồn thu còn tiềm năng “ở đâu có dòng tiền, ở đó có quản lý thuế".

User
Ý KIẾN

Ngân hàng đang đánh giá thiệt hại của khách hàng và xây dựng phương án khoanh nợ, giãn nợ, giảm lãi, cho vay mới để hỗ trợ phục hồi sau bão số 3.

Giá vàng thế giới giao ngay đã đạt mức cao kỷ lục là 2.580,55 USD/ounce và đang trên đà đạt mức tăng trưởng hằng năm mạnh nhất kể từ năm 2020, với mức tăng hơn 24% do nhu cầu trú ẩn an toàn, do bất ổn địa chính trị, kinh tế và hoạt động mua mạnh mẽ của các ngân hàng trung ương.

Trong khi giá vàng miếng tiếp tục neo mốc 80,5 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn các thương hiệu trong nước bất ngờ tăng mạnh, vượt ngưỡng 79 triệu đồng/lượng.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa phát đi thông báo giảm trực tiếp lãi suất cho vay đối với khách hàng cá nhân hiện hữu chịu ảnh hưởng do bão Yagi.

Số liệu mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước cho biết đến ngày 10/8/2024, lãi suất cho vay bình quân của các giao dịch phát sinh mới các ngân hàng thương mại ở mức 6,21%/năm, giảm 0,88%/năm so với cuối năm 2023.

Giá vàng hôm nay trên thị trường quốc tế tăng dữ dội, lập đỉnh cao kỷ lục mới sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Trong nước, thị trường vàng vẫn ổn định.

Trong khi giá vàng thế giới tăng mạnh, giá vàng trong nước giữ mức ổn định.

Giá vàng thế giới nhích nhẹ. Trong nước, giá vàng miếng ổn định, vàng nhẫn được điều chỉnh nhẹ.

Giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu trong nước tiếp tục được duy trì ổn định.

Chậm nhất ngày 10 hàng tháng, các ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tại Việt Nam phải cung cấp thông tin về các tài khoản có dấu hiệu gian lận, lừa đảo, vi phạm pháp luật.

Hôm nay 8/9, giá vàng miếng và vàng nhẫn các thương hiệu trong nước được duy trì ổn định.

Sau chuỗi ngày được duy trì ổn định ở mốc 81 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng hôm nay (6/9) bất ngờ giảm mạnh.

Giá vàng thế giới cuối ngày 4/9 giao ngay ở 2.493 USD/ounce, giảm 4 USD/ounce; giá vàng nhẫn trong nước giảm nhẹ ở cả hai chiều.

Giá vàng thế giới ngày 4/9 tiếp đà giảm do chịu áp lực bởi sức mạnh của đồng bạc xanh.

Giá vàng miếng SJC tại thị trường trong nước vẫn đi ngang, nhưng vàng nhẫn quay đầu giảm so với phiên trước đó.

Ngân hàng Tiên Phong (TPBank) thông báo kế hoạch nâng cấp hệ thống từ tối ngày 31/8 đến 11h ngày 1/9, nhưng đến chiều tối 1/9, thậm chí là tới sáng 2/9, giao dịch của ngân hàng này vẫn chưa thông suốt.

Giá vàng ngày 2/9 trên thị trường thế giới tiếp tục giảm, xuống dưới 2.500 USD/ounce, do tâm lý thận trọng trước thời điểm Fed ra quyết định chính sách tiền tệ.

Để thực sự thu hút dòng vốn dài hạn từ nhà đầu tư nước ngoài, nâng cao chất lượng cổ phiếu trên thị trường là một yếu tố cần được tính toán kỹ.

Kể từ ngày 1/10, các ngân hàng, tổ chức phát hành thẻ sẽ phải thu thập dữ liệu sinh trắc học đối với chủ thẻ, người sở hữu ví điện tử.

Giá vàng thế giới trong ngày hôm qua 1/9 giao ngay ở 2.503 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với cuối tuần trước.

Ngân hàng Nhà nước quy định từ 1/1/2025 chủ tài khoản ngân hàng phải xác thực tài khoản chính chủ mới được giao dịch. Tài khoản bị ngừng giao dịch khi CCCD hết hạn.

Hôm nay, 31/8, giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh do chịu áp lực bởi sức mạnh của đồng USD. Trong khi đó, giá vàng trong nước ổn định.

Trong khi giá vàng thế giới bất ngờ lao dốc, giá vàng trong nước ổn định ở cả chiều mua và bán.

Ngày 29/8, giá vàng nhẫn tròn trong nước tăng 100.000 đồng/lượng, lên mức 77,35 - 78,65 triệu đồng/lượng theo hai chiều mua vào - bán ra. Đây là mức giá cao nhất từ đầu năm tới nay.

Các chỉ số chứng khoán đã giảm điểm trong phiên giao dịch mới nhất, trước khi Nvidia công bố báo cáo tài chính hàng quý - sự kiện thu hút mối quan tâm chính của các nhà đầu tư trong tuần này, khi có thể tạo ra động lực mới hoặc làm mất đà phục hồi nhờ sự lạc quan về trí tuệ nhân tạo (AI).

Trong khi vàng thế giới sáng nay xuống còn 2.505 USD/ounce, giảm hơn 20 USD/ounce so với sáng qua, thì giá vàng nhẫn trong nước vẫn đứng vững ở vùng đỉnh mới.

Kể từ ngày 28/8/2024, tổ chức tín dụng có tốc độ tăng trưởng tín dụng năm 2024 đạt từ 80% chỉ tiêu Ngân hàng nhà nước đã thông báo đầu năm sẽ được chủ động điều chỉnh tăng thêm dư nợ tín dụng, dựa trên cơ sở điểm xếp hạng của tổ chức tín dụng.

39 thửa đất ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã được đấu giá vào sáng 29/8/2024. Ngay sau khi có kết quả, các 'cò đất' đã đẩy giá rao chênh tới 600 triệu đồng/1 lô.

Số liệu thống kê mới nhất từ Ngân hàng Nhà nước cho biết tăng trưởng tín dụng tính đến giữa tháng 8 này đã tăng 6,25% so với cuối năm 2023.

Giá vàng thế giới quay đầu giảm mạnh do chịu áp lực bởi sự phục hồi của đồng USD. Trong nước, giá vàng miếng vẫn ổn định.

Tiền điện tử giảm giá mạnh trong phiên 27/8 khi đồng bitcoin đã giảm 6,2%, xuống còn hơn 59.504 USD và đồng ether mất hơn 8%, xuống hơn 2.457 USD, theo số liệu của Coin Metrics.

Hôm nay, 28/8, giá vàng nhẫn trong nước tiếp tục tăng lên mức 78,65 triệu đồng/lượng, thiết lập đỉnh cao mới về giá.

Hôm nay, áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên đã khiến thị trường chứng khoán đảo chiều, giảm điểm, trong khi một vài cổ phiếu vừa và nhỏ vẫn ngược dòng tỏa sức nóng như HAG, HBC.

Giá vàng ngày 28/8 đồng loạt tăng nhưng không đáng kể, riêng vàng nhẫn trong nước tăng vọt lên đỉnh cao.

Theo dữ liệu của Hiệp hội Viễn thông Tài chính Liên ngân hàng toàn cầu, nhân dân tệ tiếp tục là đồng tiền hoạt động mạnh thứ tư trên thế giới trong tháng 7/2024.

Tỷ giá trên thị trường tự do liên tục giảm sâu và hiện giao dịch ở mức 25.200 - 25.300 VND/USD. Tỷ giá tự do bắt đầu rơi mạnh trong hơn một tháng gần đây, đặc biệt trong nửa đầu tháng 8. Trước diễn biến này, Ngân hàng Nhà nước đã dừng chào bán tín phiếu.

Trong bối cảnh vàng thế giới tiếp tục lập mức giá cao kỷ lục mới, giá vàng nhẫn trong nước chưa có dấu hiệu giảm nhiệt và lập đỉnh mới trên ngưỡng 78,5 triệu đồng/lượng.

Ngày 27/8, giá vàng nhẫn trong nước tăng nhẹ, trong khi giá vàng miếng SJC vẫn giữ mức ổn định.

Trên thị trường thế giới, vào sáng 26/8, giá vàng tiếp tục đi lên, kéo dài đà tăng từ phiên trước.

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới tiếp tục tăng nhẹ, tiếp đà cho giá vàng nhẫn trong nước tăng thêm 100.000 đồng/lượng, lập kỷ lục mới 78,5 triệu đồng/lượng (bán ra).

Sáng 26/8, giá vàng nhẫn vẫn neo ở mức cao nhất từ trước đến nay lên trên mốc 78 triệu đồng/lượng.

Bộ Tài chính đang đề xuất sửa đổi, bổ sung một số quy định của Luật Chứng khoán 2019, trong đó, hành vi thao túng thị trường chứng khoán sẽ được luật hóa.

Giá vàng thế giới hôm nay, 25/8, giao ngay ở mức 2.510,86 USD/ounce, tăng 26,21 USD so với hôm qua.

Trong khi giá vàng miếng được duy trì ổn định ở mốc 81 triệu đồng/lượng, giá vàng nhẫn được điều chỉnh giảm nhẹ.

So với mức giá chênh lệch gần 20 triệu đồng/lượng cách đây 4 tháng, giá vàng trong nước được xem là đã tiến gần với giá vàng thế giới như kỳ vọng “bình ổn” của NHNN.

Lãi suất tiền gửi bằng đồng Việt Nam (VND) bình quân của các ngân hàng thương mại trong nước đã lên mức 6,9% - 7,4%/năm đối với kỳ hạn trên 24 tháng.