Người đàn ông lộ ma tuý khi đi ‘hóng mát’

Khoảng 21h45 ngày 27/9, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), Tổ công tác Y15-141 Công an TP. Hà Nội nhận thấy một nam giới có biểu hiện đáng ngờ nên tiến hành dừng kiểm tra, phát hiện một gói nilon chứa chất tinh thể nghi là ma tuý.

Quá trình kiểm tra, người đàn ông này luôn miệng nói chỉ đi “dạo phố cho mát” và đã đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã phát hiện trong túi quần người đàn ông này có một túi nilon kích thước 1,5 x 1,5 cm, bên trong chứa chất tinh thể màu trắng nghi là ma tuý.

Đấu tranh bước đầu, đối tượng đã khai nhận đây là ma tuý đá, được mua về để sử dụng. Đáng chú ý, người đàn ông này đã có một tiền án vì tội "Giết người".

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho công an phường sở tại tiếp tục điều tra làm rõ.

User
Ý KIẾN

Nhiều người mua hàng trực tuyến có thói quen nhờ shipper giữ hàng, thả hàng vào nhà mình hoặc gửi ở tủ đồ chung cư, tòa nhà cao tầng, sau đó chuyển khoản trả tiền cho shipper. Tuy nhiên, gần đây, lợi dụng tâm lý, sự dễ dàng này của người mua hàng, nhiều đối tượng đã cố tình lừa đảo, chiếm đoạt tiền dễ dàng.

Khoảng 21h45 ngày 27/9, khi đang làm nhiệm vụ trên tuyến phố Tôn Đức Thắng (quận Đống Đa), Tổ công tác Y15-141 Công an TP. Hà Nội nhận thấy một nam giới có biểu hiện đáng ngờ nên tiến hành dừng kiểm tra, phát hiện một gói nilon chứa chất tinh thể nghi là ma tuý.

Tối 28/9, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024 tại Hoàng thành Thăng Long Hà Nội. 34 tác phẩm báo chí đã được Ban Tổ chức tôn vinh. Đài Hà Nội vinh dự nhận Giải Xuất sắc.

Sau bão số 3, đường Phan Đình Phùng bắt đầu thu hút người dân và du khách trở lại tham quan, chụp ảnh. Do lượng người đến đông đã dẫn đến tình trạng đỗ xe, bán hàng và rác thải xả bừa bãi. Trật tự đô thị và cảnh quan tuyến phố cũng bị ảnh hưởng rất nhiều.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP. Hà Nội vừa tiếp nhận tin trình báo của một nạn nhân bị chiếm đoạt số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng khi tham gia đầu tư tiền ảo.

Quận Đống Đa dự kiến đề xuất Thành phố thu hồi 4.200 m2 bán đảo hồ Đống Đa để tạo không gian để tạo không gian mở và điểm nhấn kiến trúc.

Vào 20h tối nay (28/9), Thành ủy, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII. Đây là một trong những hoạt động nổi bật nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), nhằm tôn vinh những đóng góp của giới báo chí trong việc xây dựng và phát triển văn hóa Hà Nội.

Phong trào xây dựng “tuyến đường hoa” đang được nhiều huyện ngoại thành triển khai và nhân rộng. Sự chung tay của các tổ chức đoàn thể và người dân đã xây dựng những miền quê đáng sống với cảnh quan xanh - sạch - đẹp.

Labubu - một hiện tượng đang gây sốt trong cộng đồng giới trẻ. Những con búp bê đầy màu sắc này không chỉ thu hút trẻ em mà còn rất nhiều bạn trẻ đam mê sưu tầm. Giá bán của Labubu không hề rẻ, có thể lên tới hàng triệu đồng cho mỗi chiếc. Dẫu còn gây tranh cãi, nhưng không thể phủ nhận rằng Labubu đã trở thành một món đồ chơi có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trong cộng đồng trẻ hiện nay.

Sáng 28/9, Trung ương Hội Người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động tháng hành động vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sau hơn 6 ngày làm việc, với tinh thần làm việc tích cực, khẩn trương, đổi mới, tập trung, trách nhiệm cao, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã hoàn thành toàn bộ nội dung của chương trình Phiên họp thứ 37 đợt 2.

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số 3.

Ngày 27/9, hai nam sinh chở nhau trên xe máy chạy tốc độ cao đã va chạm và tông trúng xe máy do một cô giáo mầm non điều khiển đang sang đường khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sáng 28/9, thực hiện chương trình hợp tác, kết nghĩa giữa ba cơ quan báo Đảng gồm: Hànộimới, Thừa Thiên - Huế và Sài Gòn Giải Phóng, Báo Hànộimới tổ chức diễn đàn “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp” tại Thủ đô Hà Nội.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề nghị Sở Nội vụ kiến nghị, báo cáo cơ quan có thẩm quyền xem xét cho phép ký hợp đồng lao động với các đăng kiểm viên trong thời gian chưa có thêm viên chức đăng kiểm mới, tránh nguy cơ ùn tắc đăng kiểm trên địa bàn dịp cuối năm.

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, cho ý kiến về phương án xử lý các nhịp cầu còn lại của cầu Phong Châu đang bị sụt lún, nghiêng có nguy cơ đổ sập.

Dọc đường bên dưới các tuyến đường sắt đô thị xuất hiện nhiều bãi giữ xe tự phát, tiềm ẩn nhiều rủi ro và gây mất trật tự an toàn giao thông.

Sáng 28/9, đại diện ngành đường sắt cho biết đã tập trung nhân lực, phương tiện, cơ bản khắc phục sự cố tàu chở hàng bị trật bánh khỏi đường ray khi đi qua địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thông tin chính thức về dự án xây dựng cầu Tứ Liên nối huyện Đông Anh và quận Tây Hồ, đại diện Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, hiện còn rất nhiều vấn đề cần nghiên cứu và chưa có kế hoạch khởi công công trình này.

Các lực lượng diễn tập khắc phục hệ thống mạng máy tính, Internet bị đối tượng khủng bố tấn công; đánh bắt đối tượng khủng bố, giải cứu con tin; di chuyển đối tượng cảnh vệ, bảo vệ hội nghị quốc tế và giải quyết tình huống gây rối trật tự, bạo loạn.

Chiều nay (28/9), Ban Chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ diến tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội năm 2024 đã tổ chức diễn tập thực binh trong khu vực phòng thủ thành phố. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài, Trưởng Ban Chỉ đạo dự buổi diễn tập.

Qua nhiều năm tổ chức, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ ước mơ của em” do Báo Thiếu niên tiền phong và Nhi Đồng phối hợp với Công ty Bảo hiểm Cathay Việt Nam tổ chức đã trở thành sân chơi nghệ thuật hấp dẫn dành cho thiếu nhi trên toàn quốc.

Với trên 400 câu hỏi từ doanh nghiệp và người nộp thuế gửi đến Hội nghị đối thoại với người nộp thuế của 5 tỉnh thành phố khu vực miền Đông Nam Bộ, Tổng cục Thuế sẽ phân công các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục trả lời và sẽ đăng tải công khai trên Website.

Sáng 27/9 theo giờ địa phương, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước đến Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến chào Đại tướng Raul Castro, Lãnh tụ cách mạng Cuba.

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với Chi hội Nhiếp ảnh - Báo chí (Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật Hà Nội) tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”, với mong muốn chia sẻ những hình đẹp của Hà Nội qua những năm tháng mang đậm dấu ấn của thời gian.

Sáng 28/9, Trung ương Hội người cao tuổi phối hợp với UBND tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì người cao tuổi năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi”.

Sáng 28/09, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội long trọng tổ chức Lễ khánh thành công trình Trụ sở Quận ủy - HĐND - UBND quận Cầu Giấy. Tới dự có Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố Phùng Thị Hồng Hà và Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Trọng Đông cùng đại diện các sở, ban, ngành thuộc thành phố.

Sáng nay, Phiên họp giả định “Quốc hội trẻ em” lần thứ II - năm 2024 đã khai mạc tại Hội trường Diên Hồng, Nhà Quốc hội.

Dấu ấn Hàng Đào xưa và nay mới đây đã được tái hiện tại không gian trưng bày ảnh cùng tên do Đảng Ủy - UBND - Uỷ ban MTTQ phường Hàng Đào tổ chức, nhằm hướng đến lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ Đô.

Hội đồng đánh giá, phân thứ hạng sản phẩm của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức chấm các tác phẩm tham dự Hội thi sản phẩm làng nghề Thành phố Hà Nội năm 2024 vào sáng ngày 26/9.

Sáng 28/9, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Nội tổ chức diễn tập thực binh phòng thủ dân sự thành phố Hà Nội năm 2024.

Sáng 28/9, quận Hoàng Mai tổ chức Lễ gắn biển công trình cấp thành phố chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô đối với dự án xây dựng Trường Tiểu học Trần Phú và dự án xây dựng Trường Mầm non Trần Phú.

Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024 với chủ đề “Hà Nội: Thủ đô văn hiến, anh hùng - Thành phố vì hòa bình” đã khai mạc tại khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào tối 27/9.

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) vừa bắt giữ 16 đối tượng để điều tra về hành vi đánh nhau, gây rối trật tự công cộng.

Sáng 28/9, đầu máy tàu chở hàng bị trật bánh khi đi đến đoạn đường sắt thuộc địa phận thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế. Đây là vụ tàu hỏa bị trật bánh thứ 5 liên tiếp khi qua địa phận này chỉ trong vòng hai tháng trở lại đây.

Sáng nay (28/9), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3.

Công an huyện Ứng Hòa phối hợp với Phòng GD&ĐT huyện và Công an xã Quảng Phú Cầu tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền pháp luật và tác hại của thuốc lá điện tử trong môi trường học đường.

Đề án thành lập thành phố Huế trực thuộc Trung ương sẽ tạo động lực phát triển mới, không chỉ cho khu vực phía Trung mà còn góp phần bảo tồn, phát huy tốt hơn giá trị di sản văn hóa Cố đô Huế.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc trả lời phỏng vấn báo chí nhân kết thúc chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hoa Kỳ. Đài Hà Nội xin trân trọng giới thiệu tới quý vị độc giả nội dung cuộc phỏng vấn này.

Lợi dụng tình hình bão lũ để đăng tin bịa đặt gây hoang mang dư luận với video clip "Quả báo Làng Nủ Lào Cai", Công ty truyền thông Sunrise Media - một công ty được biết đến với hoạt động sản xuất video hoạt hình giáo dục trẻ em đã bị cơ quan công an ra quyết định xử phạt.

Trong tháng 10/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: Quy định về hành nghề công tác xã hội; quy định việc khai thác nhà, đất là tài sản công không sử dụng để ở; Sửa đổi, bổ sung một số quy định mới về quản lý, sử dụng tài sản công.

Sáng 28/9, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết vừa ra quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam 12 đối tượng để điều tra về hành vi giết người. Các quyết định và lệnh trên được Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp phê chuẩn.

Rạng sáng 28/9 vào khoảng hơn 2h, lửa đã bùng lên thiêu cháy toàn bộ khu nhà xưởng tái chế nhựa, thuộc khu đất bãi xã Dương Liễu, huyện Hoài Đức.

Thanh toán qua chuyển khoản hoặc quét mã QR đã trở thành thói quen của tất cả mọi người vì sự tiện lợi, nhanh chóng.Tuy nhiên, hình thức này cũng đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ bị lừa đảo.

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi) ở miền Bắc.

Bị hại mua trái phiếu nằm ngoài 6 mã QT2018.12.01, ADC 2018.09, ADC 2018.09.01, ADC 2019.01, SET.H2025, SNW-2018.10 không thuộc phạm vi xét xử của vụ án Trương Mỹ Lan và đồng phạm (giai đoạn 2).