Người Hà Nội ám ảnh với tình trạng ùn tắc giao thông

Tình trạng ùn tắc giao thông tại nhiều tuyến đường của Hà Nội, ngày càng làm cho người điều khiển phương tiện đi lại khó khăn hơn. Ngoài mật độ phương tiện lưu thông đông, thì nguyên nhân chính là do ý thức của người điều khiển phương tiện vi phạm ngày càng nhiều, càng liều lĩnh hơn. Hành động thiếu ý thức này đã tạo nên những hình ảnh rất xấu cho đô thị hiện đại, khiến cho nhiều người cảm thấy e ngại khi tham gia giao thông.

Giờ cao điểm, ở đường Dương Đình Nghệ (quận Cầu Giấy), cả dòng vài chục xe máy nối đuôi nhau thành đoàn đi ngược chiều. Nhiều người trong số họ làm việc ở các văn phòng quanh khu vực này. Tại ngã tư Lê Đức Thọ - Nguyễn Hoàng, ngã tư Hồ Tùng Mậu - Lê Đức Thọ, cả ô tô và xe máy đều thản nhiên vi phạm luật giao thông.

Hình ảnh dòng người điều khiển xe máy đi ngược chiều đã trở nên phổ biến ở nhiều tuyến đường

Anh Nguyễn Minh Thuấn (Cầu Giấy, Hà Nội) bức xúc: "Những hình ấy rất là xấu, gây nhiễu loạn giao thông. Tôi cảm thấy khó chấp nhận những hành vi coi thường luật giao thông của nhiều người khi đi trên đường".

Đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, rẽ ở nơi đặt biển cấm rẽ... diễn ra thường xuyên. Thậm chí, ở nhiều khu vực có cảnh sát giao thông làm việc, cũng xảy ra tình trạng này, bởi đường quá rộng và lưu lượng đi lại quá đông, cảnh sát không bao quát hết được.  

Các phương tiện thản nhiên vi phạm luật giao thông

Theo luật sư Hoàng Văn Hướng, Trưởng văn phòng luật sư Hoàng Hưng, những hành vi vi phạm luật giao thông này xảy ra rất thường xuyên và nghiêm trọng. Ông cho rằng: "Chúng ta cần có những quyết sách, hoặc sửa đổi luật, hoặc tăng chế tài. Đặc biệt, phải có những biện pháp quyết liệt đối với người dân vô ý thức".

Người điều khiển phương tiện phải chấp hành đúng tín hiệu đèn giao thông, dừng xe khi gặp đèn đỏ. Đây là điều hiển nhiên mà bất cứ người tham gia giao thông nào cũng phải tuân thủ. Khi có người vi phạm, thậm chí mọi người còn phải nhắc nhở, tuyên truyền để ngăn chặn hành vi vi phạm, đó mới thể hiện nét văn hóa cộng đồng của người Thủ đô, nơi đang xây dựng đô thị văn minh hiện đại.

Cần những biện pháp quyết liệt để xử lý đối với những hành vi vô ý thức của người dân

Theo tinh thần của Chỉ thị 30 của Thành ủy về xây dựng con người Hà Nội thanh lịch, văn minh thì mỗi người dân đang học tập, sinh sống và làm việc tại Thủ đô, nhất là các nhân viên, viên chức, học sinh sinh viên cần nâng cao ý thức trong các hoạt động hàng ngày ở trường học, công sở và nơi công cộng. Trong đó, chấp hành luật giao thông để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và xây dựng nét đẹp văn minh đô thị.

User
Ý KIẾN

Lễ hội ẩm thực quốc tế Bắc Kinh 2024 kéo dài trong 2 tháng, mang tới cho khách tham quan cơ hội được thưởng thức hương vị của những món ăn đặc trưng từ khắp nơi trên thế giới.

Cử tri Pháp đã bắt đầu đi bỏ phiếu quốc hội vòng đầu tiên. Cuộc bầu cử được dự đoán có thể đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong lịch sử chính trị Pháp.

Những năm gần đây, trào lưu chụp lấy ngay lại nổi lên như một hiện tượng và đã thu hút sự quan tâm của nhiều tín đồ mê ảnh.

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.

Mới đây, nhà sản xuất chip số 2 thế giới, công ty SK Hynix của Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 103 nghìn tỷ won (tương đương 74,8 tỷ đô la Mỹ) cho đến năm 2028, để tăng cường hoạt động kinh doanh chip và tập trung toàn lực phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Theo công bố của Ban Tổ chức Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng - DIFF 2024, Phần Lan và đội Trung Quốc là hai đội xuất sắc nhất sẽ vào tranh tài vòng chung kết DIFF 2024.

Từ ngày 1 đến 4/7, HĐND thành phố Hà Nội tổ chức kỳ họp thứ 17, khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là Kỳ họp giữa năm để xem xét, quyết định các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Tính từ đầu năm 2024 đến nay, nhiều hoạt động lễ hội, vui chơi, giải trí, văn hóa nghệ thuật trên địa bàn Hà Nội diễn ra sôi động đã thu hút lượng lớn khách du lịch đến với thủ đô.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng VAT theo Nghị quyết số 142 của Quốc hội được thông qua tại kỳ họp thứ 7.

Ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực thi hành với nhiều điểm mới so với Luật Căn cước công dân 2014, trong đó, chuyển từ cấp Căn cước công dân sang Thẻ Căn cước; cấp Giấy chứng nhận căn cước cho người gốc Việt chưa xác định được quốc tịch.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 1/7/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm mưa rào và dông vài nơi.

Dịch vụ viễn thông, ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, kinh doanh bất động sản tiếp tục không được giảm thuế VAT 2%, theo Nghị định Chính phủ.

Mới đây, người dân thành phố Porvenir ở phía nam Chile đã có cơ hội chiêm ngưỡng vùng nước đóng băng ở Thái Bình Dương, cảnh tượng mà họ cho rằng từng xảy ra thường xuyên cách đây nhiều thập kỷ.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây cho biết, Bình Nhưỡng lên án mạnh mẽ sự phô trương sức mạnh quân sự của Washington, Tokyo và Seoul. Đặc biệt là cuộc tập trận quân sự chung mang tên Freedom Edge ở vùng biển gần nước này.

Để doanh nghiệp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, đổi mới sáng tạo đang được xem là một trong những việc tất yêu cần làm. Tuy nhiên, giải bài toán về đổi mới sáng tạo là thách thức không nhỏ đối với các doanh nghiệp Việt.

Người phát ngôn của Bộ trưởng Tài chính Israel ngày 30/6 cho biết, Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich đã gia hạn quyền miễn trừ và cho phép hợp tác giữa hệ thống ngân hàng nước này với các ngân hàng Palestine ở khu vực Bờ Tây bị chiếm đóng.

Chiều 30/6, ngay sau khi tới thủ đô Seoul bắt đầu chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp gỡ kiều bào và những người bạn Hàn Quốc có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt - Hàn.

Thời gian qua, thường xuyên xảy ra các vụ trộm cắp xe máy để tại các quán cà phê hay khu đô thị tại Hà Nội.

Trong vụ án này, lực lượng công an đã bắt giữ bốn đối tượng thường trú tại tỉnh Nam Định.

Hãy cùng điểm qua những lần 'đụng độ' ấn tượng giữa Conan và Kaito Kid trong những vụ án hóc búa ở quá khứ trước khi phần phim điện ảnh thứ 27 ra mắt khán giả.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Tây Hồ đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đoàn Văn Nhất, hiện đang bị tạm giữ tại Công an huyện Lạng Giang, Bắc Giang, về tội "Trộm cắp tài sản".

Sigourney Weaver - nữ diễn viên nổi tiếng trong hai loạt phim khoa học viễn tưởng mang tính biểu tượng: "Alien" (Người ngoài hành tinh) và "Avatar" sẽ được vinh danh tại LHP Venice năm nay.

Bá Dương Nội là ngôi làng nhỏ nằm ven sông Hồng. Nơi đây, người dân còn lưu giữ và duy trì thú chơi sáo diều truyền thống.

Công an quận Tây Hồ đã bắt giữ đối tượng Hoàng Quốc Anh để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Công an quận Hà Đông, Hà Nội, phát hiện ổ nhóm trộm cắp xe máy, sau đó rao bán trên mạng xã hội.

María Fernanda Malo Juvera - Á hậu 1 Miss Grand International, người Mexico, quyết định từ bỏ danh hiệu để tìm kiếm cơ hội tại Miss Universe năm nay.

Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình, chủ trì phối hợp với các đơn vị phá thành công hoạt động đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng internet.

Sáng 30/6, Hoa hậu Khánh Vân bất ngờ đăng tải hình ảnh khoảnh khắc cô ôm một người đàn ông. Đặc biệt, trên ngón tay áp út, nàng hậu đeo một chiếc nhẫn.

Tại Mỹ, KIA đã giới thiệu mẫu Carnival 2025, với 9 phiên bản gồm 5 bản động cơ đốt trong và 4 bản hybrid.

Tối 29/6, đám cưới của diễn viên Midu và chú rể Minh Đạt đã diễn ra tại TP. HCM. Dù Midu công khai trên trang cá nhân, nhưng nhiều video về khoảnh khắc tại lễ đường của cặp đôi đăng tải trên MXH đã thu hút hàng triệu lượt xem.

Tại các sự kiện về ô tô, thường có mặt các Kols, YouTuber, TikToker…, được gọi chung là Reviewer xe hơi. Cơ duyên nào đưa họ đến với nghề và reviewer ô tô khác biệt như thế nào?

Ngày 29/6, PVF-CAND giành vị trí á quân cùng suất đá play-off thăng hạng sau khi hạ Đồng Nai 4-0 ở vòng cuối Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2023/24.

Một số đại lý của Nissan đã giảm giá mẫu Navara đến gần 200 triệu đồng nhằm giải quyết hàng tồn kho và đẩy mạnh doanh số.

Chiều 29/6, đồng loạt diễn ra các trận đấu cuối cùng trong khuôn khổ Giải hạng Nhất Quốc gia năm 2023 - 2024. Tại vòng đấu này, Trường Tươi Bình Phước phải đón tiếp nhà đương kim vô địch SHB Đà Nẵng.

Kết quả hòa 0-0 ở lượt cuối bảng A giúp Canada giữ vững vị trí thứ hai, đồng thời loại Chile khỏi Copa America 2024.

Dù vắng đội trưởng Lionel Messi do chấn thương, nhưng Argentina vẫn dễ dàng đánh bại Peru 2-0, ở loạt trận cuối cùng bảng A Copa America 2024.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13h30 phút trên tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng,một chiếc xe tải đã chao đảo và lao vào hộ lan làn ngoài cùng bên phải.

Mẫu siêu xe Aston Martin DBX đã nhận được thông báo từ Cục Đăng kiểm vì lỗi có thể bị mất điện hoặc hộp cầu chì bị hư hỏng do nhiệt.

Sau gần 5 năm xuất hiện tại Mỹ, Toyota đã nâng cấp phiên bản GR Supra đời 2025 chỉ còn trang bị động cơ 3.0L, loại bỏ động cơ 2.0.

Phòng An ninh Kinh tế - Công an thành phố Hà Nội đã xác định có nhóm đối tượng được thuê xếp hàng để mua vàng bình ổn từ các ngân hàng thương mại nhà nước và bán lại cho doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc.

20h tối nay, mời các bạn lắng nghe Minh Hiếu, giọng ca đã đoạt giải ba Tiếng hát Hà Nội 2023, hát và chia sẻ về con đường âm nhạc của anh trong minishow phát trực tiếp “S4 LIVE” trên kênh YouTube Giai điệu Hà Nội và kênh YouTube Minh Hiếu official.

Sáng 30/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội tổ chức giải chạy phong trào “Ngàn bước chạy – Chung một quyết tâm – Vì cộng đồng không ma túy”.

Theo kết quả thi vào lớp 10 công lập mà Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố công bố chiều tối 29/6, số thí sinh đạt từ 40 điểm trở lên chiếm gần 1/3 chỉ tiêu của 119 trường công lập, tương đương hơn 29 nghìn thí sinh.

Thành phố Venice đã phải chống chọi với tình trạng ngập lụt diễn ra ngày càng thường xuyên trong nhiều thập kỷ qua.

Năm 2016, đường Lê Trọng Tấn được cải tạo khang trang, là tuyến phố được cơ quan chức năng thí điểm lắp đặt đồng bộ hệ thống biển quảng cáo tại mặt tiền các cửa hàng. Sau 8 năm, phố kiểu mẫu này thay đổi ra sao?