Người Hà Nội đi du lịch ở trang trại

Nông nghiệp gắn với du lịch là mô hình mang lại hiệu quả kép, vừa tạo đầu ra tại chỗ cho sản phẩm nông nghiệp, vừa tạo thêm sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, thân thiện. Nhiều trang trại đã trở thành điểm du lịch được người Hà Nội lựa chọn.

Khi biết thông tin ngay tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, có một nông trại trồng nhiều loại rau củ quả theo mùa và cho khách tham quan tự tay thu hoạch, nhiều người đã đến trải nghiệm loại hình dịch vụ này. Thời điểm này, khu trồng dâu tây đang đông khách. 

Mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch

Ngoài các bạn trẻ, loại hình du lịch nông trại cũng thu hút các gia đình có con nhỏ. Họ mong muốn mang cho con nhiều hiểu biết về thiên nhiên, thay vì chỉ giải trí bằng các thiết bị điện tử.

User
Ý KIẾN

HLV Jose Mourinho đã có buổi ra mắt CLB Fenerbahce hoành tráng trên sân vận động Sukru Saracoglu, trước sự chào đón của hàng nghìn người hâm mộ cuồng nhiệt.

Trở về Tây Ban Nha cùng chức vô địch UEFA Champions League, Real Madrid đã tổ chức lễ diễu hành ăn mừng chiếc Cup thứ 15 trong lịch sử.

BMW đã trình làng mẫu Concept Skytop có thiết kế độc đáo và kỳ lạ tại triển lãm Concorso d’Eleganza Villa d’Este được tổ chức gần đây.

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào buổi tập thứ hai để chuẩn bị cho hai trận đấu còn lại tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á với Philippines trên sân nhà Mỹ Đình và sau đó là chuyến làm khách trước Iraq.

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, báo chí cần không ngừng đổi mới sáng tạo để thích ứng với thời cuộc.

Chiều 3/6, đại biểu Quốc hội tiếp tục thảo luận tại hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ.

Nhiều đại biểu Quốc hội đồng tình bổ sung quy định "dao có tính sát thương cao" vào nhóm vũ khí thô sơ.

Luật Nhà ở 2014 có các quy định cụ thể nhằm phân loại các dạng nhà, tạo thuận lợi trong công tác quản lý, cấp phép cũng như người dân dễ dàng hiểu được quyền lợi, nghĩa vụ trong quá trình sử dụng của mình.

Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh đề xuất bổ sung quy định chủ đầu tư nhà ở xã hội được điều chỉnh tăng mật độ xây dựng lên tối đa 1,5 lần so với tiêu chuẩn hiện hành.

Dù chưa được pháp luật Việt Nam công nhận nhưng các giao dịch tài sản số vẫn diễn ra sôi động thông qua các sàn quốc tế hoặc hình thức thỏa thuận trực tiếp, tiềm ẩn rủi ro về rửa tiền và thất thoát cho nền kinh tế.

Ông Lê Anh Tú hay còn gọi Thích Minh Tuệ đã tự nguyện dừng việc bộ hành khất thực. Một quyết định được xem như sự “giải thoát” cho ông khỏi đám đông ồn ào, hiếu kỳ và đặc biệt là sự đeo bám của những kẻ thèm khát nội dung câu view trên MXH.

Chốt phiên giao dịch đầu tuần hôm nay 3/6, VN-Index tăng 1,45% tương đương +18,28 điểm, thị trường chứng khoán trong nước khởi sắc.

Michael Perry, một cổ đông Tesla vừa nộp đơn kiện lên tòa án bang Delaware cáo buộc CEO Elon Musk giao dịch nội gián khi bán hơn 7,5 tỷ USD cổ phiếu hãng xe điện trong 2 tháng cuối năm 2022.

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia yêu cầu các hãng hàng không cung cấp thông tin về tình hình giá vé máy bay từ đầu năm 2024 đến nay.

Từ 3/6, 9 mã cổ phiếu UPCoM bị Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đưa vào diện đình chỉ giao dịch, trong đó có một số doanh nghiệp bất động sản từng được đánh giá cao.

UBND thành phố Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp đã tổ chức tạo hình bản đồ Việt Nam từ khoảng 5.000 chậu hoa sen.

Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) cho biết các quốc gia châu Phi sẽ phải chi 75 tỷ USD trả lãi các khoản nợ trong năm nay và sẽ phải chi tới 10 tỷ USD hàng năm trong 5 năm tới để tái cấp vốn cho các khoản vay.

Chỉ số PMI ngành sản xuất Việt Nam của S&P Global là không đồng nhất nhưng số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng mạnh khi có các dấu hiệu cho thấy nhu cầu duy trì tăng, từ đó khiến sản lượng tăng mạnh hơn trong tháng 5.

Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm do ăn bánh mì ở thành phố Long Khánh làm 600 người bị ngộ độc, Bệnh viện Nhi đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh cho biết, một bệnh nhi 5 tuổi bị nặng nhất đã tử vong.

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành thông tư mới về quản lý và bảo đảm hoạt động bay, trong đó quy định chi tiết hơn cho các vị trí của nhân viên tập sự kiểm soát viên không lưu và bổ sung nhiệm vụ quản lý công tác đào tạo, huấn luyện nhân viên quản lý hoạt động bay.

Trước nhu cầu về bãi trông giữ xe ngày một gia tăng, mới đây, tại phiên thảo luận về dự thảo Luật Đường bộ, một số đại biểu đã đề xuất sử dụng gầm cầu cạn làm bãi đỗ xe.

Một viên gạch ốp tường khá to rơi trúng vào đầu bé trai hơn 2 tuổi, khiến cháu bé nguy kịch phải đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu.

Giải ngân vốn đầu tư từ nguồn ngân sách Nhà nước tháng 5/2024 đang được các bộ, ngành và địa phương tập trung đẩy mạnh thực hiện, trong đó có thành phố Hà Nội.

Trong các tháng tới, hàng loạt trung tâm đăng kiểm tại Hà Nội có thể sẽ tạm dừng hoạt động. Không loại trừ khả năng thành phố chỉ còn số lượng tối thiểu trung tâm đăng kiểm hoạt động.

Không chỉ là một nghệ sĩ múa xuất sắc, NSND Phạm Thị Ngọc Bích mà còn là một nhà sáng tạo và người đồng hành trung thành của văn hóa dân tộc, luôn không ngừng mang tinh thần nghệ thuật của mình đến với mọi miền đất nước.

Ngành đường sắt sẽ hướng đến đối tượng khách hàng riêng, nhất là khách du lịch. Xây dựng các đôi tàu 5 sao hướng phục vụ khách hạng sang; các tàu charter với thành phần đoàn tàu, hành trình, tuyến theo yêu cầu của khách hàng.

Tiến hành kiểm tra bất ngờ một số bàn rượu tại quán A Plus (địa chỉ 78 Yên Phụ, phường Nguyễn Trung Trực, quận Ba Đình), lực lượng chức năng đã phát hiện hàng chục “dân chơi” dương tính với ma túy.

Giao tranh giữa Nga và Ukraine tiếp diễn tại khu vực xung quanh miền Đông Bắc và Đông Nam Ukraine, nơi hai tỉnh Donetsk và Kharkov đang là điểm nóng.

Phong trào Hezbollah ở Liban đã sử dụng hơn 40 quả rocket và thiết bị bay không người lái - UAV tấn công xuyên biên giới vào sâu trong lãnh thổ Israel.

Một phi công Tây Ban Nha đã thiệt mạng khi hai máy bay Yakovlev Yak-52 va vào nhau trong buổi trình diễn Yakstars tại Triển lãm hàng không Beja, Bồ Đào Nha.

Bắt đầu từ 14h30 chiều 3/6, bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTMNN) và Công ty SJC bắt đầu bán vàng trực tiếp cho người dân tại các điểm giao dịch với giá bán chung là 79,98 triệu đồng/lượng, cao hơn 1 triệu đồng/lượng so với giá mà Ngân hàng Nhà nước bán ra.

Sáng 3/6, Quốc hội đã thảo luận ở hội trường về dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi), nhiều đại biểu đề nghị bổ sung, làm rõ các hành vi bị nghiêm cấm.

Mức chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC trong nước và giá vàng thế giới vẫn ở mức cao, do đó, người dân phải rất tỉnh táo khi mua vàng ở thời điểm này để tránh thua lỗ.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo, các thỏa thuận toàn cầu mới nhằm ứng phó với các đại dịch trong tương lai sẽ hoàn tất vào năm 2025 hoặc sớm hơn nếu có thể.

Một sỹ quan cảnh sát Đức ngày 2/6 đã thiệt mạng sau khi bị đâm liên tiếp trong vụ tấn công tại cuộc biểu tình chống Hồi giáo cực đoan ở Đức.

Trên trang chính thức của Ban Tôn giáo Chính phủ đăng tải thông tin, ông Lê Anh Tú (Thích Minh Tuệ) đã tự nguyện dừng việc đi bộ khất thực.

Các điểm bỏ phiếu tại 32 bang của Mexico đã đóng cửa, kết thúc cuộc tổng tuyển cử có quy mô lớn nhất trong lịch sử quốc gia Mỹ Latinh này.

Theo kết quả chính thức công bố ngày 2/6, đảng Đại hội Dân tộc Phi (ANC) ở Nam Phi đã mất thế đa số tại Quốc hội sau 30 năm cầm quyền.

Trên lý thuyết, bảng E của Euro 2024 có thể xem là dễ dàng cho Bỉ, đội sở hữu dàn sao vượt trội so với Ukraine, Romania và Slovakia. Tuy nhiên, mọi thứ chỉ dễ nếu Bỉ thể hiện được những gì tốt nhất của mình.

Tổng thống Israel Isaac Herzog hôm 2/6 đã bày tỏ sự ủng hộ đối với kế hoạch do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố về tiến trình ngừng bắn 3 giai đoạn ở dải Gaza để đổi lấy việc thả con tin Israel.

Sáng 3/6, tại Phủ Chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Quốc phòng tổ chức lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm Thượng tướng Trịnh Văn Quyết, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, giữ chức Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Viên chức lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn thuộc danh mục công việc nặng nhọc, nguy hiểm như xiếc, múa ballet... được nghỉ hưu sớm theo nguyện vọng khi đã đóng đủ 20 năm Bảo hiểm xã hội, theo đề xuất của Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch.

Các đại biểu đề xuất nhiều ý kiến nhằm tiếp tục hoàn hiện các quy định của dự thảo Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi) trong phiên thảo luận sáng nay của Quốc hội.

Lực lượng chức năng vừa triệu tập khoảng 100 lái xe công nghệ Be Group, tạm giữ hình sự 14 đối tượng về hành vi "Gây rối trật tự công cộng" tối 29/5 trên đường phố Hà Nội.

Chiều nay, bốn Ngân hàng thương mại Nhà nước và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) sẽ mua vàng từ Ngân hàng Nhà nước với giá 78,98 triệu đồng một lượng và sẽ bán ra cho dân với giá không quá 80 triệu.

Nắng nóng kỷ lục tại Ấn Độ đã đẩy nhu cầu sử dụng nước tăng cao, khiến New Delhi chìm trong khủng hoảng thiếu nước trầm trọng.