Người nghèo có nhà mới

Chung tay góp sức mang lại mái ấm cho những gia đình khó khăn, hướng tới mục tiêu xóa bỏ nhà tạm, nhà xuống cấp, trong năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ xây, sửa nhà cho nhiều gia đình khó khăn.

Đó là một ngày không thể quên với gia đình bà Đỗ Thị Thúy, ở huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Nhờ sự chung tay của các cấp Hội Chữ thập đỏ, sự sẻ chia của các mạnh thường quân và họ hàng, gia đình bà đã được dọn vào ở trong ngôi nhà mới khang trang.

Bà Đỗ Thị Thúy chia sẻ: "Chỉ biết cảm ơn tất cả ban, ngành, Hội Chữ thập đỏ, đằng nội, đằng ngoại và hàng xóm láng giềng vì thứ nhất là vật chất, thứ hai là động viên và giúp đỡ tôi làm nên được một căn nhà này".

Ngôi nhà có tổng kinh phí xây dựng hơn 300 triệu đồng, là sự chung tay của Hội Chữ thập đỏ các cấp, trong đó có Chữ thập đỏ Bắc Từ Liêm, cùng mạnh thường quân Hà Nội, với tổng giá trị hỗ trợ hơn 100 triệu đồng.

Từ các nguồn xã hội hóa huy động được, nhiều ngôi nhà chữ thập đỏ đã được xây dựng.

Ông Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, cho hay: "Trực tiếp kêu gọi các nhà hảo tâm, các tổ chức, cơ quan, các mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn để chung tay hỗ trợ các gia đình khó khăn và đặc biệt là các hộ bị bệnh hiểm nghèo. Họ đang cần sự chung tay, giúp đỡ thường xuyên, cũng như là trợ cấp vốn để phát triển kinh tế, hỗ trợ phương tiện sinh kế".

Với tinh thần "Hà Nội vì cả nước", Thủ đô luôn là đầu tàu, đi đầu trong công tác hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát. Trong đó, huy động nguồn lực xã hội là chủ trương lớn. Bà Đinh Thị Phức, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội, cho biết: "Những ngôi nhà, khi đến khởi công thì thật sự là chúng tôi rất xúc động, rơi nước mắt. Nhưng sau khi các tổ chức, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, các mạnh thường quân vào cuộc thì đã trở thành những ngôi nhà rất khang trang".

User
Ý KIẾN

Trước tình trạng hàng loạt người dân bị lừa đảo dưới hình thức giả mạo người giao hàng, nhiều ý kiến cho rằng cần thực hiện định danh cuộc gọi người giao hàng hoặc chỉ cho phép liên hệ với khách hàng qua ứng dụng chính thức do nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển hoặc người bán hàng cung cấp.

Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Đại tướng Chansamone Chanyalath đã cùng các thành viên hai đoàn diễn tập liên hợp đánh bắt tội phạm ma túy qua biên giới Việt Nam - Lào.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa công bố tình huống khẩn cấp sạt lở núi Pha Kham tại bản Hạ, xã Sơn Hà, huyện Quan Sơn.

Sáng 23/10, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị lần thứ 19, cho ý kiến vào ba nội dung quan trọng, trong đó có bổ sung, sửa đổi quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy khóa XVII.

Sáng nay, Quốc hội họp phiên toàn thể tại hội trường, nghe Tờ trình và Báo cáo thẩm tra về chủ trương điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Bão Trà Mi đang hoạt động trên vùng biển phía Đông đảo Luzon (Philippines) với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9 (75 - 88 km/h), giật cấp 11; di chuyển theo hướng Tây Bắc, tốc độ khoảng 20 km/h.

Ngày 22/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội thảo khoa học “Công tác phụ nữ và hoạt động hội LHPN Việt Nam - cơ hội và thách thức”.

Sáng nay (23/10), tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 19. Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu khai mạc hội nghị của Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài.

Thông tin từ các sở thuộc khối văn hóa - xã hội về việc thực hiện Nghị quyết số 20 ngày 23/9/2021 của HĐND thành phố về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025 cho biết nhiều kết quả tích cực.

Sáng nay (23/10), thực hiện chương trình công tác năm 2024 của Thành uỷ, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố tổ chức Hội nghị lần thứ 19 Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khoá XVII, cho ý kiến vào ba nội dung quan trọng.

Năm 2024, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tiếp tục thực hiện hiệu quả hai trọng tâm: hỗ trợ an cư và trao sinh kế giúp thoát nghèo bền vững.

Nhà ăn chay 0 đồng Nhất Tâm nằm tại ngõ 58 phố Trần Bình, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, đã phục vụ hàng trăm suất ăn miễn phí mỗi ngày, ấm lòng những người có hoàn cảnh khó khăn.

Huyện Đan Phượng vừa tổ chức tổng kết các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị và tổng kết phong trào thi đua “Người tốt việc tốt” năm 2024.

Chung tay góp sức mang lại mái ấm cho những gia đình khó khăn, hướng tới mục tiêu xóa bỏ nhà tạm, nhà xuống cấp, trong năm qua, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội đã hỗ trợ xây, sửa nhà cho nhiều gia đình khó khăn.

Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 có chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, giới thiệu những di sản kiến trúc của Hà Nội với khoảng 100 hoạt động thiết kế, biểu diễn, diễu hành.

Ngày 23/10, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV sẽ tiếp tục làm việc tại hội trường với nhiều nội dung quan trọng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết khu vực Hà Nội nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Cùng với đường Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh trên bộ, Đường Hồ Chí Minh trên biển là một trong hai tuyến vận tải chiến lược chi viện kịp thời, hiệu quả vũ khí trang bị, sức người, sức của cho cách mạng miền Nam.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng đợt không khí lạnh tăng cường nên chiều tối và đêm nay 22/10, tại Hà Nội có mưa rào, có nơi mưa to và dông; nhiệt độ giảm xuống ngưỡng lạnh, vùng núi có nơi trời rét.

Ban Chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số thành phố Hà Nội lần thứ IV năm 2024 vừa tổ chức họp báo thông tin về chương trình Đại hội.

Tuần lễ Chuyển đổi số Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024 với chủ đề “Công nghệ số - Động lực tăng trưởng mới của Thành phố Hồ Chí Minh” do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM phối hợp với Hội Tin học TP. HCM tổ chức đã khai mạc vào hôm nay 22/10.

Thuốc là mặt hàng đặc biệt, vì vậy, để Luật Dược sửa đổi thực sự đi vào cuộc sống, giải quyết được những bất cập, thì nhiều đại biểu chưa đồng tình với dự án sửa đổi Luật được đưa ra trong kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 8, chiều 22/10, Quốc hội nghe tờ trình và báo cáo thẩm tra về dự án Luật Dữ liệu; trong đó có ý kiến về việc cân nhắc áp dụng thí điểm về Sàn giao dịch dữ liệu.

Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Margaritis Schinas đang ở thăm Việt Nam để chuẩn bị cho việc nâng cấp quan hệ hai bên lên đối tác chiến lược toàn diện.

Trong 10 tháng đầu năm 2024, nhiều vụ vận chuyển trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, ma túy, hàng cấm; trộm cắp tại cảng hàng không đã được phát hiện, ngăn chặn kịp thời.

Tối ngày 20/10, người dân phát hiện thi thể một cô gái trẻ đã phân hủy ở căn hộ tầng 2 tại một chung cư mini nằm trong ngõ 39 Đình Thôn, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Trao đổi với phóng viên Bản tin 141, Công an quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội đã có nhận định về sự việc này.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông cho biết, đơn vị đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với 8 đối tượng để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Theo quy định của Bộ Luật Hình sự thì việc phạm tội đối với phụ nữ mang thai chỉ bị coi là tình tiết tăng nặng mà không bị coi là phạm tội đối với nhiều người. Do đó, nhiều tội phạm buôn bán người, buôn bán trẻ em đã lợi dụng điều này để phạm tội và không bị xử phạt ở mức hình phạt nặng nhất.

Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Hai Bà Trưng vừa phối hợp, vận động đầu thú đối tượng Lê Quý Nho (SN 1962, quê Hưng Yên). Đây là đối tượng đã có hành vi trộm cắp tài sản tại ngôi nhà trên phố Nguyễn Trung Ngạn (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng).

Qua đường nhưng thiếu quan sát, một người đi bộ chút nữa đã gây ra tai nạn cho một xe ô tô. May mắn, nhờ có sự tập trung cao độ và vững tay lái, lái xe ô tô đã không gặp nạn trước tình huống giao thông đầy bất ngờ.

Hình ảnh do camera hành trình của xe tải ghi lại trên đường 73, huyện Thường Tín, Hà Nội, cho thấy người đi xe máy đã vượt lên từ bên trái, sau đó cố tình di chuyển rất chậm trước mũi ô tô tải để cản đường.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng 22/10, áp thấp nhiệt đới trên vùng biển phía Đông Philippines đã mạnh lên thành bão, có tên quốc tế là TRAMI với sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Theo Cục Đường bộ Việt Nam, nhu cầu cấp đổi giấy phép lái xe đã tăng đột biến với tỷ lệ tăng tới 50% so với năm 2023.

UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận kiến nghị của Sở GTVT về danh mục sửa chữa, thay thế cầu yếu, cầu tạm. Theo phân loại của Sở GTVT, toàn thành phố hiện có 117 cầu cần đầu tư xây dựng cầu mới thay thế.

Với tâm thế của ngoại giao thời đại mới là tăng cường đóng góp, nỗ lực hết mình vì hợp tác, phát triển và thịnh vượng chung, Thủ tướng Phạm Minh Chính và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam sẽ tham gia tích cực và đóng góp trách nhiệm tại Hội nghị BRICS mở rộng.

Đường Đào Duy Tùng từ quốc lộ 3 đến đường vòng Thành Trung có chiều dài 2,4km, là tuyến kết nối vào khu di tích Cổ Loa và nhiều khu du lịch trong khu vực. Công trình được cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, cây xanh luôn xanh mát.

Hôm nay 22/10, Đoàn giám sát của HĐND thành phố Hà Nội do Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên làm Trưởng đoàn đã làm việc với các sở thuộc khối văn hóa-xã hội và khối các ban quản lý dự án và đơn vị sự nghiệp về thực hiện Nghị quyết số 20 của HĐND thành phố phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025.

Trong phiên làm việc chiều nay, 22/10, thảo luận về dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi), các đại biểu đánh giá cao Ủy ban Tư pháp và các cơ quan hữu quan đã giải trình, tiếp thu dự thảo Luật Phòng, chống mua bán người (sửa đổi) một cách nghiêm túc.

Chiều nay, 22/10, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà - Trưởng Ban chỉ đạo Chương trình sức khoẻ học đường, Phó Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm thành phố làm việc với quận Nam Từ Liêm về đảm bảo an toàn thực phẩm, sức khoẻ học đường trong và ngoài trường học.

Trong chương trình làm việc tại Hàn Quốc, sáng nay, 22/10, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cùng đoàn Đại biểu Hà Nội đã có cuộc hội kiến với Thị trưởng và Chủ tịch Hội đồng thành phố Seoul.

UBND Thành phố Hồ Chí Minh vừa trình Quốc hội 3 dự án lớn gồm xây dựng đường Vành đai 4, phát triển đường sắt đô thị và xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế Việt Nam tại thành phố.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có văn bản gửi các trưởng phòng giáo dục và đào tạo, giám đốc các trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, hiệu trưởng các trường trực thuộc yêu cầu học sinh không được sử dụng điện thoại di động, các thiết bị khác khi đang học tập trên lớp không phục vụ cho việc học tập và không được giáo viên cho phép.

Sáng nay, 22/10, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội đã thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược. Các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề quản lý giá thuốc, kinh doanh thuốc trên sàn thương mại điện tử...

Nhiều năm trở lại đây, người dân sống trên đường Lý Thánh Tông (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) thường xuyên phản ánh về tình trạng hố ga bị mất nắp gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đến người đi lại dọc tuyến đường.

Nhiều hành vi vi phạm luật giao thông có thể sẽ được áp mức xử phạt đặc biệt cao trong thời gian tới, nếu đề xuất của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, được thông qua.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2024 đã có 12 trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động có thời hạn do vi phạm quy định về hoạt động kiểm định.