Để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân, hàng loạt chương trình khuyến mại được các hãng bán lẻ Mỹ tung ra để thu hút khách hàng. Bestbuy triển khai chương trình "doorbuster", những đợt giảm giá sốc ngắn hạn kéo dài nhiều tuần. Còn Target thu hút khách hàng với những sản phẩm độc quyền, chỉ có trong ngày Black Friday.
Một xu hướng rõ rệt được ghi nhận là người tiêu dùng ngày càng chọn lọc hơn. Thay vì chi tiêu mạnh tay như trước đây, họ tập trung vào các sản phẩm thực sự cần thiết và so sánh giá kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định. Điều này buộc các nhà bán lẻ phải điều chỉnh chiến lược, tập trung vào các chương trình giảm giá chiến lược thay vì giảm giá đại trà.
Các nhà bán lẻ đã đẩy sớm các chương trình khuyến mại từ tháng 10 để kích cầu tiêu dùng. Adobe Digital Insights báo cáo rằng người dùng đã chi hơn 77 tỷ USD cho mua sắm trực tuyến từ ngày 1 đến 24/11, tăng 9,6% so với năm ngoái. Mức chi tiêu này dự kiến sẽ tiếp tục tăng khi nhiều mặt hàng còn giảm sâu hơn trong thời gian tới.