Nguy hiểm khi thả diều, vật bay gần đường dây điện

Thả diều, bóng bay ở gần đường dây điện tiềm ẩn nguy cơ phóng xạ điện, chập điện gây cháy, nổ dẫn đến mất điện trên diện rộng, gây mất an toàn cho người và hệ thống điện.

Việc quy định về các hình thức xử phạt khi vi phạm các khu vực cấm thả diều được quy định như sau:

Theo khoản 3, Ðiều 4, Nghị định 14/2014/NĐ-CP (đã được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 51/2020/NĐ-CP) có quy định cấm thả diều, vật bay gần lưới điện cao áp có khả năng gây sự cố lưới điện.

Nếu thả diều hoặc bất kỳ vật gì gây sự cố lưới điện sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng (theo điểm d khoản 2 Điều 15 Nghị định 17/2022, được sửa đổi bởi điểm d khoản 1 Điều 15 Nghị định 134/2013 quy định về xử phạt vi phạm quy định về an toàn điện).

Để nâng cao ý thức, đảm bảo an toàn cho người dân, tránh những sự cố đáng tiếc do việc thả diều ở gần dây điện, cũng như giảm thiểu các vụ sự cố về điện do diều gây ra. EVNHANOI khuyến cáo người dân tuyệt đối không đến thả diều tại các khu vực có không gian chật hẹp, vướng nhà cao tầng, cây cối, nơi có các đường dây tải điện chạy ngang dọc trên không trung, những nơi khu dân cư, đông đúc người qua lại, hay gần đường, gần trường học, trung tâm thị trấn…. Các bậc phụ huynh hãy nhắc nhở để con em không thả diều ở các khu vực có đường dây điện. Trong trường hợp diều bay vướng vào đường dây điện, người dân tuyệt đối không được trèo lên cột điện hoặc dùng sào gỡ mà cần báo cho đơn vị quản lý, vận hành điện lực để dùng các thiết bị chuyên dụng xử lý, tránh các trường hợp nguy cơ để xảy ra các vụ tai nạn đáng tiếc.

Để thú vui thả diều thực sự là một hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh hãy lựa chọn địa điểm thả diều thích hợp để vừa thỏa mãn sở thích, vừa đảm bảo an toàn cho bản thân mình, cho những người xung quanh và các công trình lưới điện quốc gia./.

 

User
Ý KIẾN

Đường Tam Trinh phía bờ Đông Kim Ngưu, đoạn từ cầu Mai Động đến ngã ba Lĩnh Nam thời gian qua vi phạm trật tự diễn ra phổ biến. Trên vỉa hè xuất hiện nhiều garage ô tô tự chế và trở thành bãi đỗ xe tư nhân.

Có khoảng 50% lượng nước thải sinh hoạt trên toàn thành phố sẽ được xử lý sau khi dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá hoàn thành, qua đó góp phần cải thiện môi trường cho các dòng sông đang ô nhiễm nghiêm trọng tại Thủ đô, đặc biệt là sông Tô Lịch.

Ô tô chở học sinh phải lắp thiết bị quan sát khu vực hành khách. Đây là quy định được đề xuất tại Dự thảo quy chuẩn sửa đổi, bổ sung quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng xe ô tô nhằm thực hiện hiệu quả hơn công tác quản lý, tránh trường hợp học sinh bị bỏ quên trên xe.

Hãng hàng không Vietjet khai trương thêm đường bay kết nối Thủ đô Hà Nội với thành phố cảng Sydney của Australia. Đây là đường bay thứ 7 của hãng hàng không này tới 'xứ sở chuột túi'.

Bộ Giao thông Vận tải vừa quyết định phê duyệt đầu tư gần 700 tỷ đồng đối với Dự án tuyến nối cao tốc Nội Bài - Lào Cai với cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ.

Ban Thi đua - Khen thưởng Trung ương vừa tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt với chủ đề “Thi đua xây dựng Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại”.

Bộ GTVT nêu yêu cầu đơn vị kinh doanh vận tải và cơ sở giáo dục phải ghi rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về việc bảo vệ sức khỏe cho học sinh, phải có người chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách, nhắc nhở học sinh trong quá trình đưa đón.

Ngân hàng Nhà nước đang phối hợp với cơ quan công an để xác minh và xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, thao túng thị trường vàng.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia dự báo hôm nay Hà Nội nhiều mây, chiều có lúc mưa rào và dông; đêm mưa vừa đến rất to.

Sáng nay 8/6, hơn 106.000 thí sinh Hà Nội bước vào ngày thi đầu tiên, với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Ngành giáo dục Thủ đô đã huy động gần 15.500 lượt cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi trong sáng nay.

Hôm nay (8/6), hơn 106.000 thí sinh Hà Nội sẽ bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10. Thời tiết Hà Nội sáng sớm nay khá mát mẻ, khô ráo, rất thuận lợi cho gia đình đưa các sĩ tử tới điểm thi

Từ ngày 1/7/2024, chuyển tiền qua tài khoản trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử trên 10 triệu đồng, các giao dịch chuyển tiền trên 10 triệu đồng/lần hoặc trên 20 triệu đồng/ngày sẽ phải xác thực bằng khuôn mặt.

6 tuyến đường sắt với chiều dài 162km đi qua Hà Nội, có 460 điểm giao cắt, trong đó chỉ 183 đường ngang hợp pháp, còn tới 277 lối đi tự mở.

Sáng 7/6, Tập đoàn Sun Group tổ chức khánh thành Bệnh viện Mặt Trời - bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội phải tăng cường phối hợp với lực lượng chức năng, đảm bảo hạn chế tối đa ngập úng tại các tuyến đường dẫn vào các điểm thi.

Theo Tổ chức Hàng không dân dụng thế giới (ICAO), chỉ số năng lực đảm bảo an toàn của hàng không Việt Nam là 77%, cao hơn 9% so với trung bình thế giới.

Dù việc xử lý đối với người sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông đã được thực hiện kiên quyết, nhiều người vẫn vi phạm quy định về nồng độ cồn.

Trái với dự báo, lượng xe đăng kiểm tháng 6 ở Hà Nội giảm bất ngờ. Có trung tâm đăng kiểm chỉ đạt 50% công suất hoạt động, chưa đến 10 giờ sáng đã không còn xe.

Một số quy định mới về cung cấp thông tin xe ra, vào bến xe khách do Bộ Giao thông Vận tải sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 18 sẽ chính thức đi vào thực tế từ ngày 15/7 tới đây.

Sáng nay (7/6), các thí sinh đã hoàn thành các thủ tục cần thiết cho kỳ thi vào lớp 10 sẽ diễn ra vào sáng mai (8/6). Lực lượng CSGT đã tổ chức ứng trực để bảo đảm giao thông thông suốt trên nhiều điểm chốt quan trọng, không để thí sinh nào bị muộn giờ làm thủ tục thi .

Sáng 7/6, Sở Y tế Hà Nội đã đối thoại về thủ tục hành chính trong lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên cho biết sẽ sớm đưa ra những giải pháp để xử lý tình trạng người tiêu dùng bị kẻ xấu lợi dụng thương mại điện tử để chiếm đoạt tài sản, nạn hàng giả hàng nhái.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh bảo từ gần sáng ngày 8/6 đến ngày 9/6, ở khu vực Bắc Bộ có khả năng xảy ra mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 40-120mm, có nơi trên 200mm.

Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh thông báo tạm ngừng tổ chức lễ viếng, lễ tưởng niệm tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ từ 10/6 đến hết ngày 12/8/2024.

Ngày 6/6 đã diễn ra Diễn đàn “Báo chí - Doanh nghiệp đồng hành cùng sự phát triển” do báo Kinh tế và Đô Thị tổ chức nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Sáng ngày 5 và 6/6, những đợt mưa lớn ngay trong giờ cao điểm đã khiến nhiều tuyến phố Hà Nội rơi vào cảnh ùn tắc, ô tô xe máy chen chúc trên những con đường nước ngập sâu.

Trẻ em dưới 6 tuổi là nhóm đối tượng yếu thế nhưng đa phần nhiều phụ huynh vẫn chưa có tâm lý tự bảo vệ cho con em mình, điều này tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT cho trẻ. Trước khi có quy định cụ thể, phụ huynh cần nâng cao sự tự giác trong việc chủ động đảm bảo an toàn cho con em mình.

Tại Hà Nội, hiện có hơn 90% người dân hưởng chế độ hưu trí, trợ cấp bảo hiểm xã hội đã đăng ký nhận tiền lương qua tài khoản cá nhân.

Vào khoảng 1 giờ 30 phút sáng 5/6, mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất đá, khiến một hòn đá to trên 3 tấn lăn vào nhà người dân tại thôn Tả Kha, thị trấn Phố Bảng, huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang) làm em H.M.V, 14 tuổi tử vong, căn nhà bị hư hỏng nặng.

Sau sự việc bỏ quên học sinh trên xe làm trẻ tử vong, nhiều trường đã xây dựng quy trình đón trả trẻ, quy định sử dụng xe đưa đón học sinh sao cho đảm bảo an toàn.

Tổng cục Thuế yêu cầu triển khai các giải pháp để áp dụng hoá đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền đối với các loại hình kinh doanh phục vụ chơi golf từ ngày 01/8/2024.

Khi Luật Căn cước có hiệu lực từ ngày 1/7 tới, sẽ có thêm 7 trường hợp người dân phải làm thủ tục cấp đổi thẻ căn cước.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia dự báo, hôm nay ngày 6/6, nhiều khu vực trên cả nước sẽ có mưa to, trong cơn mưa có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng sống xanh được TAGOM tổ chức trong sự kiện Eco Event tại các trung tâm thương mại AEON Mall ở Hà Nội.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, Việt Nam thải ra môi trường khoảng 1,8 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm.

Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới với nhiều hoạt động thiết thực.

Tại xã Trung Châu, huyện Đan Phượng, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng “Tháng hành động Vì môi trường”.

Ngành du lịch Việt Nam đang đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, 100% các khu du lịch, lưu trú không dùng sản phẩm nhựa dùng một lần.

Hà Nội hiện có hơn 3.100 công trình chưa được nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy hoạt động, với tổng số gần 9.500 lỗi.

Vẫn đang còn một khoảng trống pháp lý liên quan đến quản lý nhà nước về xe đưa đón học sinh. Các cơ quan nhà nước đã nhận thức rất rõ ràng việc này và đang nỗ lực để hoàn thiện cơ sở pháp lý cho việc quản lý.

Sáng 5/6, lực lượng cứu hộ, cứu nạn, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã tìm thấy thi thể hai nạn nhân cuối cùng trong vụ ba người đuối nước trên sông Sài Gòn, đoạn qua bến đò Bù Cạp, phường An Tây, thành phố Bến Cát.

Dù sáng 5/6 mưa lớn kéo dài tại Hà Nội, cơ bản các chuyến bay trong khung giờ sáng không bị ảnh hưởng bởi tình trạng mưa dông và sấm sét. Lịch trình và giờ bay được đảm bảo.

Nhiều hoạt động có ý nghĩa dành cho thế hệ trẻ Việt Nam sẽ được Trung ương Đoàn phối hợp thực hiện xã hội hoá từ nay tới năm 2026.

Sáng 5/6, Tạp chí Kinh tế và Dự báo, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức diễn đàn “Đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số và phát triển bền vững”.

Trong trận dông sét sáng 5/6, trung bình có hơn 7000 cú sét đánh xuống đất tại khu vực Hà Nội và vùng lân cận. Thông tin này khiến nhiều người tò mò đặt câu hỏi: làm thế nào để các chuyên gia khí tượng có thể đếm được những tia sét?

Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ xử lý nghiêm các sai phạm về hoạt động khai thác khoáng sản, nhất là sai phạm có tính liên tục, nối tiếp, sau đó sẽ chuyển sang cơ quan chức năng điều tra để xử lý.