Nhân chứng kể lại khoảnh khắc khi ông Trump bị bắn

Một số nhân chứng đã chia sẻ về khoảnh khắc cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị bắn trong cuộc vận động tranh cử tại Pennsylvania.

Các nhân chứng tại hiện trường mô tả sự kinh hoàng và hỗn loạn do vụ nổ súng gây ra, từ sự bất ổn ban đầu sau khi nghe thấy những tiếng nổ lớn cho đến việc sơ tán hàng loạt người ra khỏi hiện trường.

"Một nửa đám đông ở cuộc biểu tình nghĩ rằng đó là kiểu trò đùa kỳ lạ nào đó, nửa còn lại biết rằng đây là tình huống nghiêm trọng. Tôi nghĩ sau đó mọi người đều nhanh chóng hiểu ra rằng đó là tình huống nguy hiểm và bắt đầu hoảng loạn", ông Joseph Meyn, một nhân chứng tham gia cuộc vận động tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump tại Pennsylvania hôm 13/7, kể lại vụ nổ súng với CNN.

Chia sẻ thêm với NBC News, Joseph cho biết khi đang ngồi trên khán đài bên trái sân khấu thì nghe "nhiều tiếng súng" vang lên. Tình hình khá hỗn loạn và ông cố gắng tìm xem tiếng súng phát ra từ đâu. Ngay sau đó, ông thấy một người đàn ông bị bắn trúng đầu và tử vong tại chỗ.

Khoảnh khắc sau khi ông Trump bị bắn

Lực lượng an ninh địa phương sau đó sơ tán mọi người trên khán đài. Joseph đã giúp các quan chức khiêng thi thể người đàn ông bị trúng đạn từ khán đài đến một căn lều gần đó. Các quan chức đã đưa đi nạn nhân đi. Người này ngồi gần cựu Tổng thống Trump khi ông đang phát biểu trên sân khấu vận động tranh cử.

Nhân chứng Saurabh Sharma, người đã chứng kiến vụ nổ súng nhằm vào ông Donald Trump

Saurabh Sharma, chủ tịch của nhóm phi lợi nhuận American Moment, kể lại với hãng tin Reuters, vụ việc xảy ra khi ông Trump đang lắc đầu giải thích biểu đồ nhập cư hiển thị trên một màn hình video lớn. Hành động này theo ông Sharma có thể đã giúp ông Trump thoát khỏi việc bị trúng đạn trực tiếp từ hung thủ đang nấp trên mái nhà gần đó.

"Ông ấy bước lên sân khấu và tôi đang đứng ngay đó, cách ông  ấy khoảng 12 mét trong khu vực VIP dành cho bạn bè và gia đình. Ông ấy bước lên và trong vòng năm hoặc sáu phút đầu tiên, ông ấy bắt đầu kể một loạt câu chuyện về biểu đồ về vấn đề nhập cư. Và cảm ơn Chúa vì biểu đồ đó, bởi vì tôi nghĩ đó là do đầu ông ấy quay sang trái và phải trong lúc giải thích số liệu trên biểu đồ. Rồi viên đạn đầu tiên thực sự đã bắn sượt qua đầu ông ấy.”, ông Sharma kể lại khoảng khắc chứng kiến vụ nổ súng.

User
Ý KIẾN

Chỉ hai tháng sau vụ bị ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania, Mỹ, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, lại một lần nữa thoát nạn trước một âm mưu ám toán nhằm vào mình. Trước hai vụ ám sát ứng cử viên Tổng thống bất thành - sự việc chưa từng có tiền lệ trong lịch sử, người dân Mỹ đang hoài nghi về khả năng bảo vệ những nhân vật quan trọng của lực lượng mật vụ nước này.

Ngân hàng Trung ương Nga vừa gửi đề nghị đến Bộ Tài chính nước này, yêu cầu từ nay đến ngày 1/7/2025, tất cả các tổ chức tín dụng lớn trong nước phải đảm bảo cho khách hàng khả năng giao dịch với đồng tiền ruble kỹ thuật số.

Cứ mỗi dịp Tết Trung thu, người dân Hong Kong, Trung Quốc, lại thực hiện tục múa rồng lửa để ngăn chặn điều không may mắn ảnh hưởng đến ngôi làng của họ.

Ít nhất 17 người đã thiệt mạng và nhiều người khác bị mất tích do ảnh hưởng của bão Boris khiến mực nước nhiều con sông ở Trung Âu dâng cao, gây lũ lụt trên diện rộng tại khu vực này.

Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) ngày 16/9 đánh giá đợt lũ lụt ở miền Bắc Thái Lan là nghiêm trọng nhất trong 80 năm qua.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một video cho thấy các lực lượng nước này phá hủy một xe tăng của Ukraine ở khu vực Kursk, miền Tây nước Nga.

Hôm nay 17/9, Bộ trưởng ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui đã rời thủ đô Bình Nhưỡng để lên đường thăm Nga.

Rạng sáng 17/9, bão Bebinca - cơn bão số 13 của Trung Quốc, đã di chuyển từ thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đến thành phố Trừ Châu, tỉnh An Huy, với cường độ suy yếu dần và dự kiến sẽ trở thành áp thấp nhiệt đới vào đêm cùng ngày.

Ngày 16/9, một tòa án ở Ukraine đã xem xét đơn kiện của nghị sĩ đối lập Aleksandr Dubinski, cho rằng Tổng thống Volodymyr Zelensky đã nắm giữ quyền lực bất hợp pháp kể từ khi nhiệm kỳ của ông hết hạn vào ngày 20/5.

Cơ quan Thông tin thuộc Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar đã ghi nhận số nạn nhân thiệt mạng vì lũ lụt ở nước này đã tăng lên 226 người, ngoài ra vẫn còn 77 người khác đang mất tích. Đây được xem là một trong những trận lũ tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.

Ủy viên Liên minh châu Âu (EU) phụ trách thị trường nội khối, ông Thierry Breton, đã bất ngờ đệ đơn từ chức lên Ủy ban châu Âu (EC).

Bộ Quốc phòng Nga thông báo, lực lượng nước này đã giành lại thêm hai ngôi làng tại tỉnh Kursk và đẩy lùi nhiều đợt tiến công của Ukraine trong khu vực.

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) Jens Stoltenberg đã kêu gọi các nước thành viên nên tự quyết định về việc nới lỏng các hạn chế đối với vũ khí tầm xa cho Ukraine.

Hàng ngàn người dân và du khách đã đổ về thành phố Koga thuộc tỉnh Ibaraki của Nhật Bản để tham dự Lễ hội pháo hoa Tonegawa.

Mỹ đã công bố thêm một gói viện trợ mới cho Ukraine, bao gồm các hệ thống phòng không và tên lửa.

Thủ tướng Anh Keir Starmer và người đồng cấp Italy Giorgia Meloni đã cam kết tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong các thách thức toàn cầu, trong đó có hợp tác về các vấn đề di cư và an ninh.

Nghi phạm mưu sát cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bị truy tố cấp liên bang với hai tội danh liên quan đến súng.

Cơ quan Quản lý Thảm họa Quốc gia Sierra Leone (NDMA) ngày 16/9 cho biết, một tòa nhà 7 tầng ở thủ đô Freetown đã đổ sập, khiến ít 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Bộ sưu tập đồng xu được giữ suốt 100 năm theo di nguyện của một chuyên gia và doanh nhân người Đan Mạch vừa được bán đấu giá với mức gần 15 triệu euro (hơn 400 tỷ đồng).

Các tàu chiến thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và Hải quân Trung Quốc ngày 16/9 đã diễn tập bắn tên lửa trên biển Nhật Bản trong khuôn khổ cuộc tập trận Ocean 2024.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua 17/9 đã ký sắc lệnh tăng số lượng quân trong lực lượng vũ trang của nước này lên gần 2,4 triệu người.

Với người dân Trung Quốc, Tết Trung thu không chỉ là một trong những ngày lễ truyền thống quan trọng, mà còn là dịp để gia đình đoàn tụ, thưởng thức bánh trung thu, thắp đèn lồng và ngắm trăng.

Ngày 16/9, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã lên án vụ ám sát ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Ít nhất một người đã thiệt mạng và 30 người bị thương trong vụ nổ lò hơi của nhà máy sản xuất mỳ ống Oba ở khu công nghiệp huyện Hendek, tỉnh Sakarya, hôm 15/9.

Do ảnh hưởng của bão Boris, ngày 16/9, nước tại nhiều con sông ở Trung Âu tràn bờ, gây ra lũ lụt trên diện rộng, khiến ít nhất 10 người thiệt mạng.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump vẫn khỏe mạnh và an toàn sau vụ ám sát ông lần hai trong vòng 2 tháng.

Người phát ngôn của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết vào ngày 16 tháng 9, giờ địa phương, rằng Tổng Giám đốc WTO Iweala đã chính thức công bố ý định tái tranh cử.

Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness vừa phát hành Sách kỷ lục thế giới Guinness phiên bản năm 2025, giới thiệu 2.115 thành tích trên khắp thế giới, trong đó có hơn 80% là thành tích mới.

Cơ quan Cứu trợ và Việc làm cho người tị nạn Palestine ở Cận Đông của Liên Hợp Quốc (UNRWA) cho biết vào trưa ngày 16/9 ( giờ địa phương), đợt tiêm và uống vaccine phòng bại liệt đầu tiên ở Dải Gaza đã hoàn thành.

Giải vô địch lái xe điện lần thứ 11 đã được tổ chức tại thành phố Frankfurt, Đức, với sự tham gia của 26 đội đến từ 21 quốc gia, với phần thưởng cao nhất là chiếc cúp dành cho đội lái xe điện xuất sắc nhất châu Âu.

Một phụ nữ Argentina đã thu hút sự chú ý của thế giới vào tháng 4 khi bà trở thành người đẹp 60 tuổi đầu tiên đăng quang Hoa hậu Buenos Aires.

Thời gian gần đây, Ukraine liên tục kêu gọi các nước phương Tây dỡ bỏ hạn chế về sử dụng tên lửa tầm xa mà phương Tây cung cấp cho Ukraine để tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga. Tuy nhiên, Nga đã đưa ra cảnh báo đanh thép rằng nếu hạn chế này được dỡ bỏ, nghĩa là NATO đang tham gia trực tiếp vào cuộc chiến với Nga.

Đài Truyền hình trung ương Trung Quốc dẫn thông tin từ Bộ Chỉ huy phòng chống lũ lụt Thượng Hải cho biết bão Bebinca đã khiến 1 người bị thương.

Mưa lớn gây lũ quét đã làm sập các bức tường của nhà tù ở Maiduguri, Đông Bắc Nigeria, tạo cơ hội cho 281 phạm nhân trốn thoát.

Cơn bão Boris mang theo lượng mưa trong 24 giờ tương đương một tháng đổ xuống nhiều quốc gia Trung và Đông Âu như Áo, Cộng hòa Séc, Ba Lan, Romania, Đức... gây ra lũ lụt và gián đoạn giao thông trên diện rộng.

Ngay sau khi ông Donald Trump được cho là bị ám sát hụt lần hai trong vòng 2 tháng, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên án mọi hành vi bạo lực chính trị ở Mỹ, đồng thời chỉ đạo Cơ quan Mật vụ Mỹ huy động “mọi nguồn lực” để bảo vệ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa.

Lực lượng chức năng Mexico đang khẩn trương tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân trong vụ lở đất nghiêm trọng xảy ra tại khu vực ngoại ô thủ đô Mexico City khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 12 người khác mất tích và gây thiệt hại lớn về nhà cửa và phương tiện.

Giới chức Mỹ đã xác định danh tính nghi phạm trong vụ nổ súng ám sát ứng cử viên đảng Cộng hoà, cựu Tổng thống Donald Trump ở bang Florida vào chiều qua 15/9. Đó là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi - là người phản đối mạnh mẽ chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine, thậm chí từng làm tình nguyện ở Ukraine.

Chỉ hai tháng sau vụ ám sát hụt tại cuộc vận động tranh cử ở hạt Butler, bang Pennsylvania, Mỹ, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, lại vừa bị ám sát không thành, tại sân golf ở West Palm Beach, bang Florida. Lần này, ông Trump vẫn an toàn và không thương tích gì. Một lần nữa, mật vụ Mỹ bị hoài nghi về khả năng bảo vệ những nhân vật quan trọng.

Ngày 16/9 (giờ địa phương), Thủ tướng Israel Netanyahu đã đăng trên tài khoản mạng xã hội X của Văn phòng Thủ tướng Israel rằng: Ông "bàng hoàng trước vụ ám sát cựu tổng thống Trump lần thứ hai" và nói "Không nên dựa vào may mắn" khi giải quyết những vụ việc như vậy.

Chính phủ Nhật Bản, thông qua Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), đã quyết định chuyển hàng viện trợ bao gồm thiết bị lọc nước và tấm plastic đa chức năng tới tỉnh Yên Bái, để giúp người dân vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

Phong trào hồi giáo Hamas ngày 15/9 tuyên bố, nhóm này có đủ nguồn lực để tiếp tục chiến đấu với Israel, mặc dù phải chịu nhiều tổn thất trong hơn 11 tháng xung đột ở dải Gaza.

Thủ lĩnh lực lượng Houthi ở Yemen, ông Abdul-Malik al-Houthi tuyên bố, nhóm này sẽ tiếp tục các chiến dịch quân sự chống Israel, đồng thời khẳng định chiến dịch này ngày càng quyết liệt hơn.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ không bao giờ đầu hàng sau vụ ám sát bất thành xảy ra chiều 15/9 (giờ địa phương) tại bang Florida.

Bão Bebinca đã đổ bộ vào Lâm Cảng, phố Đông Thượng Hải, Trung Quốc vào 7h30 sáng nay 16/9 (giờ địa phương). Đây là cơn bão số 13 đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay. Khi đổ bộ, sức gió tối đa vùng gần tâm bão đạt cấp 14 (hơn 150km/h).

Một số khu vực của Cộng hòa Séc và Ba Lan đang phải hứng chịu những trận lũ lụt tồi tệ nhất trong lịch sử gần ba thập kỷ qua.