Nhật Bản: Nổ tại đường lăn sân bay Miyazaki

Đường băng của sân bay Miyazaki ở Tây Nam Nhật Bản đã phải tạm thời đóng cửa sau khi xảy ra một vụ nổ trên đường lăn vào sáng 02/10. Theo quan chức Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản, vụ nổ tạo ra hố sâu 1m và có đường kính 7m.

Việc đóng cửa đường băng, khiến tất cả các chuyến bay đi và đến sân bay bị tạm dừng từ khoảng 9 giờ sáng, dự kiến kéo dài đến tối 2/10, theo thông tin từ cơ quan quản lý sân bay.

Lực lượng cứu hỏa địa phương cho biết họ nhận được báo cáo vào sáng 2/10 rằng có tiếng nổ lớn tại sân bay Miyazaki. Hình ảnh truyền hình trực tiếp từ sân bay của kênh truyền hình TBS vào lúc 07:58 giờ địa phương cho thấy các mảnh nhựa đường và đất bị hất tung sang hai bên đường lăn, có khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ.

Vụ nổ tạo ra một hố sâu 1m với đường kính 7m.

Cảnh sát đã yêu cầu các nhân viên sân bay sơ tán khỏi khu vực. Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản đã cử một đơn vị xử lý bom mìn đến điều tra vụ việc. Nguyên nhân chính thức của vụ nổ chưa được công bố. Tuy nhiên trước đây, lực lượng chức năng thường xuyên phát hiện bom chưa phát nổ của Mỹ từ Thế chiến II tại sân bay Miyazaki.

Sân bay này cách trung tâm thành phố Miyazaki khoảng 5 km, thủ phủ của tỉnh Miyazaki, phục vụ các tuyến bay nội địa đi và đến sân bay Haneda ở Tokyo, sân bay Osaka, cùng một số tuyến bay quốc tế. Đây cũng là cơ sở đào tạo phi công cho Trường Hàng không Dân dụng.

User
Ý KIẾN

Ngày 1/10, Tổng thống Croatia, ông Zoran Milanovic đã tiếp tục khẳng định lập trường phản đối cử lực lượng vũ trang Croatia tham gia sứ mệnh của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) hỗ trợ Ukraine.

Cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ tài xế của chiếc xe buýt bị bốc cháy ngày 01/10 ở ngoại ô thủ đô Bangkok, khiến 23 người thiệt mạng. Gia đình các nạn nhân cũng đã đến Bangkok để xác định danh tính người thân.

Đường băng của sân bay Miyazaki ở Tây Nam Nhật Bản đã phải tạm thời đóng cửa sau khi xảy ra một vụ nổ trên đường lăn vào sáng 02/10. Theo quan chức Bộ Giao thông vận tải Nhật Bản, vụ nổ tạo ra hố sâu 1m và có đường kính 7m.

Hệ thống phòng không của Israel được đánh giá là hệ thống hiện đại nhất thế giới, nhưng hệ thống đó không phải lúc nào cũng hiệu quả.

Tổng thống đắc cử Claudia Sheinbaum đã tuyên thệ nhậm chức, trở thành nữ Tổng thống đầu tiên trong lịch sử Mexico cũng như khu vực Bắc Mỹ.

Sáng 2/10, hai ứng viên Phó tổng thống Mỹ là Thượng nghị sĩ JD Vance của đảng Cộng hoà và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz của đảng Dân chủ đã bước vào phiên tranh luận trực tiếp đầu tiên và duy nhất, thảo luận vấn đề hàng loạt vấn đề nóng hiện nay.

Tối 1/10, giờ địa phương, Iran tiến hành dội mưa tên lửa vào Israel. Vì sao Iran chọn thời điểm này để tấn công Israel? Cuộc tấn công này sẽ có tác động gì đến tình hình khu vực? Mỹ đưa ra cảnh báo với Israel trước khi Iran phát động tấn công, vậy Mỹ đóng vai trò gì trong xung đột khu vực?

Jordan tuyên bố “sẽ không trở thành chiến trường cho bất kỳ bên nào” sau cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel.

Đêm 1/10, Iran đã bắn khoảng 180 quả tên lửa vào các mục tiêu trong lãnh thổ Israel. Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố hầu hết các tên lửa đã bị đánh chặn, tuy nhiên phía Iran cho biết 90% tên lửa đã vượt qua hệ thống phòng không Vòm sắt của Israel.Vậy Vòm sắt có thực sự là hệ thống phòng thủ tên lửa tầm ngắn đáng tin cậy nhất thế giới như các nhà sản xuất vũ khí của từng Israel ca ngợi ?

Nhiều vụ nổ đã làm rung chuyển thủ đô Beirut của Liban vào sáng nay 2/10, khi Israel tấn công “các mục tiêu của Hezbollah”.

Tổng tư lệnh quân đội Iran - thiếu tướng Mohammad Bagheri cho biết cuộc tấn công bằng tên lửa được tiến hành hôm 1/10 chỉ giới hạn ở các mục tiêu quân sự, nhưng cảnh báo sẽ có các cuộc tấn công lớn hơn nếu Israel đáp trả.

Chỉ vài giờ sau khi Iran phóng hàng loạt tên lửa tấn công Israel, người ta nghe thấy tiếng nổ và khói bốc lên từ các tòa nhà gần sân bay ở thủ đô Beirut của Liban vào sáng sớm nay (ngày 2/10).

Đêm 1/10, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắn gần 200 quả tên lửa về phía lãnh thổ Israel. Nhiều tên lửa đã được nhìn thấy trên bầu trời Herzliya, Haifa ở phía bắc Israel.

Trong số hơn 100 quả tên lửa mà Iran tấn công Israel hôm 1/10, có ít nhất hai tên lửa rơi xuống gần Trụ sở Mossad ở khu phố Glilot của Tel Aviv, một khu vực đông dân cư, một số tòa nhà dân cư và thương mại.

Một cặp đôi Israel vẫn tiếp tục khoảnh khắc cầu hôn của riêng họ vào tối thứ Ba (ngày 1 tháng 10), bất chấp một loạt tên lửa đạn đạo bay trên đầu, được phóng từ Iran.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên lịch họp khẩn cấp về tình hình leo thang ở Trung Đông vào lúc 10 giờ sáng nay (giờ địa phương) theo yêu cầu của Pháp và Israel.

Đêm qua 1/10, Iran đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào Israel, khiến còi báo động vang lên khắp cả nước. Quân đội Israel ban đầu ước tính khoảng 180 tên lửa đã được bắn vào lãnh thổ nước này. Tuy nhiên, lực lượng phòng vệ Israel (IDF) và giới chức Iran sau đó đều xác nhận, số lượng chỉ hơn 100 quả tên lửa.

Một video do người dân chia sẻ lên mạng xã hội cho thấy, một loạt tên lửa do Iran phóng trên bầu trời Tel Aviv. Tuy nhiên, tên lửa đã bị đánh chặn bởi hệ thống phòng không đa tầng của Israel trong đêm 1-10.

Iran đã phóng khoảng 180 tên lửa vào Israel vào đêm qua (1/10). Các chuyên gia vũ khí phân tích các video đã được xác minh trên mạng xã hội về hiện trường và nói với CNN rằng, các biến thể của tên lửa đạn đạo dòng Shahab-3 của Iran đã được sử dụng trong cuộc tấn công bằng tên lửa mới nhất vào Israel.

Tân Thủ tướng Nhật Bản Shigeru Ishiba đã tổ chức họp báo lần đầu tiên sau khi thành lập chính phủ liên hiệp với đảng Công Minh. Tại đây, Thủ tướng Ishiba đã công bố nội các mới và một số ưu tiên trong đường lối chính sách của chính phủ trong thời gian tới.

Ngày 1/10, Thủ tướng Pháp Michel Barnier đã phát biểu tại quốc hội rằng, đất nước cần kiểm soát biên giới tốt hơn và thực hiện các biện pháp như tăng thuế có mục tiêu, cắt giảm chi tiêu để bù đắp thâm hụt ngân sách của Pháp.

Phát biểu trong một cuộc họp an ninh tại Tel Aviv vào hôm 1/10, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã tuyên bố rằng Iran đã phạm phải một sai lầm lớn khi tiến hành tấn công tên lửa vào Israel và khẳng định Iran sẽ phải trả giá cho hành động của mình.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) cho biết đã sử dụng tên lửa nội địa trong cuộc tấn công nhắm vào các vị trí chiến lược tại Israel. 90% tên lửa đã vượt qua hệ thống phòng không "vòm sắt", đánh trúng mục tiêu trong lãnh thổ Israel.

Giá dầu thế giới tăng khoảng 3% sau khi Iran phóng một loạt tên lửa vào các mục tiêu ở Israel, làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung dầu từ khu vực Trung Đông.

Quân đội Israel (IDF) thông báo đã huy động thêm 4 lữ đoàn dự bị để tăng cường lực lượng tại biên giới phía Bắc, giáp với Liban - động thái gia tăng căng thẳng sau khi Israel tuyên bố mở chiến dịch tấn công trên bộ để tiêu diệt lực lượng Hezbollah.

Lầu Năm Góc vừa thông báo quân đội Mỹ đang tăng cường quân số ở Trung Đông thêm vài nghìn người, bằng cách bổ sung các đơn vị mới tới khu vực trong khi vẫn mở rộng những đơn vị hiện có.

Việc tìm kiếm một bác sĩ nhi hoặc đơn giản là có mặt trong danh sách chờ để gặp bác sĩ đang trở thành vấn đề ngày càng nghiêm trọng đối với nhiều gia đình ở Australia, đặc biệt là ở vùng nông thôn phía Tây nước này.

Tại các khu vực nghèo khó của Argentina, tình trạng thiếu hụt lương thực, thực phẩm đang diễn ra nghiêm trọng đã khiến nhiều trẻ em tại quốc gia này bị suy dinh dưỡng và mắc các bệnh về mắt do chế độ ăn thiếu vitamin.

Phi hành đoàn tàu Thần Châu 18 của Trung Quốc đã thực hiện một thí nghiệm thú vị liên quan đến việc nuôi cá ngựa vằn trong không gian. Đây là một phần trong nghiên cứu về sinh thái thủy sinh và ảnh hưởng của môi trường không gian đến sự phát triển của sinh vật.

Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin đang có chuyến thăm Iran đã có cuộc gặp Tổng thống nước chủ nhà Masoud Pezeshkian tại thủ đô Tehran. Cuộc gặp đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ song phương và giải quyết các thách thức quan trọng của khu vực.

Anh đã trở thành quốc gia đầu tiên trong nhóm G7 chấm dứt việc sản xuất điện than, đánh dấu sự kết thúc 142 năm sử dụng năng lượng than trong sản xuất điện.

Đêm qua (1/10, giờ địa phương), Iran đã bắn hơn 100 quả tên lửa vào Israel. Đây được xem là động thái nhằm trả đũa Tel Aviv sau hàng loạt các cuộc ám sát hàng loạt nhắm vào các chỉ huy của lực lượng Hamas, Hezbollah và lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran, báo hiệu một sự leo thang nghiêm trọng trong cuộc xung đột đang diễn ra tại Trung Đông.

Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố đã phóng hàng loạt tên lửa đạn đạo vào Israel. Động thái này diễn ra một ngày sau khi Israel đẩy cao căng thẳng trong khu vực bằng tuyên bố thực hiện chiến dịch trên bộ vào Nam Liban để tiêu diệt lực lượng Hezbollah. Chuyện gì đang diễn ra tại chảo lửa Trung Đông?

Cố vấn An ninh Nội địa Mỹ Liz Sherwood-Randall cho biết số người thiệt mạng do ảnh hưởng của siêu bão Helene có thể lên tới 600 người. Nếu con số trên được xác nhận, đây sẽ là một trong những thảm kịch chưa từng có tại Mỹ.

Ngày 1/10, cựu Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte đã chính thức trở thành Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) trong buổi lễ diễn ra tại trụ sở của khối ở Brussels, Bỉ.

Quân đội Israel ngày 1/10 cho biết còi báo động không kích đã vang lên khắp miền Trung nước này khi lực lượng Hezbollah tại Liban bắn nhiều quả đạn pháo sang lãnh thổ Israel.

Dư luận quốc tế đang kêu gọi ngăn chặn xung đột giữa Israel và lực lượng vũ trang Hezbollah leo thang thành một cuộc chiến tranh quy mô lớn hơn.

Lực lượng bộ binh Israel đã tiến vào miền Nam Liban vào sáng sớm thứ Ba (1/10), mở ra một mặt trận mới trong cuộc chiến chống lại các đối thủ được Iran hậu thuẫn.

Blog nổi tiếng Deepstate trích dẫn các báo cáo của Nga: "bộ binh của họ đang di chuyển trong thành phố và giữa các tòa nhà cao tầng. Người Nga đã giương cờ của họ ở các quận phía Tây của thành phố".

Ứng dụng học tiếng Anh ELSA Speak đã thu hút một cộng đồng người học rộng lớn từ khắp nơi trên thế giới, từ những người mới bắt đầu đến những người muốn hoàn thiện kỹ năng giao tiếp của mình.

Ngày 1/10, Quốc hội Nhật Bản đã họp phiên bất thường, bầu Chủ tịch đảng Dân chủ Tự do (LDP) Shigeru Ishiba làm Thủ tướng thứ 102 của nước này.

Quân đội Israel tuyên bố chính thức bắt đầu chiến dịch tấn công giới hạn trên bộ nhằm vào các mục tiêu của nhóm vũ trang Hezbollah ở phía nam Liban.

Các nhà kinh tế dự đoán Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) sẽ cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm trong tháng 10, khi những chỉ số gần đây cho thấy tăng trưởng kinh tế của khu vực Eurozone giảm tốc.

Các video được quay bằng máy bay không người lái xuất hiện trên mạng xã hội trong 2 ngày 30/9 và 1/10 cho thấy hình ảnh binh sỹ Nga đang cắm cờ tại thị trấn Vuhledar của Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine ngày 1/10 đã sa thải ba phó tướng của mình trong bối cảnh Kiev đang phải chật vật đối phó với Nga trong cuộc xung đột đã kéo dài 2 năm rưỡi qua.

Vào khoảng 12h20 ngày 1/10 (giờ địa phương), một chiếc xe buýt chở hơn 40 giáo viên và học sinh đã bốc cháy khi đang di chuyển đến vùng ngoại ô phía Bắc Bangkok, thủ đô Thái Lan. Theo xác nhận sơ bộ, vụ cháy khiến nhất 25 giáo viên và học sinh thiệt mạng cùng nhiều học sinh khác bị thương.