Nhiều đồng tiền chủ chốt sẽ tăng mạnh trong năm 2024

Theo triển vọng đầu tư 2024 của công ty đầu tư RBC Global Asset Management, đồng Euro sẽ tăng khoảng 10% trong năm 2024 do đồng USD suy yếu.

Theo các chuyên gia, sự sụt giảm mạnh của  đồng USD sẽ góp phần thúc đẩy đồng Euro tăng giá, và do đó, đồng euro sẽ kết thúc năm với mức cao hơn ngay cả khi không có triển vọng kinh tế châu Âu tươi sáng.

Các chuyên gia trên cũng cho hay đồng Yên sẽ tăng lên 130 yen/USD vào năm 2024 và là một trong những loại tiền tệ có diễn biến tích cực nhất.

Dự báo này "phụ thuộc rất nhiều" vào sự suy yếu của đồng USD và việc điều chỉnh lãi suất từ Ngân hàng trung ương Nhật Bản.

Trong khi đó, đồng bảng Anh dự kiến sẽ tăng lên 1,31 USD/bảng trong 12 tháng tới, cũng được hỗ trợ bởi sự sụt giảm của đồng USD.

User
Ý KIẾN

Hai hãng bay của Anh là British Airways và EasyJet có thể phải bồi thường hơn 120 triệu USD cho các hành khách liên quan đến các chuyến bay bị trễ.

Thị trường hàng không quốc tế đã hồi phục hoàn toàn tại Việt Nam và có tăng trưởng nhẹ 3% so với cùng kỳ năm 2019 - năm trước dịch COVID-19.

Bộ Tài chính vừa có quyết định thanh tra việc chấp hành pháp luật về tài chính, tại Tổng công ty Xi măng Việt Nam và 3 công ty con là: Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Tam Điệp, Công ty TNHH MTV Xi măng Vicem Hải Phòng, Công ty TNHH MTV Vicem Hà Tiên.

Sau quá trình kiểm tra, chiều 7/7, Tổng Công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã có thông tin làm rõ về sự cố mất điện tại Công viên Phần mềm Quang Trung gây mất kết nối tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) sáng 5/7.

Hôm nay 8/7, thị trường chứng khoán mở cửa khá tích cực với hơn 3 điểm tăng nhờ dư âm từ phiên trước đó.

Trong vài ngày qua, giá sầu riêng đang có chiều hướng tăng trở lại, vì hiện nay, sản lượng sầu riêng tới lứa cần thu hoạch ở khu vực Miền Tây còn rất ít.

Giá tôm thương phẩm ở Bà Rịa - Vũng Tàu hiện có giá 120 nghìn đồng/kg, giảm hơn 50 - 60 nghìn đồng/kg so với thời điểm đầu năm, cộng với thời tiết nuôi không mấy thuận lợi càng làm cho người nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu gặp nhiều khó khăn.

Theo báo cáo của Bộ Công Thương, 6 tháng đầu năm nay, nguồn cung các mặt hàng thiết yếu tại thị trường trong nước luôn được bảo đảm, giá tương đối bình ổn, tổng mức bán lẻ hàng hoá và dịch vụ ước đạt 3 triệu tỷ đồng, tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Thông tư 18/2024/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, trong đó có các quy định mới liên quan đến việc rút tiền qua thẻ tín dụng.

Theo Tổng cục Thuế, việc thực hiện tạm hoãn xuất cảnh không áp dụng đối với tất cả cá nhân, pháp nhân nợ thuế mà chỉ áp dụng với một số ít đối tượng.

Đến cuối tháng 6/2024, toàn ngành thuế đã ban hành hơn 8700 quyết định hoàn thuế giá trị gia tăng VAT với tổng số tiền thuế hoàn là hơn 63.000 tỷ đồng, bằng 37% so với dự toán năm 2024.

Tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã nộp qua cổng thương mại điện tử 6 tháng đầu năm là 4.039 tỷ đồng, tăng 18,5% so cùng kỳ năm 2023.

Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, Thế vận hội Olympics Paris 2024 sẽ khai mạc. Trước thềm sự kiện này, nhiều công ty bảo hiểm bày tỏ lo ngại về nguy cơ Thế vận hội bị gián đoạn vì các vụ tấn công vũ trang hoặc hình ảnh giả mạo do trí tuệ nhân tạo (AI) tạo ra, dẫn đến việc hủy bỏ sự kiện và gây tổn thất tiền bồi thường.

Số lượng doanh nghiệp bị phá sản ở nước này trong nửa đầu năm nay đã tăng lên mức cao nhất 10 năm qua và đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp danh sách này được nối dài.

Chính phủ Thái Lan tuyên bố sẽ đóng cửa các cửa hàng miễn thuế ở khu vực đến của các sân bay quốc tế để khuyến khích du khách chi tiêu nhiều hơn tại các cửa hàng nội địa.

Ngân hàng Nhà nước khẳng định Quyết định 2345, có hiệu lực từ đầu tháng này, yêu cầu xác thực sinh trắc học đối với một số giao dịch chuyển tiền nhằm làm sạch tài khoản, nhưng không phải tài khoản nào cũng phải xác thực sinh trắc học.

Theo nhận định của báo chí, chuyên gia quốc tế, triển vọng trung và dài hạn của kinh tế Việt Nam đều được đánh giá tích cực khi tiếp tục ghi nhận các dấu hiệu khả quan trong quý II với các chỉ số tăng trưởng ấn tượng, vượt kỳ vọng.

Bộ Tài chính vừa công bố một số thông tin về tình hình thực hiện nâng hạng thị trường chứng khoán và việc đưa vào vận hành hệ thống KRX.

Giám đốc công ty Xuyên Việt Oil Mai Thị Hồng Hạnh và đồng bọn đã sử dụng trái phép tiền từ Quỹ bình ổn giá xăng dầu và tiền thuế bảo vệ môi trường để sử dụng vào các hoạt động, mục đích cá nhân.

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, 5 tháng đầu năm 2024, giá gạo xuất khẩu trung bình của Việt Nam sang Brunei đạt 959 USD/tấn.

Bộ Tài chính đang trình các cấp có thẩm quyền ban hành một số chính sách tài khóa trong thời gian tới nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh. Số tiền đề xuất hỗ trợ dự tính lên đến hàng chục nghìn tỉ đồng.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm, nền kinh tế nước ta nhìn chung đã phục hồi trở lại khi xuất khẩu tăng 14,5%; nhập khẩu tăng 17%; xuất siêu 11,63 tỷ USD.

Thu hút FDI cả năm 2024 có thể ở mức 39 đến 40 tỷ USD. Đây là thông tin được người phát ngôn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố.

Chỉ số giá lương thực thế giới ổn định trong tháng 6, khi giá ngũ cốc giảm giúp cân bằng với xu hướng đi lên của chỉ số giá dầu thực vật, đường và sản phẩm từ sữa.

Phát triển bền vững các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung là nội dung mới được Luật Thủ đô (sửa đổi) đề cập khá chi tiết tại Điều 32.

Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu và logistics Việt đang chịu nhiều áp lực liên quan đến rào cản kỹ thuật về môi trường, chuyển đổi xanh, chuyển đổi số. Bức tranh xuất nhập khẩu của nước ta sẽ phân hóa rất rõ rệt, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chiến lược linh hoạt và thích ứng nhanh chóng.

Theo thông tin công bố từ Ngân hàng TMCP Kiên Long, ông Trần Ngọc Minh - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc sẽ là người kế nhiệm, giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT KienlongBank.

Cơ chế thí điểm giá điện hai thành phần phải sớm trình cấp có thẩm quyền xem xét, để đảm bảo công bằng khi cho mua bán điện trực tiếp.

Thu nhập bình quân của người lao động trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4% so với cùng kỳ 2023, đây là số liệu mới nhất trong báo cáo của Tổng cục Thống kê.

Mức lương cơ sở chính thức tăng lên 30% từ ngày 1/7/2024 cũng kéo theo tâm lý e ngại của người tiêu dùng, vì khi lương tăng, giá cả các loại hàng hóa cũng tăng.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng chung kết Hội thi tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.

Trong đợt đấu thầu lần thứ nhất hồi đầu tháng 5, Tổng cục Dự trữ Nhà nước đã mua gần 115 nghìn tấn, tương đương 52% kế hoạch.

Hôm nay (6/7), giá vàng thế giới tăng lên mức 2.363,2 USD/ounce, trong khi giá vàng SJC ổn định ở mốc 74,4 - 76,1 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Để tránh tình trạng giá cả tăng sau đợt tăng lương, đại diện Tổng cục Thống kê khuyến nghị một số giải pháp kiểm soát giá.

Đã qua 6 tháng đầu năm nhưng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công toàn thành phố Hà Nội mới đạt hơn 21%. Nguyên nhân chủ yếu của việc giải ngân thấp là từ khâu tổ chức thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đến công tác chỉ đạo chưa quyết liệt, dẫn đến kết quả không được như kỳ vọng.

Chuyên gia dự báo ngành hàng rau quả có thể lập thêm kỷ lục mới trong năm nay với mốc 7 tỷ USD giá trị xuất khẩu.

Liên minh châu Âu (EU) đang lên kế hoạch áp thuế nhập khẩu đối với các đơn hàng giá trị thấp như thời trang, thiết bị điện tử từ các nhà bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc.

Hôm nay 5/7 là ngày thứ 5 thực hiện sinh trắc học đối với tài khoản ngân hàng. Theo Ngân hàng nhà nước, đã có hơn 16 triệu tài khoản được được kiểm tra, đối chiếu với dữ liệu của Bộ Công an, trên tổng số 170 triệu tài khoản của toàn hệ thống.

Có 4 trường hợp phải ra ngân hàng nếu muốn chuyển khoản trên 10 triệu đồng một lần hoặc trên 20 triệu trong ngày.

Sau điều chỉnh giá xăng dầu lần thứ 4 của Liên bộ Tài chính - Công Thương, cổ phiếu của hai nhà bán lẻ xăng dầu lớn nhất cả nước là Petrolimex (PLX) và PV Oil (OIL) cũng theo đà tăng mạnh.

VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu hầu hết trong phiên sáng đã quay lại giảm điểm. Tuy nhiên, về gần cuối phiên chiều, lực mua tiếp tục tăng giúp bên mua chiếm ưu thế và VN-index đóng cửa trong sắc xanh.

Thực hiện kinh tế tuần hoàn là giải pháp trọng tâm để đổi mới mô hình tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, để các doanh nghiệp tham gia vào mô hình kinh tế tuần hoàn cũng cần có những chính sách ưu tiên, tạo động lực phát triển mô hình này trong các doanh nghiệp, bao gồm các doanh nghiệp FDI.

Năm nay Hội thi mít lần đầu tiên sẽ được sở nông nghiệp Hà Nội tổ chức nhằm khai thác tiềm năng cây bản địa. Những nông dân trồng mít có cơ hội giới thiệu quảng bá những giống mít truyền thống của mỗi địa phương có tuổi đời từ 10 năm trở lên.

Hôm nay là ngày thứ tư thực hiện xác thực sinh trắc học đối với tài khoản ngân hàng, dù đã có chuyển biến so với những ngày đầu tiên, nhưng nhiều người dân phản ánh vẫn gặp khó.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã phát hành loại tiền giấy mới với công nghệ tiên tiến sử dụng hình ảnh ba chiều đầu tiên trên thế giới.

Trong báo cáo mới nhất nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC), nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos cho biết kế hoạch bán 25 triệu cổ phiếu công ty này. Theo giá hiện tại, số này tương đương khoảng 5 tỷ USD.