Nhiều quốc gia thúc đẩy viện trợ cho Ukraine

Bộ Ngoại giao Hàn Quốc mới đây cho biết Ngoại trưởng nước này Cho Tae-yul đã thảo luận với các quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về chính sách tiếp tục hỗ trợ Ukraine.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao Hàn Quốc, trong khuôn khổ Hội nghị Ngoại trưởng NATO tại Brussels (Bỉ), ông Cho Tae-yul cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine với sự tham gia của Nhật Bản, Australia và New Zealand. Dẫn tuyên bố của Bộ trưởng Cho Tae-yul, Yonhap cho biết, Hàn Quốc sẽ cung cấp gói viện trợ trung và dài hạn trị giá 2,3 tỷ USD cho Ukraine, bắt đầu từ năm 2024. Thông qua một quỹ của NATO, Seoul cũng sẽ phân bổ 12 triệu USD cho các trung tâm phục hồi chức năng chuyên hỗ trợ quân nhân Ukraine bị thương.

Cùng ngày, Thủ tướng Áo Karl Nehammer thông báo Vienna cam kết dùng 2,2 triệu USD từ Quỹ cứu trợ thiên tai nước ngoài để viện trợ nhân đạo cho Ukraine. Cơ quan Liên bang về các vấn đề châu Âu và quốc tế cho biết khoản tài trợ trên cũng là một phần của gói viện trợ trị giá 21,5 triệu euro (23,3 triệu USD) nhằm cung cấp viện trợ nhân đạo cho các khu vực gặp khủng hoảng trên khắp thế giới, như khu vực châu Phi cận Sahara, Trung Đông, Ukraine và Afghanistan.

Thủ tướng Nehammer nhấn mạnh: “An ninh của chúng tôi ở châu Âu cũng phụ thuộc nhiều vào an ninh và ổn định của các nước láng giềng."

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

Trước đó, bộ trưởng các nước thành viên NATO cũng đã nhóm họp nhằm thảo luận về đề xuất của Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg về quỹ 100 tỷ euro (108 tỷ USD) trong 5 năm cho Ukraine. Tại cuộc đàm phán sơ bộ, các nước thành viên sẽ xem xét mức đóng góp cho quỹ tùy thuộc vào quy mô nền kinh tế mỗi nước, trong bối cảnh khoản viện trợ quân sự mà Mỹ cam kết cho Ukraine trị giá khoảng 60 tỷ USD vẫn chưa được Quốc hội Mỹ thông qua. Theo các nhà ngoại giao, ngày càng có nhiều quan điểm trong NATO cho rằng đã đến lúc cần cung cấp viện trợ quân sự cho Ukraine theo cơ chế bền vững và lâu dài hơn nữa trước tình hình cục diện thế trận hiện nay.

User
Ý KIẾN

Cơ quan CSĐT Công an huyện Hoài Đức đang xác minh đơn tố giác Trần Văn Yên (sinh năm 1989, ở Thọ Xuân, Đan Phượng, Hà Nội) có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội, đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Châu để điều tra về hành vi tàng trữ hàng cấm.

Bằng công nghệ Deepfake (công nghệ ứng dụng AI), kẻ lừa đảo đã tạo ra những đoạn video với hình ảnh, khuôn mặt, giọng nói đã được ghi âm sẵn, khiến nạn nhân tin tưởng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an Hà Tĩnh vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ Sùng A Sếnh và vợ là Phàng Thị Dợ, cùng trú tại huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa,vì vận chuyển 30kg ma túy để lấy 200 triệu tiền công.

Xe ưu tiên sẽ chỉ được đi ngược chiều trong làn khẩn cấp trên cao tốc, đây là đề xuất trong dự thảo luật Luật Trật tự, An toàn giao thông đường bộ mới nhất vừa được trình xin ý kiến.

Dải phân cách giữa đường Nguyễn Cơ Thạch, Đỗ Xuân Hợp thuộc quận Nam Từ Liêm, Hà Nội từ lâu đã bị cây dại trùm lên. Nhiều đoạn cỏ dại cao quá đầu người, choán tầm nhìn, che lấp biển báo hiệu giao thông, đèn đường.

Gần đây, liên tục xuất hiện các vụ lừa đảo bằng chuyển khoản hoặc giao nộp tiền với thủ đoạn tinh vi và cách thức mới, người dân dễ dàng rơi vào cái bẫy được giăng ra.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội khẳng định, Quy hoạch Thủ đô và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô có vai trò, ý nghĩa quan trọng, tạo lập không gian phát triển mới, động lực mới và giá trị mới để xây dựng Thủ đô trở thành đô thị thông minh, hiện đại, xanh, sạch, đẹp, an ninh, an toàn.

Quốc hội sẽ thảo luận, cho ý kiến và xem xét thông qua nhiều nội dung, các dự luật, dự thảo nghị quyết quan trọng, trong đó có Quy hoạch Thủ đô Hà Nội.

Lo lắng về an toàn cháy nổ, nhiều chung cư mini, chủ nhà trọ, cả các chung cư lớn ra quy định cấm sạc xe dưới hầm, tầng để xe, thậm chí chấm dứt cho thuê trọ nếu người thuê dùng xe máy điện.

Nhiều ngày qua, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Hà Nội, đã liên tục triển khai nhiều tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm.

Không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng, chở quá số người quy định, tụ tập thành đoàn mang theo dao kiếm khi đi đường… là những vi phạm đang gia tăng ở độ tuổi thanh thiếu niên.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 1 Cục Cảnh sát giao thông vừa lập biên bản xử phạt và tước giấy phép 2 lái xe ô tô đi ngược chiều trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có tờ trình đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Cát Bi giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Để giảm mật độ giao thông ở khu vực phố cổ, quận Hoàn Kiếm đã đề xuất thành phố quy định hạn chế ô tô vào phố cổ và hạn chế xe buýt vào các trục xuyên tâm.

Sau khi chương trình "Hà Nội đẹp và chưa đẹp" ánh tình trạng ngang nhiên san lấp trái phép ao hồ, chính quyền quận Bắc Từ Liêm đã cam kết kiểm tra, xử lý vi phạm trước ngày 20/6.

Nằm trong quần thể Văn Miếu – Quốc Tử Giám, trải qua bao thăng trầm và nghìn năm lịch sử, các hạng mục tuy không còn giữ được nguyên vẹn kiến trúc như ngày xưa nhưng vẫn là một phần không thể thiếu.

Trong loại hình kinh doanh vận tải vẫn tồn tại loại xe hợp đồng “trá hình” gom khách lẻ rồi lập thành danh sách cụ thể nhằm hợp thức hóa, giả mạo hợp đồng chạy trong phố.

Hiện nay, trên địa bàn TP.HCM đã xuất hiện các loại ma túy mới núp bóng thực phẩm, thuốc lá điện tử nhắm đến đối tượng học sinh, sinh viên. Công an TP.HCM khuyến cáo người dân nâng cao cảnh giác.

Bằng những nỗ lực không ngừng trong công tác chỉ đạo và các mô hình, sáng kiến giải pháp cải cách hành chính, cán bộ công chức quận Ba Đình đang ngày một phục vụ công dân tốt hơn.

Ngày 16/6/2024, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Tô Lâm đã trao đổi thư mừng với Tổng thống Vladimir Putin, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã trao đổi thư mừng với Thủ tướng Mikhail Mishustin nhân dịp kỷ niệm 30 năm ngày ký “Hiệp ước về những nguyên tắc cơ bản của quan hệ hữu nghị giữa CHXHCN Việt Nam và Liên bang Nga" (16/6/1994 - 16/6/2024).

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) cảnh báo tình trạng lừa đảo đầu tư chiếm đoạt tiền bùng phát trở lại. Trong đó có lừa đảo kêu gọi đầu tư dự án bất động sản, đầu tư chứng khoán, tiền ảo và đầu từ chứng khoán quốc tế, tiền kỹ thuật số.

Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố cho biết đơn vị đã phối hợp Công an quận Tây Hồ xác minh làm rõ 4 thanh niên điều khiển xe máy “đánh võng” trên cầu Nhật Tân.

Trong các chuyến thăm Trường Sa, bà con kiều bào từ khắp nơi trên thế giới đã có những đóng góp thiết thực, giảm bớt phần nào khó khăn của nhân dân, cán bộ, chiến sĩ trên đảo.

Việc tạo một môi trường lành mạnh trong mùa hè này đang là một trong những nỗi băn khoăn của các bậc phụ huynh. Thay vì cho con tham gia các trại hè như xu hướng, nhiều gia đình lại lựa chọn để con trải qua một mùa hè bình thường nhưng ý nghĩa qua những công việc nhà.

Tổng sản lượng nước do Công ty TNHH một thành viên Nước sạch Hà Nội cấp vào mạng đạt khoảng 740.500m3/ngày đêm, dự báo sẽ thiếu 10.000 - 40.000 m3/ngày đêm.

Đội PCCC & CNCH Công an quận Tây Hồ phối hợp với UBND phường Phú Thượng thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn các gia đình, người thuê phòng thực hiện các quy định của pháp luật về PCCC.

Trong nhiệm kỳ 2024-2029, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam huyện Đông Anh phấn đấu thực hiện 500 công trình thanh niên; đỡ đầu ít nhất 100 thanh, thiếu nhi; giúp đỡ ít nhất 5.000 lượt thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Cục Vận tải thuộc Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng, vừa tổ chức lễ đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhì và kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống ngành Vận tải quân sự.

Theo dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ mới nhất, Ban soạn thảo đã bỏ quy định cấm vượt đèn vàng dù đang đi trên vạch dừng hoặc qua vạch dừng.

Theo thông tin từ nhà cung cấp dịch vụ mạng Internet tại Việt Nam, 3/5 tuyến cáp quang biển kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế đang gặp sự cố.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, tỉ lệ đặt chỗ vé máy bay dịp hè của các hãng bay nội địa vẫn còn dồi dào.

Ngày hội Việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 không chỉ tạo môi trường kết nối giữa doanh nghiệp và người lao động mà còn là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động.

Bộ Công an đã đưa thêm đề xuất quy định người có mặt tại nơi xảy ra vụ tai nạn giao thông có trách nhiệm giúp đỡ, cứu chữa kịp thời, bảo vệ tài sản của người bị nạn.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, hôm nay, khu vực Hà Nội, ngày có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Hồ thủy điện Sơn La và hồ thủy điện Tuyên Quang này sẽ tiến hành mở cửa đáy xả nước. Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các quận, huyện, thị xã chủ động phương án ứng phó.

Năm 2025, Việt Nam phấn đấu đón 25-28 triệu lượt khách quốc tế, 130 triệu lượt khách nội địa, theo quy hoạch vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Để thúc đẩy đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng đề xuất Ngân hàng Nhà nước khuyến khích thêm các ngân hàng thương mại tham gia gói 120.000 tỉ đồng, đặc biệt là xem xét hạ mức lãi suất cho vay phù hợp tình hình thực tiễn.

Các tổ công tác 141 - Công an thành phố Hà Nội qua kiểm tra, kiểm soát đã liên tiếp phát hiện hàng loạt vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Đáng nói, tính chất các vụ việc ngày càng tinh vi, phức tạp và các đối tượng phạm tội ngày càng trẻ tuổi.

Lòng tham và sự nhẹ dạ cả tin là hai nguyên nhân chính dẫn nhiều cá nhân tới với các hội nhóm online rủ rê đánh lô đề nói riêng, các hình thức bài bạc khác nói chung. Bên cạnh việc lực lượng chức năng tích cực xử lý triệt để các nội dung độc hại này thì bản thân người dân cũng cần cảnh giác, tránh để bị lôi kéo vi phạm pháp luật.

Trên mạng xã hội có không ít các nhóm được lập ra để lôi kéo con bạc tham gia dịch vụ mua bán số lô, đề với cam kết “chuẩn 100%”, "không chuẩn hoàn trả lại tiền".

Từ 1/6, Thông tư 05/2024 của Bộ Giao thông Vận tải có hiệu lực, cho phép học viên được học lái xe ban đêm.

Nhiều đối tượng đã giả danh cơ quan, tổ chức lực lượng vũ trang để lập nên các trang tuyển sinh trại hè, đặc biệt là học kỳ công an, học kỳ quân đội để lừa tiền phụ huynh, đánh cắp dữ liệu cá nhân người dùng.

Khu đất dự kiến sẽ xây dựng tổ hợp gang Ngọc Hồi hoàn thành giải phóng mặt bằng từ năm 2018, nhưng đến nay dự án vẫn chưa triển khai và bị sử dụng sai mục đích.

Tháng 6 mùa sen nở rộ. Khắp nội và ngoại thành đều rộn ràng du khách đến chụp ảnh cùng sen và thưởng thức. Sen hiện được nhiều địa phương lựa chọn để cải tạo những vùng đất sình lầy, đem lại hiệu quả kinh tế cao cho người nông dân.

Cùng với Luật Thủ đô, Quy hoạch Thủ đô và Đồ án điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô có vai trò, ý nghĩa quan trọng, tạo lập không gian phát triển mới, động lực mới và giá trị mới để xây dựng Thủ đô trở thành đô thị văn hiến, văn minh, hiện đại.