Nhiều trường công bố điểm chuẩn xét tuyển đại học sớm

Khoảng 30 trường đại học đã công bố kết quả xét tuyển sớm. Nhiều học sinh đã tìm đến trường để tìm hiểu phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và phỏng vấn.

phương thức xét tuyển sớm, các trường thường chia làm nhiều đợt, sau mỗi đợt sẽ có điểm chuẩn riêng với nguyên tắc điểm chuẩn đợt sau không thấp hơn đợt đã công bố trước đó.

Năm nay, trường Đại học Luật Hà Nội dành gần 1.200 chỉ tiêu cho phương thức xét học bạ, tương đương hơn 47% tổng chỉ tiêu năm nay. Với mức điểm chuẩn ở nhiều ngành đạt ngưỡng 29, thậm chí tối đa 30, Đại học Luật Hà Nội vẫn giữ sức nóng với mức điểm cao nhất hiện nay.

Điểm chuẩn xét học bạ một số ngành học của Đại học Luật Hà Nội năm nay.

Tăng điểm chuẩn với phương thức xét học bạ là phương án của Học viện Phụ nữ Việt Nam năm nay. Trong đó, Truyền thông đa phương tiện là ngành học có điểm chuẩn cao nhất với 25,5 điểm; ngành Quản trị kinh doanh 23 điểm; các ngành Luật, Luật Kinh tế, Tâm lý học, Kinh tế cùng mức điểm chuẩn 22. Không chỉ tăng ngưỡng điểm nhận hồ sơ học bạ lên 1 điểm mà cách thức tính điểm của Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng thay đổi trong năm nay.

Giai đoạn này, nhiều học sinh đã tìm đến các trường đại học để tìm hiểu về phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và phỏng vấn.

Hiện, nhiều trường đã công bố mức điểm sàn với những phương thức xét tuyển sớm và giải đáp các thắc mắc về hồ sơ. Để nâng cao chất lượng đầu vào, nhiều trường giảm chỉ tiêu xét học bạ, tăng chỉ tiêu từ phương thức điểm thi đánh giá năng lực và tư duy khiến điểm sàn xét tuyển sớm giữa các phương thức có thay đổi.

Trúng tuyển sớm giúp thí sinh cởi bỏ bớt áp lực với Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới. Tuy nhiên, thí sinh cần lưu ý dù đã trúng tuyển nhưng phải thực hiện đúng quy trình đăng ký tuyển sinh để tránh mất cơ hội.

User
Ý KIẾN

Ban Chỉ đạo thi TP.Hà Nội yêu cầu các địa phương từ nay tới trước ngày 25/6 khẩn trương rà soát, kiểm tra mọi điều kiện tổ chức kỳ thi. Ban Chỉ đạo thi TP sẽ kiểm tra đột xuất các điểm thi với 12 tổ kiểm tra của thành phố để kì thi diễn ra “tuyệt đối an toàn”.

Từ năm 2025, những học sinh chưa đỗ kỳ thi sẽ được tổ chức thi tốt nghiệp đúng nội dung chương trình giáo dục phổ thông đã được học.

Bộ GDĐT vừa đề nghị năm nay các trường đại học không được yêu cầu thí sinh đăng ký nguyện vọng 1 lên hệ thống tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới được xét tuyển (trừ trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường khối công an, quân đội).

Thời điểm hiện tại, nhiều trường đại học đã công bố điểm chuẩn xét tuyển sớm năm 2024; trong đó xuất hiện ngành có điểm chuẩn xét tuyển sớm ở mức tối đa 30/30 điểm.

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Thông tư số 02/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông hiện hành, trong đó có một số điểm mới.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố Đề thi và Đáp án các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ không chuyên Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.

Hôm nay (9/6), kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trung học phổ thông công lập không chuyên năm học 2024-2025 tại Hà Nội đã hoàn thành môn thi cuối cùng. 201 điểm thi trên địa bàn thành phố đã tổ chức khâu coi thi an toàn, bảo đảm thuận lợi và công bằng cho thí sinh.

Sáng 9/6, các thí sinh Hà Nội trải qua bài thi môn Toán kéo dài 120 phút. Đây là môn thi cuối cùng trong Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập ở Hà Nội.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị cơ quan công an xử lý nghiêm các đối tượng tung tin thất thiệt trên mạng xã hội về 'lộ đề thi Ngữ văn', gây hoang mang cho dư luận.

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm nay tại Hà Nội, có 12 thí sinh cần sự hỗ trợ đặc biệt đang điều trị y tế và gặp tai nạn thương tích.

Khoảng 10h sáng nay 8/6, các thí sinh đã kết thúc môn thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội. Tác phẩm “Đồng chí” của nhà thơ Chính Hữu đã vào đề thi Ngữ văn năm nay.

Hà Nội có 10 thí sinh đang điều trị y tế và gặp tai nạn. Các điểm thi đã bố trí phòng thi riêng cho mỗi em, đồng thời các phương án hỗ trợ tốt nhất được triển khai.

Đề thi vào lớp 10 môn Ngữ văn của Hà Nội năm nay được nhận định là sát với chương trình và có tính phân loại cao.

Sáng nay (8/6), hơn 98.600 thí sinh thi ở Hà Nội đã bắt đầu kỳ thi vào lớp 10 công lập với môn Ngữ văn. Đây là môn thi đầu tiên của các em trong kỳ thi năm nay.

Sáng nay 8/6, hơn 106.000 thí sinh Hà Nội bắt đầu bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập, với môn thi đầu tiên là Ngữ văn. Năm nay, số lượng thí sinh đăng ký dự thi nhiều hơn 2.000 em so với năm ngoái, tỷ lệ chọi cao nhất lên tới 1 chọi 3.

Năm nay, 100% học sinh được yêu cầu có mặt làm thủ tục dự thi, tránh trường hợp đến nhầm điểm thi vào ngày thi chính thức.

Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2024 tại Hà Nội sẽ diễn ra ngày 27 và 28/6.

Vào giai đoạn cuối cùng chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 công lập, việc chú ý tâm lý, thể chất cho các em học sinh cần được quan tâm.

Phòng chống gian lận bằng thiết bị công nghệ cao là điều được Sở Giao dục và Đào tạo Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đặc biệt nhấn mạnh tại Hội nghị Hướng dẫn coi thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.

Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các đơn vị phối hợp chỉ đạo phục vụ tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội vừa ban hành quyết định công nhận 700 học sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2024-2025.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025 tại Hà Nội sẽ diễn ra vào ngày 8-9/6/2024, với khoảng 106.000 học sinh lớp 9 dự thi.

Kỳ thi lớp 10 năm học 2024-2025 sẽ diễn ra vào ngày 8 và 9/6 với hơn 106.000 thí sinh tham gia dự thi. Công tác phục vụ tổ chức kỳ thi đang được cả hệ thống chính trị từ thành phố đến các quận, huyện, thị xã, nhà trường quan tâm và vào cuộc.

Sáng nay 2/6, THCS và THPT Nguyễn Tất Thành, trường công lập tự chủ thuộc Đại học Sư phạm Hà Nội, tổ chức tuyển sinh lớp 6 với hơn 5000 hồ sơ đăng ký.

Ngày 2/6, hơn 4300 thí sinh cả nước tiếp tục thi vào hai trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội là THPT chuyên Khoa học xã hội & Nhân văn và THPT chuyên Khoa học Tự nhiên.

Bộ GTVT vừa ra văn bản yêu cầu các Cục Đường bộ Việt Nam, Hàng không Việt Nam, Đường sắt Việt Nam, Đường thủy nội địa Việt Nam, Hàng hải Việt Nam và sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phối hợp đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn phục vụ kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) và tuyển sinh đại học 2024.

Các đơn vị không tiếp nhận học sinh trái tuyến khi nhà trường đã đủ chỉ tiêu được giao; các nhà trường không được tổ chức thi tuyển học sinh vào lớp 1 và khảo sát học sinh đầu năm học.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành kế hoạch tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024, với chi tiết các mốc thời gian xét tuyển.

Khoảng 30 trường đại học đã công bố kết quả xét tuyển sớm. Nhiều học sinh đã tìm đến trường để tìm hiểu phương thức xét tuyển đánh giá năng lực và phỏng vấn.

Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu các phòng GD&ĐT quận, huyện, thị xã lưu ý các trường mầm non, tiểu học rà soát, cấp mã tuyển sinh của học sinh đơn vị mình. Thời gian hoàn thành cấp mã tuyển sinh cho cha mẹ hoặc người giám hộ của học sinh là trước ngày 31/5.

Chỉ còn hơn một tháng nữa, các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi THPT quốc gia. Đây là kỳ thi quan trọng vì nhiều trường Đại học vẫn tiếp tục sử dụng kết quả kỳ thi này để xét tuyển. Vì thế, các sĩ tử lớp 12 đang dồn toàn sức lực và thời gian cho tháng cuối mang tính chất quyết định.

Năm nay, kỳ tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập của Thành phố Hà Nội lần đầu tiên sẽ áp dụng quy chế thi mới.

Theo Kế hoạch tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, từ ngày 2/5 đến 17h00 ngày 10/5/2024, cổng đăng ký trực tuyến Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 mở phục vụ cho thí sinh đăng ký dự thi chính thức.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố số lượng học sinh đăng ký dự tuyển vào lớp 10 THPT của các trường THPT công lập không chuyên và chuyên năm học 2024-2025. Chi tiết số lượng học sinh đăng ký vào từng trường có trong danh sách dưới đây.

Năm nay, thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo ngành đào tạo, trong thời gian từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7/2024.

Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT thành phố Hà Nội năm 2024 gồm 70 thành viên.

Thời gian đăng ký xét tuyển đại học năm nay từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7. Thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành quyết định thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh TP. Hà Nội năm học 2024-2025.

Năm nay, yêu cầu bắt buộc đối với các thí sinh là đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học theo hình thức trực tuyến. Thí sinh căn cứ danh mục phương thức xét tuyển để đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học.

Bộ GD-ĐT vừa công bố 20 phương thức xét tuyển Đại học năm 2024 với lưu ý các cơ sở đào tạo sử dụng mã phương thức xét tuyển gồm ba ký tự, do cơ sở đào tạo tự định nghĩa, nhưng phải tham chiếu với mã phương thức xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định, hoặc có thể sử dụng mã phương thức xét tuyển do Bộ GD-ĐT quy định.

Mùa thi đã gần kề, hiện tại đang là thời điểm “vàng” để các em tăng tốc ôn luyện. Vậy, làm sao để vừa có sức khỏe dinh dưỡng cho cơ thể, vừa có sức khỏe tinh thần, tâm lý thoái mái?

Kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp đến gần, Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa lưu ý một số điểm quan trọng thí sinh cần nắm vững, để tránh xảy ra sai sót khi đăng ký nguyện vọng vào các trường đại học.

Ngày 2/5, nhằm kịp thời hướng dẫn, tiếp nhận và giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của thí sinh liên quan đến việc đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố tổng đài hỗ trợ thí sinh.

Nhằm hỗ trợ học sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi vào lớp 10, Hà Nội vừa công bố quy định cấu trúc định dạng và đề minh họa ba môn thi của kỳ thi này.

Theo phương án tuyển sinh lớp 10 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội năm học 2024 - 2025, các trường THPT tư thục và công lập tự chủ chỉ có hai hình thức tuyển sinh là xét kết quả học tập cấp THCS và xét kết quả kỳ thi lớp 10 công lập.

Từ năm 2025, Bộ Quốc phòng sẽ có kỳ thi đánh giá riêng để sử dụng kết quả tuyển sinh vào các trường quân đội. Đây là thông tin mới được Ban tuyển sinh Quân sự, Bộ Quốc phòng thông báo.