Nhìn lại vòng 1/8 Euro 2024: Nhạt nhòa những tên tuổi lớn

Sau gần hai tuần tranh tài, vòng bảng Euro 2024 đã khép lại với nhiều điều đặc biệt. Hãy cùng nhìn lại những điểm nhấn đáng chú ý của vòng bảng năm nay.

Các đội bóng lớn gây thất vọng

Có lẽ, Euro 2024 là nơi mà người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới chứng kiến nhiều ông lớn của bóng đá châu Âu gây thất vọng nhất. Dù sở hữu những ngôi sao lớn trong đội hình nhưng màn trình diễn của nhà đương kim vô địch Italia, Croatia, Anh, Pháp, Hà Lan, Bỉ hay thậm chí cả Bồ Đào Nha dù đi tiếp với ngôi nhất bảng nhưng cũng khiến người theo dõi phải cảm thấy hụt hẫng.

Trong số này, Anh là đội bóng có màn trình diễn tệ nhất. Nằm ở bảng C cùng Đan Mạch, Serbia và Slovenia nhưng đội hình đắt giá nhất tại Euro 2024 trong tay HLV Gareth Southgate trở thành những cầu thủ bình thường trong mắt người xem.

Trải qua ba trận đấu với vỏn vẹn hai bàn thắng và vị trí nhất bảng nhưng lối chơi nhạt nhòa dưới thời Southgate đã phần nào gây phẫn nộ với truyền thông của đất nước này. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ như vậy ở vòng đấu loại trực tiếp thì không nhiều người nghĩ về một kịch bản Tam Sư có thể tiến xa tại Euro năm nay.

Dù đứng đầu bảng C nhưng Anh vẫn mang lại nỗi thất vọng lớn với màn trình diễn tệ hại.
Nguồn: Sky Sports.

Nhiều bàn thắng phản lưới nhà

Đây là một trong những điểm nhấn đáng chú ý nhất tại vòng bảng Euro 2024. Các khán giả đã được chứng kiến tới 7 pha đá phản lưới nhà sau 36 trận đấu ở vòng bảng.

Những chủ nhân của bàn thắng mà chẳng ai muốn bao gồm: Rudiger (Đức) trong trận khai mạc với đội tuyển Scotland, Maximiilian Wober (Áo) trong trận thua tối thiểu trước Pháp, Robin Hranac (Cộng hòa Séc) ở cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha, Klaus Gjasula (Albania) trong trận hòa 2-2 kịch tích trước Croatia, Riccardo Calafiori (Italia) với pha phản lưới mang về chiến thắng 1-0 cho Tây Ban Nha, Samet Akaydin (Thổ Nhĩ Kỳ) trong trận thua 0-3 trước Bồ Đào Nha ở lượt trận thứ 2 bảng F và Donyell Malen (Hà Lan) ở thất bại 2-3 trước Áo trong trận đấu tranh vé trực tiếp vào vòng 1/8.

Nếu như tại Euro cách đây bốn năm có 11 bàn thắng từ các pha phản lưới nhà thì khi mới đi qua được vòng bảng thì đã có tới 7 lần xảy ra điều đó tại Euro 2024.

Donyell Malen phản lưới nhà trong trận thua 2-3 của Hà Lan trước Áo. Nguồn: Marca.com.

Các ứng cử viên "Vua phá lưới" nhạt nhòa

Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha), Kylian Mbappe (Pháp), Harry Kane (Anh), Robert Lewandowski (Ba Lan) và Romelo Lukaku (Bỉ), đây đều là những ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu "Vua phá lưới" nhưng sau vòng bảng Euro 2024, các cái tên kể trên chỉ có đúng ba pha lập công khi Kane, Mbappe và Lewandowski cùng có một bàn.

Trong khi đó, Ronaldo trong lần thứ 6 góp mặt tại Euro vẫn chưa thể có được bàn thắng để đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ ghi bàn trong tất cả các kỳ Euro anh tham dự. Bên cạnh đó, không thể không nhắc tới sự đen đủi của Romelo Lukaku, cầu thủ dù ba lần đưa được bóng vào lưới của đối thủ nhưng tính đến hiện tại vẫn chưa có bàn thắng nào khi bị công nghệ VAR từ chối.

Khá bất ngờ khi trong cuộc đua Vua phá lưới hiện tại, Mikautadze của tân binh Euro 2024 Georgia là người đứng đầu với ba pha lập công. Kế tiếp đó là Niclas Fullkrug, Jamal Musiala (Đức), Razvan Marin (Romania), Ivan Schranz (Slovakia) và Cody Gakpo (Hà Lan) khi cùng có hai bàn thắng.

Tuy nhiên với khoảng cách không quá xa thì những ngôi sao vẫn còn ở lại với Euro 2024 như Mbappe, Ronaldo, Lukaku và Harry Kane vẫn có cơ hội để đuổi kịp cũng như mở về danh hiệu Vua phá lưới.

Mikautadze đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới Euro 2024 với 3 bàn thắng. Nguồn: The Independent.

Ukraine bị loại một cách đầy cay đắng

Lần đầu tiên trong lịch sử Euro, một đội bóng có bốn điểm tại vòng bảng nhưng vẫn bị loại. Thậm chí, số điểm mà Ukraine sở hữu còn nhiều hơn Slovenia – đội bóng góp mặt tại vòng 1/8.

Dù có một chiến thắng, một trận hòa và một thua nhưng Zinchenko và các đồng đội vẫn xếp cuối tại bảng E. Đáng nói đây là bảng đấu mà cả bốn đội đều cùng có bốn điểm. Tuy nhiên, việc để thua đậm tới 0-3 trước Romania ở trận ra quân là lý do chính khiến Ukraine phải rời giải ở một bảng đấu chưa từng có trong lịch sử các VCK Euro.

Sự thất vọng của các cầu thủ Ukraine. Nguồn: Reuters.
User
Ý KIẾN

Làm khách trên sân SHB Đà Nẵng, đội bóng phố núi kiểm soát thế trận tốt hơn trong hiệp đầu tiên. Sau những đợt tấn công, đến phút 34 HAGL cũng có được thành quả với bàn mở tỷ số của Jairo.

Trong lượt trận bán kết 2, Argentina đã giành chiến thắng nghẹt thở 3-2 trước Pháp sau màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục, giành vé vào chung kết Futsal World Cup 2024.

Trận đấu sớm nhất vòng 4 V-League là cuộc đối đầu giữa CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Quảng Nam. Cả 2 đội đã có màn trình diễn thiếu thuyết phục khiến trận đấu diễn ra nhạt nhoà và làm thất vọng các CĐV trên SVĐ Hà Tĩnh.

Sở VHTT Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn T&T Group tổ chức giải bóng đá nữ Quốc tế Hà Nội tranh cúp T&T Group 2024, sự kiện thể thao có ý nghĩa gắn kết, quảng bá hình ảnh và tinh thần thể thao của Hà Nội.

Từng được Manchester City chi trả tới 53 triệu bảng, tương đương hơn 1.700 tỷ đồng để chiêu mộ, thế nhưng tiền vệ Matheus Nunes lại đang vướng vào một rắc rối lớn khi bị cáo buộc trộm cắp điện thoại của một người hâm mộ tại hộp đêm ở Madrid, Tây Ban Nha.

ĐT Brazil gặp Ukraine tại trận bán kết 1 Futsal World Cup 2024. Ở thời điểm hiện tại, thứ hạng của 2 đội khá chênh lệch khi ĐT Brazil đứng hạng nhất thế giới còn Ukraine chỉ xếp hạng 12.

Chỉ cần 1 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng, do đó Phong Phú Hà Nam thi đấu phòng ngự chắc chắn khiến đội bóng của HLV Lưu Ngọc Mai gặp rất nhiều khó khăn trong các pha tấn công ghi bàn.

Nếu muốn dẫn đầu bảng G giải AFC Champions League Two, một trong 2 đội buộc phải giành chiến thắng. Do đó HLV Vũ Hồng Việt đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với sự góp mặt của 8 ngoại binh.

Trận derby thành Madrid giữa Atletico Madird và Real Madrid đã kết thúc được 2 ngày, thế nhưng HLV trưởng của Atletico, ông Diego Simeone vẫn chưa hết bức xúc với cách ăn mừng của thủ môn Thibaut Courtois bên phía Real Madrid, khiến trận đấu bị gián đoạn hơn 20 phút.

Siêu sao Cristiano Ronaldo trong phát biểu mới đây đã tuyên bố anh chỉ muốn tận hưởng và giúp Al Nassr giành chiến thắng, thay vì chạy theo các danh hiệu cá nhân.

Phiên tòa xét xử Gisella Dahiana Madrid, y tá của huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã bắt đầu vào thứ Tư, ngày 2/10 tại Argentina, gần 4 năm sau khi ông qua đời.

Một trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá thế giới, Andres Iniesta đã tuyên bố giải nghệ, kết thúc sự nghiệp đỉnh cao kéo dài hơn 2 thập kỷ.

Rạng sáng nay, các sân cỏ châu Âu sôi động với những trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 tại vòng bảng Champions League và không có bất ngờ xảy ra khi các ông lớn tiếp tục thể hiện sức mạnh vượt trội.

Sau khi hội quân ngày 16/9 và tập luyện 2 tuần tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, ĐT U17 Việt Nam đã sang Nhật Bản để tập huấn chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á 2025.

Tiền đạo Antoine Griezmann đã quyết định chia tay đội tuyển Pháp trong một tuyên bố trên Instagram cá nhân mới đây.

Trận thua 0-3 của Manchester United mới đây ngay tại Old Trafford trước đội khách Tottenham giống như giọt nước cuối cùng làm tràn ly. Tương lai của HLV Erik Ten Hag tại đây đang rất mong manh và việc chiến lược gia này bị sa thải có lẽ sẽ chẳng còn xa. Dù vậy, có một câu hỏi lớn đặt ra: liệu có HLV nào muốn nhận việc tại Quỷ đỏ thời điểm này?

Trận đấu muộn nhất vòng 6 Serie A chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn giữa Parma và Cagliari. Cả 2 đội nhập cuộc với thế trận đôi công ăn miếng trả miếng.

Thất bại khi làm khách trên sân Bournemouth trong trận đấu muộn nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh khiến Southampton vẫn ngụp lặn ở vị trí áp chót bảng với chỉ 1 điểm có được sau 6 vòng đấu.

Villarreal và Las Palmas gặp nhau tại vòng 8 giải bóng đá VĐQG Tây Ban Nha.

Vào lúc 2h sáng mai theo giờ Việt Nam, AC Milan làm khách trên sân của Bayer Leverkusen tại trận thứ hai vòng bảng Champions League. Hai câu lạc bộ chưa từng đối đầu trong các giải đấu châu Âu trước đây.

Rạng sáng nay, CLB Al Nassr tiếp đón Al Rayyan trên sân nhà ở lượt trận thứ 2 bảng B tại AFC Champions League Elite 2024-2025.

Sau chiến thắng 5-0 trước đội bóng của Singapore ở cúp các CLB Đông Nam Á, thầy trò HLV Polking tràn đầy quyết tâm có được 3 điểm đầu tiên trong mùa giải mới.

Sau những bàn gỡ may mắn của Thanh Long và Gustavo, Thanh Hóa đã giành được 6 điểm và tạm leo lên vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng tại vòng 3 V-League 2024/25.

Trong trận đối đầu giữa Chelsea và Brighton tại giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League), ngôi sao trẻ Cole Palmer đã để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ, qua đó giúp Chelsea đánh bại Brighton với chiến thắng 4 sao, đồng thời thiết lập kỷ lục mới.

Đêm qua và rạng sáng nay (30/9), các giải bóng đá vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu tiếp tục diễn ra những trận đấu sôi động.

ĐT U20 Việt Nam gặp Syria trong khuôn khổ lượt trận cuối bảng A vòng loại U20 châu Á 2025. Nếu muốn giành vé vào vòng chung kết, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh cần phải có ít nhất 1 điểm trong trận đấu này.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang có phong độ ấn tượng khi thắng 2 trận liên tiếp trước nhà ĐKVĐ Thép Xanh Nam Định và SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên khi đối đầu với Sông Lam Nghệ An trong những lần gần đây nhất, thầy trò HLV Nguyễn Thành Công chưa từng giành chiến thắng.

Hai bàn từ phạt đền giúp Hà Nội FC thắng CLB TP.HCM 2-0 ở vòng 3 V-League 2024-2025 trong trận đấu có 10 thẻ vàng, hai đỏ vào tối 29/9.

Tại vòng 3 V-league 2024/2025, trận derby xứ Quảng giữa Quảng Nam và SHB Đà Nẵng đã diễn ra với chiến thắng thuộc về CLB Quảng Nam.

Cơ quản quản lý bóng đá thế giới đã công bố trận chung kết FIFA Club World Cup 2025 sẽ được tổ chức tại sân nhà của New Jersey, New York Giants; đồng thời mùa giải mới cũng sẽ có những thay đổi về thể lệ.

Trong khuôn khổ Bundesliga, CLB Leipzig chơi trên sân nhà tiếp đón Augsburg.

Tại nước Đức, vòng 5 Bundesliga diễn ra vô cùng hấp dẫn. Đáng chú ý, cuộc đua tam mã ngôi đầu bảng xếp hạng đang diễn ra đầy kịch tính.

Tại vòng 8 La Liga, Real Sociedad đã có một màn trình diễn thăng hoa khi tiếp đón Valencia.

Tại vòng 8 La Liga, CLB Barcelona đã có một trận đấu thất vọng nhất kể từ đầu mùa giải trong chuyến làm khách đến sân Osasuna.

Đương kim vô địch Nam Định cầm bóng vượt trội, tấn công nhiều nhưng chỉ có được kết quả hòa 0-0 trên sân HAGL ở trận đấu sớm nhất vòng 3 V-League 2024-2025, chiều 28/9.

Trận đấu muộn nhất tại vòng 3 V-League chứng kiến màn đối đầu giữa Thể Công Viettel và Bình Định trên SVĐ Mỹ Đình. Mặc dù có lợi thế sân nhà và được chơi hơn người nhưng đoàn quân HLV Nguyễn Đức Thắng đã có màn thể hiện thiếu thuyết phục.

Sáng nay, trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 5 giải vô địch quốc gia Đức giữa Borussia Dortmund với Bochum đã diễn ra. Sau thất bại 1-5 trước Stuttgart ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Nuri Sahin rất cần một chiến thắng để lấy lại vị thế của mình.

Syria đã thắng tới 10-1 trước U20 Guam leo lên dẫn đầu bảng A vòng loại U20 Châu Á

U20 Việt Nam đã có màn tiếp đón ấn tượng với U20 Bangladesh trên sân vận động Lạch Tray Hải Phòng tại bảng A vòng loại U20 châu Á khi giành chiến thắng chung cuộc 4-1.

Tại vòng 7 La Liga, Real Betis tiếp tục thi đấu thất vọng trước đối thủ Las Palmas.

Rạng sáng 27/9, những trận đấu sớm trong khuôn khổ vòng 7 La Liga đã diễn ra. Đáng chú ý, cuộc chạy đua top 4 đang trở nên hấp dẫn khi điểm số cách biệt giữa các đội là khá sít sao.

ĐT U17 Việt Nam đã bước vào buổi tập tiếp theo kể từ khi hội quân ngày 16/9 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

Tại vòng 1/8 Futsal World Cup 2024, trận đấu giữa Iran và Morocco đã diễn ra đầy kịch tính. Mặc dù sớm có bàn thắng dẫn trước nhưng sau đó Iran phải nhận tới 4 bàn thua đến từ Morocco ngay trong hiệp 1.

Tại bảng B giải ASEAN Club Championship Shopee Cup 2024/25, trên sân Buriram Stadium, CLB Buriram United đã giành chiến thắng 7-0 trước đối thủ Kaya FC đến từ Philippines.

ĐT futsal nữ Việt Nam gặp Trung Quốc tại giải giao hữu Women’s Futsal Championship và dành thắng lợi 3-0.

CLB Công an Hà Nội đã có cuộc tiếp đón đại diện đến từ Singapore - Lion City Sailors trên sân nhà trong khuôn khổ bảng B giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024-2025 và thắng tới 5 bàn.