Những chiếc xe hoa chở mùa qua phố

Không biết từ bao giờ, xe đạp chở hoa bán rong trên phố đã trở thành một nét đẹp bình dị, độc đáo mang tính đặc trưng của phố phường Hà Nội. Chỉ cần nhìn vào các loại hoa, sắc hoa riêng trên xe, người ta có thể biết được Hà Nội đang ở mùa nào.

Những xe hoa rong - xe chở mùa ấy không chỉ phục vụ nhu cầu chơi hoa, thưởng hoa của người Hà Thành, tô điểm cho cảnh sắc Thủ đô mà còn tạo ấn tượng sâu sắc đối với du khách khi đến với Hà Nội. 

Xe hoa rong có rất nhiều loại hoa đặc trưng theo mùa.

Các loại hoa được tưới thường xuyên để đảm bảo độ tươi trong cả ngày.

Du khách khi đến với Hà Nội luôn thích thú với các xe hoa rong. 

Các bạn trẻ chụp ảnh chung với xe hoa rực rỡ màu sắc.

Xe hoa rong có rất nhiều loại hoa đặc trưng theo mùa.

Các xe hoa rong được nhìn thấy ở khắp các ngõ ngách của Hà Nội, buổi sáng nhiều hơn buổi chiều do nhu cầu và độ tươi của hoa.

Một xe hoa rong trên phố Phan Đình Phùng.

Xe hoa rong trên đường Thanh Niên.

Mua hoa bán rong là một thói quen của người Hà Nội. 

Từ khóa:
User
Ý KIẾN

Ai đi qua Phố Bà Triệu, cũng cảm nhận được sắc đẹp của những chiếc lá rụng rải dày trên đường phố. Đây là thời điểm giao mùa hiếm có cuối Xuân đầu Hè, mà nhiều người gọi đó là mùa thay lá.

Mỗi độ tháng Tư về, là thời điểm những cây bún cổ thụ bắt đầu nở hoa, tạo một quang cảnh riêng có và độc đáo. Khi hoa bún nở, gần như toàn bộ tán lá đều nhuộm chung một mầu. Một bức tranh tự nhiên đẹp mắt, cuốn hút người dân và du khách.

Sắc trắng tinh khôi của hoa sưa trên những thân cây khẳng khiu trụi lá, sẽ khiến nhiều người mê mẩn. Nét đẹp gợi nhớ những kỷ niệm xưa, mà không ít người cảm thấy quyến luyến.

Ai đi trên tuyến đường Văn Khê cũng muốn dừng chầm chậm để ngắm những màu sắc Phong Linh đang vào mùa nở rộ…

Giữa không gian ồn ào, náo nhiệt của đô thị hiện đại, công viên Bách thảo được ví như “lá phổi xanh” của Thủ đô, mang đến một không gian xanh mát, trong lành, thu hút nhiều người dân đến vui chơi, giải trí và rèn luyện sức khỏe.

Khi đi trên đường, không khó để bắt gặp những chướng ngại vật gây nguy hiểm cho mình và các phương tiện khác. Thay vì việc tránh né, một người lái xe đã cố gắng để đảm bảo an toàn cho mọi người, hành động này đã nhận nhiều tình cảm từ cộng đồng mạng.

Ở Hà Nội, không khó tìm những quán cafe có phong cách độc đáo, nhưng nếu muốn tìm một góc yên tĩnh để được thả hồn theo những bản nhạc Trịnh, thì quán 'Cuối Ngõ' sẽ là một địa điểm không thể bỏ qua.

Tháng Ba, Hà Nội bước vào mùa cây thay lá. Phố bỗng trở nên thơ mộng. Những hàng lộc vừng, bàng rực đỏ tô điểm thêm cho sắc màu phố phường

Tháng Ba, gạt lại sau lưng bao hối hả, nửa tiếng chạy xe rời khỏi nội thành Hà Nội đến với chùa Hương. Ngược dòng suối Yến, ngước lên thấy rực đỏ hoa gạo. Những bông hoa như những ngọn nến bừng lên trong một ngày thiếu nắng.

Đến thôn Yên Cốc, xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ, dấu ấn sâu đậm nhất trong lòng du khách là hình ảnh cây đa cổ thụ ôm trọn, bảo vệ cổng làng, gợi cảm giác về một làng quê yên bình.

Quận Ba Đình vừa hoàn thành xây mới 6 công trình và cải tạo một số không gian công cộng trên địa bàn, trong đó có không gian ven hồ Trúc Bạch.

Cứ vào tháng 3 hàng năm, tuyến đường ở trong khu đô thị thuộc quận Hà Đông, lại như thay áo mới với sắc hoa phong linh vàng rực. Năm nay, dù thời tiết rét đậm kéo dài hoa chưa nở rộ như mọi năm, nhưng khu vực này vẫn trở thành điểm thu hút nhiều du khách tới tham quan, vãn cảnh và chụp ảnh.

Tuyến đường Văn Tiến Dũng thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm sau khi được xây dựng và quy hoạch cây xanh đã tạo trở nên rộng, đẹp và hiện đại.

Thời gian qua, nhiều người dân đi qua phố Trấn Vũ phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội không khỏi thích thú, tò mò bởi 7.500 cây trúc được trồng xung quanh đây đang ngày càng phát triển tốt tạo nên một không gian xanh giữa lòng Thủ đô.

Cứ vào thời điểm cuối tháng 2, những cây hoa ban lại nở dọc tuyến phố Hoàng Diệu. Khung cảnh đẹp nên thơ này đã khiến nhiều người dân đã đổ về để chụp ảnh. Ai cũng muốn lưu giữ lại cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất với loài hoa này.

Những ngày cuối tháng 2 đầu tháng 3, Hà Nội còn rực rỡ bởi những loài hoa. Từ hàng phong linh vàng rực rỡ, đến sắc tím e lệ của hoa Ban thấp thoáng dịu dàng, hay những cây Sưa lặng lẽ đơm bông... Cũng thời điểm này, hương hoa bưởi thơm ngát và quyến rũ, đơn sơ mà sâu sắc, hoài cổ, lan tỏa khắp các con phố, ngõ nhỏ của Hà Nội.

Hàng cây trải dài trên 300m ở tuyến phố Nguyễn Duy Thì trong khu Ngoại giao đoàn quận Bắc Từ Liêm đang thời kỳ thay lá. Thời điểm này lá cây chuyển dần sang màu vàng và màu đỏ nên người dân tưởng nhầm là “Cây phong lá đỏ”. Với sắc màu khá thú vị này, vào những ngày cuối tuần nơi đây thu hút khá đông các bạn trẻ tới vui chơi, chụp ảnh kỷ niệm.

Tọa lạc tại đường Lý Thái Tổ quận Hoàn Kiếm, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là một công trình được xây dựng từ năm 1928, mang kiến trúc Pháp theo phong cách tân cổ điển. Đây được giới kiến trúc coi là công trình Art Deco hoàn hảo nhất ở Hà Nội.

Mấy ngày qua, mưa phùn ẩm ướt kéo dài, thời tiết se lạnh, kết hợp với sắc hoa đào đỏ rực hay phơn phớt hồng len lỏi khắp ngõ xóm, con phố Hà Nội đang tạo nên không khí Tết cổ truyền đang đến thật gần, dù còn hơn 3 tuần nữa mới bước sang năm mới Giáp Thìn.

Không chỉ là vùng đất văn hiến, Hà Nội còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng những vùng đất phù sa màu mỡ, mà từ đây mới có đào Nhật Tân, quất Quảng Bá, Tứ Liên nức tiếng gần xa. Theo các nhà vườn ở đây, đã lâu lắm rồi, năm nay mưa thuận gió hòa, nắng vừa, rét đủ đã giúp cho hoa xuân không chỉ trúng vụ mà còn lung linh rực rỡ hơn so với mọi năm. Trong những ngày xuân sớm rảnh rang, chả có gì thì thú vị bằng đi chọn cho mình một cây hoa, chậu cảnh vừa mắt như ý.

Đất trồng bưởi Phú Diễn, nay thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, nổi tiếng với quả bưởi to, cùi mỏng, múi bưởi thơm, ngọt dịu … Đặc sản bưởi Diễn trước đây từng được chọn để tiến vua. Cho đến nay, bưởi Diễn không chỉ là một đặc sản của người Hà Nội, mà vườn bưởi Diễn còn là một địa điểm tham quan và check in vô cùng đặc sắc, thu hút rất đông du khách khi tới Thủ đô.

Hà Nội đang có một mùa đông rất lạ, có ngày mưa phùn, có ngày rét căm căm, nhưng phần lớn thời gian lại có nắng đẹp, rất dễ chịu và đáng nhớ. Rất nhiều du khách thích thú với thời tiết đẹp của mùa đông năm nay, nhưng có lẽ ấn tượng nhất phải nói đến những vị khách đến từ những xứ sở của băng tuyết.

Ngày đầu tiên của năm mới 2023, thời tiết Thủ đô Hà Nội hửng nắng, rất thuận lợi cho các hoạt động vui chơi ngoài trời. Chính vì vậy, ngay từ sáng sớm, đông đảo người dân cũng như du khách đã đến các địa điểm vui chơi công cộng để ngắm cảnh, giải trí với một tâm thế vui tươi, phấn khởi.

Trước thềm giáng sinh, Nhà thờ Lớn Hà Nội được trang hoàng bởi những ánh đèn lung linh sắc màu. Nhiều bạn trẻ bất chấp giá lạnh tới đây để được check-in giữa khung cảnh lãng mạn mùa Noel.

Hà Nội là một thành phố hiện đại, với sự phát triển nhanh chóng về hạ tầng đô thị cũng như cảnh quan đường phố. Nhịp sống hối hả ở nơi đây dường như khiến cho mọi người không kịp nhận ra sự đổi thay từng ngày của từng con đường góc phố thủ đô. Thế nhưng, anh Giang Trịnh một nhiếp ảnh gia sinh sống nhiều năm tại Hà Nội, người âm thầm ghi lại những khoảnh khắc đổi thay đó, để rồi những bức ảnh khiến cho người xem như được quay trở lại quãng thời gian đã qua, những khung cảnh dường như rất đỗi quen thuộc.

Những ngày đầu mùa đông, khi cái lạnh se sắt bắt đầu tràn ngập khắp nẻo đường, thành phố bắt đầu chuyển mình, biến thành một bức tranh lãng mạn và êm đềm. Phố phường hiên ngang che mình trong lớp áo sương mù, cùng những hàng cây cổ thụ màu nâu bình dị trở thành những người hội ngộ trong tĩnh lặng của bản hòa nhạc đông vắng.

Ngày 16/12, một đợt không khí lạnh mới được dự báo đã ùa về trên những con ngõ của Thủ đô. Sau những ngày nắng to, người dân cũng được tận hưởng cảm giác xuýt xoa ra đường đón cái không khí lạnh đến muộn của mùa đông.

Hồ Quan Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, mang một vẻ đẹp hoang sơ với 20 ngọn núi lớn nhỏ cùng thảm thực vật đa dạng, phong phú. Vào cuối thu khi tiết trời se lạnh và những tia nắng cũng nhẹ nhàng hơn, cảnh vật nơi đây trở nên thơ mộng hơn bao giờ hết. Nơi đây đang là địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan, vãn cảnh và chiêm bái.

Khu sinh thái Phùng - Đan Phượng, một điểm đến thú vị và đang rất được nhiều gia đình lựa chọn vào cuối tuần. Nằm ngay phía Tây Bắc thành phố, cùng với bạt ngàn sắc hoa, đây là một góc thiên nhiên ẩn mình giữa nhộn nhịp đô thị.

Suối Yến cuối thu mang một vẻ đẹp thơ mộng, những bông hoa súng vươn lên khỏi mặt nước bung nở khoe sắc hồng giữa rừng xì tràm đang mùa thay lá. Cả dòng suối như được khoác lên mình chiếc áo mới khiến cho khung cảnh trở nên huyền ảo hơn, thu hút đông du khách và nhiếp ảnh gia tìm đến ngắm cảnh, chụp hình.

Với tổng mức đầu tư 190 tỷ đồng, công viên Ngọc Thụy sở hữu vẻ đẹp bậc nhất quận Long Biên (Hà Nội), trở thành điểm đến lý tưởng để người dân sinh hoạt, thể dục thể thao mỗi ngày.

Một địa điểm được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và thường đến check-in vào những ngày thu đẹp trời, đó là đường Thanh Niên - một con đường có sự hấp dẫn đặc biệt dành cho giới trẻ.

Bãi đá sông Hồng, từ lâu đã trở thành một điểm đến của nhiều người dân Hà Nội, bởi cảnh đẹp tự nhiên ngay sát sông Hồng, cùng với bạt ngàn sắc hoa, đã tạo ra một góc thiên nhiên thú vị, ẩn mình giữa bận rộn của chốn đô thành.

Tọa lạc tại bờ Nam sông Hồng, thuộc phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm, đình Chèm được biết đến là một trong những ngôi đình cổ kính bậc nhất cả nước, đã được Nhà nước công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia năm 1990. Không chỉ mang những giá trị văn hóa lịch sử, tín ngưỡng tâm linh mà nơi đây còn sở hữu kiến trúc độc đáo với nghệ thuật chạm khắc hoa văn rất công phu.

Trời se lạnh, chớm vào đông, cũng là thời điểm nhiều du khách đến Vườn quốc gia Ba Vì để ngắm sắc vàng rực rỡ của hoa Dã quỳ.

Vẻ đẹp của loài hoa cúc họa mi trong những ngày mùa thu Hà Nội luôn làm say đắm lòng người. Tranh thủ những ngày cúc họa mi đang nở rộ, nhiều chị em đã rủ nhau xuống phố để cùng lưu giữ những bức ảnh đẹp nhất với loài hoa báo hiệu mùa đông đang về.

Hà Nội đang phát triển ngày càng nhiều cây xanh, tạo vẻ đẹp đặc trưng của một Thành phố hài hòa những nét cổ kính, hiện đại và thân thiện. Việc trồng mới, bảo tồn và gìn giữ hệ thống cây xanh trên đường phố của Thủ đô, đang được mọi người dân, chính quyền cơ sở và cơ quan quản lý luôn quan tâm và bảo vệ… tạo cảnh quan cho mỗi tuyến đường.

Đặc trưng nổi tiếng nhất của khu phố cổ Hà Nội là các phố nghề. Chính sản phẩm được buôn bán trên mỗi con phố đã trở thành tên phố đi với chữ 'Hàng' đằng trước. Hà Nội có một con phố vô cùng 'ngọt ngào' có nguồn gốc từ các mặt hàng kẹo bánh cùng các sản phẩm làm từ đường, mật chính là phố Hàng Đường.

Bước vào tháng 11, phố phường Hà Nội lại trở nên sinh động và đẹp mắt bởi những loài hoa tươi có mặt trên những tuyến phố Phan Đình Phùng, Thuỵ Khuê, Tây Hồ,…

Hà Nội đang được tận hưởng những ngày cuối thu mát mẻ, nắng nhẹ trước khi đông tới. Nhưng thu Hà Nội sẽ không còn là thu trọn vẹn nếu thiếu đi mùi hoa sữa.

Trong tiết trời se lạnh của mùa thu, những chiếc xe chở cúc họa mi - loài hoa mang một màu trắng muốt đến tinh khôi - lại len lỏi trên từng con đường góc phố Thủ đô, tạo thêm cho mùa thu Hà Nội vẻ đẹp lãng mạn riêng có.

Không biết từ bao giờ, mùa thu Hà Nội đã trở thành nét đặc trưng riêng trong lòng những người con Hà Thành, tạo ấn tượng đặc biệt đối với bất cứ ai khi đến đây, níu chân du khách trên phố để tận hưởng những ngày thu Hà Nội.

Từ lâu, đường Phan Đình Phùng đã trở thành nguồn cảm hứng trong những áng văn, áng thơ của nhiều thi sĩ, nhiếp ảnh gia và du khách.

Mùa thu Hà Nội, mùa được coi là đẹp nhất trong năm. Thời tiết dịu mát, cảnh sắc yên bình, lãng mạn. Sức hút rất riêng của mùa thu Hà Nội tỏa lan từ những nét đẹp cảnh quan độc đáo, những món ẩm thực đặc sắc, thời trang duyên dáng, tình người ấm áp, khiến du khách gần xa nao nức hội tụ. Theo CNN nhận xét, 'Hà Nội - một trong 12 điểm đến lý tưởng nhất thế giới vào mùa thu'.

Cầu Long Biên với 121 năm tuổi, là cây cầu bắc qua ba thế kỷ, giữ một giá trị vô cùng quan trọng mà không một cây cầu nào thay thế được của Hà Nội. Những ký ức về một thời đạn bom – một thời hòa bình của Hà Nội vẫn lắng đọng trên từng nhịp cầu.

Vào ngày này của mùa thu lịch sử năm 1954, người người náo nức đón chào đoàn quân chiến thắng trở về. Cờ đỏ sao vàng tung bay trên đỉnh cột cờ cổ kính, như hòa cùng niềm vui của đoàn quân tiến về giải phóng Thủ đô. Ngày 10/10/1954 không chỉ ghi dấu một chặng đường phát triển của Thủ đô Hà Nội, mà còn là mốc son trong lịch sử dựng nước và giữ nước của cha ông ta.