Những công trình kiến trúc độc đáo trên phố Ngô Quyền

Phố Ngô Quyền dài 1220m từ phố Hàng Vôi đến Hàm Long, với khoảng 50 số nhà chủ yếu là các cơ quan, công sở, trong đó có nhiều công trình kiến trúc cổ, độc đáo, nổi tiếng.

Nổi bật trên phố là Nhà khách Chính phủ ở địa chỉ số 12 Ngô Quyền. Từng là Phủ Thống sứ Bắc kỳ, đây là nơi ghi dấu cuộc Tổng khởi nghĩa giành chính quyền (19-8-1945) của nhân dân Thủ đô, cũng là nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh từng sống, làm việc sau Cách mạng Tháng Tám cho đến ngày Toàn quốc kháng chiến.

Nhà khách Chính phủ là di tích lịch sử - văn hóa, là điểm đến không thể bỏ qua của du khách khi đến thăm Thủ đô Hà Nội.

Nhà khách Chính phủ ở địa chỉ số 12 Ngô Quyền. Từng là Phủ Thống sứ Bắc kỳ

Khách sạn Metropole ở số 15 Ngô Quyền là địa chỉ được nhiều du khách nước ngoài lựa chọn. Tòa nhà cổ kính mang đậm nét kiến trúc thời thuộc Pháp, nổi tiếng với những họa tiết tinh xảo.

Suốt một thế kỉ qua, khách sạn Metropole đã gắn bó với từng bước phát triển của Thủ đô, đồng thời là khách sạn cổ nhất còn lại đến bây giờ của Hà Nội.

Khách sạn Metropole ở số 15 Ngô Quyền.

Dọc phố Ngô Quyền còn nhiều cơ quan, công sở. Nổi bật là Thành ủy Hà Nội ở địa chỉ số 9 Ngô Quyền với dáng vóc hiện đại.

Dọc phố Ngô Quyền có nhiều cơ quan, công sở có vóc dáng hiện đại

Những ngôi nhà từng là cơ quan, công sở thời Pháp thuộc vẫn tồn tại và hầu như còn nguyên vẹn phong cách kiến trúc. Đây là những địa điểm check in  được nhiều du khách lựa chọn khi có dịp về thăm Thủ đô.

User
Ý KIẾN

Ngày mai (28/6), theo chương trình, Quốc hội sẽ biểu quyết thông qua dự thảo Luật Thủ đô (Sửa đổi). Sửa đổi Luật Thủ đô là điểm nhấn lập pháp quan trọng của Kỳ họp thứ 7 cũng như của cả nhiệm kỳ.

Nhiều người dân sinh sống trên địa bàn huyện Mỹ Đức cho biết, trên tuyến đường trục Bắc - Nam nối Hà Nội với các tỉnh Hòa Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa thi công ì ạch hơn 6 tháng khiến việc đi lại của người dân gặp nhiều khó khăn.

Là dự án trọng điểm có vai trò giảm ùn tắc, tuy nhiên do vướng nhiều thủ tục, dự án đường Âu Cơ - Nhật Tân đã bị chậm nhiều năm vẫn chưa thể thông xe vào 30/6 như kế hoạch.

Theo các chuyên gia, vấn đề “làn đường riêng” hay “làn đường ưu tiên” cần đặt vào sự nghiên cứu tổng thể quy hoạch đô thị để phát triển hệ thống giao thông công cộng.

Tại kỳ họp thứ 13 HĐND quận Thanh Xuân khoá VI, các đại biểu đã xem xét những báo cáo và tập trung quyết liệt chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - an ninh quốc phòng, các dự án trọng điểm từ nay đến cuối năm.

Sáng 27/6, Hội đồng nhân dân huyện Đông Anh, khoá XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức khai mạc kỳ họp thứ 14 nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2024.

Đến nay, thành phố có thêm 75 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 48 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu,

Hôm nay, 27/6, Chủ tịch nước Tô Lâm đã đến thăm hỏi, nói chuyện thân mật với nhân dân xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 - 28/6/2024).

Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức ra quân hai chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng” và “Hành quân xanh” năm 2024 với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên là công chức, viên chức, người lao động và lực lượng vũ trang Thủ đô.

Chiều 26/6, HĐND huyện Thanh Oai đã khai mạc kỳ họp thứ 16. Đây là kỳ họp thường lệ giữa năm theo luật định của HĐND huyện, xem xét, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng, thu, chi ngân sách, đầu tư công 6 tháng đầu năm 2024 và quyết nghị kế hoạch phát triển kinh tế 6 tháng cuối năm 2024 của huyện.

Chiều 26/6, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ứng Hòa tổ chức hội nghị lần thứ 17, đặt đặt mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2024.

Chiều 26/6 o, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Họp báo Thông tin về tình hình Kinh tế - xã hội quý II năm 2024.

Chùa Mui - ngôi cổ tự nổi tiếng được xây dựng từ thời nhà Lý, thế kỷ thứ 11, có lối kiến trúc độc đáo, được Nhà nước xếp hạng di tích quốc gia năm 1999.

Phương án điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024 đã được UBND thành phố chỉ đạo rà soát theo quy định và căn cứ vào khả năng hấp thụ vốn, tiến độ triển khai thực hiện của từng dự án.

Không chỉ trong khu vực nội thành mà đường liên huyện Võ Văn Kiệt, trước đây là cao tốc Bắc Thăng Long, xe khách ngang nhiên cho xe dừng đỗ không đúng quy định để đón trả khách.

Dự án nâng cấp, mở rộng đường 70 được kì vọng sẽ tháo gỡ nút thắt trong ùn tắc giao thông trên tuyến tỉnh lộ nhiều phương tiện qua lại này tại Hà Nội. Nhưng thời gian qua, một số dự án thành phần đều thi công dở dang rồi để đấy, gây ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của người dân.

Thời gian qua, việc hàng nghìn mét vuông đất nông trường tại địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội bị sử dụng trái quy định, xây dựng trái phép nhiều công trình kiên cố, nhưng chính quyền tại đây lại vẫn chưa vào cuộc xử lý.

Một năm từ ngày khởi công, hình hài "siêu dự án" Vành đai 4 Vùng Thủ đô đã trở nên rõ nét. Hiện các nhà thầu đang đẩy nhanh thi công, đưa công trình về đích đúng tiến độ.

Sau hơn nghìn năm âm thầm bồi đắp, nuôi dưỡng và trải qua bao thăng trầm cùng mảnh đất kinh kỳ, sông Hồng sẽ lại chứng kiến một giai đoạn phát triển mới của Thủ đô. Theo quy hoạch Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050, trục sông Hồng sẽ là không gian chủ đạo của đô thị trung tâm, với diện mạo mới xứng tầm một trong những thủ đô lâu đời nhất châu Á.

Cho đến nay, bài toán về giao thông tĩnh tại các đô thị, đặc biệt tại Thủ đô Hà Nội vẫn chưa tìm được lời giải. Tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hình thành những bãi đỗ xe trái phép, không bảo đảm an toàn, thu phí cao hơn nhiều lần giá quy định vẫn còn tồn tại. Bài toán giải quyết giao thông tĩnh đang đặt ra bức thiết hơn bao giờ hết.

Nhiều quyết sách quan trọng đã được HĐND quận Nam Từ Liêm đưa ra thảo luận, xem xét tại Kỳ họp thứ 18 HĐND quận khoá III nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng 26/6, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Đại sứ Malaysia tại Việt Nam Dato’ Tan Yang Thai, bàn thảo một số nội dung mà hai bên cùng quan tâm.

Sau khi Bộ GD&ĐT yêu cầu, Trường Đại học Luật Hà Nội đã thông báo chính thức về việc cấp bằng tiến sĩ cho nghiên cứu sinh Vương Tấn Việt (tức thượng tọa Thích Chân Quang).

“Chấm dứt bạo lực - Vun đắp yêu thường" là chủ đề của Tháng Gia đình tại quận Thanh Xuân (Hà Nội) với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Sở Công thương thành phố Hà Nội cho biết, sẽ tập trung tháo gỡ khó khăn trong việc nâng cấp, xây mới hệ thống chợ truyền thống. Mục tiêu, sẽ nâng cao số lượng các chợ truyền thống được cải tạo, nâng cấp và xây mới.

Sáng 25/6, HĐND huyện Sóc Sơn khoá 20 nhiệm kỳ 2021 - 2026 tổ chức kỳ họp lần thứ 18.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km về phía Tây là những đồi chè xanh mướt, yên bình giữa thiên nhiên mát mẻ và trong lành.

Đền Và là một trong tứ cung của xứ Đoài thờ Tản Viên Sơn Thánh, vị thần đứng đầu trong tứ bất tử trong tín ngưỡng dân gian của người Việt.

Ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi), chính thức được ra mắt vào ngày 28/6 tới đây, sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp và mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống.

Đơn vị thi công trên tuyến đê Hữu Đáy thuộc huyện Phúc Thọ không hoàn trả nền đường, khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn giao thông.

Từ 25/6 đến hết ngày 30/9/2024, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội triển khai phương án thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông khu vực nút giao Cổ Linh - ngõ 541 Bát Khối (Long Biên, Hà Nội).

Sáng nay 25/6, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Quốc Oai lần thứ 4 - năm 2024 đã được huyện Quốc Oai tổ chức với sự tham dự của 148 đại biểu là người dân tộc Mường, Tày, Thái và một số dân tộc khác.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 184 về việc phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam trên địa bàn Thành phố Hà Nội đến năm 2025.

Sáng 25/6, tại trụ sở Thành ủy Hà Nội, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội khóa XVII tiến hành Hội nghị lần thứ 18 nhằm họp bàn, triển khai một số nội dung quan trọng.

Chiều 24/6, UBND huyện Ứng Hòa phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình truyền thông hưởng ứng Tháng hành động quốc gia về phòng, chống bạo lực gia đình và 23 năm Ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 – 28/6/2024).

Thành phố Hà Nội dự kiến bổ sung đường ống cấp nước, trụ tiếp nước cho gần 9.500 tuyến phố, ngõ, hẻm sâu xe chữa cháy khó tiếp cận.

Cơ quan chức năng vẫn chưa xử lý dứt điểm tình trạng bán cà phê ngay sát đường tàu đoạn đi qua phường Điện Biên, quận Ba Đình, dù đã nhiều lần Đài Hà Nội và các cơ quan truyền thông phản ánh.

Để đảm bảo đến hết năm hoàn thành 95% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao, Hà Nội giao chủ đầu tư các dự án lập kế hoạch giải ngân cụ thể và cam kết chịu trách nhiệm.

Luật Thủ đô (sửa đổi) đặc biệt trao cho Hà Nội quyền chủ động hơn trong việc huy động cũng như sử dụng nguồn lực tài chính, ngân sách cho phát triển.

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách Mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Đài Hà Nội đã nhận được những sự quan tâm sâu sắc, những lẵng hoa và những lời chúc tốt đẹp nhất.

Sau ba tháng thực hiện Kế hoạch số 51 của Công an thành phố Hà Nội, các đơn vị đã xử lý trên 5.600 xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp; xe mô tô chở hàng cồng kềnh, kéo theo xe, vật khác.

5 tháng đầu năm 2024, ngành thuế Hà Nội thu thuế với hoạt động thương mại điện tử đạt 9.909 tỷ đồng, tăng 3.267 tỷ đồng so với cùng thời điểm năm ngoái, khi chưa triển khai Đề án 06.

Trong đêm 23 và sáng ngày 24/6, trên địa bàn thành phố Hà Nội xảy ra mưa lớn khiến nhiều tuyến phố ngập sâu, phương tiện di chuyển khó khăn.

Khởi công từ cuối năm 2021, sau gần 3 năm triển khai xây lắp, đến nay dự án Cung thiếu nhi Thủ Đô đang trong quá trình hoàn thiện để đưa vào khai thác trong tháng 7 tới.

Chùa Một Mái - ngôi chùa nhỏ nằm trong quần thể di tích chùa Thầy, thuộc xã Sài Sơn huyện Quốc Oai từng là nơi dừng chân của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống Pháp. Trải qua năm tháng, nơi đây đã trở thành địa chỉ đỏ lưu giữ những dấu tích, kỷ vật thân thương về Người

Tuyến đường Lê Đức Thọ thuộc phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, tồn tại rất nhiều vi phạm trật tự đô thị như đỗ trước biển cấm, dừng xe lòng đường, lấn chiếm vỉa hè...