Triển lãm lần này diễn ra khi doanh số bán hàng của các loại xe năng lượng mới (NEV) đạt cột mốc quan trọng tại Trung Quốc vào đầu tháng 4/2024, chiếm hơn 50% số xe mới bán ra.

Hợp tác với các công ty địa phương đang là cách để các nhà sản xuất ô tô nước ngoài tồn tại tại thị trường Trung Quốc. Tại triển lãm lần này, Mercedes-Benz công bố mở rộng đầu tư, hợp tác với các đối tác ô tô Trung Quốc, bao gồm cả đối tác truyền thống BAIC. Trong khi đó, Toyota cho biết sẽ kết hợp với gã khổng lồ công nghệ Tencent, còn Nissan hợp tác với Baidu, đều để phát triển các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI).
Tại triển lãm năm nay, Honda, Nissan, Mazda đều công bố các mẫu xe dành riêng cho Trung Quốc.

Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường xe điện Trung Quốc đang diễn ra quyết liệt, với xu hướng trang bị "những xa xỉ công nghệ" mà người mua xe ở các thị trường khác chưa từng thấy. Triển lãm lần này cũng là "đại tiệc" của các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) do các nhà sản xuất Trung Quốc tự phát triển.

Trong khuôn khổ triển lãm lần này, nhiều nhà sản xuất Trung Quốc không giấu ý định tiếp tục đẩy mạnh phát triển chuỗi sản xuất trên khắp thế giới.