Những tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong phong trào thi đua

Trong đợt thi đua đặc biệt do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phát động, với sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp phụ nữ, nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực đã được ghi nhận biểu dương bởi sự đóng góp của chị em cho cộng đồng và xã hội.

Thấu hiểu nỗi vất vả và đau đớn của các bệnh nhân, bác sĩ Nguyễn Minh Hiền luôn đau đáu với những đề tài nghiên cứu khoa học của mình để làm sao kịp thời áp dụng trong điều trị. Chỉ tính trong 5 tháng đầu năm 2024 đã có 651 lượt bệnh nhân lao màng phổi, lao màng bụng và lao màng não được thực hiện xét nghiệm từ những đề tài khoa học của chị. Xét nghiệm này cũng đang được triển khai rộng rãi tại các bệnh viện có chuyên khoa điều trị bệnh lao hoặc các bệnh lý hô hấp.

Liên tiếp các năm từ 2020 đến 2022, phường Trung Phụng, quận Đống Đa được thành phố đánh giá là địa bàn trọng điểm phức tạp về ma tuý. Với vai trò là Đội phó Đội Cảnh sát điều tra về ma tuý, Công an quận Đống Đa, Trung tá Bùi Thị Hạnh đã cùng Ban Chỉ huy Đội chỉ đạo cán bộ chiến sĩ điều tra khám phá, tiếp nhận thụ lý 345 vụ trên 491 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy. Đấu tranh triệt phá 17 chuyên án mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn. Chia sẻ của Trung tá Bùi Thị Hạnh: "Nói về động lực ở đây là sự yêu nghề, yêu ngành, yêu công việc. Nó xuất phát niềm yêu với công việc, mình sẽ có động lực lớn lao nhằm vượt qua mọi thử thách trên cái công việc của mình".

Hơn 40 năm gắn bó với nghề đúc đồng, nghệ nhân Bùi Thị Minh, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình là một trong số ít những người cuối cùng ở làng Ngũ Xã duy trì nghề truyền thống. Hiện nay, xưởng của gia đình bà có hơn 20 nhân công phụ trách từng khâu trong quy trình sản xuất. Bà đã góp phần tiếp nối thương hiệu của làng nghề đúc đồng truyến thống đã tồn tại 400 năm nay.

Trong đợt thi đua đặc biệt do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phát động, toàn thành phố đã có 770 công trình, phần việc, hành động ý nghĩa vì phụ nữ, trẻ em, tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đã được các cấp hội từ thành phố đến cơ sở hoàn thành.

Bà Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội cho biết: "Trong các phong trào thi đua đó, đã xuất hiện những mô hình, công trình sáng tạo của các cấp hội phụ nữ từ các cơ sở. Trong đó, có các cá nhân điển hình tiêu biểu tham gia thực hiện các chỉ tiêu thi đua của Hội, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô".

Với những mô hình hay, cách làm sáng tạo, các bà, các chị đã tô thắm truyền thống vẻ vang của phụ nữ Thủ đô “đoàn kết, trách nhiệm, đổi mới, sáng tạo, xây dựng cơ sở hội vững mạnh”.

User
Ý KIẾN

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội đang điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn cài đặt phần mềm dịch vụ công giả mạo.

Qua hai tháng triển khai thực hiện giai đoạn I của Kế hoạch số 216 về “Phát động phong trào thi đua tuyên truyền Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn thành phố”, các đơn vị trong Công an thành phố Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Bên cạnh các chính sách hỗ trợ phục hồi kinh tế, trước thềm Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, rất nhiều vấn đề xã hội khác cũng được các cử tri quan tâm, gửi gắm đến đại biểu và các cơ quan của Quốc hội.

Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tiến bộ quốc tế (AIC) và 12 đồng phạm vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị truy tố về tội "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng."

Trong đợt thi đua đặc biệt do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phát động, với sức lan tỏa mạnh mẽ trong các tầng lớp phụ nữ, nhiều tấm gương tiêu biểu trên các lĩnh vực đã được ghi nhận biểu dương bởi sự đóng góp của chị em cho cộng đồng và xã hội.

Tối 20/10, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội đồng Lý luận Trung ương, Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam đồng tổ chức lễ trao giải Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024.

Những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở thường xuyên được cấp ủy, chính quyền quận Hà Đông, thành phố Hà Nội quan tâm chỉ đạo thực hiện có hiệu quả.

Một tình huống về chiếc xe taxi Xanh SM trả khách nhưng quên đóng cửa mà đi luôn vừa được camera ghi lại vào chiều ngày 19/10.

Chiều ngày 16/10/2024, mạng xã hội đã đăng tải video clip một xe ô tô tải lên cầu vượt Thái Hà - Chùa Bộc trong khung giờ cao điểm gây mất an toàn giao thông và làm cản trở giao thông tại khu vực.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, việc kết nối, chia sẻ dữ liệu đăng kiểm xe vào cơ sở dữ liệu dùng chung của Bộ sẽ phục vụ công tác quản lý nhà nước của ngành.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Thống lĩnh lực lượng vũ trang nhân dân, Chủ tịch Hội đồng Quốc phòng và An ninh đã trao quyết định thăng quân hàm từ Thượng tướng lên Đại tướng đối với đồng chí Lương Tam Quang và đồng chí Nguyễn Tân Cương.

Kể từ khi tham gia mạng lưới sáng tạo của Unesco, Hà Nội đã có nhiều chính sách và động thái hỗ trợ để các không gian sáng tạo phát triển. Hiện nay, Hà Nội có khoảng 60 không gian sáng tạo, trong đó có 7 không gian làm việc chung, 42 không gian văn hóa - nghệ thuật và một số các không gian sáng tạo khác.

Đài Hà Nội trân trọng giới thiệu bài viết của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm: “Phát huy tính Đảng trong xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Công an quận Hà Đông đã cho ra mắt công trình thanh niên "Sổ tay Hà Đông điện tử". Qua ba năm xây dựng, triển khai và phát triển, mô hình đã góp phần quan trọng trong việc bảo đảm an ninh trật tự.

Tại phố đi bộ đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng), gần 3.000 người cao tuổi cùng góp mặt trong buổi đồng diễn tại Ngày hội Văn hóa Thể thao người cao tuổi vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô năm 2024.

Sáng 20/10, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai nghị quyết Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Khi xe buýt được mở rộng tới các huyện ngoại thành, ngay lập tức được người dân, đặc biệt là học sinh đón nhận nhiệt tình nhờ tính an toàn, đúng giờ và tiết kiệm. Tuyến xe buýt 160, lộ trình Kim Lũ, huyện Sóc Sơn đến Nam Thăng Long là một ví dụ điển hình.

Theo chương trình dự kiến, tại ngày làm việc đầu tiên của Kỳ họp thứ 8 (21/10), Quốc hội khóa XV sẽ tiến hành quy trình bầu chức danh Chủ tịch nước.

Một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, nguyên nhân do hành vi cố ý tạt đầu, ép xe của một lái xe ô tô bốn chỗ.

Bất cẩn, sau khi trả khách, một lái xe taxi Xanh Sm đã để cửa xe mở tự do trong quá trình lưu thông.

Trong ngày 20/10, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra. Đáng chú ý trong đó là 2 vụ việc dẫn tới nạn nhân tử vong xảy ra tại tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bình Định.

Trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, một ô tô khách 16 chỗ đã ra sức chèn ép một xe tải lưu thông cùng chiều. Hành vi nguy hiểm này đã khiến xe tải phải dạt vào làn đường khẩn cấp.

Cục Đường sắt Việt Nam vừa đề nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét thẩm định, phê duyệt quy hoạch đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh dài 460 km.

Nhằm nâng cao tính chủ động phối hợp ứng phó với sự cố hoả hoạn, UBND Quận Đống Đa vừa tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ quy mô lớn tại toà nhà cao tầng số 187- Nguyễn Lương Bằng, phường Quang Trung.

Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức sự kiện Đồng diễn dân vũ tại 579 xã, phường thị trấn trên toàn thành phố. Sự kiện đã thu hút hơn 70.000 chị em hội viên phụ nữ tham gia và được xác lập kỷ lục Việt Nam với số lượng người tham gia biểu diễn dân vũ nhiều nhất Việt Nam.

Trước thực trạng nhiều bệnh viện thiếu thuốc, thiếu vật tư, thiếu thiết bị y tế, khiến bệnh nhân phải bỏ tiền túi ra mua, Bộ Y tế đã ban hành thông tư quy định về thanh toán chi phí thuốc, thiết bị y tế trực tiếp cho người có thẻ bảo hiểm y tế đi khám bệnh, chữa bệnh. Thông tư này có hiệu lực từ 1/1/2025.

Chiều 20/10, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định đã chủ trì họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản thống nhất về nguyên tắc không công nhận kết quả đấu giá quyền sử dụng đất dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán tại khu đất 1,48 ha phường Cổ Nhuế 2 và phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Đánh giá tác động của AI đến thị trường lao động, đặc biệt là đối với sinh viên ngành công nghệ, các chuyên gia đều cho rằng, nhu cầu nhân lực trong ngành Blockchain và AI đang rất lớn, đặc biệt là các vị trí lập trình viên với mức thu nhập cao và môi trường làm việc quốc tế linh hoạt, ít cạnh tranh.

Kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, quận Thanh Xuân khai mạc chương trình “Song ca cùng phụ nữ khiếm thị”.

Phong trào xây dựng nông thôn mới diễn ra sâu rộng, hiệu quả trong những năm qua đã giúp những làng quê ở khu vực ngoại thành Hà Nội đổi thay theo hướng văn minh, hiện đại.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu mọi cán bộ, đảng viên phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trước nhân dân đối với công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

Những vườn đào bị thiệt hại nặng phải tạm chuyển đổi sang trồng cây hoa màu ngắn ngày chuẩn bị phục vụ mùa Tết, chờ thời điểm thích hợp hồi sinh vườn đào.

Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đang đề nghị xây dựng Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định số 07/2021 của Chính phủ quy định chuẩn nghèo đa chiều giai đoạn 2021 - 2025, trong đó đề xuất tiêu chí xác định người lao động có thu nhập thấp.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội đã thông báo những điểm nhấn trong việc triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06).

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã tạm giữ hình sự 15 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng tối 18/10.

Phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh do Hội Liên hiệp Phụ nữ Hà Nội phát động với mỗi cấp hội một mô hình đã góp phần làm làng quê đổi mới, đô thị văn minh.

Hưởng ứng đợt thi đua cao điểm chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, quận Đống Đa tổ chức chương trình “Phụ nữ Đống Đa tự tin tỏa sáng”.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, từ 20/10 đến ngày 22/10, miền Bắc liên tiếp đón không khí lạnh.

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa đã tổ chức ngày hội nữ công - công đoàn Đống Đa; chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô; 94 năm ngày thành lập hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và tổng kết hoạt động công đoàn khối giáo dục năm học 2023 - 2024.

Ngày 19/10, hơn 100 cán bộ phụ trách thiếu nhi của Thành phố Vientiane (Lào) và giáo viên Tổng phụ trách Đội đến từ Thủ đô Hà Nội đã dự lễ tổng kết, hoàn thành khóa học 25 ngày tại Trường Đội Lê Duẩn nhằm bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Sáng 19/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đông Anh đã tổ chức ngày hội đồng hành cùng con với chủ đề “Phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em”.

Sáng 19/10, tại Vườn hoa Lý Tự Trọng quận Tây Hồ, đoàn viên, thanh niên Thủ đô đã đến dâng hương, dâng hoa, gửi lời tri ân đối với người đoàn viên thanh niên cộng sản đầu tiên.

Ma túy học đường đang là mối nguy cơ hiện hữu, nhất là khi nó xâm nhập vào Việt Nam dưới nhiều hình thức khác nhau. Đáng lo ngại hơn, đó là ma túy mới pha trộn vào thực phẩm được bán gần các cơ sở giáo dục, các trường đại học, trung học cơ sở nhằm lôi kéo, dụ dỗ học sinh, sinh viên sử dụng.

UBND huyện Hoài Đức phối hợp với phòng PC07 Công an thành phố Hà Nội vừa tổ chức diễn tập phòng phương án phòng cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Cụm dân cư thôn Đại Tự, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức.

Trong liên tục hai ngày đêm, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã bóc gỡ trọn vẹn đường dây trộm cắp, tiêu thụ xe máy liên tỉnh, xuyên quốc gia, bắt 8 đối tượng.