Niềm tin người tiêu dùng Mỹ giảm 5 tháng liên tiếp

Theo số liệu được tổ chức nghiên cứu Conference Board công bố ngày 23/12, đánh giá của người dân về điều kiện kinh doanh và thị trường lao động hiện tại cũng đi xuống so với tháng 11/2025. Đặc biệt, chỉ số kỳ vọng ngắn hạn vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng cảnh báo suy thoái trong suốt 11 tháng liên tục.

Cái nhìn bi quan của người tiêu dùng cũng được phản ánh trong các cuộc khảo sát khác. Dữ liệu tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan công bố tuần trước cũng cho thấy, người Mỹ có cảm nhận tiêu cực hơn về nền kinh tế trong tháng 12/2025 so với cùng kỳ năm ngoái, mặc dù quan điểm của họ đã cải thiện nhẹ so với tháng trước đó.

Ở một diễn biến khác, Cơ quan Phân tích Kinh tế thuộc Bộ Thương mại Mỹ ngày 23/12 báo cáo rằng, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng nhanh hơn dự đoán trong Quý III nhờ chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ. Cụ thể, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đã tăng trưởng ở mức 4,3% trong quý vừa qua so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết