Nổ lớn làm rung chuyển thành phố St. Petersburg, Nga

Truyền thông địa phương đưa tin sáng sớm nay, theo giờ địa phương, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển thành phố St. Petersburg của Nga, sau khi một máy bay không người lái (UAV) đâm vào một khu chung cư. Chính quyền thành phố xác nhận vụ việc và công tác sơ tán đã được tiến hành.

Theo hãng tin địa phương Fontanka, vụ nổ xảy ra ở phía bắc thành phố và mặt tiền của một khu dân cư “bị hư hại nghiêm trọng”.

Thị trưởng St. Petersburg Alexandr Beglov từ chối cho biết liệu đây có phải là một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hay không.

“Không có thương vong. Cửa sổ ban công của hai tòa nhà bị hư hỏng một phần. Cư dân của những căn hộ bị ảnh hưởng đã được sơ tán”, ông Alexandr Beglov viết trên Telegram, đồng thời cho biết thêm rằng cảnh sát và cơ quan dịch vụ khẩn cấp đang làm việc tại hiện trường.

Cơ quan báo chí của Ủy ban Y tế St. Petersburg sau đó đưa tin rằng có 6 người đã tìm kiếm sự trợ giúp y tế sau vụ việc.

Video từ hiện trường được chia sẻ cho thấy một khu vực sân ngổn ngang các mảnh vỡ, với lực lượng cứu hộ đang làm việc tại hiện trường.

Trong khi đó, một đoạn clip khác cho thấy khoảnh khắc chiếc máy bay không người lái dường như đã đâm vào tòa nhà. Có thể nghe thấy âm thanh của động cơ, sau đó là tiếng nổ lớn. Tờ báo này cho rằng máy bay không người lái có thể đang hướng tới một cơ sở dầu mỏ gần đó, cách đó chưa đầy 1 km.

Hãng tin địa phương 47news.ru đưa tin rằng hai máy bay không người lái đã được nhìn thấy ở khu vực St. Petersburg, và một chiếc UAV khác có thể đã bị rơi ở quận Vsevolzhsky, phía đông thành phố.

St. Petersburg và các khu vực lân cận gần đây đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine mặc dù thành phố này nằm cách tiền tuyến hàng trăm km.

Vào giữa tháng 1, Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã chặn một máy bay không người lái của Ukraine trong khu vực. Theo truyền thông địa phương, chiếc máy bay không người lái này đang nhắm mục tiêu vào một kho dầu trong thành phố./.

​(Theo RT)

User
Ý KIẾN

Giới chức Ả Rập Xê Út cho biết hơn 1.300 người hành hương đã thiệt mạng khi tham gia lễ hành hương Hajj năm nay do thời tiết nắng nóng gay gắt và hầu hết những người tử vong đều không có giấy phép chính thức.

Canada được cho là đang lên kế hoạch sơ tán 45.000 công dân khỏi Liban trong bối cảnh lo ngại một cuộc chiến tranh toàn diện giữa Israel và lực lượng Hezbollah xảy ra.

Vùng lãnh thổ New Caledonia của Pháp tiếp tục hứng chịu làn sóng bạo lực mới, sau khi một số tòa nhà, trong đó có tòa thị chính và đồn cảnh sát, đã bị phóng hỏa trong đêm.

Ngày 22/6, một số kênh Telegram của Nga chuyên đưa tin về cuộc xung đột tại Ukraine đã đăng một đoạn video cho thấy Nga lần đầu tiên sử dụng bom lượn FAB-3000 nặng ba tấn được trang bị mô đun dẫn đường tại ngôi làng tiền tuyến Liptsy ở vùng Kharkov.

Ông Trump tuyên bố một chiến thắng bầu cử tại Pennsylvania sẽ quyết định chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

ít nhất 15 cảnh sát và một số dân thường, trong đó có một linh mục, đã thiệt mạng trong các vụ tấn công khủng bố nhằm vào các giáo đường Do Thái và nhà thờ Chính thống giáo xảy ra hôm qua.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố rằng cuộc chiến khốc liệt chống lực lượng Hamas sắp kết thúc.

Tại Cộng hòa Dagestan, thuộc miền Nam nước Nga vừa xảy ra hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp nhằm vào một nhà thờ Chính thống giáo, một giáo đường Do Thái và một trạm cảnh sát giao thông khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, 25 người bị thương.

Báo The Kyiv Independent cho biết vào sáng 23/6, nhiều kênh Telegram của Liên bang Nga đã đăng tải hình ảnh và video về vụ tấn công làm hơn 120 người thương vong nhằm vào thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea, vốn sáp nhập vào Liên bang Nga năm 2014.

Nhiều người dân Kenya đã chuyển đổi từ chăn nuôi các loại gia súc lớn sang nuôi ong và thu hoạch mật ong để ứng phó với tác động nặng nề của tình trạng nóng lên toàn cầu, gây hạn hán kéo dài.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc đã nâng mức ứng phó khẩn cấp với mưa bão từ mức 3 lên mức 2, khi khu vực dọc trung lưu và hạ lưu sông Dương Tử được dự báo tiếp tục hứng chịu mưa lớn trong tuần này.

Những người tham gia phải thu hút được càng nhiều giun càng tốt bằng cách rung đất hay nhiều kỹ thuật khác nhau.

Thăm Trung Quốc, Phó Thủ tướng Đức Robert Habeck đã gặp Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Vương Văn Đào, thảo luận vấn đề căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Liên minh châu Âu về trợ cấp xe điện.

Hãng công nghệ Nvidia (Mỹ) đã ký thỏa thuận triển khai công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tại các trung tâm dữ liệu thuộc tập đoàn viễn thông Qatari Ooredoo ở 5 quốc gia Trung Đông.

Ngoại trưởng Ba Lan Radoslaw Sikorski cho biết nước này đang cân nhắc đóng cửa hoàn toàn biên giới với Belarus, nước đồng minh của Nga, vì dòng người di cư ồ ạt từ Trung Đông.

Trước sức tấn công dữ dội của quân Nga, Ukraine đã để mất thị trấn Shumy tại tỉnh Donetsk. Và điều này chỉ làm xấu đi vị thế của Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, Alexander Syrsky, người đang bị Quốc hội đặt câu hỏi về năng lực.

Cuối tuần qua, Thụy Sĩ đã liên tục hứng chịu các đợt mưa lớn và tuyết tan gây ra tình trạng lũ lụt tại nhiều nơi.

Sân bay Manchester, Anh đã rơi vào tình cảnh hỗn loạn sau sự cố mất điện tại nhà ga hành khách số 1 và số 2, khiến nhiều hệ thống trong sân bay không thể hoạt động và gây gián đoạn hoạt động hàng không trong ngày 23/6.

Tổng thống Argentina Javier Milei đã tới thăm Đức và có cuộc gặp với Thủ tướng Đức Olaf Scholz tại Thủ đô Berlin.

Một trung tâm thương mại ở thành phố Adelaide, Australia đã tạm thời phải đóng cửa sau khi xảy ra một vụ ẩu đả giữa hai nhóm thanh niên, trong đó một số đối tượng được cho là có trang bị vũ khí.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu bày tỏ tin tưởng nước này sẽ sớm giải quyết vấn đề chậm chuyển giao vũ khí với Mỹ, sau khi ông công khai chỉ trích chính quyền Mỹ về việc trì hoãn viện trợ vũ khí suốt nhiều tháng.

Liên hợp quốc cảnh báo toàn Trái đất đang trên đường cao tốc dẫn tới "địa ngục khí hậu". Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres nhấn mạnh rằng thế giới đang đi lệch hướng ngày càng nhanh và không thể trở lại giai đoạn khí hậu ổn định.

Chính quyền thủ đô Seoul, Hàn Quốc cho biết hai bệnh viện lớn là Trung tâm Y tế Seoul và Trung tâm Y tế Boramae có thể bị thiệt hại gần 100 tỷ won (khoảng 71,89 triệu USD) trong năm nay nếu các bác sĩ thực tập không quay lại làm việc và tình trạng này tiếp tục kéo dài đến cuối năm.

Wild Thang, chú chó Bắc Kinh 8 tuổi, đã đăng quang ngôi vị quán quân trong cuộc thi Chú chó xấu nhất thế giới năm nay.

Cuộc đối thoại cấp cao đầu tiên giữa Trung Quốc và Đức về biến đổi khí hậu và chuyển đổi xanh tại thủ đô Bắc Kinh đã đạt được nhiều kết quả quan trọng

Hàng trăm người Brazil đã tập trung trên bãi biển nổi tiếng Copacabana của Rio de Janeiro để hưởng ứng ngày quốc tế Yoga.

Rất đông người biểu tình từ nhiều nước châu Âu, trong đó có Đức, Áo và Pháp đã tập trung tại thành phố Kaiserslautern, Tây Nam nước Đức, yêu cầu đóng cửa Căn cứ Không quân Ramstein của Lực lượng Không quân Mỹ ở Đức.

Một ngôi đền ở bang Kerala miền nam nước này đã sử dụng voi robot thay thế cho voi thật cho các nghi lễ của họ, để đảm bảo an toàn cho những người tham dự nghi lễ và ngăn chặn các hành vi lạm dụng động vật.

Cửa hàng đầu tiên của Apple đã chính thức mở cửa cho công chúng vào ngày hôm qua, tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia.

Lạm phát, giá thịt bò tăng cao, khiến lượng tiêu thụ thịt bò của người dân Argentina đã giảm gần 16% trong năm nay.

Vào tối qua (22/6), sự kiện trao sash dự thi Miss World 2024 – Hoa hậu Thế giới và công bố lịch trình cuộc thi Mr World 2024 (Nam vương Thế giới) đã chính thức diễn ra, công bố nhiều lịch trình hấp dẫn.

Phó Thủ tướng Đức Robert Habeck đề nghị hợp tác với Trung Quốc chống lại chủ nghĩa bảo hộ. Tuyên bố được phó Thủ tướng Đức đưa ra sau cuộc thảo luận với các quan chức hàng đầu của Trung Quốc tại Bắc Kinh, về thuế quan, biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng xanh.

Bộ Quốc phòng Nga mới đây tuyên bố lực lượng nước này đã tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng của Ukraine bằng vũ khí và máy bay không người lái. Cùng ngày, Ukraine đã xác nhận thông tin vụ tấn công.

Quân đội Israel mới đây đã công bố đoạn video về những cuộc tấn công vào các mục tiêu của Hezbollah ở nhiều khu vực khác nhau, thuộc miền nam Liban.

Nhật hoàng và Hoàng hậu Masako đã tới Anh thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước kéo dài 8 ngày.

Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc mới đây đã gia hạn cảnh báo màu vàng về mưa bão vì mưa lớn liên tục ở một số khu vực miền Nam Trung Quốc.

Người phát ngôn của nhóm Houthi - Yahya vừa thông báo nhóm này đã phối hợp với nhóm Chiến binh kháng chiến Hồi giáo ở Iraq tấn công bốn tàu tại cảng Haifa, phía Bắc Israel.

Người dân và nhiều du khách tại Washington, Mỹ đang phải chống chọi với đợt nắng nóng gay gắt khi nhiệt độ liên tục ở mưc gần 40 độ C.

Khoảng 150.000 người Israel đã biểu tình ở Tel Aviv kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức và yêu cầu chính phủ chấp nhận thỏa thuận ngừng bắn để giải phóng các con tin ở Gaza.

Tuần qua, giao tranh ác liệt giữa Nga và Ukraine vẫn tiếp tục diễn ra, trong đó Nga không ngừng triển khai chiến dịch tấn công tầm xa nhằm vào các mục tiêu quan trọng của Ukraine. Cuộc đụng độ ác liệt nhất diễn ra dọc biên giới ở vùng Kharkov của Ukraine cũng như vùng lân cận thị trấn Chasov Yar ở Donbass.

Hơn 4,5 triệu người ở Colombia đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Một cuộc tấn công của Israel vào các ngôi nhà ở trại tị nạn Al-Shati, một trong 8 trại tị nạn lịch sử của Dải Gaza, đã làm 24 người thiệt mạng.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao châu Âu kể từ khi EU đề xuất mức thuế nặng đối với xe điện nhập khẩu do Trung Quốc sản xuất.

Triển lãm Trí tuệ thế giới 2024 tại Trung Quốc đã giới thiệu gần 100 sản phẩm thông minh tiên tiến.

Nông dân ở tỉnh Sơn Đông, miền Đông Trung Quốc, đã mất 90% vụ mùa vì bị nắng nóng thiêu đốt.

Vệ tinh thiên văn Trung - Pháp (SVOM) do Trung Quốc và Pháp nghiên cứu chế tạo đã được tên lửa đẩy Trường Chinh 2C phóng thành công lên vũ trụ ngày 22/6.