Nỗi lo đảm bảo an ninh lương thực | Nhìn ra thế giới | 29/08/2024

Năm 2023 là một năm khó khăn đối với các nhà sản xuất lúa gạo châu Á do nắng nóng kỷ lục trong mùa Hè, đến năm 2024 thời tiết bất lợi vẫn tiếp tục đe dọa làm sụt giảm sản lượng canh tác, đẩy giá gạo châu Á liên tục duy trì mức cao kể từ đầu năm đến nay. Indonesia là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu.

User
Ý KIẾN

中文新闻 18/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 18/09/2024

Hàng loạt máy nhắn tin của các thành viên lực lượng Hezbollah đã phát nổ trên khắp Liban và một số khu vực ở Syria, khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và 2.800 người khác bị thương. Một quan chức Hezbollah giấu tên khẳng định đây là “vụ xâm phạm an ninh nghiêm trọng nhất” trong cuộc giao tranh xuyên biên giới kéo dài hơn 11 tháng qua giữa Israel và Hezbollah.

Đêm Trung thu không ngủ của các tổ công tác 141; Đội CSGT số 3 trao quà cho trẻ em vùng lũ; Cần xử lý nghiêm hành vi câu view từ nỗi đau Làng Nủ... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Charlie Puth kết hôn với bạn gái “thanh mai trúc mã”; Võ Hoàng Yến sinh con đầu lòng; Á hậu Kim Duyên làm giám khảo Miss Cosmo 2024... là nội dung chính trong bản tin hôm nay.

Mùa thu đang đến cũng là lúc những trái hồng được bày bán khắp các khu chợ ở Hà Nội.

Khẩn trương khôi phục trồng trọt sau bão số 3; Sẽ cung ứng cho vùng lũ khoảng 18 triệu bản sách giáo khoa; Từ 20/9 sẽ triển khai thẻ ảo offline cho hành khách tham gia vận tải công cộng; Ngoại giao về xung đột Ukraine xoay quanh vũ khí hơn là đàm phán hòa bình... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Lỗi kỹ thuật tàu Cát Linh - Hà Đông đã được diễn tập; Những quy định mới về lái xe ô tô trên cao tốc; Mitsubishi Triton và Toyota Hilux so kè trong phân khúc bán tải... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Cuộc đời bươn chải của Lãm đã trải qua vô số nghề, giờ đây anh chọn đi buôn mía. Vốn thích mía nên anh có thể thẩm định chất lượng mía như thế nào chỉ qua vỏ ngoài và thân cây mía. Nhờ vậy, Lãm đã có được một lượng khách hàng đông đảo và đều đặn.

Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 BCH Trung ương Đảng khóa XIII ; Chính phủ ban hành 6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh; Cẩn trọng trước chiêu trò nâng giá bỏ cọc của đầu cơ đất; Toàn cảnh vụ nổ máy nhắn tin chấn động Hezbollah...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Thị trấn Trạm Trôi xây dựng tuyến phố văn minh sạch đẹp; Đỗ xe lộn xộn trên phố Trần Xuân Soạn; Xe ô tô dừng đỗ chiếm vỉa hè quanh hồ Tây... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

U17 tập luyện chuẩn bị vòng loại U17 châu Á; Bayern Munich thắng không tưởng Dinamo Zagreb; Real Madrid thắng nghẹt thở Stuttgart... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tiếng kẻng chạy lũ; Lễ hội Thiết kế sáng tạo năm 2024; Hành trình 30 năm mèo máy Doraemon ở Việt Nam... là những nội dung trong chương trình hôm nay.

Tập trung cho ý kiến về công tác chuẩn bị Đại hội XIV; Hội nghị Thị trưởng thủ đô các nước ASEAN tại Lào; Thao túng thị trường nhìn từ chuyện bỏ cọc ở Thanh Oai; Hezbollah quyết tâm trả đũa vụ nổ hàng loạt máy nhắn tin...là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Đưa tình trạng ngập úng vào tiêu chí xác định giá đất; Hà Đông cưỡng chế GPMB hành lang kênh La Khê; Sử dụng chính sách thuế để ngăn chặn đầu cơ BĐS... là một số nội dung đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tối và đêm nay (18/9) trời nhiều mây, mưa dông tập trung chủ yếu vào đêm và sáng sớm với lượng mưa ở phía Bắc và trung tâm thành phố Hà Nội từ 30 - 50mm, có nơi trên 70mm; phía Tây và phía Nam từ 40 - 70mm, có nơi trên 100mm. Nhiệt độ từ 26-28 độ.

VN-Index bảo toàn sắc xanh; Đầu tư gì cuối năm 2024?; Giá vàng rời đỉnh trước khi FED nhóm họp...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Thế là thêm một mùa Trung thu nữa đã tới, ra đường thời gian này, hương thu ngập tràn khoang mũi, thoang thoảng mà nồng nàn, quyến rũ.

Thầy Nguyễn Xuân Khang Chủ tịch Hội đồng Trường Marie Curie (Hà Nội) sẽ nhận nuôi tất cả trẻ thoát nạn vụ lũ quét Làng Nủ đến năm 18 tuổi.

Đường Lê Quang Đạo kéo dài sắp về đích; Nhiều công trình trọng điểm tỷ lệ giải ngân dưới 10%; Gần 500 tỷ đồng mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua Thường Tín... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Tại một số tỉnh khu vực phía Nam và tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, tình hình bệnh sởi đang có dấu hiệu gia tăng và diễn biến phức tạp. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả cho trẻ; đặc biệt, cần rà soát lại tình trạng tiêm chủng, tiêm bù vaccine ngay cho trẻ để hạn chế nguy cơ lây lan bệnh.

Trong quá trình phát triển, dòng Hồng Hà luôn có những thần tích gắn liền với lịch sử. Sự nổi giận của thiên nhiên đã khiến con sông trở nên dữ dội hơn ngày thường, cuộc sống mưu sinh của nhân dân sống quanh con sông đã bị nhấn chìm.

Khẩn trương khôi phục trồng trọt sau bão số 3; Đã tiếp nhận 200 tấn hàng hóa cứu trợ từ quốc tế; Các trường đại học hướng về đồng bào vùng lũ; Trung Quốc dự báo thêm nhiều cơn bão trước tháng 10;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn còn diễn biến phức tạp, thường tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như: thuốc lá, rượu, quần áo may sẵn, đồ điện tử, mỹ phẩm, thực phẩm các loại. Đặc biệt trong thời điểm trước lễ Tết Trung thu, nhu cầu về bánh kẹo, bánh trung thu của người dân tăng cao, vi phạm về an toàn thực phẩm có nhiều diễn biến phức tạp.

Hà Nội hiện có số lượng đơn vị kinh doanh vàng đứng thứ 2 toàn quốc với khoảng 400 doanh nghiệp. Và trên thực tế thời gian qua thị trường vàng diễn biến phức tạp, giá tăng nóng. Đây cũng trở thành thị trường tiềm năng của nhiều đối tượng lợi dụng nhằm kinh doanh bất chính. Chính vì vậy, BCĐ 389 thành phố Hà Nội đã chỉ đạo lực lượng chức năng liên tục thanh tra, kiểm soát và đã phát hiện nhiều vi phạm trong kinh doanh vàng, trang sức.

Các hành vi vi phạm về hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên sàn thương mại điện tử có chiều hướng gia tăng, phức tạp. Chống hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ trong hoạt động thương mại điện tử, thương mại truyền thống là vấn đề nan giải, đồng thời là vấn nạn mà các cấp, các ngành, các lực lượng chức năng trong BCĐ 389 Thành phố đã và đang tích cực tập trung nhiều giải pháp quyết liệt phòng và chống.

Hôm nay 18/9, lũ trên sông Tích, sông Bùi tiếp tục xuống nhưng tốc độ rất chậm, duy trì mức trên báo động lũ cấp 3.

Tính riêng trong Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024, Hà Nội đã Xử lý 239 vụ vi phạm, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền là 2,51 tỷ đồng. Từ những con số này có thể thấy rằng, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn luôn là “lĩnh vực nóng” buộc các lực lượng chức năng trong Ban chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội phải thực hiện những giải pháp quyết liệt nhằm đối đầu với các chiêu trò thủ đoạn của những đối tượng vi phạm.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, công tác đấu tranh, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trên địa bàn Thành phố Hà Nội tiếp tục đạt nhiều kết quả tích cực. Các đơn vị Sở ngành, thành viên Ban Chỉ đạo 389 Thành phố và Ban Chỉ đạo 389 quận, huyện, thị xã đã chủ động thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, đồng thời, xử lý các hành vi vi phạm, góp phần bình ổn thị trường, tạo môi trường kinh doanh lành mạnh, thúc đẩy giao lưu hàng hoá, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và nhà sản xuất.

Tính đến cuối đợt chấm điểm xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và kiểu mẫu năm 2023 của thành phố Hà Nội, Thường Tín đã có 10 xã nâng cao và 3 xã kiểu mẫu. Mục tiêu về đích huyện nông thôn mới nâng cao vào năm 2024 hiện đang ở rất gần.

Sau hơn 40 năm cống hiến cho nghệ thuật, NSND Lệ Ngọc luôn mang trong mình một tình yêu với nghệ thuật rất lớn, muốn đóng góp một sức nhỏ vào sự phát triển của sân khấu nước nhà nên bà đã tiếp tục đồng hành với sân khấu kịch. Và Sân khấu Lệ Ngọc ra đời từ đây.

Khai mạc Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; Hà Nội tiếp nhận gần 80 tỷ đồng ủng hộ người dân bị thiệt hại do bão lũ; Hệ lụy đằng sau những phiên đấu giá đất được trả “giá ảo”; Nhật Bản: Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo thứ hai; Quốc gia đầu tiên trên thế giới cấm nhập khẩu xe chạy bằng xăng và dầu diesel;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Công khai sao kê tiền từ thiện để đảm bảo minh bạch, ngăn chặn lợi ích cá nhân; Áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão trong 24 giờ tới; Đề xuất nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm 2025 liên tục 5 ngày; Phiến quân có quan hệ với al-Qaeda nhận đứng sau vụ tấn công tại Bamako;... là thông tin đáng chú ý trong bản tin hôm nay.

Hỗ trợ thuốc, vật tư y tế cho bà con vùng lũ; Cưỡng chế GPMB dự án trạm bơm tiêu Yên Nghĩa; Không còn lo thiếu hụt xăng dầu những tháng cuối năm; Triều Tiên phóng nhiều tên lửa đạn đạo tầm ngắn;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Hà Nội còn khoảng 23.000 người đang sơ tán vì ngập lụt; Phát huy hiệu quả hệ thống camera giám sát giao thông; Thư ký Hội đồng An ninh Nga thăm Iran; Oxford của London trở thành phố đi bộ;... là một số nội dung đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Giúp Trường chạy trốn, Hưng dần trở nên thân thiết và chiếm được lòng tin của hắn. Ngay sau khi Trường vướng vào rắc rối với công an, Minh Đen lập tức lên kế hoạch chiếm địa bàn làm ăn của Trường và cử đàn em đi gây rối.

Gần 1,1 tỷ đồng dành tặng trẻ em dịp Tết Trung thu; Hà Nội qua những tác phẩm tranh màu nước; Mở bán vé máy bay Tết Nguyên đán 2025; Nga nêu lý do mở rộng quy mô quân đội;... là những thông tin đáng chú ý trong chương trình hôm nay.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp thứ 14 thúc đẩy tiến độ các công trình, dự án giao thông quan trọng quốc gia; Sự cố tàu điện Cát Linh - Hà Đông đã được khắc phục; MTTQ công bố thêm hơn 7.800 trang sao kê tiền ủng hộ và sẽ lập đoàn giám sát phân bổ số tiền này tại các địa phương; Quốc hội Triều Tiên sẽ thảo luận việc sửa đổi Hiến pháp vào ngày 7/10 tới tại thủ đô Bình Nhưỡng;... là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm: Xây dựng Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh trở thành hình mẫu về công tác xây dựng Đảng; Cấp điện trở lại cho gần 99% khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 3; Hôm nay, khai mạc Hội chợ ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội; Ukraine áp dụng chiến lược mới ở vùng Kursk của Nga;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin thời sự hôm nay.

Cho rằng Phó Dung chính là kẻ khiến mình rơi vào cảnh tù tội, nhà tan cửa nát, Tề Sách đã gieo mối hận vào lòng em gái, khiến tình bạn bao năm giữa Tề Trúc và Phó Dung tan vỡ. Mời các bạn đón xem tập 6 của bộ phim "Như Ý Phương Phi", phát sóng lúc 20h, ngày 18/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Giúp Sơ Uôn thổi bụi trong mắt, nhưng cảnh tượng này vô tình lại bị một kẻ đầy thủ đoạn như Giơn Su nhìn thấy... Cô ta đã đẩy Chê Huk và Sơ Uôn vào một mớ rắc rối mới... Mời các bạn đón xem tập 33 của bộ phim "Ngược dòng hạnh phúc", phát sóng lúc 12h, ngày 18/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Để ngăn cản ông Lâm kết hôn với Hằng, Kim đã ra tối hậu thư với bố. Mời các bạn đón xem tập 29 của bộ phim "Cuộc chiến nhân tình", phát sóng lúc 13h, ngày 18/9, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.

Ngày 18/9, thời tiết Hà Nội dự báo vẫn tiếp tục có mưa dông, trời nhiều mây, nhiệt động dao động 26-27 độ.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tiếp Đại sứ trình Quốc thư; Thống nhất nội dung chuẩn bị Kỳ họp thứ 8; Tăng cường hợp tác Hà Nội – Viêng Chăn; Nga sẽ có lực lượng vũ trang lớn thứ hai thế giới... là một số nội dung đáng chú ý trong Chương trình Thời sự 23h00 hôm nay.

中文新闻 17/09/2024 | Bản tin tiếng Trung

HANOITV News | 17/09/2024