Nỗi lo xe bus học đường

Vụ việc bé trai 5 tuổi bị bỏ quên dẫn đến tử vong trên xe chở học sinh tại Thái Bình đã đặt ra vấn đề cần thay đổi quy định về quy chuẩn an toàn với ô tô đưa đón học sinh.

Thật đáng tiếc, một lần nữa, chúng ta lại phải nhắc đến sự việc một cháu bé bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh cả chục giờ đồng hồ dưới cái nóng gần 40 độ tại Thái Bình ngày hôm qua. Người phát hiện ra cháu bé đáng buồn, lại không phải là lái xe, không phải là cô giáo phụ trách, mà là người thân của cháu vào buổi chiều.

Công an thành phố Thái Bình đã triển khai điều tra, khám nghiệm tử thi nạn nhân. Nhận định bước đầu, cháu bé ở trên xe trong 1 khoảng thời gian dài, thời tiết nắng nóng... Sức lực cháu suy kiệt, kết hợp với không gian hẹp nên nhận định bị suy hô hấp.

Nguy hiểm khi trẻ ở trong xe đóng kín dưới trời nóng 

Để hiểu rõ hơn về nguy cơ khi bị bỏ quên trong xe dưới thời tiết nắng nóng, PV Đài Hà Nội đã thử nghiệm ở trong một chiếc xe Hyundai County 29 chỗ kín, không điều hòa trong điều kiện thời tiết Hà Nội khoảng 34 độ C. Sau 5 phút, nhiệt độ trong xe là hơn 40 độ C. Với một người trưởng thành, ở trong xe có khoảng 15 phút không bật điều hòa PV đã cảm thấy rất khó chịu… Và trong vụ việc ngày hôm qua, thì nhiệt độ tại thành phố Thái Bình cao nhất ở mức 34,5 độ C.

Trong vòng 1 giờ, nhiệt độ chiếc xe hơi để ở khu vực chiếu nắng có thể lên tới 47 độ C, khu vực bảng điều kiển của xe thậm chí có thể lên tới trung bình 69 độ C, phần tay lái có thể đạt tới 53 độ C, phần ghế ngồi trung bình 51 độ C. Với nhiệt độ như vậy, bất cứ ai ngồi trên xe cũng có thể bị say nắng, thạm chí dẫn tới tử vong. Khó có thể nói chính xác trong bao lâu thì những tình trạng này sẽ xảy ra vì nó còn phụ thuộc vào tuổi tác, cân nặng và tình trạng cơ thể của người đó, nhưng hầu hết các trường hợp xảy ra khi nhiệt độ cơ thể đạt 40 độ C.

Riêng trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương và có nguу cơ mắc bệnh liên quan tới nhiệt độ cao hơn người lớn vì cơ thể trẻ tạo ra nhiệt nhiều hơn so với kích thước cơ thể. Ngoài ra, khả năng làm mát qua mồ hôi của trẻ không được phát triển như người lớn. Vì vậу, một đứa trẻ nếu bị bỏ lại trên ô tô quá nóng chỉ vài phút thôi cũng cực kỳ nguy hiểm, thậm chí gây tử vong.

Khi ở trong xe lâu, trẻ có thể bị ngộ độc carbon monoxide (CO). Khi CO phát sinh trong xe khi hoạt động có thể rò rỉ vào xe, đây là loại khí rất độc. Nồng độ CO trong xe tăng làm giảm lượng Oxi đi vào máu, khiến cơ thể bị sốc hoặc có thể đột ngột tử vong.

Bên cạnh yếu tố sinh học của cơ thể còn một yếu tố khác cũng ảnh hưởng đến trẻ đó là tâm lý. Do ở trong xe một mình nên trẻ dễ bị hoảng loạn, khi đó việc tiêu thụ năng lượng sẽ tăng lên. Nguy cơ tử vong có thể xảy ra dựa trên cơ chế toát mồ hôi, sau đó đến cạn nước, hạ huyết áp, tim ngừng đập nếu không được cấp cứu kịp thời. Ngoài ra, nếu trẻ ở trên xe trong khoảng thời gian dài, trẻ sẽ đói dẫn đến sức lực cháu bé bị suy kiệt.

Một đứa trẻ nếu bị bỏ lại trên ô tô quá nóng chỉ vài phút thôi cũng cực kỳ nguy hiểm, thậm chí gây tử vong. Ảnh minh họa.

Cách đây vài năm, ngay sau vụ việc ở trường Gateway, Bộ GD&ĐT đã có những văn bản cũng như giải pháp đảm bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng dịch vụ bằng xe ôtô đưa đón. Trong đó, Bộ đã yêu cầu các sở chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn có sử dụng xe đưa đón học sinh phải lựa chọn đơn vị có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định; phải xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy trình đưa đón học sinh bằng xe ôtô, trong đó phải có sự thống nhất giữa nhà trường với đơn vị cung cấp dịch vụ và gia đình học sinh.

An toàn xe đưa đón học sinh - nhu cầu tất yếu

Theo thống kê chưa đầy đủ của Bộ Giáo dục và Đào tạo, riêng tại Hà Nội hiện có hơn 2.000 xe đưa đón học sinh, chưa kể hàng chục nghìn học sinh vẫn đang sử dụng xe buýt để đến trường. Có cung ắt có cầu… Việc nở rộ các loại hình này không có kiểm soát kéo theo đó là những nguy cơ tiềm ẩn về an toàn giao thông.

Với hơn 2 triệu học sinh học tập tại các trường công lập, trường tư thục, quốc tế và các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố hiện nay, có thể thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ xe đưa đón học sinh bây giờ và trong tương lai sẽ là rất lớn.

Tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở những nhóm phụ huynh cùng nhau thuê xe chứ không phải là hợp đồng chính thức giữa nhà trường với đơn vị vận chuyển. Do đó, thiếu các điều kiện, quy định và cũng rất dễ xảy ra nguy cơ mất ATGT khi không kiểm soát được người lái, khi có vấn đề xảy ra rất khó quy trách nhiệm. Bởi vậy, đưa đón học sinh an toàn là mong muốn và nhu cầu thiết yếu của phụ huynh và nhà trường.

Nhu cầu sử dụng dịch vụ xe đưa đón học sinh bây giờ và trong tương lai sẽ là rất lớn.

Dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ

Trước những sự việc đáng tiếc như trên thì người dân đang mong chờ Dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ dự kiến được thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV (dự kiến bế mạc ngày 28/6/2024).

So với Luật Giao thông đường bộ, dự thảo bổ sung 1 điều khoản về ôtô chở học sinh. Điều 46 của dự thảo Luật quy định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với xe ôtô chở học sinh, trẻ em mầm non. Theo đó, xe ôtô kinh doanh vận tải chở học sinh, trẻ em mầm non phải đáp ứng các yêu cầu sau đây:

Bảo đảm các điều kiện:

Bảo đảm chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định.

Xe ôtô kinh doanh vận tải phải lắp thiết bị giám sát hành trình. Xe ôtô chở người từ 08 chỗ trở lên (không kể chỗ của người lái xe) kinh doanh vận tải.

Xe ôtô chở học sinh tiểu học hoặc trẻ em mầm non phải có dây đai an toàn phù hợp với lứa tuổi hoặc sử dụng xe có ghế ngồi phù hợp với lứa tuổi theo quy định.

Có màu sơn theo quy định của Chính phủ.

Trường hợp chở học sinh tiểu học, trẻ em mầm non phải có ghế ngồi phù hợp với lứa tuổi theo quy định.

Khi đưa đón học sinh tiểu học, trẻ em mầm non, phải bố trí tối thiểu 1 người quản lý trên mỗi xe ôtô để hướng dẫn, giám sát, duy trì trật tự và bảo đảm an toàn cho học sinh tiểu học, trẻ em mầm non trong suốt chuyến đi.

Đối với trường hợp xe trên 30 chỗ và chở trên 29 học sinh tiểu học và trẻ em mầm non phải bố trí tối thiểu 2 người quản lý trên mỗi xe ôtô. Không được để học sinh tiểu học, trẻ em mầm non trên xe khi người lái xe và người quản lý đã rời xe.

Lái xe ôtô đưa đón học sinh, trẻ em mầm non phải có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm lái xe vận tải hành khách.

Cơ sở giáo dục, đào tạo phải xây dựng, tập huấn cho cho lái xe và người quản lý học sinh, trẻ em mầm non nắm vững và thực hiện đúng quy trình bảo đảm an toàn khi đưa đón học sinh, trẻ em mầm non; chịu trách nhiệm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ khi tổ chức đưa đón học sinh, trẻ em mầm non của đơn vị mình.

Xe đưa đón học sinh, trẻ em mầm non được ưu tiên trong tổ chức, phân luồng, điều tiết giao thông, bố trí nơi dừng, đỗ tại khu vực trường học và tại các điểm trên lộ trình đưa đón học sinh.

Tại Dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ dự kiến được thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, có quy định bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đối với xe ôtô chở học sinh, trẻ em mầm non.

Trước những sự việc đáng tiếc như trên thì người dân đang mong chờ Dự thảo Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ dự kiến được thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Những quy định mới sẽ bao gồm các tiêu chuẩn nghiêm ngặt hơn đối với phương tiện và người điều khiển, cũng như trách nhiệm của các cơ sở giáo dục và dịch vụ vận tải. Đây là những bước tiến cần thiết để đảm bảo rằng các em học sinh có một hành trình đến trường an toàn hơn.

Vụ việc trẻ mẫu giáo tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón tại Thái Bình một lần nữa cảnh báo về việc đảm bảo an toàn cho học sinh, trẻ em trên xe ô tô.

Những tình huống nguy hiểm này thường xuyên xuất hiện trong cuộc sống, và việc trang bị cho trẻ những kỹ năng thoát hiểm khi bị bỏ quên trên xe ô tô là hết sức quan trọng. Như khi gặp phải tình huống khó khăn, việc giữ bình tĩnh và báo hiệu cho người xung quanh biết tình hình là điều cực kỳ quan trọng. Trẻ cần biết cách bình tĩnh, sử dụng còi xe, tìm nút mở cửa ở ghế lái, hoặc thậm chí sử dụng những công cụ như chiếc búa phá kính để tự giải thoát.

Các lớp học về "Kỹ năng thoát hiểm " nên được tổ chức thường xuyên và liên tục, và được tích hợp vào chương trình học của trẻ. Điều này giúp trẻ trở nên thành thạo trong việc thực hiện các kỹ năng này, thay vì chỉ là một loạt bài học mà sau đó lại bị bỏ quên.

Vai trò của người lớn ở đây là vô cùng quan trọng trong việc kiểm soát hành trình di chuyển của trẻ em. Các nước trên thế giới đã áp dụng những quy định nghiêm ngặt về xe đưa đón học sinh, nhằm đảm bảo rằng phương tiện này luôn là một phương tiện giao thông an toàn cho học sinh.

Hệ thống xe buýt trường học tại các quốc gia

Xe buýt là phương tiện thuận tiện giúp đưa đón học sinh tới trường. Tại nhiều quốc gia trên thế giới, hệ thống xe buýt trường học có những quy định chặt chẽ về màu sắc và việc đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tại nhiều quốc gia trên thế giới, hệ thống xe buýt trường học có những quy định chặt chẽ về màu sắc và việc đảm bảo an toàn cho học sinh.

Tại Mỹ mật độ dân số thành thị cũng không quá cao. Vì vậy khoảng cách trung bình từ nhà đến trường của các bạn học sinh tương đối xa, nên xe bus chính là phương tiện đến trường phổ biến nhất tại quốc gia này.

Nhìn từ xa, chiếc xe buýt màu vàng và đỏ trở thành biểu tượng không thể nhầm lẫn của hệ thống giáo dục Mỹ. Đây được coi là một trong những phương tiện an toàn nhất để chở học sinh đến trường.Theo quy định của nước này xe buýt trường học phải có những trang bị an toàn riêng, như hệ thống gương quan sát xung quanh xe, cửa thoát hiểm trong trường hợp cần sơ tán khẩn cấp. Các cửa thoát hiểm có thể đặt ở đuôi xe, bên hông xe hay cả trên mui xe với chốt kích hoạt nhanh. Mặc dù các tài xế có trách nhiệm đều đi kiểm tra toàn diện chiếc xe, một vài trường hợp quên học sinh vẫn xảy ra. Vì thế số thiết bị cảnh báo đã ra đời. Hệ thống kiểm tra trẻ em là gồm một nút đặt ở cuối xe. Tài xế phải di chuyển đến cuối xe để nhấn nút hoàn thành chuyến đi. Đó cũng là thời gian để tài xế chắc chắn rằng không còn sót học sinh trên xe.

Ở Đức, quy định với xe buýt chở học sinh gần như giống với những nơi khác trên thế giới. Tuy nhiên, thay vì màu vàng đặc trưng, xe buýt ở quốc gia Tây Âu lại có màu xanh lam. Ngoài ra, học sinh thường bị cấm mang theo chai thủy tinh lên xe. Và tùy theo quy định tại địa phương, tài xế có thể được yêu cầu bật đèn khẩn cấp khi xe ra vào bến, đó cũng là lúc các phương tiện khác không được vượt qua xe buýt chở học sinh.

Ở South Australia (một bang của Australia), xe buýt chở học sinh có dây an toàn, và tài xế nên nhắc học sinh thắt dây khi xe chạy. Trường hợp học sinh không thắt dây an toàn, tài xế không được ép buộc hay sử dụng vũ lực mà phải báo cáo với các cấp có thẩm quyền. Ngoài ra, tất cả xe buýt đều phải trang bị bình cứu hỏa. Hàn Quốc và một số quốc gia khác cũng trang bị hệ thống cảnh báo trẻ em ngủ quên cho xe buýt.

User
Ý KIẾN

Không ít người dùng chia sẻ, họ không thể hoàn thành bước xác thực sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng do quét NFC trong CCCD gắn chip liên tục gặp tình trạng thiết bị lỗi.

Trong tháng 7 này, nhiều chính sách mới liên quan trực tiếp đến đời sống dân sinh sẽ có hiệu lực. Trong đó việc thay đổi về mức lương cơ sở nhận được sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

Bộ Giao thông vận tải (GTVT) vừa ra thông báo thống nhất quy mô đầu tư mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn trên tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông.

UBND huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai vừa bàn giao toàn bộ 100% mặt bằng cho chủ đầu tư 2 tuyến giao thông kết nối sân bay Long Thành. Ngoài ra, công tác tái định cư cho người dân vùng dự án cũng cơ bản hoàn thành.

Theo quy định tại Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ có hiệu lực từ ngày 1/1/2025, mô tô, xe gắn máy sẽ phải thực hiện kiểm định khí thải.

Sáng nay (30/6), dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đưa vào khai thác 19 km cuối tuyến (đoạn từ nút giao Quốc lộ 46B đến nút giao Quốc lộ 8A).

Từ 1/7, trẻ dưới 14 tuổi sẽ được cấp tài khoản định danh điện tử riêng, thay vì phải đăng ký theo tài khoản cha mẹ hoặc người giám hộ.

Từ ngày 1/7, Thông tư 28/2024/TT-BCA chính thức có hiệu lực, người dân sẽ được xuất trình giấy tờ liên quan đến người lái và xe qua VNeID; lực lượng chức năng sẽ tạm giữ giấy tờ trên môi trường điện tử.

Hội LHPN Hà Nội phối hợp với tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam tổ chức truyền thông hướng dẫn phụ nữ ứng dụng công nghệ số, mở ra cơ hội tiếp cận, hỗ trợ phụ nữ di cư trong thị trường lao động phi chính thức.

Chi tiết bảng lương mới của công chức, viên chức từ 1/7/2024 theo mức lương cơ sở 2,34 triệu đồng/tháng.

Bắt đầu từ ngày 1/7, Tổng cục Thống kê phối hợp với Ủy ban Dân tộc sẽ triển khai thu thập thông tin điều tra thực trạng KT-XH 53 dân tộc thiểu số trên phạm vi cả nước.

Luật Bảo hiểm Xã hội sửa đổi vừa được thông qua quy định người bắt đầu đi làm và tham gia hệ thống bảo hiểm xã hội từ sau 1/7/2025 không được rút một lần.

Từ ngày 1/7, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực, Bộ Công an sẽ triển khai việc cấp thẻ căn cước theo mẫu mới.

Năm 2024, nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn Hà Nội đã tăng 226% so với năm 2014, hỗ trợ hiệu quả cho các hộ nghèo và đối tượng chính sách.

Luật Phòng thủ dân sự là 1 trong 10 luật sẽ có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2024.

Từ hôm nay (30/6) đến trưa và chiều 2/7, Thành phố Hà Nội tiếp tục nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ cao nhất 37-38 độ C.

Ngày mai, 1/7/2024, 10 luật sẽ chính thức có hiệu lực thi hành.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 71/2024/NĐ-CP quy định về giá đất, có hiệu lực thi hành kể từ ngày luật Đất đai có hiệu lực.

Tối 29/6, UBND quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đã tổ chức buổi diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) cùng nhiều lực lượng tham gia với những tình huống phức tạp tại chung cư HH2C, Cụm chung cư HH Linh Đàm, quận Hoàng Mai.

Việc ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) ở cơ sở được kỳ vọng hỗ trợ đắc lực cho công an cấp xã, phường thực hiện nhiệm vụ, kịp thời giải quyết ngay tại chỗ các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Toàn tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 49 km sẽ được khai thác kể từ 7 giờ sáng 30/6, với tốc độ tối đa 90 km/giờ, rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội về Nghệ An chỉ còn khoảng 3,5 giờ.

Từ ngày 28 - 30/6, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức nhiều hoạt động với chủ đề “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma túy”.

Trong cái nắng gay gắt đan xen những cơn mưa rào tháng 6, những người lính áo cam của ngành điện Hà Nội đã toàn lực vượt qua mọi khó khăn để thi công đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.

Tối 28/6, Ban Chỉ đạo phòng chống AIDS, ma túy, mại dâm thành phố Hà Nội tổ chức lễ tuyên dương, vinh danh gương điển hình tiên tiến trong công tác phòng, chống ma tuý và chung khảo Hội thi Tuyên truyền phòng, chống ma túy của tình nguyện viên Đội Công tác xã hội tình nguyện.

Khi người dân xuất trình thông tin các giấy tờ đã được tích hợp, cập nhật trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử thì CSGT thực hiện việc kiểm tra, kiểm soát thông qua thông tin trong căn cước điện tử, tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng định danh Quốc gia (VNeID).

Hai dịch vụ thực hiện kê khai giá là Dịch vụ cơ bản thiết yếu tại cảng hàng không và giá dịch vụ vận chuyển hành khách bán trong lãnh thổ Việt Nam.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua đã chính thức áp quy định: xe mô tô và xe gắn máy sẽ phải kiểm định khí thải tại các trạm kiểm định đạt chuẩn quốc gia. Đây là một thay đổi đáng kể so với quy định hiện hành, vốn chỉ áp dụng kiểm định khí thải đối với ô tô.

Sáng nay (29/6), tại Hà Nội, Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với USAID đã tổ chức hội thảo “Những khó khăn và rủi ro pháp lý trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển bất động sản trong giai đoạn thị trường biến động”.

Trong các con ngõ nhỏ tại Hà Nội, những búi dây điện, cáp viễn thông bó thành búi lớn, treo vắt vưởng trước nhà dân đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ rất cao.

Việc chia sẻ hình ảnh đáng yêu của con trên các nền tảng mạng xã hội đã không còn lạ lẫm, tuy nhiên, tiềm ẩn nhiều tác hại, ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của trẻ nhỏ.

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 08 quy định về việc quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng Quốc gia.

Tối 28/6, Lễ hội 48 năm Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc với nhiều hoạt động tái hiện quá trình lịch sử của 326 năm Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

Từ ngày 1/7 tới đây, Luật Căn cước chính thức có hiệu lực. Theo đó, đối tượng được thu nhận hồ sơ, cấp thẻ căn cước sẽ được mở rộng cho công dân từ 0 tuổi.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (29/6), khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng.

Theo tính toán của Bộ Công Thương, dù năm nay nhu cầu điện rất cao nhưng cung ứng điện đảm bảo tốt, không thiếu điện như năm ngoái.

Quốc hội đã thông qua Luật Trật tự ATGT đường bộ, tiếp tục cấm tuyệt đối nồng độ cồn đối với lái xe khi tham gia giao thông ,cùng một số điểm mới đáng chú ý vào ngày 27/6.

Chiều nay (28/6), Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Ngày hội “Chắp cánh ước mơ cho con”, sơ kết ba năm Chương trình “Mẹ đỡ đầu” giai đoạn 2021 - 2024.

Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT, vẫn còn nhiều thí sinh đi muộn hay quên giấy tờ, gặp các sự cố, đã ngay lập tức được lực lượng cảnh sát giao thông hỗ trợ kịp thời.

Ngoài việc đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an Thành phố Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức thí sinh trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT Quốc gia năm 2024.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết dứt điểm những tồn tại liên quan phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại các khu dân cư, các loại hình cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao.

“Ngày hội gia đình” là chủ đề của chương trình tháng 6 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn cùng đồng bào các dân tộc.

Công tác phát triển đoàn viên là một trong những chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức công đoàn.

Việc phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 tại TP.HCM được đánh giá có sự chuẩn bị tốt, nhất là công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách du lịch tăng cao, Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn vừa lập thêm tàu khách Sài Gòn - Đà Nẵng.

Gần 2 tháng mùa thấp điểm khách quốc tế vừa rồi, không có những đoàn khách đông đúc như các tháng trước, song khách du lịch Trung Quốc đã tăng trở lại.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 28/6/2024, Hà Nội có mâ,y ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.