Ông Nguyễn Thái Học làm quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng

Sáng ngày 17/3, Tỉnh ủy Lâm Đồng tổ chức hội nghị công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Bộ Chính trị quyết định về việc điều động, phân công, chỉ định ông Nguyễn Thái Học thôi giữ chức vụ Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương để tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức vụ quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng nhiệm kỳ 2020-2025.

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công ông Nguyễn Thái Học - Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương giữ chức quyền Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng (nhiệm kỳ 2020 - 2025) đến khi kiện toàn nhân sự.

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai trao quyết định.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Thái Học chia sẻ, kể từ hôm nay, ngoài quê hương Phú Yên, ông xin phép với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Lâm Đồng được làm người con của Lâm Đồng.

Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc tặng hoa chúc mừng.

Ông Nguyễn Thái Học nguyện sẽ gắn bó máu thịt, dốc sức, chung lòng làm việc, xem Lâm Đồng như quê hương thứ hai của mình; cố gắng phấn đấu làm việc, rèn luyện, gìn giữ bản thân thật tốt, đoàn kết.

Quyền Bí thư Lâm Đồng Nguyễn Thái Học phát biểu nhậm chức.

- Ông Nguyễn Thái Học sinh ngày 7/2/1972; quê ở xã Hòa Quang Bắc, huyện Phú Hòa, Phú Yên; trình độ Tiến sĩ Khoa học chính trị, Cử nhân Luật.

- Ông là đại biểu Quốc hội khóa 13, 14.

- Ông có thời gian dài gắn bó với quê nhà Phú Yên qua các chức vụ: Bí thư Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện ủy Sông Hinh; Phó trưởng Đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên; Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Phú Yên.

- Tháng 6/2018, Ban Bí thư điều động ông Nguyễn Thái Học về công tác tại Ban Nội chính Trung ương và giữ chức Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho đến nay.

User
Ý KIẾN

Từ các vụ cướp tài sản xảy ra trong thời gian gần đây tại Hà Nội cho thấy, tội phạm cướp giật ngày càng trẻ hóa, không có nghề nghiệp ổn định, lối sống không lành mạnh.

Bã cà phê có thể được dùng thay thế tới 15% lượng cát được sử dụng trong bê tông và làm cho bê tông cứng hơn 30%. Loại bê tông mới này đã được thử nghiệm hồi đầu tháng 5 tại Australia.

Hãng xe Chery đến từ Trung Quốc mới đây đã phải gọi sửa chữa toàn bộ xe Omoda 5 trong khu vực Đông Nam Á do lỗi bộ phận trục sau.

Việt Nam thương mến - Loving Vietnam 2014 là chuỗi chương trình hòa nhạc đặc biệt, đánh dấu chặng đường 5 năm của Dàn hợp xướng cộng đồng Gió Xanh.

Mới đây, Honda cho biết mẫu Civic 2025 sẽ được bổ sung thêm hệ truyền động hybrid.

Sau khi trực tiếp đến hiện trường kiểm tra, lãnh đạo Bộ GTVT cho biết nếu thời tiết thuận lợi, sự cố sạt lở xảy ra tại hầm đường sắt Chí Thạnh sẽ được khắc phục trong 2-3 ngày tới.

BTC Miss Cosmo 2024 - cuộc thi nhan sắc quốc tế lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam - vừa công bố danh sách 60 quốc gia và vùng lãnh thổ nắm giữ bản quyền và xác nhận gửi thí sinh đến tham dự cuộc thi.

Cuộc thi Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2024 mới đây bất ngờ thay đổi địa điểm đăng cai. Thông tin này nhanh chóng nhận được sự chú ý và bàn luận từ người hâm mộ sắc đẹp.

115 nước đã có luật cấm trẻ ngồi ghế trước, trong đó 70 nước cấm hoàn toàn và 45 nước cấm trẻ em ngồi ghế trước nếu không ngồi trong thiết bị an toàn trên xe ô tô.

Với kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề nấu xôi tại làng Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội, nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến đã tạo nên những hương vị xôi đặc sắc và hấp dẫn.

Nguyên Cục trưởng Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Phương Hoàng Kim bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

Chính quyền địa phương cho biết ít nhất một máy bay không người lái (UAV) của Ukraine đã bị bắn rơi ở thành phố Elabuga thuộc Cộng hòa Tatarstan, nơi nằm sâu trong lãnh thổ nước Nga.

Về tình trạng hút cát là nguyên nhân đe dọa an toàn kè Phong Vân và làm nứt 42 ngôi nhà tại thôn Vân Nội (xã Phong Vân, Ba Vì, Hà Nội), lãnh đạo huyện Tam Nông (Phú Thọ) cho biết vẫn chưa nhận được thông tin chính thức.

Bộ trưởng LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cho biết năm 2023 có 565 nam giới là nạn nhân bạo lực gia đình, tỷ lệ nạn nhân là nam giới có dấu hiệu tăng so với năm trước.

Lãnh đạo các nước Nga, Brunei, UAE, Palestine, Sri Lanka và Mông Cổ đã gửi điện và thư chúc mừng tới Chủ tịch nước Tô Lâm và Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Sau 40 năm kể từ khi hãng Porsche sản xuất 20 chiếc SC/RS cùng với một chiếc khác để phục vụ trưng bày tại bảo tàng, một trong những chiếc xe siêu bền, siêu hiếm này sẽ được đưa lên sàn đấu giá.

Hiện nay, một số chung cư vẫn xảy ra xung đột lợi ích giữa Ban quản trị (BQT) và cư dân. Dù BQT là do chính cư dân bầu ra song những mâu thuẫn chủ yếu lại xoay quanh vấn đề không minh bạch về tài chính.

Trong danh mục 8 dự án bất động sản thu hút đầu tư đợt 1 năm 2024 do UBND Thành phố Hà Nội ban hành, có hai dự án là nhà ở xã hội, tổng mức đầu tư gần 9 ngàn tỷ đồng.

Trung tướng Vadim Shamarin đã bị bắt giữ và tạm giam hai tháng để chờ xét xử với cáo buộc nhận hối lộ quy mô lớn.

Nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước tại Trung Đông hoan nghênh việc công nhận nhà nước Palestine; song Mỹ và một số nước châu Âu khác lại “không đánh giá cao”.

Theo thống kê sơ bộ, trung bình mỗi năm cả nước có khoảng 13.000 thanh thiếu niên vi phạm pháp luật. Tỷ lệ gây án dưới 14 tuổi là 5,2%; từ 14 đến 16 tuổi là 24,5% và từ 16 đến 18 tuổi chiếm hơn 70%.

Cục Hải quan Khánh Hòa vừa có thông báo gửi Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Nguyễn Tâm Thịnh, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Xây dựng Trung Nam (Trung Nam Group).

Dự kiến tháng 7 tới, 8,5 km trên cao của tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được vận hành thương mại trong khi 4 km đi ngầm vẫn đang thi công. Từ nay đến năm 2035, Hà Nội phải hoàn thành gần 405 km đường sắt đô thị còn lại.

Năm nay, sen hồ Tây nở sớm hơn, bông cũng to và đẹp hơn. Cả đầm sen nở rộ thu hút không ít du khách tới lưu giữ kỷ niệm.

Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng cần xây dựng cơ sở dữ liệu về giải quyết kiến nghị cử tri, có nghị quyết chuyên đề tại mỗi kỳ họp về giám sát việc giải quyết kiến nghị.

Trên sân Quy Nhơn, Sông Lam Nghệ An (SLNA) có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Bình Định, chỉ còn cách đội xếp trên 2 điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Hôm nay (23/5), VN-Index mở cửa phiên sáng kém tích cực, cả thị trường chìm trong sắc đỏ, mất 3.56 điểm so với phiên trước.

Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết sẽ tăng gấp bốn lần thuế đối với xe điện, lên hơn 100%, và tăng gấp đôi thuế đối với chất bán dẫn, lên 50%.

“Gã khổng lồ” sản xuất chip của Mỹ NVIDIA vừa báo cáo doanh thu kỷ lục trong quý I đạt 26 tỷ USD, tăng 262% so với cùng kỳ năm 2023, thu nhập ròng của hãng tăng 628% lên 14,9 tỉ USD.

Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc cho biết lượng khách du lịch quốc tế trong quý I/2024 đã bằng 97% mức trước đại dịch COVID-19 và dự kiến sẽ vượt mức năm 2019 trong thời gian còn lại của năm nay.

Thắng tối thiểu 1-0, Thể Công Viettel vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, trong khi Khánh Hoà đứng trước nguy cơ cao xuống hạng tại sân chơi V-League.

Cuộc đối đầu giữa CLB Hải Phòng và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Thiên Trường đã gây nhiều bất ngờ khi tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là hai bàn gỡ.

Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị đang điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông kinh hoàng giữa hai xe tải trên tuyến quốc lộ 9 đoạn qua huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

Tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch dao động trong khoảng 23.045-25.471 VND/USD. Từ đầu năm 2024 đến nay, VND đã mất giá khoảng 4,4%.

Một tài xế điều khiển xe ô tô không chấp hành hiệu lệnh của cảnh sát, sau đó phóng xe bỏ chạy gây thương tích cho người tham gia giao thông đã bị Công an thành phố Thủ Dầu Một lập biên bản xử lý.

Từ ngày 21 đến 23/5, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách an toàn bằng ô tô giữa ga La Hai và ga Tuy Hòa do khu vực hầm đường sắt Chí Thạnh đang bị sạt lở.

Nội dung thanh tra tập trung vào việc hợp thức hóa vàng lậu, trốn thuế, rửa tiền; hành vi thao túng, làm giá, vi phạm pháp luật về cạnh tranh; vi phạm qui định về cấm cho vay mua vàng miếng.

Bộ Công an đã phê duyệt kế hoạch đấu giá biển số xe ô tô phiên thứ 4, với giá khởi điểm của một biển số xe ô tô là 40 triệu đồng. Thời gian niêm yết biển số từ ngày 25/5.

Vừa qua, tại phiên thảo luận dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ ở Quốc hội, nội dung liên quan đến đèn tín hiệu đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp của các đại biểu quốc hội, nhiều người cho rằng cần xem xét quy định vượt đèn vàng.

UBND thành phố Hà Nội vừa thống nhất với kiến nghị của Sở Giao thông vận tải triển khai thí điểm hệ thống giao thông thông minh trên địa bàn thành phố trong thời gian từ tháng 6 đến tháng 12-2024.

Việt Nam sẵn sàng hợp tác cùng các nước nhằm sử dụng hiệu quả nguồn nước sông Mekong, vừa đảm bảo hài hòa lợi ích của các nước, vừa không gây tác động tiêu cực đến đời sống của người dân trong lưu vực.

4 tháng đầu năm, cả nước có hơn 86 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, tăng hơn 12% so với cùng kỳ năm trước.

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an phát đi thông báo truy tìm đối với ông Đặng Tất Thắng, sinh ngày 29/10/1981, quê quán xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, TP. Hà Nội để phục vụ xác minh tin tố giác tội phạm.

Những vỏ gói mì tôm qua đôi bàn tay khéo léo của các bạn trẻ đã trở thành nhiều món đồ trang trí ấn tượng, đẹp mắt.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 23/5. Từ 15h hôm nay, giá xăng đồng loạt tăng. Xăng E5RON92 tăng 162 đồng/lít lên 22.277 đồng/lít; xăng RON95-III tăng nhẹ 78 đồng/lít lên 23.213 đồng/lít.

UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản đề nghị tỉnh Phú Thọ phối hợp ngăn chặn và xử lý dứt điểm vi phạm về khai thác cát trên sông Đà, sông Hồng, đoạn tiếp giáp giữa hai địa phương.