Phát triển sản phẩm Hybrid hướng tới mục tiêu trung hoà carbon

Vấn đề cắt giảm khí thải nhà kính đang được nhiều nước trên thế giới đồng lòng đưa ra các cam kết, hướng đến mục tiêu Net Zero - đưa mức phát thải ròng về 0. Trong lộ trình đó, nhiều quốc gia đã ban hành những chính sách khuyến khích các loại phương tiện giao thông không phát thải và đưa ra lộ trình chấm dứt sử dụng động cơ đốt trong. Ô tô hybrid được xem là giải pháp trung gian trước khi chuyển từ động cơ đốt trong sang xe điện.

Xe hybrid là xe lai giữa xăng và điện. So với ắc-quy của xe xăng, dầu, pin xe hybrid lớn hơn và mạnh mẽ hơn. Nhờ được sạc bằng nguồn năng lượng của động cơ đốt trong nên pin xe hybrid không cần cắm sạc.

Lái xe động cơ đốt trong nhiều năm nay, anh Nguyễn Anh Dũng (Hà Nội) có nhu cầu đổi sang một chiếc xe khác. Đến tham gia Ngày Hội Toyota Carnival sáng nay, anh Dũng đã được trải nghiệm một số mẫu xe hybrid và tỏ ra khá hài lòng.

Anh Nguyễn Anh Dũng, Hà Nội chia sẻ: "Mình thấy động cơ hbrid rất êm, mượt. Về giá thành với mình là phù hợp, dưới 1 tỷ là phù hợp."

Khách hàng trải nghiệm sản phẩm xe hybrid

Anh Trần Việt Anh - Người sử dụng xe hybrid cho biết: "Với nhiều người trạm sạc đang là vấn đề, thì xe hybrid là bước chuyển hiệu quả để mọi người tiết kiệm nhiên liệu mà không thay đổi bất kì thói quen gì trong quá trình sử dụng xe."

Toyota là một trong những hãng đầu tiên thử nghiệm dòng xe hybrid tại Việt Nam từ năm 2020 với Corolla Cross. Đến nay, hãng đã có tổng cộng 6 sản phẩm hybrid trải dài trên các phân khúc: Corolla Cross, Camry, Corolla Altis, Yaris Cross, Innova Cross và cao cấp nhất là Alphard.

Theo PGS. TS Đàm Hoàng Phúc, Giám đốc Chương trình đào tạo kỹ thuật ô tô tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Thành phố Hà Nội có 1,125 triệu xe ô tô cá nhân. Nếu chuyển đổi toàn bộ xe xăng dầu hiện nay sang hybrid sẽ tiết kiệm ba triệu lít nhiên liệu mỗi năm. Nếu như một chiếc xe hybrid lăn bánh khoảng 150.000 km trong 7 năm thì lượng nhiên liệu tiết kiệm được sẽ tương đương khoảng 10.125 lít xăng, nhân với giá xăng hiện tại khoảng 23.000 đồng/lít, số tiền tiết kiệm được là hơn 232 triệu đồng.

Ngày hội trải nghiệm và lái thử xe của Toyota sẽ kéo dài đến hết ngày 17/3, tại trường đua F1 Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

User
Ý KIẾN

Theo Dự thảo đề án quản lý, khai thác, sử dụng vỉa hè, mức giá cho thuê vỉa hè dự kiến tại Thủ đô Hà Nội cao nhất là 45.000/m2/tháng.

Khi hàng trăm dự án giao thông không thể giải ngân trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Tài chính vừa công khai việc giải ngân các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.

Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ vừa được Quốc hội thông qua đã chính thức áp quy định: xe mô tô và xe gắn máy sẽ phải kiểm định khí thải tại các trạm kiểm định đạt chuẩn quốc gia. Đây là một thay đổi đáng kể so với quy định hiện hành, vốn chỉ áp dụng kiểm định khí thải đối với ô tô.

Bỏng là tai nạn thường gặp ở trẻ em, nhất là trẻ ở độ tuổi từ 1 - 6. Tai nạn bỏng không chỉ gây đau đớn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tâm lý mà còn có thể dẫn đến tử vong nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách.

17h15 chiều nay (29/6), Hà Nội đã công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024 - 2025. Để tra cứu điểm số nhanh nhất và chính xác nhất, quý vị hãy truy cập website https://hanoionline.vn/ hoặc mở ứng dụng Hanoi On.

Ngày 28/6, lực lượng không quân Pháp biểu diễn máy bay kỷ niệm 90 năm thành lập.

Ít nhất 4 người thiệt mạng và 9 người bị thương khi một xe ô tô đâm vào tiệm làm móng ở thành phố New York, Mỹ.

Hơn 3.000 người Jordan đã tập trung tại 'Khu liên hợp các hiệp hội nghề nghiệp' ở Thủ đô Amman để hiến máu như một phần của chiến dịch hỗ trợ người Palestine ở Gaza.

Văn phòng Công tố Thủ đô La Paz, Peru đã ra cáo trạng buộc tội “nổi dậy có vũ trang và khủng bố” đối với cựu Tổng Tư lệnh Quân đội Bolivia Jose Zuniga, cũng như các Tư lệnh Lục quân, Hải quân và Không quân đã tham gia vào một âm mưu đảo chính bất thành ngày 26/6 vừa qua.

Sáng nay (29/6), tại Hà Nội, Trung tâm trọng tài quốc tế Việt Nam (VIAC) phối hợp với USAID đã tổ chức hội thảo “Những khó khăn và rủi ro pháp lý trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển bất động sản trong giai đoạn thị trường biến động”.

Sáng nay, 29/6, Bộ Công an phối hợp với Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Chung một quyết tâm - Vì cộng đồng không ma tuý”, hưởng ứng tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2024.

Giá vải thiều lên cao nhất trong lịch sử, trong khi giá tiêu bất ngờ giảm sâu.

Trong các con ngõ nhỏ tại Hà Nội, những búi dây điện, cáp viễn thông bó thành búi lớn, treo vắt vưởng trước nhà dân đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ rất cao.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đúng 8 giờ sáng ngày 17/7 sẽ công bố kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

Sau quá trình tổng hợp lượt bình chọn, trường mầm non Dịch Vọng Hậu tại Cầu Giấy (Hà Nội) vượt qua hàng trăm đồ án dự thi từ 80 quốc gia trên thế giới, giành chiến thắng tại giải thưởng Architizer A+Awards 2024.

Nhóm nhạc Seventeen đã chính thức được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí cho giới trẻ của Tổ chức Giáo dục, khoa học và văn hóa Liên hợp quốc (UNESCO).

Colombia sớm vào tứ kết sau chiến thắng đậm đà 3-0 trước Costa Rica ở lượt trận thứ hai bảng D.

U16 Campuchia đối diện với nguy cơ phải dừng bước ở vòng bảng dù có 7 điểm sau ba trận.

Với nỗ lực tiếp lửa cho đam mê bóng đá luôn rực cháy của người hâm mộ Việt Nam, Habeco - Bia Hà Nội đã trở thành Nhà tài trợ vàng phát sóng UEFA EURO 2024 của TV360, tiếp tục sứ mệnh kết nối để mang sự kiện bóng đá đỉnh cao đến với hàng triệu trái tim hâm mộ bóng đá tại Việt Nam.

Tại lượt trận cuối vòng bảng giải vô địch U16 Đông Nam Á 2024, đội tuyển U16 Việt Nam đã giành chiến thắng 5-1 trước đội tuyển U16 Myanmar, qua đó sở hữu vé vào bán kết trên cương vị nhất bảng B.

Việc chia sẻ hình ảnh đáng yêu của con trên các nền tảng mạng xã hội đã không còn lạ lẫm, tuy nhiên, tiềm ẩn nhiều tác hại, ảnh hưởng xấu đến quá trình phát triển của trẻ nhỏ.

Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 08 quy định về việc quản lý, vận hành và sử dụng Hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng Quốc gia.

Đoàn kiểm tra liên ngành UBND quận Bắc Từ Liêm đã thông báo kết luận kiểm tra việc cư dân khu đô thị Goldmark City, phường Phú Diễn, phản ánh ban quản lý tăng giá gửi xe không đúng quy định.

Tổng thống Peru Dina Boluarte đã tới thăm Trung Quốc và có cuộc gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Đại lễ đường Nhân dân ở Thủ đô Bắc Kinh, thảo luận các biện pháp tăng cường hợp tác song phương.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Nga có thể tiếp tục sản xuất và triển khai toàn cầu các tên lửa tầm trung và tầm ngắn trên mặt đất.

Để đáp ứng chương trình giáo dục mới, nhiều thay đổi sẽ xuất hiện trong đề thi, cách thức tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025, được cho là đánh giá sát hơn năng lực tư duy của thí sinh.

Sở Du lịch Hà Nội đang đẩy mạnh phát triển sản phẩm du lịch đường sông kết nối các điểm đến du lịch dọc khu vực sông Hồng, sông Đuống, hoàn thiện tuyến du lịch Chương Dương Độ - Bát Tràng - Đền thờ Chử Đồng Tử. Sắp tới mở thêm tuyến du lịch từ bến Chương Dương Độ đi khu vực Sơn Tây, Ba Vì.

Sau 27,5 ngày làm việc nghiêm túc, khoa học, dân chủ, trách nhiệm cao theo đúng quy định của pháp luật và nội quy kỳ họp, hôm nay (29/6), Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra và tiến hành phiên bế mạc.

Sau ba màn trình diễn thất vọng ở vòng bảng, người hâm mộ Tam Sư trông chờ đội tuyển của mình có thể mang tới bộ mặt khác ở trận đấu với Slovakia trong khuôn khổ vòng 1/8 vào lúc 23h00 ngày 30/06.

Tổng thống Bolivia Luis Arce khẳng định ông không liên quan đến âm mưu đảo chính của Tướng Juan Jose Zuniga - người đã bị bắt giữ, bị nghi thực hiện hành vi khủng bố và nổi dậy vũ trang chống lại an ninh công cộng và chủ quyền quốc gia.

TP Đà Nẵng vừa khai thác show nghệ thuật đa trải nghiệm độc đáo trên mặt sông Hàn mang tên “Symphony of River - Bản giao hưởng bên sông” nhằm giữ vững danh hiệu “Điểm đến sự kiện, lễ hội hàng đầu Châu Á”.

Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Dennis Francis đang có chuyến thăm Cuba nhằm đánh giá những tiến bộ và đóng góp của đất nước này cho chủ nghĩa đa phương, hợp tác, cũng như việc ứng phó với các thách thức khu vực và toàn cầu hiện nay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thừa nhận không thể hiện tốt trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên với cựu Tổng thống Donald Trump, nhưng khẳng định đủ sức và đủ quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Tối 28/6, Lễ hội 48 năm Thành phố Hồ Chí Minh khai mạc với nhiều hoạt động tái hiện quá trình lịch sử của 326 năm Sài Gòn - Chợ Lớn - Gia Định.

02h Chủ nhật ngày 30/06, Đức sẽ đọ sức với Đan Mạch trong trận đấu thứ hai của vòng 1/8. Đội chủ nhà được đánh giá cao hơn và HLV Julian Nagelsmann có lẽ đã biết đội bóng của mình cần phải làm gì để giành được chiến thắng.

Lực lượng QLTT tỉnh Bắc Ninh vừa phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Bắc Ninh triệt xóa một cơ sở sản xuất gạo ST25 giả mạo nhãn hàng hóa và bao bì “Gạo Ông Cua” trên địa bàn huyện Tiên Du, thu giữ hơn 5 tấn hàng hóa vi phạm.

Trải qua hai ngày thi căng thẳng, hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, bên cạnh những khuôn mặt tươi cười hớn hở, nhiều sĩ tử băn khoăn về mức điểm chuẩn của năm nay.

Bộ GD và ĐT cho biết công tác chấm thi diễn ra từ ngày hôm nay (29/6) và sẽ công bố kết quả vào 8 giờ ngày 17/7.

6 tháng đầu năm 2024, tổng sản phẩm (GRDP) của Hà Nội ước tăng 6%, tương đương mức tăng cùng kỳ năm ngoái. Đây là số liệu vừa được Cục Thống kê thành phố Hà Nội công bố.

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư quy định mức thu một số khoản phí, lệ phí nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.

Hôm nay (29/6), Quốc hội biểu quyết thông qua Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi); Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Đất đai; Luật Nhà ở; Luật Kinh doanh bất động sản; Luật Các tổ chức tín dụng.

Ngay cả khi đứng đầu bảng C thì thầy trò HLV Gareth Southgate vẫn bị chỉ trích với một lối chơi nghèo nàn và thiếu sức sống. Để đề phòng các CĐV quá khích, ban tổ chức nước chủ nhà đã phải đưa ra những biện pháp nhằm hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

Vào ngày 2/7 tới đây, vòng loại cuối của giải Golf Open Championship sẽ diễn ra với sự góp mặt của các tay golf tên tuổi. Cựu vô địch Sergio Garcia và Justin Rose là hai cái tên được chú ý nhất trong vòng đấu này.

Nắng nóng tại Saudi Arabia, nguyên nhân khiến hơn 1.300 người tử vong trong dịp lễ hành hương Hajj năm nay, đã trở nên trầm trọng hơn do biến đổi khí hậu. Kết luận này do nhóm nhà khoa học châu Âu của Tổ chức ClimaMeter đưa ra ngày 28/6.

Quận Hoàn Kiếm đã thí điểm cho thuê vỉa hè để kinh doanh từ năm 2021 ở 4 điểm, chủ yếu là cà phê, giải khát, đồ ăn nhanh.

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Thông tin đáng lo ngại này được trích dẫn từ báo cáo mới của Liên hợp quốc.