Phụ nữ bao nhiêu quần áo là đủ?
Rất nhiều người đã yêu thích ca khúc “Người yêu tôi không có gì để mặc” của nhóm nhạc Lộn Xộn Band ngay khi được biểu diễn lần đầu tiên trong một cuộc thi âm nhạc năm 2018. Và ca khúc đã nhanh chóng thành một cơn sốt trên mạng xã hội. Ngoài giai điệu sôi động, vui vẻ, công chúng yêu thích ca khúc này vì tìm thấy ở đó một hình ảnh quen thuộc, một nỗi khổ tâm của rất nhiều chị em phụ nữ, khi ngày nào cũng đứng trước một tủ đầy quần áo, nhưng vẫn thấy “không có gì để mặc”.
Phụ nữ bao nhiêu quần áo là đủ?
Cứ mỗi sáng đến giờ đi làm, chị Nguyễn Thúy Nhân (Phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) mất hai tiếng để sửa soạn.
Mỗi lần đứng trước hàng chục bộ quần áo đủ các nhãn hiệu, kiểu dáng khác nhau, có những chiếc còn nguyên tem mác vẫn chưa kịp mặc. Nhưng nỗi niềm “không có gì để mặc” vẫn bủa vây chị vào mỗi sáng. Vì quần áo cũ theo quan niệm của chị “là những bộ đã up ảnh lên Facebook”.
Chị Nguyễn Thúy Nhân chia sẻ: “Cái áo dài này tôi mặc đúng có một lần để đăng lên Facebook xong rồi không có sờ đến nữa. Tủ đồ của tôi luôn trong tình trạng chật cứng vì có những đồ đã chụp hình đăng lên Facebook thì là cũ rồi, không mặc lần sau nữa. Phụ nữ mà, đó đã là một thói quen rồi. Đôi khi tâm lý bất ổn một chút cũng lên mạng mua đồ. Có những bộ đồ còn nguyên tem vẫn chưa mặc nhưng vẫn thích mua đồ mới và lúc nào cũng trong trạng thái không có gì để mặc."
Dù tủ quần áo đầy đủ như một shop thời trang mini, nhưng mỗi ngày, chị Thái Thanh Nhàn (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm) vẫn thường lên mạng để tìm kiếm những bộ váy áo mới, nhằm thỏa mãn niềm đam mê cái đẹp của mình. Có những bộ vừa mới mua về nhưng không ưng ý, chị đành phải tặng đi. Thói quen mua sắm này không chỉ giúp cải thiện tâm trạng của chị mà đôi khi cũng khiến chị cảm thấy căng thẳng vì thói quen chi tiêu quá nhiều.
Chị Thái Thanh Nhàn cho hay: “Trước mắt là làm cho tủ đỡ chật. Có khi sau này lại lướt Facebook rồi vẫn mắc bệnh đó thôi, khó bỏ lắm. Mình cũng chẳng biết là mua bao nhiều cho đủ. Trước đây khi làm công sở thì phải có quần áo của công sở. Sau này đi đám cưới, hội này hội kia thì mỗi một chỗ lại có nhu cầu khác nhau. Mà hiện nay trên mạng, cứ mở ra là lại thấy một loạt các hãng quần áo rồi lại ấn mua.”
Nhu cầu mua sắm và làm đẹp là điều thiết yếu đối với nhiều chị em phụ nữ, vì quần áo đẹp không chỉ giúp họ tự tin hơn trong giao tiếp mà còn trong công việc hàng ngày. Tuy nhiên, khi nhu cầu này trở thành “bệnh nghiện mua sắm”, nó có thể dẫn đến sự bứt dứt và lãng phí, khi chị em mua sắm quá nhiều chỉ vì cảm xúc nhất thời. Tình trạng này không chỉ gây ra rắc rối và phiền toái, mà còn tốn kém thời gian và tiền bạc, khi mỗi lần phải dành nhiều giờ để chọn lựa trang phục hoặc mua sắm mới.
Tại sao phụ nữ lúc nào cũng thiếu quần áo?
Thạc sĩ Phan Thị Thảo - người có 10 năm nghiên cứu về tâm lý học cho rằng một số người nghiện mua sắm quần áo và lúc nào cũng thấy thiếu vì họ cảm thấy “ám ảnh” cảm giác thỏa mãn khi sở hữu món đồ yêu thích. Khi đó, não sẽ giải phóng chất endorphins và dopamine khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hưng phấn. Theo thời gian, cảm xúc trên có thể trở thành nguyên nhân gây nghiện. Điều đáng nói là có đến 10-15% dân số có thể gặp tình trạng này.
Ths. Phan Thị Thảo – Giảng viên Môn Tâm lý học - Học viện thanh thiếu niên Việt Nam cho hay: “Thực ra có những người chỉ cần hai bộ thôi thì họ cũng biết cách phối hợp để cho ra nhiều bộ quần áo khác nhau rồi. Tất cả xuất phát từ nhu cầu, sở thích, hứng thú của mỗi người phụ nữ. Điểm thứ hai liên quan đến kiểm soát nhu cầu cá nhân. Ví dụ, năm nay đang hot trend về con vật như gấu dâu, gấu Labubu. Nếu người phụ nữ bắt theo trend thì chắc chắn trong tủ quần áo của họ sẽ phải có một chiếc áo phông thâm chí có một chiếc váy hình thù đó.”
Giải pháp để “luôn có đủ quần áo mặc”
Khi mua sắm vô tội vạ và thái quá sẽ tạo thành một thói quen không tốt và chúng ta sẽ thường đặt ra những câu hỏi: "Vì sao chúng ta lại mua nó nhỉ?". Vậy làm thế nào để chị em phụ nữ tối ưu tủ quần áo của mình?
Nhà thiết kế Hà Duy chia sẻ: "Có rất nhiều hãng thời trang người ta sản xuất mặt hàng thời trang nhanh, rẻ, dễ sử dụng. Với một tâm lý đồ rẻ chỉ mặc một, hai lần, khi mà quần áo xuống màu hay nhăn, tâm lý của mình không muốn mặc nữa. Duy nghĩ là mình nên lựa chọn trang phục vừa phải, phù hợp và việc lựa chọn chất liệu rất quan trọng. Rất nhiều sản phẩm tốt mà giá cả vừa phải, thậm chí rẻ. Việc mà mình lựa chọn được quần áo chất liệu tốt thì lại phụ thuộc nhiều vào mắt nhìn mỗi người.”
Hiện tượng mua quần áo nhưng không sử dụng
Ngành công nghiệp thời trang toàn cầu đang chứng kiến một hiện tượng ngày càng phổ biến: việc mua sắm quần áo mà không sử dụng. Tình trạng này đặc biệt rõ nét ở nhiều nơi như Vương quốc Anh, Mỹ, Trung Quốc và Pháp, nơi thói quen mua sắm và xu hướng thời trang ảnh hưởng mạnh mẽ đến hành vi tiêu dùng.
Theo một khảo sát được thực hiện của Statista, tại Vương quốc Anh, khoảng 29% số phụ nữ được khảo sát thừa nhận rằng họ đã mua quần áo mà chưa bao giờ mặc, tỷ lệ này chiếm cao nhất trong các nước và là con số đáng lo ngại, phản ánh sự gia tăng của thói quen mua sắm bốc đồng và sự thay đổi nhanh chóng trong xu hướng thời trang.
Ở Mỹ, hiện tượng nữ giới mua quần áo mà không bao giờ mặc đến cũng đang gia tăng, với tỷ lệ 23%. Trung Quốc, với sự gia tăng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, cũng không thoát khỏi hiện tượng này, với 12% số người được khảo sát thừa nhận bỏ xó quần áo trong góc tủ khi mua về. Tại Pháp, nơi thời trang thường được coi là một phần quan trọng của văn hóa, tình trạng mua sắm quần áo mà không bao giờ mặc đến vẫn tồn tại.
Mặc dù phụ nữ Pháp thường đầu tư vào các món đồ thời trang chất lượng và lâu dài, sự thu hút của các xu hướng mới và các đợt giảm giá cũng dẫn đến việc mua sắm không thực sự cần thiết. Các con số trên mặc dù chỉ đại diện cho số lượng nhỏ những người được khảo sát của mỗi quốc gia, nhưng cũng phần nào phản ánh được tình trạng hiện nay, khi con người mua sắm quá mức và sự thay đổi nhanh chóng của xu hướng thời trang khiến nhiều món đồ không được sử dụng.
Hiện tượng trên có thể được giải thích với một vài nguyên nhân. Mua sắm có thể được sử dụng như một cách để giải tỏa căng thẳng, cảm giác trống rỗng, hoặc buồn chán. Thêm vào đó, sự xuất hiện của các chương trình khuyến mãi, giảm giá như Black Friday, Cyber Monday khiến nhiều người tiêu dùng cảm thấy bị áp lực phải mua nhiều hơn để tận dụng những ưu đãi này. Hơn nữa, sự phổ biến của các thương hiệu thời trang nhanh, thường không được đầu tư về chất lượng nhưng lại rất hấp dẫn về mặt giá cả và kiểu dáng, khiến một bộ phận người tiêu dùng dễ chìm đắm vào thói quen mua sắm vô độ.
Trong khi ngành công nghiệp thời trang tiếp tục phát triển, việc cân nhắc kỹ lưỡng và thực hành mua sắm có trách nhiệm sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một môi trường tiêu dùng lành mạnh và bền vững hơn.
TIN LIÊN QUAN
Ý KIẾN
Tối 13/11, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường ra mắt bộ sưu tập "Sóng xanh," mở màn tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam 2024. Điểm nhấn là sự xuất hiện của mẹ anh, bà Hà Minh, trên sàn diễn, tạo nên khoảnh khắc đầy cảm xúc cho khán giả.
Fashion show “Cội nguồn tinh hoa hội tụ” được tổ chức nhân dịp kỉ niệm 75 năm thành lập trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội vào tối 12/11. Đây là dịp để các thế hệ gặp gỡ, kết nối, chia sẻ và tiếp tục phát triển giá trị thẩm mỹ trong thời trang Việt Nam
Buổi hội thảo với chủ đề "Xu hướng người tiêu dùng 2026" đã diễn ra sôi nổi, cung cấp cho các nhà hoạch định chiến lược cũng như công chúng đam mê thời trang những kiến thức sâu về xu hướng chi phối người tiêu dùng.
Hơn 60 thí sinh của cuộc thi Mr World - Nam vương Thế giới 2024 đã tham gia chương trình Vietnam Beauty Fashion Fest 9. Trong sự kiện, các thí sinh đã cùng trình diễn, góp phần quảng bá vẻ đẹp của áo dài và các bộ âu phục qua các thời kỳ, nhằm giới thiệu văn hóa thời trang Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Chương trình trình diễn nghệ thuật tạo mẫu tóc được mong đợi nhất trong năm, Be Iconic Hair Show 2024, sẽ chính thức diễn ra tại Hà Nội vào ngày mai 11/11.
Nhà thiết kế Công Trí vừa giới thiệu 44 mẫu thiết kế mới trên tạp chí Vogue. Lấy cảm hứng từ ca khúc "Waltz of the Flowers" trong vở ballet kinh điển "Kẹp hạt dẻ" của Tchaikovsky, Công Trí chuyển hóa cảm xúc âm nhạc thành ngôn ngữ thời trang qua những sắc màu và đường nét tinh tế.
Aquafina Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam Thu - Đông 2024 sẽ diễn ra từ ngày 13-16/11/2024 tại Cung thể thao Quần Ngựa, số 30 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội.
Liên tục gần đây, các nhà thiết kế trẻ Việt Nam ghi dấu ấn khi được lựa chọn đồng hành cùng nhiều thí sinh hoa hậu quốc tế trong loạt cuộc thi sắc đẹp danh giá, cho thấy tài năng và sự sáng tạo của các nhà thiết kế trẻ ngày càng được công nhận.
Trong bộ ảnh mới, Thanh Hằng diện những thiết kế của Đỗ Mạnh Cường sẽ ra mắt tại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2024 vào tháng 11 tại Hà Nội. Nữ siêu mẫu mang đến vẻ đẹp đầy sang trọng và sức cuốn hút trong từng khung hình, phù hợp với tinh thần bộ sưu tập.
Mới đây, nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường ra mắt bộ sưu tập Xuân - Hè 2025 tại Tuần lễ Thời trang Thượng Hải. Bộ sưu tập nhanh chóng được tạp chí thời trang danh tiếng Vogue đăng tải, khẳng định dấu ấn của Đỗ Mạnh Cường trên sàn diễn quốc tế.
“Em út” Blackpink - Lisa mặc nội y, trình diễn hai ca khúc trong show diễn nội y được chờ đợi nhất trong năm - Victoria's Secret Fashion Show 2024. Màn biểu diễn của cô được khen bùng nổ và gợi cảm.
Show diễn thời trang Mộc Uyển với phần trình diễn của hơn 100 mẫu nhí đã mang đến một không gian nghệ thuật đậm chất văn hóa Việt Nam, tạo một sân chơi bổ ích để phát triển tài năng nghệ thuật cho các người mẫu nhí.
Kết thúc hành trình Fashion Week đáng nhớ, Quỳnh Anh Shyn trở thành đại diện Việt Nam duy nhất xuất hiện tại sự kiện kỷ niệm 50 năm Elsa Peretti - huyền thoại thiết kế nữ trang.
Milan Fashion Week 2024 - Tuần lễ thời trang lớn không chỉ thu hút hàng loạt celeb nổi tiếng trên toàn thế giới đến tham dự. Các gương mặt Việt Nam nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả trong nước cũng như quốc tế.
Sau đêm thi trang phục dân tộc, các thí sinh Miss Cosmo 2024 tiếp tục tham gia trình diễn trong Fashion Show mang tên “Hello Cosmo From Vietnam” của nhà thiết kế Lê Thanh Hòa.
Ấn Độ là một trong những quốc gia nổi tiếng với di sản văn hóa đậm nét và tay nghề thủ công tinh xảo. Nghệ nhân thêu của nước này đã có dịp thể hiện tay nghề trong các thiết kế trang phục dành riêng cho Tuần lễ thời trang Ấn Độ 2024.
Rất nhiều người đã yêu thích ca khúc “Người yêu tôi không có gì để mặc” của nhóm nhạc Lộn Xộn Band ngay khi được biểu diễn lần đầu tiên trong một cuộc thi âm nhạc năm 2018. Và ca khúc đã nhanh chóng thành một cơn sốt trên mạng xã hội. Ngoài giai điệu sôi động, vui vẻ, công chúng yêu thích ca khúc này vì tìm thấy ở đó một hình ảnh quen thuộc, một nỗi khổ tâm của rất nhiều chị em phụ nữ, khi ngày nào cũng đứng trước một tủ đầy quần áo, nhưng vẫn thấy “không có gì để mặc”.
Nổi tiếng với di sản văn hóa và tay nghề thủ công, các nghệ nhân và nhà thiết kế thời trang Ấn Độ đã gây ấn tượng đối với công chúng bằng những trang phục họa tiết thêu tinh xảo tại Tuần lễ thời trang cao cấp Ấn Độ.
Bán kết Miss Supranational 2024 cũng trở thành sàn diễn thời trang lộng lẫy, nơi các người đẹp khoe sắc trong các thiết kế ấn tượng. Trong đó, nổi bật giữa muốn vàn trang phục, 6 thiết kế đến NTK Nguyễn Minh Tuấn thực sự gây ấn tượng cho khán giả bởi sự lộng lẫy, kiêu sa và đầy tính sáng tạo.
Mới đây, thương hiệu Chanel đã tổ chức buổi trình diễn thời trang cao cấp tại nhà hát Opera Paris.
Tối ngày 23/6, Vietnam Beauty Fashion Fest mùa All Stars đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện không chỉ quy tụ những mỹ nhân Việt, mà còn xuất hiện những Hoa hậu, Á hậu cùng người mẫu đình đám quốc tế. Lần đầu tiên, show diễn này có sự tham gia của các người mẫu nam, khiến cho sàn diễn càng thêm phần ấn tượng.
Trong suốt một thập kỷ vừa qua, Vietnam International Fashon Week đã chứng kiến sự trưởng thành ấn tượng của nhiều nhà thiết kế Việt, góp phần khẳng định vị thế của ngành thời trang trong nước trên bản đồ quốc tế.
Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam lần thứ 17 đánh dấu một thập kỷ thời trang Việt hội nhập quốc tế.
Theo nhà thiết kế Maria Chiuri, Giám đốc sáng tạo của Dior, cuốn truyện kể về Mary - Nữ hoàng Scotland, là nguồn cảm hứng để bà thiết kế những trang phục trong bộ sưu tập.
Show diễn ra mắt BST “Giai nhân” của nhà thiết kế Đỗ Long đã chính thức diễn ra vào tối 26/5, ngay lập tức nhận về sự chú ý của công chúng khi quy tụ dàn sao Việt hàng đầu showbiz.
Hơn 150 món đồ của Công nương Diana và các thành viên Hoàng gia Anh sẽ được bán đấu giá vào ngày 27/6 tại Los Angeles, bang California, Mỹ. Một buổi xem trước bộ sưu tập này đã được nhà đấu giá Julien tổ chức tại New York.
Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hồ Chí Minh cho biết sẽ đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý việc ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu 'lạ' khi diễn trong liveshow "Ngày em thắp sao trời".
Liên hoan phim Cannes 2024 gây chú ý với giới mộ điệu khi loạt sao đình đám trên thế giới khoe sắc tại thảm đỏ. Và một lần nữa các thiết kế của các nhà mốt Việt tiếp tục tỏa sáng tại sự kiện điện ảnh danh giá này.
Hòa chung sự phát triển của làng mốt thế giới, trang phục của các nhà thiết kế Việt cũng ngày càng ấn tượng và được sao quốc tế “chọn mặt gửi vàng”. Mới đây nhất, NTK Đỗ Mạnh Cường bất ngờ chia sẻ hình ảnh diễn viên đình đám Lily Collins mặc mẫu đồ của anh quay phần mới của phim “Emily in Paris”. Thông tin trên đang khiến người hâm mộ trong nước vô cùng quan tâm.
Dù vắng mặt tại Met Gala 2024 - nơi được coi là bữa tiệc thời trang lớn nhất hành tinh, nhưng Gucci lại gây bất ngờ với giới mộ điệu bởi những bộ cánh hoành tráng ở show diễn Gucci Cruise. Bên cạnh đó, sự xuất hiện của nhiều ngôi sao Quốc tế đình đám trải dài từ Âu sang Á cũng thu hút sự chú ý của khán giả.
Lễ khai mạc LHP Cannes lần thứ 77 đã chính thức diễn ra vào rạng sáng 15/5 (theo giờ Hà Nội) tại Pháp. Như thường lệ, thảm đỏ của sự kiện luôn rực rỡ và sang trọng, quy tụ nhiều ngôi sao danh giá và những nhân vật hoạt động điện ảnh hàng đầu trên khắp thế giới.
Tròn 1 tuần kể từ khi Met Gala 2024 diễn ra, sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh vẫn nhận về nhiều sự chú ý từ giới mộ điệu. Dù còn nhiều ý kiến trái chiều, Met Gala vẫn khiến công chúng trầm trồ. Vậy những điều gì đọng lại cho người hâm mộ tại thảm đỏ danh giá này?
Các nhà thiết kế khu vực Caribe đã giới thiệu những bộ sưu tập thời trang đặc sắc của họ trên sàn catwalk tại Bảo tàng Mỹ thuật Quốc gia Havana của Cuba. Sự kiện này nhằm mục đích thúc đẩy các ngành công nghiệp văn hóa và sáng tạo trong khu vực.
Mùa hè đã đến, làng thời trang Việt cũng dần nóng lên khi các nhà thiết kế bắt đầu rục rịch những dự án. NTK Đỗ Long đang khiến giới mộ điệu trong nước chú ý khi hé lộ việc tổ chức fashion show vào cuối tháng này, mang tên “Giai nhân”. Đặc biệt, anh cũng công bố trước 7 người đẹp nổi tiếng sẽ tham dự show diễn lần này.
Bữa tiệc thời trang Met Gala lớn nhất hành tinh đã chính thức diễn ra vào sáng 7/5 tại Bảo tàng Metropolitan ở thành phố New York, Mỹ.
Trao đổi với phóng viên Đài Hà Nội, nhà thiết kế Tuấn Trần - tác giả của bộ trang phục 'lạ' mà nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trong liveshow 'Ngày em thắp sao trời' cho biết, những chiếc huy hiệu của bộ trang phục này được anh mua từ một số Brand trong nước.
Hồ Ngọc Hà - 'nữ hoàng giải trí' của showbiz Việt ngày càng khẳng định vị thế của mình trong làng thời trang. Sau khi trở thành ‘Friend Of The House’ - Bạn thân thương hiệu của thương hiệu thời trang danh tiếng toàn cầu Gucci, Hồ Ngọc Hà tiếp tục có mặt trong vai trò này của thương hiệu BLVGARI. Đặc biệt, nữ ca sĩ trở thành người đầu tiên tại Việt Nam có được vinh hạnh này, cùng với đại diện nam là Sơn Tùng M-TP.
Sự kiện thời trang lớn nhất hành tinh - Met Gala đã diễn ra vào rạng sáng nay theo giờ Việt Nam. Không phụ lòng trông ngóng của giới mộ điệu trên toàn thế giới, dàn sao đình đám đã “đổ bộ” Met Gala với loạt trang phục ấn tượng, tạo nên bữa tiệc thời trang muôn hình muôn vẻ và ngập tràn màu sắc.
Vào ngày 6/5, thảm đỏ thời trang danh giá nhất hành tinh - Met Gala chính thức mở màn. Met Gala không chỉ gây chú ý khi có sự xuất hiện của các siêu sao đình đám thế giới, người hâm mộ còn mong chờ chủ đề trang phục từng năm.
Ngày 22/3, nhà thiết kế Pierpaolo Piccioli, giám đốc sáng tạo đương nhiệm của Valentino, cho biết ông sẽ rời thương hiệu thời trang nổi tiếng của Italia sau 25 năm hợp tác.
Tối qua, nữ ca sĩ Tóc Tiên khiến fan hâm mộ vô cùng bất ngờ khi cô tiếp tục là nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên xuất hiện tại sự kiện triển lãm quốc tế của LOEWE. Dường như cô đang là nghệ sĩ Việt Nam được các nhà mốt quốc tế ưu ái.
Cùng với việc chuẩn bị cho dự án phim điện ảnh “Cái giá của hạnh phúc”, dự kiến ra mắt dịp lễ 30/4-1/5 tới, siêu mẫu Xuân Lan vừa giới thiệu dự án The New Generation Of Model (Các thế hệ người mẫu Việt Nam). Đồng thời, cô cho ra mắt phim thời trang dài 5 phút với những cảnh quay lãng mạn dưới cái lạnh -8 độ C tại Hàn Quốc.
Trước đây, thời trang thổ cẩm còn khá xa lạ với nhiều người. Nhưng giờ đây, thổ cẩm của Việt Nam đã trở nên phổ biến và xuất hiện trên các sàn diễn thời trang danh tiếng trong nước và quốc tế. Nhà Thiết kế La Phạm với Bộ sưu tập Thu Đông 2024 'Mountain Dream' đã chính thức ra mắt tại London (Anh). La Phạm cũng chính là nhà thiết kế duy nhất thực hiện bộ sưu tập theo xu hướng bền vững tại Tuần lễ thời trang House of iKons London 2024 nằm trong khuôn khổ London Fashion Week 2024.
Sáng ngày 11/3 (theo giờ Việt Nam), lễ trao giải danh giá nhất của làng điện ảnh thế giới, Oscar 2024 đã diễn ra tại Nhà hát Dolby Theatre Hollywood, Los Angeles, Mỹ. Bên cạnh những chủ nhân đang được mong chờ cho các giải Oscar, thảm đỏ lễ trao giải năm nay được cho là một năm bùng nổ về mặt thời trang của các sao.
Trở lại Paris Fashion Week như thường lệ, nhưng bộ sưu tập Thu Đông mới nhất của Louis Vuitton mang đến một bầu không khí hoàn toàn khác biệt - vui vẻ và hoành tráng hơn bình thường. Bởi đó không hẳn là buổi giới thiệu bộ sưu tập mới thông thường, mà còn là một lễ kỷ niệm đánh dấu 10 năm Giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquiere đã dẫn dắt vương triều sáng tạo Louis Vuitton Womenswear.
Từ Milan tới Paris, ở thành phố nào, Quỳnh Anh Shyn cũng nhận được đãi ngộ khủng từ các thương hiệu thời trang cao cấp, được xuất hiện trên hàng ghế đầu danh giá của các show diễn và liên tục lọt Top “Best Street Style” trên các tạp chí hàng đầu.
0