Quản lý chất lượng ATTP (ngày 31/12/2022)

Hà Nội hiện đã có một số vùng chuyên canh trồng chuối ở Mê Linh, Ba Vì, Phúc Thọ, có quy mô lớn với 2 giống chính là chuối tây và chuối tiêu. Để nâng cao chất lượng, năng suất cũng như hỗ trợ phát triển thị trường cho cây chuối, hướng tới xuất khẩu bền vững, Hà Nội đã đẩy mạnh việc cấp mã số, kiểm tra, giám sát, quản lý vùng trồng chuối.

User
Ý KIẾN

Festival Sản phẩm nông nghiệp và làng nghề năm 2022 đã quảng bá những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế nông nghiệp nông thôn của thủ đô, đồng thời kích cầu bán lẻ hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm.

Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản thủy sản Hà Nội phối hợp với Viện nghiên cứu Thị trường và thể chế nông nghiệp của Học viện Nông nghiệp Việt Nam đã tổ chức hội nghị liên kết chuỗi giá trị trong sản xuất nông nghiệp tại UBND xã Xuân Lộ, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Theo báo cáo mới đây, 30 -40% mẫu thịt lợn được lấy từ Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh được xét nghiệm là nhiễm khuẩn do lò mổ cùng hệ thống bảo quản thiếu chất lượng. 80% thịt lợn được bày bán ở những khu chợ bán đồ tươi sống và 76% được giết mổ tại các cơ sở nhỏ lẻ, mất vệ sinh. Đây thực sự là những con số đáng báo động.

(HanoiTV) - Kiểm tra 53 cơ sở sản xuất kinh doanh thuốc thú y và thức ăn chăn nuôi phát hiện 9 tổ chức cá nhân vi phạm.

(HanoiTV) - Đến nay Hà Nội và các địa phương trên cả nước đã phát triển được 926 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, tạo ra nhiều thương hiệu mạnh trên thị trường.

(HanoiTV) - Tổ chức giới thiệu các sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc tại phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

(HanoiTV) - Hà Nội ký kết xây dựng chuỗi sản phẩm bền vững làm mô hình điểm để nhân rộng trên địa bàn từ nay đến năm 2025.

(HanoiTV) - Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2022 với chuyên đề "Nông sản an toàn, rõ nguồn gốc xuất xứ"

(HanoiTV) - Giá thịt lợn bất ngờ tăng nhanh, nguyên nhân do chúng ta chưa chủ động được nguồn thức ăn chăn nuôi.

(HanoiTV) - Áp dụng các tiến bộ trong công nghệ sinh học để xử lý vấn đề ô nhiễm nguồn nước cho nuôi trồng thủy sản.

(HanoiTV) - Hà Nội có đàn gia súc gia cầm đứng đầu cả nước với chất lượng ngày càng được cải thiện.

(HanoiTV) - Từ năm 2021 đến nay các cấp hội phụ nữ đã kết nối hỗ trợ tiêu thụ hơn 2500 tấn nông sản, tổ chức giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp sáng tạo của phụ nữ, hỗ trợ phụ nữ xây dựng thương hiệu.

(HanoiTV) - Nhiều giống cây trồng vật nuôi mới được Hà Nội đưa vào sản xuất mang lại giá trị kinh tế cao.

(HanoiTV) - Triển khai hệ thống vật tư nông nghiệp thông minh "Trạm Xanh" giúp bà con nông dân tiếp cận khoa học kỹ thuật một cách nhanh nhất.

(HanoiTV) - Một số công nghệ mới được đưa vào sản xuất chăn nuôi như: làm giàu ô xi bằng quạt nước, nuôi cá theo mô hình sông trong ao... cho năng suất cao từ 6 - 8 lần phương pháp chăn nuôi truyền thống.