Quất Tứ Liên được mùa, giá cao

Năm nay thời tiết thuận lợi, lại được chăm sóc tốt nên quất Tứ Liên tại các nhà vườn đều đẹp, quả to tròn, lá xanh, dáng chuẩn. Các chủ vườn rất phấn khởi khi quất cảnh đã được mùa lại còn cao giá.

User
Ý KIẾN

Chiều nay 13/6, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh chủ trì phiên họp trực tuyến UBND thành phố thường kỳ tháng 6/2024 để xem xét một số nội dung trình Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố và theo Chương trình công tác năm 2024 của UBND thành phố.

6 tháng đầu năm 2024, ngành Y tế Hà Nội đã tiếp đón 46 đoàn chuyên gia y tế nước ngoài đến thăm, làm việc và chia sẻ kinh nghiệm.

Sáng 13/6, đồng chí Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 -Vùng Thủ đô kiểm tra tình hình thi công dự án và làm việc với các bên liên quan.

Thành phố Hà Nội đưa mục tiêu phấn đấu trong năm 2024 sẽ thu hút được 27 triệu lượt khách du lịch.

Chiều 12/6, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 8 tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai trước kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Được xây dựng từ cuối thế kỷ 17, đình Chu Quyến mang lối kiến trúc thời Hậu Lê, nổi tiếng là công trình nghệ thuật đỉnh cao về chạm khắc gỗ.

5 tháng đầu năm 2024, Hà Nội đã tiếp nhận được trên 150 nghìn đơn vị máu.

Dự kiến năm 2033, Hà Nội sẽ sử dụng xe buýt điện, thay thế hoàn toàn xe buýt chạy bằng năng lượng hóa thạch.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã và đang làm thay đổi thói quen đi lại của người dân theo hướng tích cực.

Thanh tra Sở Giao thông Vận tải vừa đề xuất quy định cấm xe khách đi làn trong cùng trên tuyến đường Phạm Hùng.

Cây sưa đỏ chết khô, không còn chút dấu hiệu nào của sự sống nhưng vẫn chưa được di dời, chặt hạ. Người dân tận dụng thân cây để treo móc đủ thứ.

Hà Nội đề xuất trợ cấp người có công và thân nhân đang hưởng trợ cấp ưu đãi người có công hàng tháng thêm 0,5 lần mức chuẩn trợ cấp, tương ứng hơn 1 triệu đồng/tháng.

Sân chơi hòa nhập Thánh Gióng đã được khai trương tại khu di tích Văn Miếu-Quốc Tử Giám, tạo không gian khuyến khích mọi trẻ em với những năng lực khác nhau đều có có cơ hội cùng học - chơi.

Dự án xây dựng mạng lưới cấp nước cho 9 xã Xuân Đình, Vân Phúc, Vân Hà, Vân Nam, Long Xuyên, Thượng Cốc, Hát Môn, Tâm Thuấn, Thanh Đa của huyện Phúc Thọ đã được khởi công vào ngày 11/6.

Tuyến đường vào Khu xử lý chất thải Xuân Sơn thi công dang dở, không có đèn chiếu sáng, gây nguy hiểm cho người và phương tiện khi lưu thông.

Trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện có 405 công trình thủy lợi bị hư hỏng, xuống cấp, cần đầu tư kinh phí sửa chữa lớn, trong đó có 174 trạm bơm, 65 cống, 16 hồ thủy lợi.

Đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trong ngõ hẹp, nhà trọ và chung cư… đó là vấn đề nóng được các cử tri quận Cầu Giấy đưa ra kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 17 HĐND thành phố khóa XVI của Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội vào sáng nay, 12/6.

Sáng 11/6, UBND huyện Phúc Thọ đã làm lễ khởi công dự án nước sạch cho 9 xã vùng bãi còn lại của huyện để hoàn thành mục tiêu đến năm 2025 đạt 100% số hộ dân được sử dụng nước sạch theo Nghị quyết của HĐND thành phố Hà Nội.

Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị "Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng" và Cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Sau hơn một thế kỷ chứng kiến bao thăng trầm lịch sử của Hà Nội, cầu Long Biên ngày nay là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách mỗi khi có dịp đến thăm Thủ đô.

Các đơn vị trông giữ xe trên toàn thành phố Hà Nội đã bước đầu hoàn tất công tác chuẩn bị ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe.

Mỗi khi mưa lớn là nhiều khu vực của Hà Nội lại ngập, dù thành phố đã áp dụng nhiều giải pháp và đầu tư lớn để chống ngập lụt.

Sáng nay, 11/6, đại diện lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh nhằm phối hợp tổ chức chương trình “Những ngày Hà Nội” tại TP Hồ Chí Minh.

Thực hiện Đề án 11 của Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội, 3 năm qua, các cấp uỷ chi bộ trong toàn Đảng bộ thành phố đã thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc duy trì sinh hoạt đảng hàng tháng, nội dung sinh hoạt được đổi mới, nâng cao chất lượng sát với thực tiễn.

Hà Nội là một trong những địa phương đi đầu về phát triển kinh tế đêm. Sau 10 năm thực hiện mô hình thí điểm đầu tiên, thành phố nhận thấy cần những cách tiếp cận mới để kinh tế đêm thực sự cất cánh.

Sáng nay, 11/6, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34 ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và cuộc thi viết về điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Để giảm các vụ tai nạn giao thông, chuyên đề kiểm soát vi phạm tốc độ thường xuyên được lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường thực hiện.

Sau 2 tuần UBND quận Ba Đình triển khai 3 điểm tạm thời tiếp nhận, thu gom chất thải rắn sinh hoạt, bước đầu đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Như Đài Hà Nội đã phản ánh, việc thi công dự án cống thoát nước qua tuyến đường tỉnh 421 thời gian qua gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến an toàn giao thông.

Nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), chiều 10/6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Minh Hải tới thăm và tặng hoa chúc mừng tập thể cán bộ, phóng viên Báo Lao động Thủ đô và Tuổi trẻ Thủ đô.

Hà Nội là địa phương đầu tiên trong cả nước bắt đầu phạt vi phạm của xe khách trá hình qua dữ liệu thu được từ thiết bị giám sát hành trình (GPS). Bên cạnh hiệu quả bước đầu, hình thức xử lý này cũng bộc lộ một số bất cập, thách thức với lực lượng chức năng.

Hà Nội chuẩn bị đầu tư xây dựng mới tuyến đường Đỗ Xá - Quan Sơn (từ quốc lộ 21B đến đường trục kinh tế phía Nam) thuộc địa bàn huyện Ứng Hòa với chiều dài khoảng 6,5km.

Từ ngày 1/6, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở y tế và đơn vị trực thuộc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt.

Trong chuyến công tác tại Hà Giang, Đoàn công tác thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Nguyễn Thị Tuyến làm trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc, tặng quà các cá nhân, gia đình chính sách an sinh xã hội của tỉnh Hà Giang.

Kết quả tổng số thuế Hà Nội đã thu được năm 2024 từ 418 sàn thương mại điện tử đạt 2.547 tỷ đồng; từ các doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh trên sàn thương mại điện tử đạt 7.362 tỷ đồng.

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV đã thảo luận và xem xét thông qua dự thảo Luật Thủ đô sửa đổi, cho ý kiến đối với quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Luật Thủ đô (sửa đổi) sẽ là cơ sở pháp lý vững chắc, tạo điều kiện cho Hà Nội phát triển, bứt phá.

Vừa nhâm nhi cà phê vừa ngắm những đoàn tàu đi vào ga đem lại sự thích thú cho du khách thích trải nghiệm. Mang đậm phong cách kiến trúc Pháp, phòng chờ có 4 mặt ô cửa sổ kính hình vòm, trông ra cầu Long Biên, nhà ga Long Biên, đường sắt trên cao Phùng Hưng, và cầu dẫn lên cầu Long Biên phía phố Trần Nhật Duật.

Khoảng 21h tối 9/6, ngôi nhà kinh doanh thảm số 332 Lạc Long Quân thuộc phường Xuân La, quận Tây Hồ, Hà Nội đã xảy ra cháy tại khu vực tầng thượng.

Sông Hồng hội tụ các yếu tố về tự nhiên, văn hóa lịch sử và tầm vóc, xứng tầm để quy hoạch phát triển trở thành biểu tượng của Thủ đô Hà Nội.

Các đơn vị cảnh sát giao thông đã tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý xe chở quá tải trọng vào ban đêm, đặc biệt là tại các khu vực ngoại thành Hà Nội.

“Gió đưa cành trúc la đà. Tiếng chuông Trấn Vũ canh gà Thọ Xương. Mịt mù khói tỏa ngàn sương. Nhịp chày Yên Thái mặt gương Tây Hồ.” Những câu ca dao trên đã đi vào tiềm thức của không ít người Hà Nội khi nhắc tới nghề làm giấy dó nổi tiếng một thời của làng Yên Thái.

Năm nay, Hà Nội có tổng số thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT các loại hình là hơn 117.000 em. Hôm nay 8/6, các thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên với hai môn Ngữ văn và Ngoại ngữ.

15 giờ chiều nay 8/6, thí sinh kết thúc môn thi thứ 2 của kỳ thi lớp 10 công lập tại Hà Nội năm học 2024 - 2025. Nhiều thí sinh phấn khởi, rạng rỡ rời khỏi phòng thi và tự tin cho biết, điểm số môn ngoại ngữ chắc chắn sẽ cao.

Thành phố sẽ hoàn thiện tuyến du lịch đường sông từ bến Chương Dương Độ đi Bát Tràng và xã Ninh Sở (huyện Thường Tín) đến tỉnh Hưng Yên.

Trận mưa bắt đầu từ khoảng 19h, kéo dài trong hơn 4 tiếng, gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 15 - 30cm.

Phố Ngô Quyền dài 1220m từ phố Hàng Vôi đến Hàm Long, với khoảng 50 số nhà chủ yếu là các cơ quan, công sở, trong đó có nhiều công trình kiến trúc cổ, độc đáo, nổi tiếng.