Quốc Cường Gia Lai lên tiếng việc TGĐ bị khởi tố

Quốc Cường Gia Lai vừa có văn bản chính thức gửi các bên liên quan về việc bà Nguyễn Thị Như Loan - Tổng Giám đốc công ty bị khởi tố.

Doanh nghiệp cho rằng vụ việc trên không làm thay đổi, ảnh hưởng đến kế hoạch, chiến lược, hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư của Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Quốc Cường Gia Lai cho biết vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra, bà Nguyễn Thị Như Loan đã và đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra làm rõ các vấn đề liên quan.

Quốc Cường Gia Lai cho biết vụ việc trên vẫn đang trong quá trình điều tra.

Sự việc trên chỉ liên quan đến dự án 39 - 39B Bến Vân Đồn, quận 4, thành phố Hồ Chí Minh mà công ty đã nhận chuyển nhượng từ hai công ty tư nhân và chuyển nhượng hoàn tất cho đối tác từ năm 2014 như thông tin chính thức Công ty Quốc Cường Gia Lai đã có phản hồi đến cổ đông, cơ quan truyền thông vào ngày 30/5/2024 vừa qua.

Hội đồng quản trị sẽ sớm tìm người phụ trách điều hành công ty trong thời gian sớm nhất để thực hiện tất cả các hoạt động liên quan đến Công ty Quốc Cường Gia Lai, đảm bảo hoạt động bình thường của Công ty Quốc Cường Gia Lai.

Cổ phiếu QCG của doanh nghiệp đang bị bán tháo trên thị trường chứng khoán.

Trong khi đó, cổ phiếu QCG của doanh nghiệp này đang bị bán tháo trên thị trường chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch ngày 22/7, OCG nằm sàn ở mức 8.440 đồng/cp, giảm gần 50% so với mức đỉnh ngày 19/04.

User
Ý KIẾN

Do Công ty CP Xuất nhập khẩu Thiên Nam chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 và báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024, cổ phiếu bị HoSE chuyển từ hạn chế giao dịch sang diện đình chỉ giao dịch.

Nguyên nhân công ty chứng khoán này bị đình chỉ hoạt động là không duy trì điều kiện cơ sở vật chất theo quy định.

8 tháng đầu năm nay, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt 54,9 tỷ USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam nhập siêu 5,6 tỷ USD hàng hóa từ khối này.

Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư gửi Thường trực Chính phủ, thiệt hại do bão số 3 khoảng 40 nghìn tỉ đồng, ước giảm khoảng 0,15% GDP năm 2024.

Tại cuộc họp về tháo gỡ khó khăn cho các dự án điện khí, điện gió ngoài khơi, Thường trực Chính phủ đã đề nghị Bộ Công thương bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia, cung ứng đủ điện phục vụ sản xuất kinh doanh, đời sống nhân dân.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của công ty điện tử và bán dẫn Nhật Bản Tokyo Electron - ông Toshiki Kawai dự đoán thị trường bán dẫn toàn cầu sẽ đạt 5.000 tỷ USD vào năm 2050.

Theo số liệu thống kê của Ngân hàng Nhà nước, dư nợ tín dụng đến thời điểm hiện tại đã tăng 7,75%, trong khi mục tiêu cả năm đặt ra là khoảng 15%, có điều chỉnh theo các yêu cầu thực tế.

GDP của Việt Nam trong năm 2024 sẽ dao động trong khoảng 5,7-6,7% và tăng nhanh hơn trong năm 2025 với mức tăng dao động từ 6,3-6,8%.

Tổng Cục Thống kê cho biết, luỹ kế 8 tháng đầu năm nay, tổng thu ngân sách Nhà nước cả nước ước đạt 1,336 triệu tỷ đồng, bằng 78,5% dự toán năm, tăng 17,8% so với cùng kỳ năm 2023.

UBND TP.Hải Phòng công bố thiệt hại 10.820 tỷ đồng sau khi bị bão Yagi càn quét, bằng 1/10 tổng thu ngân sách toàn thành phố năm 2023.

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8, Chính phủ giao Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chỉ đạo các nhà băng tiếp tục giảm chi phí, hạ lãi suất cho vay, đặc biệt nghiên cứu nâng quy mô gói tín dụng với lâm, thủy sản lên khoảng 50.000-60.000 tỷ đồng, để hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão.

Mua hàng trên mạng sau đó để địa chỉ nhà hoặc nơi làm việc, hẹn người giao hàng gửi hàng ở sảnh, chuyển tiền trước, nhận hàng sau là thói quen của nhiều người, đã tạo cho các đối tượng lừa đảo cơ hội để chiếm đoạt tiền.

Các nhà đầu cơ đang đẩy giá vàng thế giới tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới, ngày càng tiến gần tới mốc 3.000 USD/ounce.

Ngày 13/9, người lao động tại các nhà máy của hãng sản xuất máy bay Boeing Mỹ đã đình công, khiến hoạt động sản xuất dòng máy bay bán chạy nhất bị đình trệ.

Tổng cục Thuế cho biết, 8 tháng của năm 2024, các nhà cung cấp nước ngoài như Google, Facebook, TikTok, Microsoft, Apple... đã nộp hơn 6.200 tỷ đồng tiền thuế.

Cục Thuế Hà Nội vừa có thư ngỏ gửi các doanh nghiệp, người nộp thuế về các chính sách gia hạn, miễn, giảm thuế trong trường hợp gặp thiên tai nhằm tháo gỡ khó khăn cho các tổ chức, cá nhân chịu thiệt hại do bão Yagi.

Liên danh nhà thầu do Tổng công ty ACC đứng đầu vừa trúng gói xây dựng và lắp đặt thiết bị cho sân đỗ tàu bay nhà ga sân bay Long Thành trị giá gần 6.300 tỷ.

Theo số liệu do Tổng cục Hải quan Trung Quốc công bố, tính theo đồng nhân dân tệ, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu thương mại hàng hóa của quốc gia này trong 8 tháng đầu năm nay đạt 28.580 tỷ NDT tương đương hơn 4.000 tỷ USD, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng sản xuất ô tô đa quốc gia Stellantis vừa công bố kế hoạch đầu tư hơn 400 triệu USD vào ba nhà máy ở bang Michigan, Mỹ nhằm mục tiêu chuyển đổi mạnh mẽ sang sản xuất xe điện và sản xuất pin.

Sáng 13/9, qua khảo sát một số siêu thị, chợ truyền thống và dân sinh trên địa bàn Hà Nội, các mặt hàng thực phẩm rất dồi dào, nhất là giá rau xanh đã "hạ nhiệt" sau những ngày mưa bão. Giá các loại thực phẩm cũng dần ổn định.

Bộ Giao thông vận tải (Bộ GTVT) đang lấy ý kiến về dự thảo Thông tư quy định cơ chế, chính sách quản lý giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa và giá dịch vụ chuyên ngành hàng không.

Sau ảnh hưởng của bão Yagi và đợt lũ lớn ở miền Bắc, giá cả một số mặt hàng có xu hướng tăng, đặc biệt là giá rau xanh.

Giá vàng ngày 13/9 trên thị trường quốc tế tăng cao, lập kỷ lục mới sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Tại Việt Nam, giá vàng nhẫn tăng lên 79,1 triệu đồng/ lượng.

Sáng nay 13/9, Phái đoàn thương mại Hoa Kỳ đã có cuộc gặp với lãnh đạo Bộ NN và PTNT Việt Nam. Trọng tâm của chuyến thăm là kết nối các nhà nhập khẩu lớn thông qua các cuộc gặp trực tiếp giữa các doanh nghiệp, đồng thời tìm hiểu điều kiện thị trường Việt Nam.

Hầu hết các nhà kinh tế do hãng tin Reuters khảo sát đều dự báo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng cắt giảm lãi suất 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách diễn ra tuần tới.

Trong 8 tháng của năm 2024, Việt Nam đã chi gần 850 triệu USD để nhập khẩu gạo về phục vụ tiêu dùng và sản xuất nội địa, tăng mạnh 43,6% so với cùng kỳ năm 2023.

Cục Hàng hải Việt Nam vừa có văn bản nghiêm cấm mọi hành vi lợi dụng tình trạng khẩn cấp, bão, lũ để tăng giá dịch vụ không phù hợp với biến động của giá thành toàn bộ so với điều kiện bình thường nhằm trục lợi.

Số liệu do Tổng cục Hải quan Trung Quốc vừa công bố cho thấy tổng kim ngạch xuất nhập khẩu thương mại hàng hóa của nước này trong 8 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng.

Tại Hà Nội, lượng hàng hóa, thực phẩm trong các siêu thị rất dồi dào, đại diện các hệ thống cung ứng nhận định người dân có thể yên tâm không cần tích trữ.

Mặc dù thị trường duy trì sắc xanh trong toàn bộ phiên giao dịch hôm nay (12/09), tuy nhiên thanh khoản toàn thị trường khá thấp cho thấy lực cầu chưa thật sự quay trở lại mạnh mẽ, tổng giá trị giao dịch trên 3 sàn hôm hay chưa đến 12 nghìn tỷ đồng.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 12/9, giá xăng dầu tiếp tục đồng loạt giảm. Xăng E5RON92 giảm 1.080 đồng/lít, giá bán là 18.890 đồng/lít; xăng RON95-III giảm 1.190 đồng/lít, giá bán 19.630 đồng/lít.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) nhấn mạnh cơ quan này sẽ tiếp tục tăng lãi suất nếu nền kinh tế và lạm phát diễn biến theo dự báo, nhằm tiếp thêm sức mạnh cho đồng yên.

Triển lãm Vietstock 2024 ngành chăn nuôi, thức ăn chăn nuôi, thuỷ sản sẽ diễn ra từ ngày 9-11/10, tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hơn 400 doanh nghiệp giao thương.

Trước tình hình cơn bão số 3 gây nhiều thiệt hại và có thể gây ảnh hưởng đến tình hình thị trường trong nước, Bộ Công Thương yêu cầu lực lượng Quản lý thị trường tăng cường giám sát, kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Theo số liệu của Cục Thống kê TP. Hà Nội, chỉ số sản xuất công nghiệp 8 tháng năm 2024 của Hà Nội tăng 5,4% so với cùng kỳ năm ngoái; trong đó, 20/23 ngành sản xuất có chỉ số sản xuất công nghiệp tăng so với cùng kỳ.

Trong một báo cáo công bố ngày 9/9, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nhận định, thuế quan nhập khẩu có khuynh hướng gây thiệt hại nhiều hơn cho các hộ gia đình thu nhập thấp.

Fi Vietnam 2024 là một sự kiện hướng đến những người làm việc trong ngành F&B, một cửa ngõ để khám phá từ những nguyên liệu tiên tiến đến các công nghệ thực phẩm và đồ uống hiện đại.

Cần có những thể chế riêng và ưu tiên cho tăng trưởng xanh là một trong những nội dung nổi bật tại Diễn đàn "Hiện thực hóa chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh tại Việt Nam: thúc đẩy dòng vốn xanh” diễn ra sáng nay tại Hà Nội.

Các chợ truyền thống trên địa bàn Hà Nội đã trở lại hoạt động bình thường sau bão số 3. Tuy nhiên, các mặt hàng rau xanh đều ghi nhận tăng giá mạnh do nguồn cung khan hiếm.

Luật đất đai, Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực từ 1/8/2024 được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tháo gỡ dự án vướng mắc, giảm hàng tồn kho.

VN-Index mở phiên chiều với tiếp tục diễn biến giằng co với lợi thế nghiêng về phe bán khiến cho chỉ số chìm trong sắc đỏ đến cuối phiên. Đáng chú ý trong phiên hôm nay 9/9, cổ phiếu tôn thép đồng loạt tăng mạnh.

Giá trị xuất khẩu gạo của Việt Nam năm 2024 đang được dự báo đạt khoảng 5 tỉ đô la Mỹ, cao nhất từ trước đến nay, vượt qua mức kỷ lục 4,6 tỷ đô la Mỹ năm 2023.

Bộ Công Thương vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ hàng hóa sau bão số 3.

Bộ Công Thương đang đề xuất sửa Quy hoạch điện VIII, trong đó tính đến phương án tăng phát triển điện mặt trời và nghiên cứu giải pháp phát triển năng lượng hạt nhân lò phản ứng mô đun nhỏ.

Theo số liệu được Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) vừa công bố, chỉ số giá lương thực thế giới đã giảm nhẹ trong tháng 8.

Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Quốc Phương cho biết, 8 tháng của năm, nền kinh tế phục hồi tích cực, lấy lại đà tăng trưởng như thời điểm trước dịch Covid-19.