Rộn ràng chuẩn bị cho Hội báo toàn quốc 2024

Hội báo toàn quốc năm 2024 tại TP.HCM sẽ khai mạc vào 8h sáng mai, 15/3, tại tuyến đường Lê Lợi, phường Bến Nghé, quận 1.

Lần đầu tiên Hội báo toàn quốc được tổ chức tại TP.HCM. Việc lựa chọn tổ chức Hội báo tại TP.HCM nhằm tạo không gian mới mẻ cho hội viên và công chúng tham quan. TP.HCM là địa phương có hoạt động báo chí sôi nổi nhất cả nước, do đó đây là dịp để các cơ quan báo chí ở khu vực miền Bắc, miền Trung có cơ hội tìm hiểu, tiếp cận thực tiễn báo chí tại TP.HCM. 

Lần đầu tiên hội báo toàn quốc được diễn ra tại TP.HCM

Đây là sự kiện có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của hội nhà báo Việt Nam, với sự góp mặt của 100 cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, 63 Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố.

Hội báo có một khu vực trưng bày về lịch sử báo chí Việt Nam; 8 gian trưng bày đặc biệt của Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam, khối báo chí Quân đội, khối báo chí Công an, Cổng Thông tin điện tử Chính phủ, Văn phòng Quốc hội; 112 gian trưng bày báo chí đặc sắc của những tờ báo, tạp chí, bao trùm các mặt đời sống kinh tế - chính trị - văn hóa - xã hội - quốc phòng - an ninh - đối ngoại.

Công tác chuẩn bị đang được diễn ra gấp rút nhằm đảm bảo tiến độ

Năm nay, Hội báo toàn quốc có sự góp mặt của 64 gian hàng sản phẩm OCOP của 50 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Công tác chuẩn bị đang được diễn ra gấp rút nhằm đảm bảo tiến độ

Gian hàng của Hội Nhà báo Hà Nội đang được khẩn trương hoàn thiện. Hội Nhà báo Hà Nội có 9 đơn vị thành viên, trong đó, 5 đơn vị có văn phòng đại diện tại TP.HCM.

Đài Truyền hình Hà Nội

Đài Truyền hình Hà Nội đã có văn phòng đại diện tại TP.HCM từ tháng 8/2023. Việc xây dựng các văn phòng đại diện tại TP.HCM giúp các chi hội của Hội nhà báo Hà Nội chủ động tuyên truyền, cập nhật tin tức cũng như tăng độ phủ sóng và hiện diện đối với công chúng phía Nam.

Hội Báo toàn quốc năm 2024 diễn ra từ ngày 15 đến ngày 17/3.

User
Ý KIẾN

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen vừa công bố gói hỗ trợ 10 tỷ euro từ của Quỹ Liên kết của Liên minh châu Âu (EU) cho các quốc gia Trung Âu bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm trọng.

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian kêu gọi các quốc gia Hồi giáo đoàn kết và thống nhất hành động nhằm bảo vệ lợi ích chung và đối phó với các mối đe dọa từ bên ngoài.

Tại thành phố Đà Nẵng, ngày 19/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Theo Báo cáo Khởi nghiệp GenAI ASEAN vừa được công bố chiều ngày 19/9, Việt Nam có tiềm năng rất lớn để trở thành trung tâm phát triển trí tuệ nhân tạo tạo sinh của khu vực.

Xây dựng Dự thảo Luật Dữ liệu, Bộ Công an đã đề xuất 8 nhóm dữ liệu không được phép công khai.

Ngày 20/9, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Bảo Yên Đặng Văn Mạnh cho biết, ngày 21/9 sẽ chuyển 25 hộ dân trong thôn Làng Nủ đã mất nhà do mưa lũ và các hộ đang trong diện nguy cơ sạt cao sang khu nhà tạm.

Nhắc đến những con phố ẩm thực ở Thủ đô, chắc chắn phải kể tới phố Tống Duy Tân, một trong số những tuyến phố ẩm thực đầu tiên tại Hà Nội, nơi quy tụ những món ẩm thực đường phố lâu đời ở Thủ đô như bánh cuốn, gà tần, xôi, cháo, phở, ốc luộc, bún đậu...

Tính đến ngày 19/9, toàn thành phố Hà Nội còn 26 trường chưa thể đón học sinh đến trường học tập trực tiếp.

Để học sinh được thụ hưởng bữa ăn đảm bảo chất lượng, tạo sự yên tâm cho phụ huynh, việc cung cấp bữa ăn hợp lý với đầy đủ dinh dưỡng là vấn đề cần thiết của các bếp ăn ở trường học.

Tối 19/9, đêm thi National Costume - trình diễn trang phục dân tộc, một trong những hoạt động chính thức của Miss Cosmo 2024 đã được diễn ra tại Ninh Bình. Đại diện Việt Nam Bùi Xuân Hạnh đã có màn trình diễn khá ấn tượng, được người hâm mộ sắc đẹp khen ngợi.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết, trong ngày 19/9, không quân nước này đã tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào miền Nam Liban, phá hủy nhiều vũ khí và tài sản của Hezbollah.

Ngày 19/9, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các đơn vị của Nga đã tấn công một trung tâm liên lạc quan trọng của tình báo Ukraine cũng như một số mục tiêu ưu tiên cao khác.

Tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí về công tác nhân quyền và thông tin đối ngoại diễn ra ngày 19/9, Cục Trẻ em - Bộ LĐ-TB&XH cho biết, Việt Nam đã có nhiều biện pháp nhằm phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em.

Bộ Nội vụ thống nhất với đề xuất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đưa ra về việc sẽ nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày liên tiếp.

Trung Quốc kêu gọi thực thi các Nghị quyết của Liên hợp quốc về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza.

Tới thời điểm này, nhiều cơ sở giáo dục đại học đang xét tuyển bổ sung năm 2024 như trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, trường Đại học Công nghệ Miền Đông, trường Đại học Hoa Sen…

Sau khi cơn bão lịch sử Yagi đi qua, nhiều ngư dân ven biển tỉnh Thái Bình đã quay trở với biển, dù sản lượng khai thác chưa nhiều, nhưng ngư dân vẫn kiên trì bám biển.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, nhiều nhà chung cư cũ thuộc diện cải tạo, xây dựng lại đã có hiện tượng nứt, nghiêng do ảnh hưởng của cơn bão. Một số địa phương đã phải di dời người dân ra khỏi nhà chung cư để đảm bảo an toàn.

Do ảnh hưởng hoàn lưu bão gây mưa, lũ trên các sông trên địa bàn tỉnh Quảng Trị tiếp tục dâng cao và đạt đỉnh ở mức báo động 1 đến báo động 2; riêng sông Thạch Hãn có khả năng lên trên báo động 2.

Ngày 19/9, Bộ Y tế phát đi công điện số 1757 về việc chủ động triển khai công tác y tế ứng phó bão số 4.

Đến chiều 19/9, bão số 4 sau khi đổ bộ vào đất liền đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Tuy nhiên, do ảnh hưởng trực tiếp của bão, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã xảy ra mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, gây sạt lở, ngập lụt và chia cắt cục bộ một số địa bàn, tuyến đường giao thông.

Bộ Y tế cho biết, theo quy định của Luật Dược 2016, có gần 700 loại thuốc và nguyên liệu được gia hạn giấy đăng ký lưu hành.

Để chủ động phòng tránh dịch trong mùa mưa bão, Bộ Y tế khuyến cáo người dân lựa chọn thực phẩm và chế biến thực phẩm an toàn, ăn thức ăn nấu chín và uống nước đun sôi.

Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa.

Nhật Bản mới đây đã phát triển thành công một robot khổng lồ, có khả năng hỗ trợ việc sửa chữa trong lĩnh vực đường sắt, giúp giảm thiểu tai nạn xảy ra trong quá trình bảo trì đường sắt.

Ngân hàng Trung ương Anh ngày 19/9 đã quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 5% trong bối cảnh lạm phát của nước này vẫn ổn định trong tháng 8/2024.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã mời lãnh đạo các tổ chức quốc tế đến thăm Dải Gaza.

Ngày 19/9, bão Pulasan đã đổ bộ vào tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc với sức gió gần tâm bão đạt 90 km/h.

Một chiếc thuyền cánh ngầm chạy bằng điện đã thực hiện thành công hải trình dài tới 777 km trong 24 giờ, từ thủ đô Stockholm của Thụy Điển tới đảo Aland thuộc vùng biển Baltic.

Thời gian gần đây, hoạt động nghệ thuật vì môi trường có xu hướng nở rộ. Các vấn đề môi trường như rác thải, ô nhiễm, biến đổi khí hậu,... đã được nhiều văn nghệ sĩ quan tâm, sáng tạo, đưa vào tác phẩm nghệ thuật.

Chính quyền Liban hôm qua thông báo cấm máy nhắn tin và bộ đàm trên các chuyến bay từ sân bay Beirut, sau khi hàng nghìn thiết bị này phát nổ trong cuộc tấn công đẫm máu nhằm vào phong trào Hồi giáo Hezbollah xảy ra trong tuần này.

Cục Chất lượng, Chế biến và phát triển thị trường - Bộ NN&PTNT đã phối hợp với UBND quận Long Biên tổ chức mô hình Chợ an toàn thực phẩm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trong bối cảnh chiến dịch quân sự đặc biệt đang tiếp tục, nước này đã tăng cường đáng kể việc sản xuất các loại vũ khí đặc biệt theo yêu cầu, đồng thời cải thiện các tính năng của chúng.

Quận Nam Từ Liêm vừa tổ chức Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi với chủ đề “70 năm Ngày giải phóng Thủ đô”.

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đã có đề xuất gửi Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, kinh doanh sau bão Yagi.

Công ty Cổ phẩn Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, từ nay đến hết ngày 31/10, đường sắt áp dụng chính sách giảm giá cho tân sinh viên, học viên nhập học.

Giá vàng hôm nay 20/9, giá vàng thế giới đảo chiều tăng mạnh; trong nước, vàng miếng được điều chỉnh giảm nhẹ.

Việt Nam là 1 trong 10 quốc gia được đánh giá là lựa chọn hàng đầu dành cho mọi du khách trên thế giới, theo khảo sát mới nhất của Công ty lữ hành toàn cầu Flight Centre.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã có rất nhiều cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở trong và ngoài nước ủng hộ thông qua Ban Vận động Cứu trợ Trung ương.

Chiều ngày 19/9, tại sân bay Nội Bài, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp nhận hàng viện trợ khẩn cấp của Chính phủ Singapore.

Lũ đang dần rút, ngành nông nghiệp và chính quyền các địa phương đang chỉ đạo nhân dân tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương khôi phục, ổn định sản xuất nông nghiệp.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 20/9, thủ đô Hà Nội có mây, không mưa, ngày nắng gián đoạn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã trích Quỹ Phòng chống thiên tai của Sở, mua và trao năm tấn gạo hỗ trợ người dân huyện Mỹ Đức bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.

Để ổn định đời sống cho 17 hộ với 115 người dân đồng bào Mông ở xóm Thượng, thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà bị mất chỗ ở do nhà bị sạt lở, lũ cuốn trôi trong cơn bão số 3, UBND tỉnh Lào Cai sẽ phối hợp với các cơ quan khởi công khu tái định mới vào ngày 21/9.

Tối 19/9, áp thấp nhiệt đới (suy yếu từ cơn bão số 4) đã trở thành một vùng áp thấp trên khu vực Trung Lào.

Chính quyền Cộng hòa Séc thông báo hôm 18/9 lại có thêm một người dân nước này tử vong vì lũ lụt, nâng số nạn nhân tại quốc gia này lên bốn người và tại khu vực Trung Âu lên ít nhất 23 người.