Sau 3 vòng thi gay cấn tại đêm gala chung kết, đội thi Chốt đơn đến từ Đại học Kinh tế Quốc dân đã xuất sắc giành được giải quán quân với tổng giải thưởng 50 triệu đồng.
Cuộc thi “Sinh viên kinh doanh số 2025” do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phối hợp cùng Mạng lưới các cơ sở đào tạo thương mại điện tử tổ chức. Với mục tiêu tạo ra môi trường hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường - doanh nghiệp - tổ chức quản lý, cuộc thi hướng tới việc chia sẻ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm đào tạo; đồng thời góp phần phát triển các chương trình đào tạo gắn với thực tiễn của ngành thương mại điện tử và kinh tế số.
Năm nay, cuộc thi gồm 3 nội dung thi chính là bán hàng online, digital marketing và ý tưởng kinh doanh số. Đặc biệt, ban tổ chức đã lồng ghép nội dung thương mại điện tử xanh và mô hình kinh doanh bền vững vào cả ba nội dung thi, nhằm lan tỏa mạnh mẽ thông điệp phát triển kinh tế số gắn với trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường.
Bà Hán Ngọc Ánh,Phụ trách Truyền thông của cuộc thi cho biết: Cuộc thi năm nay đã thu hút 546 đội thi đến từ 85 trường đại học trên cả nước - cho thấy sức lan tỏa và uy tín ngày càng lớn của sân chơi học thuật - thực hành này trong cộng đồng sinh viên.
Sau các vòng sơ loại và vòng loại, 24 đội xuất sắc nhất đã bước vào vòng bán kết được tổ chức đồng thời tại hai điểm cầu Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Từ đó, 9 đội thi tiêu biểu nhất đại diện cho ba nội dung thi đã góp mặt tại Gala Chung kết, tranh tài để tìm ra các danh hiệu cao nhất của cuộc thi.
Kết thúc Gala Chung kết, ban tổ chức đã trao các giải thưởng: Giải Quán quân thuộc về đội Chốt đơn - Đại học Kinh tế Quốc dân; Giải Á quân đội Greenminds - Trường Đại học Phương Đông và Giải Quý quân được trao cho đội Faster - Trường Đại học Kỹ thuật - Công nghệ Cần Thơ, cùng nhiều phần thưởng và quà tặng từ các doanh nghiệp đồng hành.
Bạn Quỳnh Thơ, thành viên đội thi “Chốt đơn”, Đại học Kinh tế Quốc dân bày tỏ: Cuộc thi năm nay không chỉ giúp sinh viên có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về kinh tế số mà còn tạo môi trường hợp tác, giao lưu và học hỏi giữa sinh viên các trường, giữa sinh viên với doanh nghiệp và các chuyên gia trong ngành.
Qua ba năm tổ chức liên tiếp, cuộc thi "Sinh viên kinh doanh số" đã trở thành sân chơi uy tín, góp phần đổi mới phương thức đào tạo, giúp sinh viên tiếp cận sớm với thực tiễn kinh doanh số, từ đó đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho nền kinh tế số Việt Nam trong giai đoạn mới.