Sẵn sàng hỗ trợ các dự án thương mại của AEON Mall

Ngày 27/6, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã tiếp Tổng Giám đốc AEON Mall Việt Nam Tetsuyuki Nakagawa tới bàn thảo các vấn đề hợp tác hai bên cùng quan tâm.

User
Ý KIẾN

Thị trường chứng khoán hôm 15/10 tiếp tục gây thất vọng khi một lần nữa VN-Index leo lên 1.294 điểm rồi rơi tự do, kết phiên giảm hơn 5 điểm.

Sở Công Thương Hà Nội vừa tổ chức Hội nghị kết nối các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội với các viện nghiên cứu, trường đại học năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa tiếp ông Cho Hyun Joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung (Hàn Quốc), để thảo luận về kế hoạch đầu tư thêm 4 tỷ USD tại Việt Nam.

Theo số liệu khảo sát mới nhất, trung bình một năm các làng nghề mây tre đan tại Hà Nội tiêu thụ khoảng 6.800 tấn nguyên liệu các loại, các làng nghề gốm sứ sẽ sử dụng khoảng 620.000 tấn…

Giá vàng giảm trong phiên sáng 14/10 khi đồng USD mạnh lên, giữa lúc thị trường chờ đợi những tín hiệu mới về lộ trình chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Trung Quốc luôn là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với đà tăng trưởng thương mại song phương trong khoảng 10 năm gần đây đều ở mức 2 con số.

Cơ quan quản lý Kênh đào Suez của Ai Cập (SCA) thông báo sẽ giảm 20-50% phí quá cảnh và phí neo đậu cho du thuyền ở Biển Đỏ. Quyết định có hiệu lực từ ngày 1/11.

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam và các hãng nhập khẩu vừa công bố tình hình kinh doanh trong tháng 9 với hơn 43.000 ô tô mới bán ra, tăng 44% so với tháng trước.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong quý III/2024, mức lương bình quân của người lao động tại thủ đô Hà Nội là 10,7 triệu đồng, tăng 6,6%.

Niên vụ cà phê 2024-2025 đã khởi động từ đầu tháng 10, với mức giá đầu vụ dao động từ 110.000 – 115.000 đồng/kg, gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Dù giá cà phê tăng kỷ lục, tình hình kinh doanh cà phê của các doanh nghiệp lại khác nhau đáng kể.

Trong 9 tháng đầu năm 2024, vốn FDI thực hiện tại Việt Nam đạt hơn 17,3 tỷ USD, tăng 8,9% so với cùng kỳ năm 2023. Dòng vốn FDI vào Việt Nam vẫn duy trì sức mạnh đáng kể trong năm 2024 và có dấu hiệu rõ ràng cho thấy sẽ tiếp tục đổ vào Việt Nam trong nhiều năm tới.

Sáng 13/10, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Hà Nội tổ chức Chương trình: Livestream kết nối và hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm OCOP. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động chào mừng Đại hội Hội Liên hiệp Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ 8.

Mặc dù hoạt động đầu tư nước ngoài (FDI) của thế giới cũng như trên phạm vi cả nước có lúc thăng trầm nhưng kết quả thu hút, sử dụng vốn FDI của Hà Nội luôn đứng trong tốp đầu cả nước về lĩnh vực này, tạo ấn tượng đậm nét cũng như đóng góp đáng kể vào nền kinh tế quốc dân.

Hết tháng 9/2024, Việt Nam đã tiến hành 30 cuộc điều tra phòng vệ thương mại và đang duy trì áp dụng 22 biện pháp phòng vệ thương mại đối với hàng nhập khẩu.

Để kích cầu tiêu dùng, hệ thống bán lẻ cả nước và Hà Nội đang dồn lực kích cầu tiêu thụ qua việc thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hàng tiêu dùng.

9 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu hơn 7 triệu tấn gạo, thu về 4,37 tỷ USD, tăng 9,2% về sản lượng và 23,5% về giá trị so với cùng kỳ.

Ngày 11/10, Chính phủ Argentina đã hoan nghênh quyết định của Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) liên quan tới việc giảm phụ phí từ các khoản nợ đến hạn phải trả và cho biết nước này sẽ tiết kiệm được 3,2 tỷ USD từ quyết định này.

Hai công ty chứng khoán là Công ty cổ phần Chứng khoán FPT và Công ty cổ phần Chứng khoán Pinetree vừa bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt tổng cộng 367,5 triệu đồng.

Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam (VACD) vừa tổ chức diễn đàn "Quản trị doanh nghiệp Việt Nam 2024" với chủ đề “Ra quyết định quản trị dựa trên dữ liệu và trí tuệ nhân tạo (AI)”.

Theo Kế hoạch hành động thực hiện chiến lược xuất, nhập khẩu hàng hóa đến năm 2030, thành phố Hà Nội đặt mục tiêu có từ 6 - 10 nhóm hàng thủ công mỹ nghệ được xuất khẩu trực tiếp sang các thị trường nước ngoài. Để hiện thực hóa mục tiêu này, bên cạnh công tác phát triển sản phẩm, xúc tiến thương mại thì việc phát triển vùng nguyên liệu bền vững là vấn đề mang tính quyết định.

Theo khảo sát do Bain & Company của Mỹ thực hiện, Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á về thu hút nhà đầu tư dài hạn. Nhiều ý kiến cho rằng, điều này có được là bởi chủ trương đầu tư vào giáo dục, theo đuổi các hiệp định thương mại tự do và cải thiện cơ sở hạ tầng của Chính phủ Việt Nam.

Sau khi sụt giảm xuất khẩu trong năm 2023, nhóm sản phẩm cá ngừ đông lạnh của Việt Nam đã liên tục tăng trưởng trong 9 tháng năm 2024, đạt hơn 51 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ.

Theo thống kê của Hải quan, trong 9 tháng của năm nay, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Trung Quốc đã đạt 149,2 tỷ USD.

Thực hiện kinh tế tuần hoàn mang lại lợi ích về môi trường, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều những vướng mắc, khó khăn về cơ chế, chính sách khi doanh nghiệp muốn áp dụng kinh tế tuần hoàn.

Số lượng các doanh nghiệp Nhật Bản muốn đầu tư vào nước Việt Nam đến nay là 2.000 doanh nghiệp và vẫn tiếp tục tăng lên. Việc hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản đang nhận được sự chung tay của nhiều bộ, ngành, hiệp hội.

Tại TP.HCM, vừa diễn ra Diễn đàn thường niên "Doanh nhân trẻ - Khát vọng toàn cầu" 2024 với chủ đề "Tài chính thông minh - Đòn bẩy cho khát vọng toàn cầu”.

Theo báo cáo của hãng đánh giá tín nhiệm Fitch (Mỹ), ước tính bão Milton có thể khiến các công ty bảo hiểm phải bồi thường 30-50 tỷ USD cho người dân có tài sản tại Florida.

Thị trường chứng khoán ngày 11/10 diễn biến khá tích cực khi VN-Index phục hồi và bảo toàn được sắc xanh đến cuối phiên, độ rộng toàn thị trường nghiêng về bên mua với 372 mã tăng và 317 mã giảm.

HSBC vừa nâng dự báo tăng trưởng kinh tế (GDP) Việt Nam lên 7% sau khi GDP quý III tăng 7,4%, vượt kỳ vọng, bất chấp ảnh hưởng của bão Yagi.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) công bố, từ ngày 11/10/2024, giá bán lẻ điện bình quân là 2.103,1159 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng), tương đương tăng 4,8% so với giá điện bán lẻ bình quân hiện hành.

Sáng 11/10, quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị gặp mặt, biểu dương 250 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn quận năm 2024.

Bộ Tài chính vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về công khai các dự án giải ngân dưới 30% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách Trung ương (vốn trong nước) do địa phương quản lý.

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho biết trong bản cập nhật Triển vọng và Thống kê Thương mại Toàn cầu được công bố hôm mùng 10/10, khối lượng thương mại hàng hóa toàn cầu dự kiến sẽ tăng 2,7 % vào năm 2024.

Kinh tế Thủ đô Hà Nội đã đạt được nhiều kết quả quan trọng khi 9 tháng năm 2024, GRDP của thành phố ước tính tăng 6,12% so với cùng kỳ năm trước.

Theo điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, từ 15h ngày 10/10, giá xăng dầu đồng loạt tăng lên. Xăng E5RON92 tăng 996 đồng/lít, giá bán là 19.846 đồng/lít; xăng RON95-III tăng 1258 đồng/lít, giá bán 21.061 đồng/lít.

Tại Phiên họp thứ 38 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội sáng 9/10, trên cơ sở kết quả 8 tháng của năm 2024, Chính phủ dự kiến với năm 2025, đặt mục tiêu tăng trưởng từ 7-7,5%.

Bộ Công Thương vừa duyệt khung giá nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam giai đoạn từ 31/12/2025 đến 31/12/2030. Theo đó, mức giá mua tối đa từ các nhà máy thủy điện của Lào là 6,78 cent/kWh (1.783 đồng/kWh); còn với dự án điện gió là 6,4 cent/kWh (1.683 đồng/kWh).

Bộ Tài chính vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc công khai các dự án giải ngân dưới 30% kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 nguồn ngân sách trung ương (vốn trong nước) do địa phương quản lý.

Sau kết quả GDP quý III tăng cao, Ngân hàng Singapore United Overseas Bank (UOB) nâng dự báo tăng trưởng cả năm của Việt Nam thêm 0,5 điểm phần trăm, lên 6,4%.

Theo Tổng cục Thống kê, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Việt Nam đã ghi nhận mức tăng trưởng 7,4% trong quý III. Tính chung 9 tháng đầu năm, GDP ước tăng 6,82%.

Năm nay, Tuần lễ ngành Nước Việt Nam 2024 sẽ được tổ chức từ ngày 6 - 8/11 tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng Quốc gia. Tại đây, các doanh nghiệp cũng sẽ trình diễn những công nghệ mang bản sắc do người Việt sáng chế.

Rủi ro gia tăng về một cuộc xung đột rộng lớn hơn tại Trung Đông đã khiến giá xăng dầu thế giới tiếp tục tăng. Dầu Brent và WTI cùng tăng gần 4%.

Từ giữa tháng 9 tới nay, nhà sản xuất nhiều lần điều chỉnh giá thép, trong đó thép thanh vằn Hòa Phát tăng đến 460.000 đồng/tấn.

PNJ đã nhận được Quyết định số 648 của cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng về việc xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và ngân hàng, với số tiền 1,34 tỷ đồng.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành quyết định đình chỉ tư cách kiểm toán viên được chấp thuận kiểm toán cho đơn vị có lợi ích công chúng thuộc lĩnh vực chứng khoán đối với 4 nhân sự của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY, trong đó có 2 người là phó giám đốc.

Việt Nam trở thành một trong những điểm đến thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI, nhất là dòng vốn chất lượng cao, khi ngày càng nhiều các tên tuổi về công nghệ như NVIDIA, Google, Meta quan tâm đến Việt Nam.